Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Đề luyện thi học sinh giỏi lớp 3 môn Tiếng Việt có đáp án

  • 17/06/202517/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    17/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Đề luyện thi học sinh giỏi lớp 3 môn Tiếng Việt có đáp án bao gồm 3 đề luyện thi với đúng chuẩn form đề thi thật cho các em dễ dàng hình dung và chuẩn bị tốt nhất để tham gia cuộc thi học sinh giỏi lớp 3 môn tiếng Việt thành công.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đề số 01:
      • 2 2. Đề số 02:
      • 3 3. Đề số 03:

      1. Đề số 01:

      Phần 1. Trắc nghiệm (4,0 điểm) (Chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu dưới đây, chỉ ghi kết quả lựa chọn phương án A, B, C, D vào câu tương ứng)

      Câu 1:(0,5đ) Trong câu: ”Anh Đom Đóm lại đi gác” bộ phận in đậm trả lời cho câu hỏi nào?

      A. Ở đâu B. Khi nào C. Vì sao D. Làm gì

      Câu 2:(0,5đ) Thành ngữ nào không cùng nhóm nghĩa với các thành ngữ còn lại.

      A. Đồng tâm hiệp lực

      B. Một lòng một dạ

      C. Đồng sức đồng lòng

      D. Đồng cam cộng kh

      Câu 3: (0,5đ) Tìm từ có âm đầu n hay l điền vào chỗ chấm cho thích hợp: Nước chảy …. Chữ viết …….. Câu 4: (0,5đ) Câu nào dưới đây được viết theo mẫu câu “Ai thế nào”?

      A. Bãi biển trải dài tới tận chân trời xa.

      B. Các loài côn trùng không ngớt bay đi, bay lại

      C. Người ta có thể ngả lưng dưới bóng một cây nào đó rồi lơ mơ ngủ.

      D. Em là học sinh lớp 3.

      Câu 5: (0,5đ) Tìm những từ viết sai chính tả trong đoạn văn sau:

      Chú Trường vừa chồng trọt giỏi vừa chăn nuôi giỏi. Vườn nhà chú cây lào cây ấy sai chĩu quả. Dưới ao cá chôi, cá chắm, cá chép từng đàn. Cạnh ao, truồng lợn, chuồng gà trông rất ngăn nắp

      A. Chồng, trọt, lào, chĩu, chắm.

      B. Chồng, lào, chôi, chĩu, chuồn

      C. Lào, chĩu, chôi, truồng.

      D. Chồng, lào, chĩu, chôi, chắm, truồng

      Câu 6: (0,5đ) Cho một số từ ngữ:

      Ăn uống, xe lửa, cửa sổ, mùa xuân, lao động, mặt trời, nhảy nhót, lợn gà, múa hát.

      Tìm những từ chỉ hoạt động:

      Tìm những từ chỉ sự vật

      Câu 7 : (0,5đ) Từ so sánh trong câu “Cháu khỏe hơn ông nhiều” là từ nào?

      A. Cháu B. Hơn C. Ông D. Nhiều

      Câu 8: (0,5đ) Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:

      Tiếng ve đồng loạt cất lên………..

      Phần II. Tự luận (6 điểm)

      Câu 1: (1đ) Đặt dấu câu thích hợp trong đoạn văn sau:

      Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào nhưng cánh mai to hơn cánh đào một chút những nụ mai không phô hồng mà ngời xanh màu ngọc bích sắp nở nụ mai mới phô vàng khi nở cánh mai xoè ra mịn màng như lụa.

      Câu 2: (1đ) Tìm 1 hình ảnh so sánh con người với sự vật và đặt câu với hình ảnh đó

      Câu 3:(2đ) Cho đoạn thơ

      Nhảy ra ngoài bao vỏ

      Que diêm trốn đi chơ

      Huênh hoang khoe đầu đỏ

      Đắc chí nghênh ngang cười

      Chúng bạn không một lời

      (Chấp gì anh kiêu ngạo)

      Càng được thể ra oai

      Diêm cất lời khệnh khạng

      “ Ta đây làm ánh sán

      Soi cho cả muôn loài”.

      a/ Từ ngữ nào cho biết que diêm được nhân hóa

      b/ Biện pháp nghệ thuật nhân hóa giúp ta thấy que diêm có tính nết như thế nào

      Câu 4: (2đ) Dựa vào nội dung bài thơ : “Gọi bạn” của nhà thơ Định Hải .Hãy kể lại câu chuyện cảm động về tình bạn của Bê Vàng và Dê Trắng.

      ĐÁP ÁN

      I. Phần trắc nghiệm:

      Câu 1: D

      Câu 2:

      Câu 3

      Nước chảy lênh láng

      Chữ viết nắn nót

      Câu 4:

      Câu 5: D

      Câu 6.

      – Từ chỉ hoạt động: ăn uống, lao động, nhảy nhót, múa hát

      – Từ chỉ sự vật: xe lửa, cửa sổ, mùa xuân, mặt trời, lợn gà

      Câu 7: B

      Câu 8

      b/ Tiếng ve đồng loạt cất lên như dàn đồng ca đang ngân nga khúc hát

      II. Phần tự luận

      Câu 1.

      Hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào, nhưng cánh mai to hơn cánh đào một chút. Những nụ mai không phô hồng mà ngời xanh màu ngọc bích. Sắp nở, nụ mai mới phô vàng. Khi nở, cánh mai xoè ra mịn màng như lụa

      Xem thêm:  Thuyết minh về phố cổ Hội An ở Quảng Nam hay nhất

      Câu 2.

      Hình ảnh: Trẻ em – búp trên càn

      Câu: Trẻ em như búp trên càn

      Câu 3.

      a) Những từ ngữ cho biết que diêm được nhân hoá: nhảy, trốn đi chơi, huênh hoang, khoe, đắc chí, ngênh ngang, cười, ra oai, cất lời khệnh khạng.

      b) Biện pháp nghệ thuật nhân hoá giúp ta thấy que diêm có tính kiêu ngạo, tinh nghịch, vui tươi như một đứa trẻ con.

      Câu 4.

      – Chữ viết rõ ràng sạch sẽ, đúng thể loại

      – Bài viết không bị sai lỗi chính tả

      – Viết câu đúng ngữ pháp, dùng từ đún

      – Kể lại được câu chuyện cảm động về tình bạn của Bê vàng và Dê trắng; quá trình Dê Trắng đi tìm Bê Vàng

      – Có sự sáng tạo, có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật như so sánh, nhân hoá,… và biết liên hệ thực tế

      2. Đề số 02:

      I /PHẦN TRẮC NGHIỆM : ( 5điểm

      Hãy khoanh vào ý em cho là đúng.

      Câu 1: Những câu nào dưới đây được đặt theo mẫu câu : Ai thế nào ?

      A. Em đang cặm cụi làm bài.

      B. Bạn Lan là lớp trưởng lớp 3A.

      C. Anh Kim Đồng thông minh và nhanh nhẹn.

      Câu 2. Cho câu : “ Trên cành cây,chú chim sâu đang chăm chỉ bắt sâu.” Bộ phận gạch chân trả lời câu hỏi nào ?

      A. Ở đâu ?

      B. Khi nào ?

      C. Vì sao ?

      Câu 3. Dòng nào sau đây là những từ chỉ đặc điểm ?

      A. xanh ngắt, đồng lúa, hiền lành, hung ác.

      B. xanh ngắt, hiền lành, hung ác, ăn uống

      C. xanh ngắt, hiền lành, chăm chỉ, thông minh.

      Câu 4 . Cho câu : “ Bạn Lan lớp em là một học sinh giỏi.” Thuộc mẫu câu nào ?

      A. Ai là gì ?

      B. Ai thế nào

      C. Ai làm gì ?

      Câu 5. Dòng nào sau đây có từ viết sai chính tả ?

      A. sản xuất, thủy triều, huýt sáo

      B. bánh rán,triều chuộng,lấp lánh.

      C. lạnh lùng, nặng nề, con gián.

      II/ PHẦN TỰ LUẬN

      Câu 1 ( 4 điểm ): Tìm các từ chỉ đặc điểm, sự vật trong khổ thơ:

      Cây bầu hoa trắng

      Cây mướp hoa vàn

      Tim tím hoa xoan

      Đỏ tươi râm bụt.

      Các từ chỉ sự vật là : ..

      Các từ chỉ đặc điểm là :..

      Câu 2 (2 điểm) Trong bài thơ : “Tre Việt Nam” của nhà thơ Nguyễn Duy có viết:

      “Bão bùng thân bọc lấy thân

      ay ôm tay níu tre gần nhau thêm

      Thương nhau tre không ở riêng

      Lũy thành từ đó mà nên hỡi người.

      Những từ nào trong đoạn thơ cho biết tre được nhân hóa?

      Câu 3( 2 điểm ) Ghi dấu phẩy vào vào chỗ thích hợp trong mỗi câu sau :

      – “ Miền Nam là máu của máu Việt Nam thịt của thịt Việt Nam sông có thể cạn núi có thể mòn song chân lí đó không bao giờ thay đổi ! ”. ( Hồ Chí Minh )

      Câu 4 ( 7 điểm ) Tập làm vă

      Có một lần em đã mắc khuyết điểm . Bố mẹ biết nhưng không trách mắng để em tự nhận lỗi và sửa chữa. Hãy kể lại câu chuyện đó và nêu cảm nghĩ của mình.

      ĐÁP ÁN:

      I/ Phần trắc nghiệm

      Câu

      1

      2

      3

      4

      5

      Đáp án

      C

      A

      C

      A

      B

      II/ Phần tự luận

      Câu 1 ( 4 điểm ) Tìm đúng mỗi từ được 0,5 điểm

      Các từ chỉ đặc điểm là : trắng, vàng, tim tím,đỏ tươi.

      Các từ chỉ sự vật là : Cây bầu,cây mướp,hoa xoan,râm bụt.

      Câu 2 ( 2 điểm ) Tìm đúng mỗi từ được 0,4 điể

      Từ ngữ trong đoạn thơ cho biết tre được nhân hóa là: thân bọc lấy thân, tay ôm, tay níu, thương nhau, không ở riêng

      Xem thêm:  Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Ngữ văn THCS mô đun 2

      Câu 3( 2 điểm ) : Điền đúng mỗi dấu phẩy được 0,5 điể

      – “ Miền Nam là máu của máu Việt Nam , thịt của thịt Việt Nam , sông có thể cạn , núi có thể mòn , song chân lí đó không bao giờ thay đổi ! ”. ( Hồ Chí Minh )

      Câu 4 ( 7điểm ) Tập làm văn

      Kể lại câu chuyện với đầy đủ các ý sau :

      Em đã mắc khuyết điểm gì

      Khi biết chuyện, thái độ của bố mẹ em ra sao ?

      Em có suy nghĩ gì trước thái độ của bố mẹ và tự hứa với bố mẹ, bản thân ra sao ?

      3. Đề số 03:

      Phần I: Trắc nghiệm (4 điểm) (chọn phương án trả lời đúng nhất cho mỗi câu dưới đây Chỉ ghi kết quả lựa chọn cho phương án A, B, C, D vào câu tương ứng)

      Câu 1. (M1 – 0,25 điểm) Câu “Mẹ em là quần áo.” Thuộc kiểu câu?

      A. Ai là gì ?.                              B. Ai làm gì ?

      C. Ai thế nào ?                           D. Cái gì, là gì ?

      Câu 2.(M3-0,5điểm) Nghĩa của từ “ni” trong câu sau: “Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng mênh mông bát ngát” là gì?

      A. trước       B. kia           C. đó           D. nà

      Câu 3.(M3-0,5điểm) Đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong câu sau: “Bò cày không được thịt” để tạo thành câu mang hai nghĩa khác nhau.

      a) “Bò cày không được thịt”

      b) “Bò cày không được thịt”

      Câu 4. (M1-0.25đ) Từ nào là từ chỉ hoạt động?

      A. Chuyện vui       B. vui chơi             C. tươi vui             D. niềm vu

      Câu 5.(M2-0,5 điểm) Điền thêm vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh theo kiểu câu: Ai làm gì ?

      a. Anh ấy……

      b..…sửa lại bồn hoa

      Câu 6. (M2-0,5điểm) Khoanh vào chữ cái trước thành ngữ không cùng nhóm nghĩa với các thành ngữ còn lại

      A. Đồng không mông quạnh                          B. Đồng tâm hiệp lực

      C. Đồng sức đồng lòng                                  D. Đồng cam cộng khổ

      Câu 7. (M1-0,5điểm) Cho câu: “ Trên cành cây, chú chim sâu đang chăm chỉ bắt sâu.” Bộ phận in đậm trả lời cho câu hỏi nào?

      A. Khi nào?           B. Vì sao?              C. Ở đâu?              D. Thế nào

      Câu 8.( M2 – 1điểm) Tìm những từ viết sai chính tả trong đoạn văn sau, rồi viết lại cho đúng các từ đó.

      Đêm nay, sư đoàn vượt sông đà rằng để tiến về giải phóng vùng biển phú yên. Trăng đang lên. Mặt sông nấp loáng ánh vàng. Núi trùm cát đứng sừng sững bên bờ sông thành một khối tím thẫm uy ngi trầm mặc

      PHẦN I: Tự luận (6 điểm

      Câu 1:(M3-1 điểm): Trong đoạn văn dưới đây, người viết quên không đặt dấu câu. Em viết lại đoạn văn cho đúng chính tả sau khi đặt dấu câu vào chỗ thích hợp:

      Sáng nào mẹ tôi cũng dậy rất sớm đầu tiên mẹ nhóm bếp nấu cơm sau đó mẹ quét dọn nhà cửa giặt quần áo khoảng gần 6 giờ mẹ gọi anh em tôi dậy ăn sáng và chuẩn bị đi học tôi rất yêu mẹ của tôi

      Câu 2:(M 3-2 điểm): Cho đoạn văn ” Những cơn gió nóng mùa hè đã nhường chỗ cho luồng khi mặt dịu mỗi buổi sáng. Trời xanh ngắt trên cao, xanh như dòng sống trong, trôi lặng lẽ giữa những ngọn cây hè phố” a, Tìm trong đoạn văn: Những từ chỉ sự vậ Những từ chỉ hoạt động – trạng thái: Những từ chỉ đặc điểm: b) Tìm và viết lại hình ảnh so sánh ở đoạn văn trên

      Câu 3: (M4- 1 điểm):

      ” Quê hương là cánh diều biếc

      Tuổi thơ con thả trên đồng

      Quê hương là con đò nhỏ

      Em đềm khua nước ven sông.”

      Xem thêm:  Suy nghĩ về câu nói ý chí là con đường về đích sớm nhất

      (Quê hương – Đỗ Trung Quân)

      Đọc đoạn thơ trên, em thấy được những ý nghĩ và tình cảm của nhà thơ đối với quê hương như thế nào?.

      Câu 4: (M4 2 điểm):

      “Ngày đầu tiên đi học

      Em nước mặt nhạt nhoà

      Cô vỗ về an ủi

      Chao ôi! Sao thiết tha

      …Nguyễn Ngọc Thiện

      Ngày đầu tiên đi học với mỗi người đều là một kỷ niệm khó quên. Em hãy kể lại ngày đầu tiên đến trường của em.

      ĐÁP ÁN:

      PHẦN I: Trắc nghiệm ( 4điểm

      Câu 1 B       Câu 2 D       Câu 4 B        Câu 6 A       Câu 7 C

      Câu 3. Đặt dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong câu sau: “Bò cày không được thịt” để tạo thành câu mang hai nghĩa khác nhau

      a) “Bò cày, không được thịt

      b) “Bỏ cày không được, thị

      Câu 5.(M2-0,5 điểm) -Mỗi câu đúng được 0,25 điểm.

      Câu 8.( M2 – Iđiểm) Những từ viết sai chính tả trong đoạn văn đà rằng; phú yên; nấp loáng; trùm cát; uy ng

      Sửa lại Đà Rằng; Phú Yên; lấp loáng; Trùm Cát; uy nghi

      PHẦN I: Tự luận (6 điểm)

      Câu 1(1 điểm): Đặt đúng dấu câu được 0,5 điểm.

      Viết lại đúng được 0,5 điểm

      Sáng nào, mẹ tôi cũng dậy rất sớm. Đầu tiên, mẹ nhóm bếp nấu cơm. Sau đó, mẹ quét dọn nhà cửa, giặt quần áo. Khoảng gần 6 giờ, mẹ gọi anh em tôi dậy ăn sáng và chuẩn bị đi học. Tôi rất yêu mẹ của tôi.

      Câu 2: (2 điểm)

      a) Tìm trong đoạn văn (1,5 điểm):

      Những từ chỉ sự vật: cơn gió; trời; dòng sông; ngọn cây; hè phố; luồng khí

      Những từ chỉ hoạt động – trạng thái: nhường; trôi

      Những từ chỉ đặc điểm: nóng; mát dịu; xanh ngắt; cao; trong, lặng l

      b) hình ảnh so sánh :Trời xanh ngắt trên cao, xanh như dòng sông trong(0,5 điểm

      Câu 3: (1 điểm): Học sinh nêu được các ý sau:

      + Ý nghĩ của nhà thơ về quê hương: Tác giả đã nghĩ về quê hương thông qua những hình ảnh rất cụ thể. Quê hương được so sánh như những đồ vật quen thuộc, thân thiết (cánh diều, con đò); Quê hương gắn bó với tuổi thơ qua những trò chơi thích thú (thả diều) ( 0,5 đ

      + Tình cảm của nhà thơ đối với quê hương: những sự vật đơn sơ, giản dị trên quê hương luôn có sự gắn bó với tình cảm con người và đã trở thành những kỷ niệm không thể nào quên. Nghĩ về quê hương như vậy ta càng thấy tình cảm của nhà thơ đối với quê hương thật đẹp đẽ và sâu sắc…. Học sinh biết liên hệ đến tình cảm của mình đối với quê hương (0,5 đ

      Câu 4.(2 điểm) Học sinh trình bày đoạn văn bố cục rõ ràng 3 phần. Yêu cầu bài viết của học sinh kể lại một cách hồn nhiên, chân thật kỉ niệm buổi đầu tiên đi học của mình, buổi đầu tiên đi học ở đây là buổi đầu tiền đi học lớp Một, biết dùng từ đặt câu hợp lý, kết hợp sử dụng các biện pháp so sánh, nhân hóa…

       Bài làm phải kể được những nội dung chính sau

      Năm nào em đi học lớp Một?(0,25 điểm)

      Em học cô giáo nào? trường nào?(0,25 điểm)

      Hôm đầu tiên ai đưa em đến trường? Mang theo những gì? Cảnh vật xung quanh em lúc đó như thế nào? (Con người, cây cối, cổng trường, ngôi trường…)(0,5 điểm)

      Ai dắt em vào lớp?(0,25 điểm)

      Cảm nghĩ của em về ngày đầu tiên hôm ấy (0,25 điểm) Bài làm có sử dụng các biện pháp so sánh, nhân hóa. Trình bày sạch, đẹp được cộng thêm 0,5 điểm.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đề luyện thi học sinh giỏi lớp 3 môn Tiếng Việt có đáp án thuộc chủ đề Văn học, thư mục Giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay

      "Chữ người tử tù" của tác giả Nguyễn Tuân là tác phẩm văn học trong chương trình giảng dạy lớp 11, hình ảnh người tử tù cho chữ trong đêm đen mù mịt trong cái khốn cùng trước ngày bị mang đi xét xử dưới ngọn đèn đuốc sáng trưng tạo nên tác phẩm cuối của cuộc đời ông nó trân quý biết bao

      ảnh chủ đề

      Viết một đoạn văn về đề tài trồng rừng, phủ xanh đồi trọc hay

      Rừng là một tài sản vô cùng quý giá, không chỉ cung cấp oxi, gỗ,.. mà còn là môi trường sống của các loài động thực vật có nhiệm vụ là ngôi nhà bảo vệ sự đa dạng sinh học trên trái đất. Các phong trào phủ xanh đất trống đồi trọc nổ ra khắp nơi thu hút được nhiều sự chú ý của người dân. Sau đây là một số đoạn văn nói về công việc phủ sanh đất trống đồi trọc hay có chọn lọc.

      ảnh chủ đề

      Đoạn văn miêu tả màu sắc sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa

      Viết đoạn văn miêu tả màu sắc của những sự vật trong bài sắc màu em yêu có sử dụng từ đồng nghĩa kèm theo ý một khổ thơ trong tác phẩm Sắc màu em yêu, hoặc viết một đoạn văn miêu tả màu sắc của các sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng các từ đồng nghĩa.

      ảnh chủ đề

      Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      Phân tích tác phẩm "Cảnh ngày hè" được học trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tại Việt Nam, ta mới thấy được đây là một trong những bài thơ hay nhất của tác giả Nguyễn Trãi được lưu lại cho đến ngày nay. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ chủ đề "Mẫu kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay" để mọi người có thể tham khảo:

      ảnh chủ đề

      Phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh

      Trong những tác phẩm văn học lớp 11, nổi bật nhất không thể không kể đến đoạn trích Vào Phủ chúa Trịnh. Nổi bật lên trong đoạn trích là những giá trị hiện thực phê phán đặc sắc. Dưới đây là những bài mẫu phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh. 

      ảnh chủ đề

      Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp chêm xen hay chọn lọc

      Biện pháp chêm xen Là chêm vào câu một cụm từ không trực tiếp có quan hệ đến quan hệ ngữ pháp trong câu, nhưng có tác dụng rõ rệt để bổ sung thông tin cần thiết hay bộc lộ cảm xúc. Thường đứng sau dấy gạch nối hoặc trong ngoặc đơn.Dưới đây là một số mẫu đoạn văn có sử dụng biện pháp chêm xen, biện pháp giúp cho người đọc định hình và bổ sung thông tin của mục được chêm xen.

      ảnh chủ đề

      Thuyết minh bài thơ Đồng Chí và tác giả Chính Hữu siêu hay

      Thuyết minh là nhằm cung cấp các thông tin chính xác rõ ràng cho người đọc hiểu được về vấn đề mà mình đang trình bày dưới dạng văn viết hoặc văn nói. Dưới đây là một số bài thuyết minh về tác giả Chính Hữu và tác phẩm Đồng Chí của học sinh trường trung học cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Ngữ văn THCS mô đun 2

      Nâng cao trình độ giảng dạy và phương pháp kĩ thuật dạy học là điều vô cùng cần thiết và quan trọng của thầy cô giáo nói chung và thầy cô giáo ở trường trung học cơ sở nói riêng. Dưới đây là một số gợi ý để trả lời 9 câu hỏi trong bài kiểm tra mo dun 2 của môn ngữ văn cấp trung học cơ sở, mong cung cấp thông tin hữu ích cho thầy cô giáo

      ảnh chủ đề

      Soạn bài Phát biểu tự do ngắn gọn và đầy đủ (Soạn văn 12)

      Bài phát biểu là gì? Bài phát biểu này được định nghĩa là bài thuyết trình chính thức hay bài thuyết trình tại những bối cảnh đặc biệt hoặc các sự kiện đang được tiến hành. Ngoài ra, bài phát biểu được thực hiện tại các sự kiện hoặc một sự kiện hoặc vấn đề đang được đặt ra để nhiều người cùng tham gia bàn luận. Dưới đây là soạn bài phát biểu tự d ngắn gọn và đầy đủ trong chương trình học của lớp 12

      ảnh chủ đề

      Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc

      Sách để đọc có thể rất nhiều thể loại tuy nhiên để thấy được một hiện tượng thân thuộc và có hướng giống với đời sống ngoài cuộc sông thì chuyện cổ tích hay chuyện về đời sống có khá nhiều như cô bé bán diêm, chiếc lá cuối cùng hay dế mèn phiêu lưu ký của tác giả tô Hoài. Sau đây là một số phân tích suy nghĩ của bản thân về một hiện tượng đời sóng được gợi ra từ những cuốn sách đó.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Bài văn miêu tả con đường từ nhà đến trường chọn lọc siêu hay
      • Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý nhất chọn lọc siêu hay
      • Phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Hai đứa trẻ hay nhất
      • Phân tích giá trị hiện thực trong Hai đứa trẻ chọn lọc hay nhất
      • Nêu thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế của nước ta
      • Phân tích nhân vật người mẹ trong đoạn trích Trong lòng mẹ
      • Thuyết minh về chiếc cặp sách kèm dàn ý ngắn gọn, hay nhất
      • Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo
      • Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay
      • Mẫu mở bài, kết bài phân tích bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu
      • Người tối cổ xuất hiện khi nào? Cách ngày nay bao nhiêu năm?
      • Hệ tuần hoàn hở là gì? Hệ tuần hoàn kín là gì? Phân biệt?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Bài văn miêu tả con đường từ nhà đến trường chọn lọc siêu hay
      • Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý nhất chọn lọc siêu hay
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Hai đứa trẻ hay nhất
      • Phân tích giá trị hiện thực trong Hai đứa trẻ chọn lọc hay nhất
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Nêu thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế của nước ta
      • Phân tích nhân vật người mẹ trong đoạn trích Trong lòng mẹ
      • Thuyết minh về chiếc cặp sách kèm dàn ý ngắn gọn, hay nhất
      • Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo
      • Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay

      "Chữ người tử tù" của tác giả Nguyễn Tuân là tác phẩm văn học trong chương trình giảng dạy lớp 11, hình ảnh người tử tù cho chữ trong đêm đen mù mịt trong cái khốn cùng trước ngày bị mang đi xét xử dưới ngọn đèn đuốc sáng trưng tạo nên tác phẩm cuối của cuộc đời ông nó trân quý biết bao

      ảnh chủ đề

      Viết một đoạn văn về đề tài trồng rừng, phủ xanh đồi trọc hay

      Rừng là một tài sản vô cùng quý giá, không chỉ cung cấp oxi, gỗ,.. mà còn là môi trường sống của các loài động thực vật có nhiệm vụ là ngôi nhà bảo vệ sự đa dạng sinh học trên trái đất. Các phong trào phủ xanh đất trống đồi trọc nổ ra khắp nơi thu hút được nhiều sự chú ý của người dân. Sau đây là một số đoạn văn nói về công việc phủ sanh đất trống đồi trọc hay có chọn lọc.

      ảnh chủ đề

      Đoạn văn miêu tả màu sắc sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa

      Viết đoạn văn miêu tả màu sắc của những sự vật trong bài sắc màu em yêu có sử dụng từ đồng nghĩa kèm theo ý một khổ thơ trong tác phẩm Sắc màu em yêu, hoặc viết một đoạn văn miêu tả màu sắc của các sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng các từ đồng nghĩa.

      ảnh chủ đề

      Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      Phân tích tác phẩm "Cảnh ngày hè" được học trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tại Việt Nam, ta mới thấy được đây là một trong những bài thơ hay nhất của tác giả Nguyễn Trãi được lưu lại cho đến ngày nay. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ chủ đề "Mẫu kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay" để mọi người có thể tham khảo:

      ảnh chủ đề

      Phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh

      Trong những tác phẩm văn học lớp 11, nổi bật nhất không thể không kể đến đoạn trích Vào Phủ chúa Trịnh. Nổi bật lên trong đoạn trích là những giá trị hiện thực phê phán đặc sắc. Dưới đây là những bài mẫu phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh. 

      ảnh chủ đề

      Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp chêm xen hay chọn lọc

      Biện pháp chêm xen Là chêm vào câu một cụm từ không trực tiếp có quan hệ đến quan hệ ngữ pháp trong câu, nhưng có tác dụng rõ rệt để bổ sung thông tin cần thiết hay bộc lộ cảm xúc. Thường đứng sau dấy gạch nối hoặc trong ngoặc đơn.Dưới đây là một số mẫu đoạn văn có sử dụng biện pháp chêm xen, biện pháp giúp cho người đọc định hình và bổ sung thông tin của mục được chêm xen.

      ảnh chủ đề

      Thuyết minh bài thơ Đồng Chí và tác giả Chính Hữu siêu hay

      Thuyết minh là nhằm cung cấp các thông tin chính xác rõ ràng cho người đọc hiểu được về vấn đề mà mình đang trình bày dưới dạng văn viết hoặc văn nói. Dưới đây là một số bài thuyết minh về tác giả Chính Hữu và tác phẩm Đồng Chí của học sinh trường trung học cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Ngữ văn THCS mô đun 2

      Nâng cao trình độ giảng dạy và phương pháp kĩ thuật dạy học là điều vô cùng cần thiết và quan trọng của thầy cô giáo nói chung và thầy cô giáo ở trường trung học cơ sở nói riêng. Dưới đây là một số gợi ý để trả lời 9 câu hỏi trong bài kiểm tra mo dun 2 của môn ngữ văn cấp trung học cơ sở, mong cung cấp thông tin hữu ích cho thầy cô giáo

      ảnh chủ đề

      Soạn bài Phát biểu tự do ngắn gọn và đầy đủ (Soạn văn 12)

      Bài phát biểu là gì? Bài phát biểu này được định nghĩa là bài thuyết trình chính thức hay bài thuyết trình tại những bối cảnh đặc biệt hoặc các sự kiện đang được tiến hành. Ngoài ra, bài phát biểu được thực hiện tại các sự kiện hoặc một sự kiện hoặc vấn đề đang được đặt ra để nhiều người cùng tham gia bàn luận. Dưới đây là soạn bài phát biểu tự d ngắn gọn và đầy đủ trong chương trình học của lớp 12

      ảnh chủ đề

      Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc

      Sách để đọc có thể rất nhiều thể loại tuy nhiên để thấy được một hiện tượng thân thuộc và có hướng giống với đời sống ngoài cuộc sông thì chuyện cổ tích hay chuyện về đời sống có khá nhiều như cô bé bán diêm, chiếc lá cuối cùng hay dế mèn phiêu lưu ký của tác giả tô Hoài. Sau đây là một số phân tích suy nghĩ của bản thân về một hiện tượng đời sóng được gợi ra từ những cuốn sách đó.

      Xem thêm

      Tags:

      Ngữ văn

      Văn học


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay

      "Chữ người tử tù" của tác giả Nguyễn Tuân là tác phẩm văn học trong chương trình giảng dạy lớp 11, hình ảnh người tử tù cho chữ trong đêm đen mù mịt trong cái khốn cùng trước ngày bị mang đi xét xử dưới ngọn đèn đuốc sáng trưng tạo nên tác phẩm cuối của cuộc đời ông nó trân quý biết bao

      ảnh chủ đề

      Viết một đoạn văn về đề tài trồng rừng, phủ xanh đồi trọc hay

      Rừng là một tài sản vô cùng quý giá, không chỉ cung cấp oxi, gỗ,.. mà còn là môi trường sống của các loài động thực vật có nhiệm vụ là ngôi nhà bảo vệ sự đa dạng sinh học trên trái đất. Các phong trào phủ xanh đất trống đồi trọc nổ ra khắp nơi thu hút được nhiều sự chú ý của người dân. Sau đây là một số đoạn văn nói về công việc phủ sanh đất trống đồi trọc hay có chọn lọc.

      ảnh chủ đề

      Đoạn văn miêu tả màu sắc sự vật có sử dụng từ đồng nghĩa

      Viết đoạn văn miêu tả màu sắc của những sự vật trong bài sắc màu em yêu có sử dụng từ đồng nghĩa kèm theo ý một khổ thơ trong tác phẩm Sắc màu em yêu, hoặc viết một đoạn văn miêu tả màu sắc của các sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng các từ đồng nghĩa.

      ảnh chủ đề

      Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      Phân tích tác phẩm "Cảnh ngày hè" được học trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tại Việt Nam, ta mới thấy được đây là một trong những bài thơ hay nhất của tác giả Nguyễn Trãi được lưu lại cho đến ngày nay. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ chủ đề "Mẫu kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay" để mọi người có thể tham khảo:

      ảnh chủ đề

      Phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh

      Trong những tác phẩm văn học lớp 11, nổi bật nhất không thể không kể đến đoạn trích Vào Phủ chúa Trịnh. Nổi bật lên trong đoạn trích là những giá trị hiện thực phê phán đặc sắc. Dưới đây là những bài mẫu phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh. 

      ảnh chủ đề

      Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp chêm xen hay chọn lọc

      Biện pháp chêm xen Là chêm vào câu một cụm từ không trực tiếp có quan hệ đến quan hệ ngữ pháp trong câu, nhưng có tác dụng rõ rệt để bổ sung thông tin cần thiết hay bộc lộ cảm xúc. Thường đứng sau dấy gạch nối hoặc trong ngoặc đơn.Dưới đây là một số mẫu đoạn văn có sử dụng biện pháp chêm xen, biện pháp giúp cho người đọc định hình và bổ sung thông tin của mục được chêm xen.

      ảnh chủ đề

      Thuyết minh bài thơ Đồng Chí và tác giả Chính Hữu siêu hay

      Thuyết minh là nhằm cung cấp các thông tin chính xác rõ ràng cho người đọc hiểu được về vấn đề mà mình đang trình bày dưới dạng văn viết hoặc văn nói. Dưới đây là một số bài thuyết minh về tác giả Chính Hữu và tác phẩm Đồng Chí của học sinh trường trung học cơ sở.

      ảnh chủ đề

      Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Ngữ văn THCS mô đun 2

      Nâng cao trình độ giảng dạy và phương pháp kĩ thuật dạy học là điều vô cùng cần thiết và quan trọng của thầy cô giáo nói chung và thầy cô giáo ở trường trung học cơ sở nói riêng. Dưới đây là một số gợi ý để trả lời 9 câu hỏi trong bài kiểm tra mo dun 2 của môn ngữ văn cấp trung học cơ sở, mong cung cấp thông tin hữu ích cho thầy cô giáo

      ảnh chủ đề

      Soạn bài Phát biểu tự do ngắn gọn và đầy đủ (Soạn văn 12)

      Bài phát biểu là gì? Bài phát biểu này được định nghĩa là bài thuyết trình chính thức hay bài thuyết trình tại những bối cảnh đặc biệt hoặc các sự kiện đang được tiến hành. Ngoài ra, bài phát biểu được thực hiện tại các sự kiện hoặc một sự kiện hoặc vấn đề đang được đặt ra để nhiều người cùng tham gia bàn luận. Dưới đây là soạn bài phát biểu tự d ngắn gọn và đầy đủ trong chương trình học của lớp 12

      ảnh chủ đề

      Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc

      Sách để đọc có thể rất nhiều thể loại tuy nhiên để thấy được một hiện tượng thân thuộc và có hướng giống với đời sống ngoài cuộc sông thì chuyện cổ tích hay chuyện về đời sống có khá nhiều như cô bé bán diêm, chiếc lá cuối cùng hay dế mèn phiêu lưu ký của tác giả tô Hoài. Sau đây là một số phân tích suy nghĩ của bản thân về một hiện tượng đời sóng được gợi ra từ những cuốn sách đó.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ