Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Kinh tế

Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

  • 11/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    11/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng:
      • 2 2. Đặc điểm về sở thích của người tiêu dùng:

      1. Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng:

      Nếu nhìn trên thị trường chúng ta có thể hiểu cách đơn giản, thị hiếu là sự ham thích, ưa thích. Nếu tìm hiểu sâu hơn thì thị hiếu còn mang nét nghĩa xu hướng ham thích đối với những thứ thưởng thức hay sử dụng hàng ngày. Mỗi người có thị hiếu không giống nhau. Điều này phụ thuộc vào tính cách, sở thích, môi trường sống hay thậm chí là mức thu nhập của mỗi người. Giữa thị hiếu và thị trường có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Thị hiếu của chúng ta dễ dàng bị ảnh hưởng bởi thị trường. Nhưng ở 1 khía cạnh nào đó, thị hiếu của chúng ta cũng thay đổi đặc điểm của thị trường.

      Sở thích của người tiêu dùng – đó là một công cụ nghiên cứu nhu cầu, cho phép bạn để xác định những sản phẩm và bao nhiêu trong nhu cầu giữa các đối tượng mục tiêu. quyết định của khách hàng về tiêu thụ hàng hoá nói riêng và là nền tảng của nhu cầu thị trường. Hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng của bạn – chìa khóa để nhận được một lợi nhuận đảm bảo. Bởi vì nghiên cứu thị trường, mà nhằm vào việc xác định những ưu tiên có liên quan đến giai đoạn sản xuất và lập kế hoạch và ở tất cả các khâu sản xuất, bao gồm cả việc giám sát chất lượng của nó. Tất nhiên, chỉ có một sở thích của người tiêu dùng không thể cung cấp thông tin chính xác đủ để dự đoán như thế nào nhu cầu sẽ được sản xuất. Bởi vì nhu cầu đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

      Ngược lại với xu hướng toàn cầu hóa thị trường, ở một số thị trường, xu hướng thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng ngày càng phân tán và rất khác biệt là rất rõ nét. Sự khác biệt này xuất phát từ trong đời sống văn hóa của từng quốc gia, là kết quả của lịch sử phát triển của mỗi một dân tộc, là biểu hiện của chủ  nghĩa dân tộc, yêu nước và cả do thịnh vượng về mặt kinh tế của mỗi một nước. Hay nói một cách đơn giản, mỗi một người tiêu dùng đều ưa thích những sản phẩm đáp ứng tốt và phù hợp với phong cách sống của mình.

      Xem thêm:  Hợp đồng vay tiêu dùng tại ngân hàng

      Để đáp ứng nhu cầu trên các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế phải thay đổi thiết kế và sản xuất sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, như sản xuất ô tô kích cỡ to tại Úc, kích cỡ nhỏ hơn tại  Châu Âu, hay áp dụng các phương thức marketing phù hợp với từng thị trường, như quảng cáo rầm rộ trên phương tiện truyền thông ở Hoa Kỳ nhưng bán hàng cá nhân tại Brazil, hay thay đổi cách đóng gói sản phẩm khi đưa đến người tiêu dùng, như đóng gói to tại Úc và đóng cỡ nhỏ khi ở Nhật Bản. Thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng từng thị trường yêu cầu doanh nghiệp phải xác định lại chuỗi giá trị của doanh nghiệp.

      Ngoài ra, trên thực tế, đối với một số ngành, chuỗi giá trị thiết kế theo mô hình toàn cầu thì không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bởi các sản phẩm không phù hợp với phương thức tiêu chuẩn hóa. Ví dụ,  đối  với thực phẩm chế biến, như công ty Nestlé thì sản xuất và tiếp thị tại thị trường địa phương sẽ hiệu quả hơn và phù hợp hơn với thị hiếu, với đối thủ cạnh tranh và sự khác biệt trong chuỗi cung ứng và hệ thống phân phối của mỗi thị trường.

      Mức độ cân nhắc khi mua sắm và số người tham gia mua sắm tăng theo mức độ phức tạp của tình huống mua sắm. Người làm Marketing phải có những kế hoạch khác nhau cho bốn kiểu hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Hành vi mua sắm phức tạp, hành vi mua sắm đảm bảo ưng ý, hành vi mua sắm thông thường và hành vi mua sắm tìm kiếm sự đa dạng. Bốn kiểu hành vi này đều dựa trên cơ sở mức độ tham gia cao hay thấp của người tiêu dùng vào chuyện mua sắm và có nhiều hay ít những điểm khác biệt lớn giữa các nhãn hiệu.

      Xem thêm:  Quy định về hoạt động kinh doanh xổ số điện toán

      Nhưu vậy nên những người làm Marketing phải nghiên cứu những mong muốn, nhận thức, sở thích và các hành vi lựa chọn và mua sắm của những khách hàng mục tiêu. Việc nghiên cứu như vậy sẽ cho ta những gợi ý để phát triển sản phẩm mới, tính năng của sản phẩm, xác định giá cả, các kênh, nội dung thông tin và những yếu tố khác trong Marketing mix. Trong chương này ta sẽ tìm hiểu những động thái mua sắm của người tiêu dùng và trong chương sau sẽ tìm hiểu động thái mua sắm của những người mua hàng của doanh nghiệp.

      2. Đặc điểm về sở thích của người tiêu dùng:

      Hiện nay có rất nhiều các nhà kinh tế họ đã tiến hành phân tích của họ sử dụng các khái niệm về tiện ích cận biên. Nó đã được sử dụng hơn 150 năm trước, một Gossen Đức, mà tín đồ trở thành những người sáng lập của trường Áo của toán học và nền kinh tế. Nó Gossen đầu tiên trở nên chặt chẽ để nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng, và các tiện ích biên của định nghĩa của nó là nhiều tiện ích bắt nguồn từ mỗi hàng hóa tiêu thụ liên tiếp. Một ví dụ điển hình – một người định cư duy nhất trong rừng và một vài túi hạt. Sau đó, chiếc túi đầu tiên được thiết kế để cứu anh ta khỏi chết đói, thứ năm – để nuôi một con vẹt, giải trí máy chủ trò chuyện của họ. Rõ ràng là trong trường hợp này, các tiện ích của túi thứ năm là tối thượng.

      Thông thường, sở thích của người tiêu dùng được xem xét trong mối quan hệ không để một sản phẩm cụ thể, và toàn bộ nhóm. Nghiên cứu một loạt các hàng hóa, có hệ thống tiêu thụ một đối tượng mục tiêu cụ thể. Nghĩa là, nó là một nghiên cứu toàn diện về sản phẩm của họ ưa thích: giày dép, quần áo, thực phẩm. Bằng cách đó, các yếu tố ảnh hưởng đến sở thích là do khách quan (thu nhập riêng, chất lượng sản phẩm và chi phí) và chủ quan (sở thích cá nhân).

      Xem thêm:  Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Khi nghiên cứu và đo lường của các sở thích của người tiêu dùng là thuận tiện nhất để sử dụng biểu đồ. Nếu được sử dụng trong phương pháp hồng y xây dựng của họ đồ thị nói chung hoặc tiện ích cận biên là phụ thuộc vào số lượng hàng hóa tiêu thụ. Người ta cho rằng hàng ngũ tốt mua trong giỏ của họ tiêu thụ vào mức độ hữu dụng của họ.

      Cách tiếp cận thứ liên quan đến việc xây dựng các đường bàng quan, có nghĩa là, chẳng hạn như sơ đồ, mỗi điểm trên đó – tương đương với lợi ích của người tiêu dùng với cùng một mức độ tiện ích. Thông tin thêm về những phương pháp để đo sở thích của người tiêu dùng và ví dụ về đồ thị có thể được tìm thấy trong các tài liệu chuyên ngành.

      Giai đoạn tiếp theo trong việc đánh giá nhu cầu – liên hệ các ưu đãi được xác định đến khả năng tài chính, tức là phân tích ngân sách. sự lựa chọn của người tiêu dùng là kết quả của tối ưu hóa, nơi người mua phân phối thu nhập để chi cho từng hạng mục các đơn vị tiền tệ cuối cùng cung cấp các tiện ích cận biên tương tự.

      Bởi phản ứng của người tiêu dùng thay đổi giá và thu nhập của bạn có thể kết hợp chúng thành các nhóm theo đặc điểm khác nhau  cụ thể đó là các mức độ thu nhập, các loại tiêu thụ trên thị trường hiện nay và đồ họa hiển thị thị trường và nhu cầu cá nhân.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng thuộc chủ đề Người tiêu dùng, thư mục Kinh tế. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tags:

      Người tiêu dùng

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 56286