Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Vật lý

Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?

  • 15/03/202515/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    15/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Động cơ xăng 4 kỳ là gì?
      • 2 2. Cấu tạo của động cơ xăng 4 kỳ:
      • 3 3. Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào:
      • 4 4. Ưu và nhược điểm của động cơ xăng 4 kỳ:
        • 4.1 4.1. Ưu điểm:
        • 4.2 4.2. Nhược điểm:

      1. Động cơ xăng 4 kỳ là gì?

      Động cơ xăng 4 kỳ là một loại động cơ đốt trong phổ biến và quan trọng trong ngành ô tô và công nghiệp vận chuyển. Được gọi là “4 kỳ” do quá trình hoạt động của nó được chia thành bốn giai đoạn riêng biệt, mỗi giai đoạn đại diện cho một phần quan trọng của chu kỳ làm việc của động cơ.

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự kết hợp khéo léo của các giai đoạn này để chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu và không khí thành năng lượng cơ học, đảm bảo hoạt động hiệu quả của các phương tiện giao thông và máy móc sử dụng nó. Quá trình này giúp tạo ra sự vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất cao.

      2. Cấu tạo của động cơ xăng 4 kỳ:

      Động cơ xăng 4 kỳ có cấu tạo phức tạp với 14 bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận đảm nhận một chức năng riêng biệt vô cùng quan trọng trong hoạt động của động cơ ô tô. Dưới đây là mô tả chi tiết về mỗi bộ phận cùng với những thuật ngữ cơ bản liên quan đến động cơ xăng 4 kỳ:

      – Lọc không khí: Lọc không khí giúp loại bỏ bụi, cặn và các hạt nhỏ từ không khí trước khi nó đi vào hệ thống động cơ. Điều này giúp bảo vệ các bộ phận như xupap và xilanh khỏi bị bám cặn và đảm bảo không khí sạch được nạp vào động cơ.

      – Ống nạp: Ống nạp đưa không khí từ môi trường bên ngoài vào xylanh để tạo hỗn hợp khí nhiên liệu và không khí cho quá trình đốt cháy.

      – Xupap nạp và Xupap xả: Xupap nạp (hay xupap hút) mở và đóng để điều chỉnh lưu lượng không khí và nhiên liệu nạp vào xylanh trong giai đoạn nạp. Xupap xả (hay van xả) mở và đóng để thoát ra khỏi xylanh các sản phẩm cháy đã cùng khí thải trong giai đoạn thải.

      – Ống xả: Ống xả đưa khí thải chứa sản phẩm cháy ra khỏi động cơ và từ xa.

      – Bình giảm thanh: Bình giảm thanh giúp làm giảm tiếng ồn từ khí thải đang thoát ra, giúp tạo ra âm thanh dịu nhẹ hơn.

      Xem thêm:  Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      – Nắp xilanh: Nắp xilanh đóng kín xylanh, tạo môi trường đóng và chứa hỗn hợp nhiên liệu và không khí để thực hiện quá trình đốt cháy.

      – Xilanh: Xilanh là nơi diễn ra quá trình nén không khí và nhiên liệu, cháy và dãn nở để tạo công suất.

      – Pitong (Piston): Pitong là một bộ phận quan trọng, di chuyển trong xilanh và đảm nhận vai trò chính trong quá trình nén không khí và nhiên liệu, tạo áp suất và lực cần thiết để cháy xảy ra và sinh ra công suất.

      – Xéc-măng: Là bộ phận gắn trên piston, có chức năng làm kín buồng đốt, ngăn khí cháy thoát xuống cacte và giảm ma sát giữa piston và thành xi-lanh. Piston chuyển động thẳng, truyền động qua thanh truyền tới trục khuỷu, giúp biến đổi chuyển động thẳng thành chuyển động quay

      – Thanh truyền: Thanh truyền là bộ phận truyền động, thực hiện chức năng truyền chuyển động từ xe cơ đến trục khuỷu, đồng thời chuyển đổi chuyển động quay thành chuyển động thẳng.

      – Trục khuỷu: Trục khuỷu chuyển đổi chuyển động từ thanh truyền thành chuyển động quay của cơ cấu truyền động.

      – Cacte: Cacte (hay cơ cấu cắt bớt) là bộ phận điều chỉnh tỷ số truyền giữa vòng tua của động cơ và bánh sau của xe ô tô.

      – Bugi: Bugi là bộ phận đánh lửa, có nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong xylanh, tạo ra lực đẩy để vận hành động cơ.

      – Điểm chết (TDC và BDC):

      + Điểm chết trên (Top Dead Center – TDC): Là vị trí cao nhất của piston trong xylanh.

      + Điểm chết dưới (Bottom Dead Center – BDC): Là vị trí thấp nhất của piston trong xylanh.
      Hai điểm chết này đánh dấu sự kết thúc của các giai đoạn nén và cháy – giãn nở, đồng thời bắt đầu giai đoạn nạp và thải trong chu kỳ làm việc của động cơ.

      3. Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào:

      Động cơ xăng 4 kỳ là một loại động cơ đốt trong phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong ngành ô tô cũng như công nghiệp vận chuyển. Được gọi là “4 kỳ” bởi chu trình hoạt động của nó bao gồm bốn giai đoạn chính, mỗi giai đoạn đại diện cho một bước quan trọng trong chu kỳ làm việc của động cơ. Các giai đoạn đó là: Kỳ Nạp, Kỳ Nén, Kỳ Cháy – Dãn nở, và Kỳ Thải. 

      Xem thêm:  Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      – Kỳ nạp (Nạp): 

      Trong giai đoạn này, piston di chuyển từ vị trí cao nhất (điểm chết trên – TDC) xuống vị trí thấp nhất (điểm chết dưới – BDC). Điều này tạo ra một khoảng trống bên trong xylanh, làm giảm áp suất trong xylanh so với áp suất bên ngoài. Lúc này, xupap nạp mở, cho phép hỗn hợp không khí và nhiên liệu được hút vào xylanh nhờ sự chênh lệch áp suất. Xupap xả vẫn đóng hoàn toàn trong suốt quá trình này để tránh khí thải quay trở lại xylanh. 

      – Kỳ nén (Nén): 

      Khi kỳ nạp kết thúc, piston di chuyển từ vị trí thấp nhất (BDC) lên vị trí cao nhất (TDC), nén hỗn hợp không khí và nhiên liệu trong xylanh. Cả xupap nạp và xupap xả đều đóng kín để đảm bảo hỗn hợp không bị rò rỉ. Sự nén này làm tăng áp suất và nhiệt độ của hỗn hợp, giúp chuẩn bị điều kiện lý tưởng cho quá trình cháy trong kỳ tiếp theo. 

      – Kỳ cháy – Dãn nở (Cháy – Dãn nở): 

      Khi piston đạt TDC, bugi phát tia lửa điện để kích nổ hỗn hợp nhiên liệu và không khí đã được nén. Sự cháy này sinh ra áp suất rất lớn, đẩy piston di chuyển mạnh mẽ từ TDC xuống BDC. Lực đẩy piston được truyền qua thanh truyền để biến đổi thành chuyển động quay của trục khuỷu, cung cấp năng lượng cơ học cho động cơ. Trong giai đoạn này, cả xupap nạp và xupap xả đều vẫn đóng kín để tận dụng tối đa áp suất sinh ra từ quá trình cháy. 

      -. Kỳ thải (Thải): 

      Sau khi piston đạt BDC, nó di chuyển trở lại TDC, đẩy khí thải ra khỏi xylanh qua xupap xả. Xupap xả mở, trong khi xupap nạp vẫn đóng kín. Khí thải là sản phẩm của quá trình cháy được loại bỏ hoàn toàn ra môi trường thông qua hệ thống xả, chuẩn bị cho chu kỳ tiếp theo. 

      Động cơ xăng 4 kỳ là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các giai đoạn nạp, nén, cháy – dãn nở và thải, chuyển hóa năng lượng hóa học trong nhiên liệu thành năng lượng cơ học một cách hiệu quả. Chu kỳ này lặp đi lặp lại để cung cấp năng lượng liên tục, đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và hiệu quả. 

      Xem thêm:  Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      4. Ưu và nhược điểm của động cơ xăng 4 kỳ:

      4.1. Ưu điểm:

      – Momen xoắn mạnh và vận hành êm ái: Động cơ xăng 4 kỳ thường tạo ra momen xoắn lớn hơn so với động cơ 2 kỳ. Nhờ đó, động cơ hoạt động hiệu quả trên dải vòng tua rộng, giúp phương tiện vận hành mượt mà và linh hoạt hơn. Đồng thời, quá trình hoạt động của động cơ 4 kỳ ít gây rung động và tiếng ồn, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái và dễ chịu. 

      – Hiệu suất cháy cao, thân thiện với môi trường: Nhờ cấu trúc 4 giai đoạn gồm nạp, nén, cháy – dãn nở và thải, quá trình cháy trong động cơ 4 kỳ diễn ra hoàn thiện hơn. Điều này không chỉ giảm thất thoát nhiên liệu mà còn hạn chế phát sinh khí thải độc hại, góp phần bảo vệ môi trường. 

      – Độ bền cao: Cấu trúc làm việc tách biệt và chính xác của động cơ 4 kỳ giúp giảm thiểu sự hao mòn của các bộ phận bên trong. Kết quả là động cơ có tuổi thọ cao hơn, giảm thiểu nhu cầu bảo trì và kéo dài thời gian sử dụng. 

      4.2. Nhược điểm:

      – Thiết kế phức tạp: Động cơ 4 kỳ có nhiều bộ phận hơn so với động cơ 2 kỳ, đòi hỏi thiết kế và lắp ráp phức tạp hơn. Sự phức tạp này làm gia tăng khó khăn trong sản xuất và sửa chữa, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn. 

      – Chi phí sản xuất và sửa chữa cao: Với nhiều linh kiện và thiết kế tinh vi, chi phí sản xuất cũng như bảo dưỡng của động cơ 4 kỳ cao hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm sử dụng động cơ này và chi phí vận hành lâu dài. 

      – Trọng lượng lớn: Do có thêm nhiều chi tiết và cấu trúc phức tạp, động cơ 4 kỳ thường nặng hơn động cơ 2 kỳ. Điều này có thể làm giảm hiệu suất tổng thể của phương tiện và tăng mức tiêu hao nhiên liệu. 

      Động cơ xăng 4 kỳ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như hiệu suất làm việc cao, hoạt động êm ái, và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm về trọng lượng, chi phí cao và thiết kế phức tạp cần được cân nhắc khi lựa chọn loại động cơ phù hợp cho từng ứng dụng cụ thể.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ thế nào? thuộc chủ đề Động cơ, thư mục Vật lý. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Biên độ là gì? Biên độ dao động và công thức biên độ dao động?
      • Khí lý tưởng là gì? Lập phương trình trạng thái khí lý tưởng?
      • Quy tắc tổng hợp hai lực song song cùng chiều? Bài tập?
      • Lực hướng tâm là gì? Công thức tính lực hướng tâm?
      • Phát biểu và viết hệ thức của Định luật 2 Newton? Bài tập?
      • Tốc độ dài là gì? Công thức liên hệ tốc độ dài và tốc độ góc?
      • Phân tích lực là gì? Điều kiện cân bằng của chất điểm?
      • Lý thuyết và cách tính sai số của phép đo các đại lượng vật lý
      • Đường sức điện là gì? Đặc điểm của đường sức điện trường?
      • Ký hiệu, số liệu kỹ thuật, công dụng cuộn cảm trong mạch điện
      • Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền
      • Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tags:

      Động cơ


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền

      Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của động cơ, chia thành ba nhóm chi tiết chính: nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền và nhóm trục khuỷu. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Nhiệm vụ và cấu tạo của pít-tông, trục khuỷu, thanh truyền, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?

      Nuyên lý làm việc của động cơ diesel hai kỳ dựa vào sự kết hợp thông minh của các giai đoạn khác nhau trong mỗi chu kỳ. Dưới đây là bài viết về chủ đề: Trình bày nguyên lý làm việc của động cơ diesel 2 kỳ thế nào?, mời bạn đọc theo dõi.

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ của thân máy và lắp máy? Cấu tạo gồm mấy phần?

      Trong ngành công nghiệp hiện đại, việc lắp ghép các chi tiết máy là rất quan trọng để đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Các kỹ thuật mới cũng được áp dụng để nâng cao chất lượng của mối ghép và độ bền của máy.

      ảnh chủ đề

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

      Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo là một chủ đề quan trọng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Trong quá trình phân tích này, chúng ta sẽ nghiên cứu chi tiết về cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo, bao gồm cách thức hoạt động, ưu điểm và hạn chế của từng loại cơ cấu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống bôi trơn là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động?

      Hệ thống bôi trơn có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ động cơ, giúp nó hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ. Khi chất bôi trơn được phân phối đều và thường xuyên trên các chi tiết cần thiết bên trong động cơ, nó giúp giảm ma sát và mài mòn, từ đó tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

      ảnh chủ đề

      Hệ thống khởi động là gì? Nhiệm vụ của hệ thống khởi động?

      Hệ thống khởi động của động cơ là một hệ thống quan trọng giúp cho động cơ có thể khởi động và hoạt động. Hệ thống khởi động bao gồm nhiều bộ phận như pin và đầu đốt, máy phát điện, bộ điều khiển, hệ thống nhiên liệu và hệ thống đánh lửa.

      ảnh chủ đề

      Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo và các ứng dụng?

      Động cơ không đồng bộ hay còn gọi là động cơ cảm ứng được ứng dụng rộng rãi từ các thiết bị gia dụng cơ bản đến các ngành công nghiệp nặng. Động cơ không đồng bộ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động? Mời quý bạn đọc xem bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Nêu nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một phát mình tuyệt vời được phát minh bởi nhà khoa học vĩ đại Nikola Tesla và phát minh này đã thay đổi vĩnh viễn tiến trình của nền văn minh nhân loại. Bài viết sau đây sẽ cho biết động cơ không đồng bộ ba pha là gì và nguyên lí làm việc của động cơ không đồng bộ ba pha.

      ảnh chủ đề

      Lý thuyết Động cơ không đồng bộ ba pha hay và chi tiết

      Động cơ không đồng bộ ba pha là một bài học quan trọng trong môn học Vật lý lớp 12. Xin mời các em học sinh theo dõi bài viết dưới đây về lý thuyết của động cơ không đồng bộ ba pha để nắm rõ kiến thức và đạt kết quả cao trong học tập.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ