Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu quyết định thành lập hội đồng thi giáo viên giỏi mới nhất

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Mẫu quyết định thành lập hội đồng thi giáo viên giỏi mới nhất sẽ giúp các trường học tạo ra những cuộc thi giáo viên giỏi chất lượng hơn, tăng động lực và cải thiện chất lượng giáo dục.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu quyết định thành lập hội đồng thi giáo viên giỏi mới nhất:
      • 2 2. Nội dung và hình thức thi giáo viên dạy giỏi:
        • 2.1 2.1. Nội dung thi:
        • 2.2 2.2. Hình thức thi:
      • 3 3.  Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp:
        • 3.1 3.1. Cấp trường:
        • 3.2 3.2. Cấp huyện:
        • 3.3 3.3. Cấp tỉnh:

      1. Mẫu quyết định thành lập hội đồng thi giáo viên giỏi mới nhất:

      PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…..TRƯỜNG………

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      Số:………. ….….., ngày…. tháng…năm…..

      QUYẾT ĐỊNH

      Về việc thành lập Ban tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi

      Năm học……

      HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG………..

      Căn cứ Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và trường Phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số …/…../TT-BGDĐT ngày … tháng .. năm …. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

      Căn cứ Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo viên thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số …/…../TT-BGDĐT ngày … tháng…năm …. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

      Căn cứ Công văn số………ngày…..tháng….năm….của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố……về Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi Trung học cơ sở và Trung học phổ thông cấp trường và cấp quận, huyện năm học……..;

      Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường,

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Thành lập Ban tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học…….., gồm các ông (bà) có tên sau:

      • Bà..… Hiệu trưởng Trưởng ban
      • Bà.…. Phó hiệu trưởng Phó trưởng ban
      • Bà.…. Thư ký Hội đồng Thư ký
      • Ông….. Chủ tịch Công đoàn Thành viên
      • Bà…. Tổ trưởng tổ Xã hội Thành viên

      Điều 2. Ban tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học……..có nhiệm vụ xây dựng nội dung, kế hoạch, tổ chức và điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi theo quy định của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo viên thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số …/…../TT-BGDĐT ngày … tháng…năm …. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

      Điều 4. Các tổ chức, cá nhân có liên quan và các ông (bà) có tên ở Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

      Nơi nhận:

      • Như điều 1;
      • – Lưu VT.
      HIỆU TRƯỞNG

      2. Nội dung và hình thức thi giáo viên dạy giỏi:

      2.1. Nội dung thi:

      a) Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi;

      Xem thêm:  Ý chí là gì? Quan hệ giữa ý chí với nhận thức và tình cảm?

      Thí sinh cần tập trung vào việc giới thiệu những kết quả nghiên cứu của mình hoặc những kinh nghiệm sư phạm ứng dụng trong thời gian 4 năm học gần đây. Ngoài ra, thí sinh có thể tìm hiểu những xu hướng mới trong giáo dục để bổ sung thêm cho báo cáo của mình.

      b) Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành (gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực);

      Thí sinh cần chuẩn bị cho bài kiểm tra năng lực bằng cách tìm hiểu thêm về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà mình giảng dạy. Ngoài ra, thí sinh cần tìm hiểu về các chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành để có thể trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài kiểm tra.

      c) Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.

      Thí sinh cần chuẩn bị cho thực hành giảng dạy bằng cách tìm hiểu về phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với cấp học và phạm vi chương trình giảng dạy của mình. Thí sinh cần lựa chọn các nội dung phù hợp để giảng dạy trong 2 tiết học được xác định, trong đó có 1 tiết giảng do thí sinh tự chọn và 1 tiết giảng do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.

      2.2. Hình thức thi:

      a) Giáo viên nộp cho Ban Tổ chức Hội thi văn bản báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có kèm theo nhận xét, đánh giá và xếp loại của nhà trường hoặc của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo;

      Thí sinh cần chuẩn bị văn bản báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, kèm theo nhận xét, đánh giá và xếp loại của nhà trường hoặc của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo. Thí sinh cần chú ý đến cách trình bày và cấu trúc của văn bản để giúp cho Ban tổ chức dễ dàng hiểu được nội dung của báo cáo.

      b) Bài thi kiểm tra năng lực là bài thi viết, hoặc thực hành (ví dụ sử dụng máy vi tính, sử dụng đồ dùng dạy học…). Thời gian thi do Trưởng ban tổ chức Hội thi quy định. Nếu là thi viết, có thể bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên;

      Xem thêm:  Nhận thức cảm tính là gì? Nhận thức lý tính là gì? Hình thức?

      Thí sinh cần chuẩn bị cho bài thi kiểm tra năng lực bằng cách nghiên cứu thêm về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành. Thí sinh cần lựa chọn phương pháp làm bài phù hợp để có thể trả lời được các câu hỏi của bài thi.

      c) Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp học đó. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết giảng trong thời gian ít nhất là 1 tuần trước thời điểm thi giảng.

      Thí sinh cần chuẩn bị cho thực hành giảng dạy bằng cách tìm hiểu về phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với cấp học và phạm vi chương trình giảng dạy của mình. Thí sinh cần lựa chọn các nội dung phù hợp để giảng dạy trong tiết học được xác định, và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, dụng cụ cần thiết để thực hiện tiết giảng.

      3.  Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp:

      3.1. Cấp trường:

      a) Đối tượng:

      Tham dự Hội thi cấp trường là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường

      b) Điều kiện:

      Giáo viên tham gia Hội thi phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh. Sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng phải được viết thành báo cáo và đã được nhà trường công nhận và xếp loại;

      Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên. Để đảm bảo chất lượng hơn, giáo viên có thể tham gia học các khóa học trực tuyến liên quan đến giảng dạy và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.

      Để đảm bảo hiệu quả dạy học và giáo dục, giáo viên cần có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên. Tuy nhiên, giáo viên mới có thể tham gia nếu họ chứng minh được năng lực và kinh nghiệm giảng dạy đầy đủ.

      Xem thêm:  Thông tin liên hệ trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thái Bình

      Giáo viên cần có phẩm chất đạo đức tốt và tuân thủ đúng quy định, nộp đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

      Giáo viên cần có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận.

      Đối với giáo viên các cấp học phổ thông ngoài các điều kiện trên còn phải được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng.

      Nếu giáo viên không đáp ứng được các điều kiện trên, họ cần cải thiện và nâng cao năng lực của mình để tham gia Hội thi với hiệu quả cao hơn và đạt được kết quả tốt nhất.

      3.2. Cấp huyện:

      a) Đối tượng:

      Hội thi cấp huyện dành cho các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường học trên địa bàn huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) tổ chức Hội thi.

      b) Điều kiện:

      Để tham gia Hội thi cấp huyện, giáo viên cần có giấy chứng nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong hai năm trước đó. Ngoài ra, giáo viên cần đáp ứng những điều kiện cần thiết để tham gia Hội thi cấp trường. Mỗi trường được thành lập một đội tuyển để tham gia Hội thi cấp huyện, số lượng thành viên trong đội tuyển được quy định bởi Ban tổ chức Hội thi cấp huyện dựa trên các điều kiện từng năm. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích các trường đăng ký tham gia Hội thi cấp huyện để tạo cơ hội cho giáo viên của trường được trau dồi kinh nghiệm và kiến thức, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục tại trường học.

      3.3. Cấp tỉnh:

      a) Đối tượng: Giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường học trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

      b) Điều kiện: Giáo viên tham gia Hội thi cấp tỉnh phải đáp ứng các điều kiện của giáo viên tham gia Hội thi cấp huyện. Hơn nữa, giáo viên cần có giấy chứng nhận dạy giỏi cấp huyện trong 2 lần trong 4 năm trước liền kề (đối với giáo viên tiểu học, giáo viên trung học cơ sở, giáo viên giảng dạy Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở) và cấp trường trong 2 lần trong 4 năm trước liền kề (đối với giáo viên trung học phổ thông, giáo viên giảng dạy Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông).

      Mỗi huyện và mỗi trường được thành lập một đội tuyển tham gia Hội thi cấp tỉnh, số thành viên đội tuyển do Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh quy định theo từng điều kiện từng năm.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, cách cải thiện tư duy phân tích?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Người tối cổ là gì trên Facebook? Về trend Link Người tối cổ?
      • Lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất ở Việt Nam hiện nay
      • FDA là gì? Tiêu chuẩn FDA là gì? Giấy chứng nhận FDA là?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Phiếu trắng là gì? Phiếu chống là gì? Khác nhau thế nào?
      • Cơ hành là gì? Làm thế nào để hóa giải căn số cơ hành?
      • Việt vị là gì? Lỗi việt vị và cách hiểu về luật việt vị đúng đắn?
      • Membership là gì? Membership là gì Kpop (Weverse, BTS)?
      • Cầm Kỳ Thi Họa là gì? Tìm hiểu về tứ tài năng của thục nữ?
      • Tam tòng tứ đức là gì? Thuyết tam tòng tứ đức trong văn hóa?
      • Tư duy phân tích là gì? Vai trò, cách cải thiện tư duy phân tích?
      • Tam tai là gì? Tam tai có thật không? Cách hóa giải hạn tam tai?
      • Động cơ đốt trong là gì? Phân loại, cấu tạo và ứng dụng?
      • Báo cáo là gì? Các loại báo cáo? Vai trò, ý nghĩa báo cáo?
      • Phản ứng thế là gì? Ví dụ, bài tập thực hành phản ứng thế?
      • Đồng vị là gì? Đồng vị phóng xạ là gì? Ứng dụng đồng vị?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ