Mẫu quyết định khen thưởng học sinh là một biểu mẫu được sử dụng để ghi nhận và công nhận thành tích xuất sắc của học sinh. Dưới đây là bài viết về: Mẫu quyết định khen thưởng học sinh Tiểu học, THCS, THPT.
Mục lục bài viết
1. Mẫu quyết định khen thưởng học sinh Tiểu học:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……. TRƯỜNG TIỂU HỌC……. | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc khen thưởng học sinh
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ……….
Căn cứ chức năng và quyền hạn của hiệu trưởng trường tiểu học được quy định tại Điều lệ trường tiểu học;
Căn cứ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐ của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học;
Căn cứ kết quả học tập, rèn luyện của học sinh;
Xét đề nghị của Thường trực Hội đồng Thi đua-Khen thưởng,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Khen thưởng 36 em học sinh hoàn thành xuất sắc chương trình lớp học; 45 em học sinh hoàn thành tốt chương trình lớp học môn học; 20 học sinh có nỗ lực vượt bậc trong học tập và rèn luyện (có danh sách kèm theo).
– Mỗi học sinh hoàn thành xuất sắc chương trình lớp học được tặng giấy khen và một phần quà trị giá 40.000 đồng; học sinh hoàn thành tốt chương trình lớp học được tặng giấy khen và một phần quà trị giá 35.000 đồng; mỗi học sinh nỗ lực vượt bậc trong học tập và rèn luyện được tặng giấy khen và một phần quà trị giá 25.000 đồng;
Điều 2. Nguồn kinh phí chi cho khen thưởng trích từ nguồn kinh phí Hội Cha mẹ học sinh và từ ngân sách của nhà trường.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Hội đồng thi đua khen thưởng, Tổ Văn Phòng và các học sinh có tên tại điều 1 có trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận: – Như điều 1; | HIỆU TRƯỞNG …. |
2. Mẫu quyết định khen thưởng học sinh THCS:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO… TRƯỜNG THCS….. Số:…. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ….., ngày …….tháng ……năm ….. |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc khen thưởng các tập thể, cá nhân học sinh
đạt thành tích trong năm học 20…-20…
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS ………………
Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Quyết định số 93/QĐ-HĐTĐKT ngày 26/10/2020 của Hội đồng thi đua, khen thưởng Trường THCS Đạo Trù về việc ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng năm học 2020-2021;
Căn cứ Quyết định số 01/QĐ-THCSĐT ngày 02/01/2021 của Trường THCS Đạo Trù về việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2021;
Xét đề nghị của giáo viên chủ nhiệm lớp và Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tặng Giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân học sinh đạt thành tích trong năm học 20…-20… (có danh sách kèm theo).
Kinh phí cấp Giấy khen và phần thưởng được trích từ nguồn kinh phí của Quỹ Khuyến học-Khuyến tài và các nguồn kinh phí hợp pháp khác năm học 20…-20…
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Bộ phận Chuyên môn, Tài vụ và những tập thể, cá nhân học sinh có tên trong danh sách tại Điều 1 căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận: – Như điều 1; | HIỆU TRƯỞNG …. |
3. Mẫu quyết định khen thưởng học sinh THPT:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO……… TRƯỜNG THPT…… Số:…….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc …., ngày …….tháng ……năm ….. |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc khen thưởng các tập thể, cá nhân học sinh
đạt thành tích trong năm học 20… – 20…
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT …
Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ vào Điều lệ trường Trung học phổ thông, ban hành kèm theo Thông tư số 12/2111/TT-BGD&DT;
Căn cứ vào biên bản ngày… tháng… năm… về việc xét duyệt và công nhận của Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học…-… (có danh sách kèm theo).
Điều 2. Mức khen thưởng được quy định theo quy chế chi tiêu nội bộ và cuộc họp xét thi đua khen thưởng ngày…/…/…. nguồn kinh phí khen thưởng được chi từ Quỹ khen thưởng của nhà trường, từ Quỹ Hội phụ huynh học sinh năm…-…
Điều 3. Cá nhân có tên ở điều 1 cũng như các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: – Như điều 1; | HIỆU TRƯỞNG …. |
4. Mẫu quyết định khen thưởng học sinh là gì?
Mẫu quyết định khen thưởng học sinh là một biểu mẫu được sử dụng để ghi nhận và công nhận thành tích xuất sắc của học sinh. Mẫu này thường được sử dụng bởi các cơ quan giáo dục, như trường học hay sở giáo dục, để tôn vinh những học sinh đã đạt được thành tích đáng khen ngợi trong học tập, văn hoá, thể chất hoặc các lĩnh vực khác.
Mẫu quyết định khen thưởng học sinh thường bao gồm các thông tin cần thiết như tên học sinh, lớp học, thành tích đạt được và lí do khen thưởng. Ngoài ra, mẫu này cũng có thể chứa thông tin về ngày tháng, chữ ký của người quyết định khen thưởng và dấu của cơ quan giáo dục.
Việc sử dụng mẫu quyết định khen thưởng học sinh giúp tạo ra một hồ sơ rõ ràng và chính thống về những thành tích đáng khen ngợi của học sinh. Nó cũng là một cách để khuyến khích học sinh tiếp tục phấn đấu và đạt được thành công trong học tập và các hoạt động khác trong quá trình học.
Quyết định khen thưởng học sinh trong các cấp học Tiểu học, THCS và THPT có vai trò quan trọng như sau:
– Tôn vinh và khuyến khích: Quyết định khen thưởng học sinh giúp tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, ghi nhận công lao và nỗ lực học tập của họ. Điều này khuyến khích học sinh tiếp tục phấn đấu, đạt được thành công và phát triển toàn diện trong học tập và các hoạt động khác.
– Xây dựng lòng tự tin: Khi học sinh nhận được khen thưởng, họ cảm thấy tự tin và tự hào về thành tích của mình. Điều này giúp tăng cường lòng tự tin, sự tự tin trong khả năng và động lực học tập.
– Gắn kết cộng đồng học đường: Quyết định khen thưởng học sinh tạo ra sự gắn kết và tương tác tích cực giữa học sinh, giáo viên và cộng đồng học đường. Nó tạo ra một tinh thần đồng đội và khích lệ học sinh khác cũng phấn đấu để đạt được thành công tương tự.
– Động viên và gợi mở tiềm năng: Khen thưởng học sinh là một cách để động viên và gợi mở tiềm năng của học sinh. Bằng cách công nhận và khuyến khích những thành tựu đáng khen ngợi, quyết định khen thưởng tạo động lực cho học sinh để khám phá và phát triển tốt hơn khả năng của mình.
– Xây dựng hình ảnh và danh tiếng của trường: Quyết định khen thưởng học sinh là một cách để xây dựng hình ảnh và danh tiếng của trường. Nó cho thấy trường có chất lượng giáo dục tốt, đội ngũ giáo viên xuất sắc và học sinh đạt thành tích cao, từ đó thu hút sự quan tâm và tín nhiệm từ phụ huynh và cộng đồng.
Tổng quát, quyết định khen thưởng học sinh có vai trò quan trọng trong việc tôn vinh, khuyến khích, xây dựng lòng tự tin và phát triển tiềm năng của học sinh, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh và danh tiếng của trường học.
5. Hướng dẫn viết mẫu quyết định khen thưởng học sinh Tiểu học, THCS, THPT:
Khi viết mẫu quyết định khen thưởng học sinh cho các cấp học Tiểu học, THCS và THPT, hãy lưu ý các thông tin và chi tiết sau đây:
– Tiêu đề: Đặt tiêu đề cho mẫu quyết định khen thưởng, ví dụ: “QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG HỌC SINH”.
– Thông tin về cơ quan và trường học: Ghi rõ tên cơ quan giáo dục (sở giáo dục) và tên trường học.
– Thông tin về học sinh: Ghi rõ tên học sinh, ngày sinh, lớp học và thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại).
– Thành tích đạt được: Mô tả chi tiết về thành tích của học sinh, ví dụ: thành tích học tập xuất sắc, đạt giải trong các cuộc thi, hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt, đạt thành tích cao trong môn học cụ thể, hoặc đóng góp tích cực cho cộng đồng.
– Lý do khen thưởng: Ghi rõ lý do khen thưởng dựa trên thành tích của học sinh và giá trị mà nó mang lại cho trường học và cộng đồng.
– Ngày và chữ ký: Ghi rõ ngày quyết định khen thưởng và chữ ký của người quyết định khen thưởng (như hiệu trưởng, giám đốc trường hoặc cán bộ quản lý).
– Dấu của cơ quan giáo dục: Để tăng tính chính thức, có thể bao gồm dấu của cơ quan giáo dục (sở giáo dục) hoặc dấu trường học.
Lưu ý rằng ở mỗi cấp học khác nhau có thể có yêu cầu và quy định riêng về mẫu quyết định khen thưởng và cơ sở pháp lý của việc ban hành quyết định, do đó, nhà trường cần kiểm tra và tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan giáo dục hoặc trường học cụ thể.