Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Xử phạt quảng cáo sản phẩm nhạy cảm, cạnh tranh không lành mạnh

  • 04/06/202104/06/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    04/06/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Các quy định của pháp luật về cạnh tranh không lành mạnh? Các quy định của pháp luật về quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh? Xử phạt quảng cáo sản phẩm nhạy cảm, cạnh tranh không lành mạnh?

      Ngày nay, cạnh tranh ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam. Thông qua các hoạt động cạnh tranh, người kinh doanh không ngừng cải tiến chất lượng hàng hóa, dịch vụ của mình từ đó giúp giữ vững và nâng cao vị thế của mình trên thương trường. Tuy nhiên, bên cạnh những tác động tích cực, cạnh tranh cũng mang lại những tác động tiêu cực đối với cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhất là đối với những hoạt động cạnh tranh không lành mạnh.

      Chính vì vậy, hoạt động cạnh tranh của các chủ thể kinh doanh trên thị trường bao giờ cũng phải được điều chỉnh bởi các quy định và chính sách của Nhà nước. Sự can thiệp của Nhà nước và tư duy cạnh tranh từ đối đầu sang hợp tác cùng có lợi là xu hướng tất yếu bảo đảm cho nền kinh tế phát triển bền vững và mạnh mẽ. Bài viết dưới đây Luật Dương Gia sẽ giúp người đọc tìm hiểu về các quy định xử phạt quảng cáo sản phẩm nhạy cảm, cạnh tranh không lành mạnh của pháp luật Việt Nam.

      Luật sư tư vấn luật qua điện thoại trực tuyến miễn phí: 1900.6568

      1. Các quy định của pháp luật về cạnh tranh không lành mạnh:

      Khoản 6 Điều 3 Luật Cạnh Tranh 2018 định nghĩa cạnh tranh không lành mạnh như sau:

      “Cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.”

      Các đặc điểm nhận biết hành vi cạnh tranh không lành mạnh như sau:

      – Thứ nhất, hành vi cạnh tranh không lành mạnh phải vì mục đích cạnh tranh.

      – Thứ hai, hành vi cạnh tranh không lành mạnh nhằm vào đối thủ cạnh tranh hiện hữu (cụ thể).

      – Thứ ba, hành vi cạnh tranh không lành mạnh vi phạm pháp luật hoặc đi ngược lại với đạo đức, tập quán tốt đẹp.

      – Thứ tư, hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã và sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp gây tổn hại cho đối thủ cạnh tranh, và thông qua đó tìm cách tạo cho mình những mối lợi hoặc thế mạnh bất chính.

      2. Các quy định của pháp luật về quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh:

      2.1. Quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh:

      Hành vi được coi là cạnh tranh không lành mạnh phải đáp ứng được đồng thời nhiều yếu tố. Trong đó, tác động làm tổn hại trực tiếp hoặc gián tiếp tới đối thủ trên thị trường liên quan là yếu tố cơ bản nhất.

      Quảng cáo cáo vai trò to lớn và là công cụ xúc tiến thương mại có lịch sử hình thành từ lâu đời. Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là hành vi doanh nghiệp tiến hành hoạt động quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái với các chuẩn mực thông thường về đạo đức kinh doanh nhằm mục đích cạnh tranh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác hoặc người tiêu dùng.

      Nền kinh tế ngày càng phát triển, theo đó hoạt động cạnh tranh ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Thông qua việc cạnh tranh, người kinh doanh ngày càng cải tiến chất lượng hàng hóa, dịch vụ để nâng cao vị thế của mình trong hoạt động kinh doanh. Ngoài những tác động tích cực thì cạnh tranh còn có những ảnh hưởng tiêu cực đối với nền kinh tế, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

      Xem thêm:  Hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực ngân hàng

      Với mục tiêu để giành, giữ và nâng cao vị thế của mình nhiều doanh nghiệp đã sử dụng nhiều công cụ khác nhau, trong đó có hoạt động quảng cáo.

      Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. (Khoản 1 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012).

      Thực tế có thể thấy quảng cáo là một trong những phương tiện hữu hiệu để doanh nghiệp giới thiệu những thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng. Cùng với sự phát triển của Quảng cáo thì vấn đề cạnh tranh không lành mạnh cũng từ đó mà ngày càng có xu hướng phát triển về quy mô và thủ đoạn. Do đó, cạnh tranh không lành mạnh là một trong những vấn đề rất được xã hội quan tâm hiện nay.

      Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác (Khoản 6 Điều 2 Luật cạnh tranh năm 2018).

      Bên cạnh, những hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động quảng cáo thì còn có những hoạt động quảng cáo sản phẩm nhạy cảm. Như quảng cáo về băng vệ sinh, thuốc chữa bệnh ngoài da, dung dịch vệ sinh phụ nữ trong thời gian nhạy cảm như khoảng thời gian ăn uống.

      2.2. Chủ thể thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

      Theo Điều 2 Luật Cạnh tranh 2018 thì chủ thể thực hiện hành vi quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh tiến hành các hoạt động kinh tế nhằm mục đích lợi nhuận chủ yếu là các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường.

      Bao gồm mọi tổ chức hay cá nhân tham gia hoạt động tìm kiếm lợi nhuận một cách thường xuyên và chuyên nghiệp đều có thể là chủ thể thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh.

      2.3. Cấu thành hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

      Hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh vi phạm điểm a Khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh 2018 quy định nội dung cụ thể sau đây:

      “Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại, điều kiện giao dịch liên quan đến hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác;”

      Đối tượng tác động trực tiếp của hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

      Thứ nhất là khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

      Thứ hai là các đối tượng tác động gián tiếp là các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

      Xem thêm:  Mẫu đơn đề nghị thẩm định sản phẩm quảng cáo

      Hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

      Là hành vi đưa thông tin sai lệch gây nhầm lẫn về các thông tin liên quan đến xuất xứ, chất lượng, công dụng,… của sản phẩm. Quảng cáo gây nhầm lẫn là việc đưa ra các thông tin có thể không hoàn toàn sai lệch so với thực tế nhưng lại không đầy đủ, không rõ ràng làm cho khách hàng hiểu nhầm về hàng hóa, dịch vụ hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

      2.4. Đặc điểm của quảng cáo cạnh tranh không lành mạnh:

      Cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo là một dạng của hành vi cạnh tranh không lành mạnh nên nó cũng có các đặc điểm cụ thể sau đây:

      – Đặc điểm thứ nhất, cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo là hành vi cạnh tranh do các chủ thể kinh doanh trên thị trường thực hiện nhằm mục đích lợi nhuận. Chủ thể thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo đó là tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia thị trường tìm kiếm lợi nhuận một cách thường xuyên, chuyên nghiệp.

      – Đặc điểm thứ hai, cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo là hành vi có tính chất đối lập, đi ngược lại các thông lệ, các nguyên tắc đạo đức kinh doanh. Các quy định về cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo được hình thành và hoàn thiện qua bề dày thực tiễn phát triển kinh tế xã hội.

      – Ngoài ra, hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực quảng cáo gây thiệt hại hoặc có khả năng gây thiệt hại cho các chủ thể khác, đặc biệt là ảnh hưởng tới người tiêu dùng – đối tượng “yếu thế” hơn trong việc tiếp cận thông tin sản phẩm.

      Sau khi xem xét các tài liệu điều tra và bằng chứng liên quan, Vụ trưởng Vụ Quản lý cạnh tranh phải đưa ra quyết định về việc giải quyết cạnh tranh không lành mạnh.

      3. Xử phạt quảng cáo sản phẩm nhạy cảm, cạnh tranh không lành mạnh:

      Theo Điều 58 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định nội dung như sau:

      “Điều 58. Vi phạm quy định về quảng cáo trên báo nói, báo hình

      1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo trên báo nói, báo hình mà không có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.

      2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Quảng cáo sản phẩm bằng hình thức chạy chữ hoặc chuỗi hình ảnh chuyển động mà sản phẩm quảng cáo không đặt sát phía dưới màn hình hoặc vượt quá 10% chiều cao màn hình và gây ảnh hưởng tới các nội dung chính trong chương trình;

      b) Quảng cáo băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ và các loại sản phẩm hàng hóa tương tự trên đài phát thanh, đài truyền hình trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 20 giờ hàng ngày.”

      Hiện nay pháp luật Việt Nam không có quy định cấm việc quảng cáo băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ và các loại sản phẩm hàng hóa tương tự trên đài phát thanh, đài truyền hình. Tuy nhiên, việc quảng cáo cần tuân thủ nghiêm ngặt thời giở quảng cáo. Cụ thể, không quảng cáo trong thời gian từ 18 giờ đến 20 giời hàng ngày, nếu trong trường hợp vi phạm thì có thể xử phạt hành chính từ 30 triệu đến 50 triệu.

      Xem thêm:  Điều kiện thực hiện hoạt động quảng cáo

      Các biện pháp chế tài đối với hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh:

      Đối với các doanh nghiệp thực hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị áp dụng các chế tài hành chính, dân sự và hình sự.

      – Thứ nhất: Đối với chế tài hành chính:

      Theo Điều 33 Nghị định 71/2014/NĐ-CP, doanh nghiệp có hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị xử phạt hành chính cụ thể như sau:

      Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo sau đây:

      + So sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác.

      + Bắt chước một sản phẩm quảng cáo khác để gây nhầm lẫn cho khách hàng.

      Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về một trong các nội dung: Giá, số lượng, chất lượng, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng, xuất xứ hàng hóa, người sản xuất, nơi sản xuất, người gia công, nơi gia công; cách thức sử dụng, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành; các thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn khác.

      Ngoài việc bị phạt tiền quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc một số hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục Hậu quả quy định tại Khoản 4 Điều 28 của Nghị định này.

      – Thứ hai: Đối với chế tài dân sự:

      Theo pháp luật cạnh tranh Việt Nam, khi áp dụng chế tài bồi thường thiệt hại thì phải dẫn chiếu đến pháp luật dân sự.

      Vấn đề khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại đối với hành vi cạnh tranh không lành mạnh được áp dụng theo các quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Căn cứ theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015.

      Đối với trường hợp không đồng ý với quyết định của Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, các bên có thể nộp đơn khiếu nại tới Bộ trưởng Bộ Công thương. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, Bộ trưởng Bộ Công thương sẽ ban hành quyết định thu hồi, sửa đổi, hoặc giữ nguyên quyết định ban hành.

      Và ngay cả trong trường hợp không đồng ý với quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương, các bên có thể đưa vụ việc ra tòa án tỉnh để giải quyết.

      – Thứ ba: Đối với chế tài hình sự:

      Nếu hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì việc truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ được đặt ra.

      Căn cứ pháp lý được quy định cụ thể tại Chương XVIII “Các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế” – Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017. Cụ thể, hành vi trên có thể cấu thành tội lừa dối khách hàng theo Điều 198 Bộ luật hình sự 2015.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Xử phạt quảng cáo sản phẩm nhạy cảm, cạnh tranh không lành mạnh thuộc chủ đề Cạnh tranh không lành mạnh, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

      Quy định về cạnh tranh không lành mạnh? Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ các bên trong quảng cáo thương mại

      Quyền và nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo?

      ảnh chủ đề

      Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      Quy định về hình thức quảng cáo thương mại? Quy định về phương tiện quảng cáo thương mại? Quảng cáo thương mại bị cấm?

      ảnh chủ đề

      Quảng cáo sai sự thật là gì? Thực trạng và nguyên nhân?

      Quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến thương mại phổ biến tại nước ta hiện nay. Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo đang được đảy mạnh, thì có rất nhiều hành vi vi phạm liên quan diễn ra. Một trong số đó là việc quảng cáo sai sự thật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo

      Quảng cáo phải dựa trên các quy định của pháp luật và các trường hợp hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì cần làm các hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định, và trong đó có Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính chi tiết nhất

      Ngày nay, cá nhân, tổ chức quảng cáo trên mạng thông tin máy tính là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Khi thực hiện đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính các chủ thể cần đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

      Quy định về cạnh tranh không lành mạnh? Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ các bên trong quảng cáo thương mại

      Quyền và nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo?

      ảnh chủ đề

      Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      Quy định về hình thức quảng cáo thương mại? Quy định về phương tiện quảng cáo thương mại? Quảng cáo thương mại bị cấm?

      ảnh chủ đề

      Quảng cáo sai sự thật là gì? Thực trạng và nguyên nhân?

      Quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến thương mại phổ biến tại nước ta hiện nay. Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo đang được đảy mạnh, thì có rất nhiều hành vi vi phạm liên quan diễn ra. Một trong số đó là việc quảng cáo sai sự thật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo

      Quảng cáo phải dựa trên các quy định của pháp luật và các trường hợp hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì cần làm các hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định, và trong đó có Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính chi tiết nhất

      Ngày nay, cá nhân, tổ chức quảng cáo trên mạng thông tin máy tính là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Khi thực hiện đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính các chủ thể cần đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      Xem thêm

      Tags:

      Cạnh tranh không lành mạnh

      Quản lý quảng cáo

      Quảng cáo

      Quảng cáo sản phẩm nhạy cảm


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      Decal quảng cáo là gì? Những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo? Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo? Dán decal quảng cáo phủ kín xe khách có vi phạm luật không?

      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục xin cấp phép quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học

      Phân bón, chế phẩm sinh học là gì? Thủ tục thực hiện?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

      Quy định về cạnh tranh không lành mạnh? Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Quyền và nghĩa vụ các bên trong quảng cáo thương mại

      Quyền và nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo?

      ảnh chủ đề

      Quy định các phương tiện, hình thức quảng cáo thương mại

      Quy định về hình thức quảng cáo thương mại? Quy định về phương tiện quảng cáo thương mại? Quảng cáo thương mại bị cấm?

      ảnh chủ đề

      Quảng cáo sai sự thật là gì? Thực trạng và nguyên nhân?

      Quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến thương mại phổ biến tại nước ta hiện nay. Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo đang được đảy mạnh, thì có rất nhiều hành vi vi phạm liên quan diễn ra. Một trong số đó là việc quảng cáo sai sự thật.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo

      Quảng cáo phải dựa trên các quy định của pháp luật và các trường hợp hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì cần làm các hồ sơ, trình tự thủ tục theo quy định, và trong đó có Mẫu báo cáo hoạt động quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Vậy cụ thể vấn đề này được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính chi tiết nhất

      Ngày nay, cá nhân, tổ chức quảng cáo trên mạng thông tin máy tính là một trong những cách nhanh nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Khi thực hiện đăng ký quảng cáo trên mạng thông tin máy tính các chủ thể cần đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ