Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Kiến thức pháp luật » Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

Kiến thức pháp luật

Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

  • 25/07/2022
  • bởi Lê Thị Hồng Gấm
  • Lê Thị Hồng Gấm
    25/07/2022
    Kiến thức pháp luật
    0

    Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

    Cạnh tranh là hoạt động cần thực hiện và thúc đẩy trong hoạt động kinh doanh. Thông qua cạnh tranh, sự phát triển và tính sáng tạo mới được nhanh chóng thể hiện. Tuy nhiên, có hoạt động cạnh tranh được xem là lành mạnh, bên cạnh các cạnh tranh không lành mạnh. Do đó mà các hiệu quả cũng như tồn tại của cạnh tranh đối với thị trường cũng được thể hiện ở hai khía cạnh khác nhau. Cùng tìm hiểu các đánh giá về tính lành mạnh trong cạnh tranh thông qua các ví dụ dưới đây.

    Căn cứ pháp lý:

    Luật cạnh tranh năm 2018.

    Dịch vụ Luật sư tư vấn pháp luật qua điện thoại: 1900.6568

    Cạnh tranh được xem là điều kiện cần thiết trong hoạt động kinh doanh trên thị trường. Nhờ có nó, sản phẩm được tạo ra có chất lượng ngày càng cao, giá thành càng phù hợp và nhu cầu của con người được đáp ứng tốt nhất. Các tích cực này đến từ hoạt động cạnh tranh lành mạnh cũng như kết quả của cạnh tranh.

    Bên cạnh những tác động tích cực mà cạnh tranh mang lại thì luôn tồn tại những tác động tiêu cực. Nó có thể khiến người ta bất chấp vì lợi nhuận, vì tìm kiếm được các nhu cầu sao cho lớn nhất. Do đó mà các hoạt động nghiên cứu phát triển quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm không được đảm bảo. Hay sử dụng các thủ đoạn, cách thức xấu trong cạnh tranh, xâm phạm đến các quyền và lợi ích hợp pháp khác.

    Vì thế mà người ta thường nhắc đến khái niệm cạnh không lành mạnh. Đây là mặt tiêu cực từ cạnh tranh, còn tồn tại phổ biến trong giai đoạn thị trường ngày nay. Khái niệm này tuy không mới nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ, chưa chính xác.

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Cạnh tranh lành mạnh là gì?
    • 2 2. Các thuật ngữ tiếng Anh:
    • 3 3. Ví dụ cạnh tranh lành mạnh:
    • 4 4. Cạnh tranh không lành mạnh là gì?
    • 5 5: Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh:

    1. Cạnh tranh lành mạnh là gì?

    Cạnh tranh lành mạnh được biểu hiện ở hai khía cạnh hoạt động đặc thù:

    – Đây là hoạt động cạnh tranh được thực hiện một cách hợp pháp, trong sạch, đàng hoàng giữa các nhà kinh doanh hoạt động trong cùng một lĩnh vực, ngành nghề nhằm chiếm lĩnh thị phần. Tính chất công bằng trong cạnh tranh khiến các bên phải tìm kiếm chiến lược, cách thức đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng, một cách lâu dài và trung thành.

    – Hoàn toàn không sử dụng thủ đoạn, gian dối, mờ ám, bất chính nhằm loại bỏ đối thủ, tranh giành thị trường. Trong khi các mục đích cuối cùng vẫn là mang đến lợi thế cạnh tranh, chiếm được thị phần khách hàng lớn.

    Xem thêm: So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh

    Tính chất lành mạnh hay không được đánh giá từ cách thức triển khai, xây dựng và thực hiện các chiến lược cạnh tranh.

    Cạnh tranh lành mạnh là khái niệm bao gồm những tiêu chuẩn về hành vi và kết cấu thị trường cần tuân thủ để đảm bảo thị trường vận hành một cách hiệu quả. Từ đó đạt được hiệu quả thị trường mong muốn. Đặc biệt phải cho các đối thủ thấy được tiềm năng, sức mạnh của mình, các nổi bật hơn họ trên thực tế. Các thế mạnh này cũng tạo ra khác biệt trong chất lượng và lợi nhuận thực tế đạt được trong kinh doanh.

    Thuận lợi từ cạnh tranh lành mạnh:

    – Số lượng người bán lớn hoặc đủ lớn, do đó cần có chiến lược cạnh tranh để tìm kiếm được lượng khách hàng ổn định.

    – Không có người chi phối thị trường, hoặc ít nhất cũng có nhiều người chi phối thị trường. Không tạo ra độc quyền cho một doanh nghiệp nào. Các doanh nghiệp có cơ hội phát triển và tìm kiếm lợi ích ngang nhau. Quan trọng này doanh nghiệp nào có chiến lược cạnh tranh phù hợp, hiệu quả.

    – Hoạt động cạnh tranh được thị trường chấp nhận khi kinh tế quy mô cho phép họ làm điều đó.

    – Không có trở ngại nào đối với sự gia nhập thị trường của các doanh nghiệp. Thể hiện các tiếp cận, điều kiện, quyền lợi và cơ hội ban đầu là như nhau.

    – Sự phân loại chất lượng và giá cả có tính chất cạnh tranh. Mang đến khác biệt đối với đánh giá lợi ích cũng như nhu cầu thực tế của người mua.

    Xem thêm: Vụ việc thực tiễn về quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

    Đặc trưng của cạnh tranh lành mạnh:

    – Cạnh tranh bằng tiềm năng vốn có của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sử dụng các khả năng, sự sáng tạo để thực hiện các chiến lược kinh doanh;

    – Có mục đích thu hút khách hàng. Bởi khách hàng là đối tượng cuối cùng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Thông qua hoạt động mua hàng, sử dụng sản phẩm mà các lợi nhuận mới được tìm kiếm;

    – Không trái pháp luật và tập quán kinh doanh lành mạnh. Có các chiến lược thúc đẩy chất lượng, quy mô sản xuất. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, nhân viên, cách thức tiếp cận sản phẩm,… Từ đó lôi kéo khách hàng trở thành khách hàng trung thành.

    2. Các thuật ngữ tiếng Anh:

    Cạnh tranh lành mạnh tiếng Anh là Workable competition.

    Cạnh tranh không lành mạnh tiếng Anh là Unfair competition.

    3. Ví dụ cạnh tranh lành mạnh:

    Công A là công ty sản xuất điện thoại mới được ra đời. Do đó thương hiệu chưa được khách hàng trên thị trường biết đến rộng rãi. Trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp đang thành công trong lĩnh vực này.

    Bởi vì sản phẩm điện thoại của công ty A chưa được nhiều người biết đến. Do đó, để làm cho điện thoại của mình được phổ biến rộng rãi công ty A đã đề ra kế hoạch giới thiệu sản phẩm cho phép khách hàng sử dụng phiên bản trải nghiệm.

    Xem thêm: Những hành vi hạn chế cạnh tranh

    Thông qua hoạt động này, các tính năng của điện thoại được nhiều người trải nghiệm, biết đến và so sánh hơn. Họ có thể góp ý để công ty nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là nhấn mạnh vào các chức năng, tiện ích mà khách hàng quan tâm. Nhờ đó, sản phẩm được biết đến, các nhu cầu về phân khúc điện thoại được nhiều hơn.

    4. Cạnh tranh không lành mạnh là gì?

    Quy định pháp luật:

    Theo Khoản 6 Điều 3 Luật cạnh tranh năm 2018 quy định:

    “Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.”

    Phân tích quy định pháp luật:

    Không lành mạnh thể hiện chất lượng, cách thức tổ chức cạnh tranh không tuân theo quy tắc chung.

    Nhìn chung, cạnh tranh không lành mạnh lại những hành vi đi ngược lại các nguyên tắc xã hội, tập quán và truyền thống kinh doanh. Các hoạt động này có thể xâm phạm lợi ích của các chủ thể kinh doanh khác, lợi ích của người tiêu dùng và chung của xã hội. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể thực hiện các cách thức vi phạm pháp luật.

    Theo định nghĩa này có thể thấy tiêu chí đánh giá về tính chất “không lành mạnh” của hành vi cạnh tranh. Qua đó, các nhóm hành vi này chỉ được nêu chung là trái các nguyên tắc, thiện chí trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực thông thường về đạo đức kinh doanh.

    Xem thêm: Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

    Do đó, các quyền lợi hợp pháp của các chủ thể khác không được đảm bảo. Như đối với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ thực hiện cạnh tranh lành mạnh. Hoặc không đảm bảo chất lượng, giá cả của sản phẩm trong nhu cầu, quyền lợi của người tiêu dùng.

    Đặc điểm cạnh tranh không lành mạnh:

    Hành vi cạnh tranh không lành mạnh cũng được thực hiện đối với đối thủ kinh doanh của cùng nghề hoặc nhóm nghề. Đây là một hành vi cạnh tranh nhằm mục đích lợi nhuận. Các lợi nhuận này nhận khi quyền và lợi ích công bằng của các chủ thể khác bị xâm phạm.

    Có thể phân tích vấn đề này trên hai khía cạnh:

    Thứ nhất: Trên thị trường cạnh tranh, mỗi hành vi kinh doanh của doanh nghiệp chính là hành vi cạnh tranh trong tương quan với các doanh nghiệp khác. Khi cùng tham gia sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tương tự, doanh nghiệp nào cũng muốn mình tìm được nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn. Do đó mà cạnh tranh lành mạnh hoặc không lành mạnh được lựa chọn.

    Thứ hai: Chủ thể thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh là các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường. Cạnh tranh lành mạnh không mang đến thay đổi lớn trong hiệu quả kinh doanh, thời gian ngắn như thực hiện cạnh tranh không lành mạnh. Do đó bất chấp vi phạm, họ vẫn thực hiện để tìm kiếm lợi nhuận lớn.

    5: Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh:

    Ví dụ 1:

    Công ty A là công ty sản xuất điện thoại mới được ra đời. Do đó sản phẩm điện thoại của công ty A chưa được nhiều người biết đến.

    Xem thêm: Quy định về xử lý các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

    Đặc điểm của sản phẩm mà công ty muốn khách hàng nhận thức được: tính năng của điện thoại hơn hẳn tính năng của hàng điện thoại khác nhưng giá thành lại rẻ hơn. Bởi vậy công ty A đã tổ chức 1 buổi ra mắt sự kiện điện thoại và trong quá trình giới thiệu sản phẩm điện thoại.

    Công ty A đã mang điện thoại của công ty khác ra so sánh trực tiếp. Các đặc điểm so sánh nhằm nâng lên các giá trị về chất lượng, tính năng đối với thiết bị của mình. Các đặc điểm nổi bật hơn được phân tích kỹ, trong khi các đặc điểm khác không được nhắc đến. Các nội dung truyền tải cho thấy nhận thức về chất lượng, giá cả cạnh tranh của hàng hóa.

    Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều hãng, nhiều loại điện thoại. Công ty A làm như vậy là đang xâm phạm trực tiếp đến các quyền lợi, hiệu quả quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có điện thoại bị so sánh kia.

    Ví dụ 2:

    Một ví dụ nổi bật trên thực tế đối với các sản phẩm trà chanh có tên dễ gây nhầm lẫn.

    Sản phẩm trà chanh Nestea của Nestle không còn xa lạ về thương hiệu đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, công ty Thúy Hương lại cho ra mắt sản phẩm trà chanh Freshtea.

    Theo tài liệu của Công ty sở hữu trí tuệ Banca được công bố công khai trong cuộc hội thảo do Bộ Công thương tổ chức, công ty Thuý Hương (Thanh Trì, Hà Nội) đã có hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Do công ty này đã sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn giữa Freshtea và Nestea.

    Sự tương tự được thể hiện cả về hình thức, hình ảnh và bao bì sản phẩm. Nổi bật là giống nhau về phần chữ: Cấu tạo, cách phát âm và tương tự cả về cách trình bày, bố cục, màu sắc.

    Xem thêm: Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

    Trông bề ngoài, nếu không để ý sẽ khó phát hiện hai gói trà chanh này là do hai công ty khác nhau sản xuất. Do đó công ty Thúy Hương có thể bán được nhiều sản phẩm hơn vì gây ra nhầm lẫn cho khách hàng thành công.

    Xem thêm: Phiên điều trần là gì? Phiên điều trần trong xử lý vụ việc cạnh tranh?

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Kiến thức pháp luật
    Bài viết được thực hiện bởi: Lê Thị Hồng Gấm

    Chức vụ: Đang cập nhật ...

    Lĩnh vực tư vấn: Đang cập nhật ...

    Trình độ đào tạo: Đang cập nhật ...

    Số năm kinh nghiệm thực tế: Đang cập nhật ...

    Tổng số bài viết: 264 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Cạnh tranh không lành mạnh

    Hành vi cạnh tranh không lành mạnh

    Xử phạt hành vi cạnh tranh không lành mạnh


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Ép buộc trong kinh doanh là gì? Nội dung và chủ thể của hành vi

    Ép buộc trong kinh doanh là gì? Nội dung của hành vi? Chủ thể thực hiện hành vi ép buộc khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp khác? Trách nhiệm của các chủ thể thực hiện hành vi ép buộc khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp khác?

    Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác là gì? Ví dụ

    Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác là gì? Đặc điểm của hành vi gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác? Ví dụ về hành vi gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác?

    Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh

    Quy định về cạnh tranh không lành mạnh? Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh chi tiết nhất

    Đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh là gì? Khi nào viết đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh? Mẫu đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh 2021? Hướng dẫn soạn thảo đơn khiếu nại vụ việc cạnh tranh không lành mạnh chi tiết nhất? Thủ tục khiếu nại cạnh tranh không lành mạnh?

    Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm tại Việt Nam

    Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh (Unfair competition behavior) là gì? Hành vi cạnh tranh không lành mạnh tiếng Anh là gì? Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm tại Việt Nam? Đặc trưng pháp lý của hành vi cạnh tranh không lành mạnh? Phân biệt cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh? Pháp luật chống cạnh tranh không lành mạnh? Xử lý vi phạm cạnh tranh không lành mạnh?

    Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Biểu hiện và chế tài xử lý cạnh tranh không lành mạnh?

    Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Biểu hiện và chế tài xử lý cạnh tranh không lành mạnh?

    Vụ việc cạnh tranh là gì? Giải quyết vụ việc cạnh tranh không lành mạnh?

    Vụ việc cạnh tranh là gì? Giải quyết vụ việc cạnh tranh không lành mạnh? Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Trình tự, thủ tục điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh. Thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh không lành mạnh. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc cạnh tranh.

    Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh

    Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh. Xử phạt doanh nghiệp có hành vi thực hiện quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh.

    So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh

    So sánh hạn chế cạnh tranh và cạnh tranh không lành mạnh. Trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh. Xử phạt hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh.

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc là gì? Giới thiệu chung về UNSC

    Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc là gì? Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc tiếng Anh là gì? Thành viên của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc? Vai trò của Hội đồng Bảo an? Cơ cấu tổ chức của UNSC?

    APEC là gì? Giới thiệu về Tổ chức Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC

    Tổ chức Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương APEC là gì? Sự hình thành và phát triển của APEC? Giới thiệu về Tổ chức Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương APEC?

    Đơn phúc khảo là gì? Điều kiện phúc khảo và cách nộp đơn phúc khảo bài thi?

     Đơn phúc khảo là gì? Điều kiện để phúc khảo bài thi? Một số trường hợp phúc khảo bài thi? Cách nộp đơn phúc bảo bài thi? Tầm quan trọng của việc phúc khảo? Mẫu đơn phúc khảo thi THPT Quốc gia?

    UNFPA là gì? Giới thiệu về Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc UNFPA

    Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc UNFPA là gì? Sự ra đời và cơ cấu tổ chức? Tôn chỉ và mục đích của UNFPA? Các hình thức hỗ trợ của UNFPA? Quan hệ hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và UNFPA?

    UNDP là gì? Giới thiệu về Chương Trình phát triển của Liên Hiệp Quốc

    Chương Trình phát triển của Liên Hiệp Quốc UNDP là gì? Lịch sử Chương Trình phát triển của Liên Hiệp Quốc? Cơ cấu tổ chức và hoạt động, phương hướng hoạt động của UNPD? Quan hệ hợp tác Việt Nam và UNDP?

    IUCN là gì? Giới thiệu về Liên minh bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN

    Liên minh bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế IUCN là gì? Lịch sử hình thành và phát triển IUCN? Sách đỏ IUCN? Phân loại nguy cấp theo Sách đỏ? Phân loại các Khu vực được bảo vệ? Hội nghị và các ủy bản của IUCN?

    IOM là gì? Chức năng và vai trò của Tổ chức di cư Quốc Tế IOM

    Tổ chức di cư Quốc Tế IOM là gì? Chức năng của IOM? Vai trò của IOM? Các lĩnh vực hoạt động của IOM? Giới thiệu về IOM Việt Nam? Những dấu mốc lịch sử của IOM tại Việt Nam?

    ICC là gì? Chức năng và vai trò của Phòng Thương mại Quốc tế ICC

    Phòng Thương mại Quốc tế ICC là gì? Sứ mệnh của ICC? Lịch sử hình thành phát triển của Phòng Thương mại Quốc tế? Các hoạt động chính và vai trò của ICC?

    IMF là gì? Chức năng và nhiệm vụ của quỹ tiền tệ quốc tế IMF?

    Quỹ tiền tệ quốc tế IMF là gì? Mục đích của IMF? Vai trò của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF? Cơ cấu tổ chức và logo của IMF? Mối quan hệ giữa IMF và Việt Nam?

    AFC là gì? Chức năng, nhiệm vụ, vai trò của liên đoàn bóng đá Châu Á AFC

    Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC là gì? Lịch sử Liên đoàn Bóng đá châu Á? Tầm nhìn và sứ mệnh AFC là gì? Cấu trúc và các thành viên của AFC? Các giải đấu, cấp độ giải đấu của AFC?

    WB là gì? Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Ngân hàng thế giới?

    Ngân hàng thế giới WB là gì? Mục tiêu của Ngân hàng Thế giới? Nội dung hoạt động của Ngân hàng Thế giới? Chức năng, nhiệm vụ của World Bank? Quan hệ giữa Ngân hàng Thế giới với Việt Nam?

    UEFA là gì? Lịch sử hình thành, vai trò của liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA

    Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA là gì? Lịch sử hình thành UEFA? Các giải đấu bóng đá do UEFA điều hành? Giới thiệu về một trong những giải đấu điều hành tốt nhất bởi UEFA: UEFA Champions League?

    FIFA là gì? Lịch sử hình thành và vai trò của liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA

    Liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA là gì? Lịch sử hình thành của FIFA? Các chủ tịch FIFA qua từng giai đoạn lịch sử? Cơ cấu tổ chức của FIFA? Những giải đấu hấp dẫn do FIFA tổ chức? Vai trò và trách nhiệm của FIFA? Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Thành viên của Liên đoàn bóng đá quốc tế FIFA?

    UNICEF là gì? Chức năng và vai trò của quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF

    Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF là gì? Lịch sử hình thành của UNICEF? Mục tiêu của tổ chức UNICEF? Vai trò của tổ chức UNICEF là gì? Giới thiệu về UNICEF Việt Nam?

    UN là gì? Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Liên hợp quốc?

    Liên hợp quốc hay còn gọi là Liên hiệp quốc (UN) là gì? Tôn chỉ mục đích của Liên hợp quốc? Chức năng của Liên hợp quốc ngày nay? Vai trò của Liên hợp quốc UN đối với thế giới?

    WTO là gì? Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Tổ chức mậu dịch quốc tế WTO

    Tổ chức mậu dịch quốc tế WTO là gì? WTO có bao nhiêu thành viên? Nhiệm vụ của WTO là gì? WTO được tổ chức như thế nào? Các quyết định trong WTO được thông qua như thế nào? WTO có bao nhiêu Hiệp định? Các nguyên tắc cơ bản của WTO là gì?

    WHO là gì? Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Tổ chức y tế thế giới WHO

    Tổ chức y tế thế giới WHO là gì? Biểu tượng logo của tổ chức y tế thế giới WHO? Cơ cấu tổ chức của tổ chức y tế thế giới? Mục tiêu của WHO? Vai trò của tổ chức y tế thế giới? Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam?

    WWF là gì? Chức năng, vai trò của Quỹ quốc tế bảo tồn động vật hoang dã WWF

    Quỹ quốc tế bảo tồn động vật hoang dã WWF là gì? Lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức WWF? Mục tiêu của WWF? Hoạt động của Quỹ quốc tế bảo tồn động vật hoang dã? Giới thiệu về WWF Việt Nam?

    ILO là gì? Chức năng và vai trò của Tổ chức lao động quốc tế ILO

    Tổ chức lao động quốc tế ILO là gì? Hình thức hỗ trợ của ILO? Quan hệ Việt Nam - Tổ chức lao động quốc tế ILO? Chức năng và vai trò của Tổ chức lao động quốc tế ILO?

    HRW là gì? Chức năng và vai trò của tổ chức nhân quyền thế giới HRW

    Tổ chức nhân quyền thế giới HRW là gì? Lịch sử ra đời và phát triển của tổ chức nhân quyền thế giới? Chức năng nhiệm vụ của HRW? Nguồn tài trợ cho hoạt động của HRW? Một số chỉ trích nhằm vào Tổ chức Theo dõi Nhân quyền?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá