Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Thực trạng pháp luật cạnh tranh Việt Nam về khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

  • 26/01/202326/01/2023
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    26/01/2023
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thực trạng pháp luật cạnh tranh Việt Nam về khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh. Bài tập lớn luật cạnh tranh 9 điểm.

      Thực trạng pháp luật cạnh tranh Việt Nam về khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh. Bài tập lớn luật cạnh tranh 9 điểm.


      MỞ ĐẦU

      Cạnh trạnh có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ, là cơ sở khẳng định vị trí của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, cạnh tranh cũng có thể mang lại những hậu quả xấu đối với nền kinh tế, nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng. Cạnh tranh làm thay đổi cấu trúc xã hội trên phương diện sở hữu của cải, gây ra hiện tượng độc quyền, làm phân hóa mạnh mẽ giàu nghèo; cạnh tranh không lành mạnh, dùng các thủ đoạn vi phạm pháp luật hay bất chấp pháp luật… Do vậy, hoạt động cạnh tranh từ đối đầu sang hợp tác cùng có lợi là xu hướng tất yếu đảm bảo cho nền kinh tế phát triển bền vững.

               Trong các hình thức xúc tiến thương mại, khuyến mại là cách thức, biện pháp thu hút khách hàng thông qua việc dành lợi ích cho khách hàng, bao gồm lợi ích vật chất (tiền, hàng hóa) hay lợi ích phi vật chất (được cung ứng dịch vụ miễn phí). Xét cho cùng, mục đích cuối cùng của các tổ chức, cá nhân khi sử dụng hình thức khuyến mại là nhằm thu được lợi ích lớn nhất về mình, do đó, rất dễ vì mục đích lợi nhuận này mà dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh. Khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh là một hành vi cạnh tranh không lành mạnh được Luật Cạnh tranh quy định. Pháp luật cạnh tranh không chỉ quy định về khái niệm của hành vi này mà còn có cả những chế tài kèm theo.

      Xem thêm:  Sức mạnh của thị trường là gì? Sức mạnh của thị trường theo Luật cạnh tranh?

                Bài viết dưới đây trình bày đề tài: “Thực trạng pháp luật cạnh tranh Việt Nam về khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh”.

      NỘI DUNG

                1. Khái quát hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

                1.1. Khái niệm khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

                1.1.1. Định nghĩa khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

                 Luật Thương mại 2005 quy định khái niệm khuyến mại tại khoản 1 Điều 88: “Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm mục xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định”.

                Song khái niệm khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh không được định nghĩa theo kiểu diễn giải cụ thể như khái niệm khuyến mại. Khái niệm khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh được Luật Cạnh tranh định nghĩa dưới dạng liệt kê các hành vi khuyến mại bị cấm. Điều 46 Luật Cạnh tranh quy định về các hình thức khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh như sau:

      “- Tổ chức khuyến mại mà gian dối về giải thưởng;

      – Khuyến mại không trung thực hoặc gây nhầm lẫn về hàng hóa, dịch vụ để lừa dối khách hàng;

      – Phân biệt đối xử đối với các khách hàng như nhau tại các địa bàn tổ chức khuyến mại khách nhau trong cùng một chương trình khuyến mại;

      Xem thêm:  Điều kiện, trình tự thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại

      thuc-trang-phap-luat-canh-tranh-viet-nam-ve-khuyen-mai-nham-canh-tranh-khong-lanh-manh

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      >>> Ấn vào đây để tải toàn văn văn bản

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thực trạng pháp luật cạnh tranh Việt Nam về khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh thuộc chủ đề Cạnh tranh, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Xem thêm

      Tags:

      Cạnh tranh

      Cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại

      Khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Luật Canh tranh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Ví dụ về cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh

      Cạnh tranh lành mạnh là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Ví dụ cạnh tranh lành mạnh? Cạnh tranh không lành mạnh là gì? Ví dụ cạnh tranh không lành mạnh?

      ảnh chủ đề

      Nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập với đối thủ?

      Nguy cơ từ đối thủ mới là một trong các loại lí thuyết kinh tế tại lí thuyết này có đề cập tới một loại mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguy cơ từ đối thủ mới là gì? Rào cản gia nhập đối với các đối thủ mới?

      ảnh chủ đề

      Hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì?

      Thông thường lợi thế cạnh tranh có thể đạt được thông qua quản lý các nguồn lực vật chất. Các nhà điều hành công ty thực hiện hoạch định chiến lược trong toàn bộ tổ chức, khu vực kinh doanh và các nguồn thông tin. Giám đốc thông tin đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các loại hoạch định chiến lược. Vậy hệ thống thông tin tăng cường khả năng cạnh tranh là gì? Ví dụ thực tế?

      ảnh chủ đề

      Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện và ví dụ?

      Ngày càng có nhiều lời kêu gọi về sự rõ ràng hơn về cách thức mà cạnh tranh tiềm ẩn được xử lý trong luật cạnh tranh. Điều này phản ánh thực tế rằng tầm quan trọng của cạnh tranh tiềm ẩn trong phân tích cạnh tranh của nhiều thị trường ngày càng tăng khi tốc độ phát triển sản phẩm ngày càng năng động hơn. Vậy đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn là gì? Cách nhận diện đối thủ và ví dụ?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      Cạnh tranh hoàn hảo là cạnh tranh với những tính chất của xu hướng toàn diện. Khi những mô hình được phản ánh với những mong muốn đối với thi trường. Tuy nhiên các yếu tố tác động và kết quả từ cạnh tranh là rất đa dạng. Cạnh tranh hoàn hảo là gì? Thị trường cạnh tranh hoàn hảo?

      ảnh chủ đề

      Phân tích cạnh tranh là gì? Lợi ích của phân tích cạnh tranh?

      Phân tích cạnh tranh là hoạt động thực hiện của bất cứ doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường. Yếu tố cạnh tranh xuất hiện có thể mang đến bất lợi cho hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên với những phân tích được đặt ra, doanh nghiệp có thể tác động để xây dựng các lợi ích riêng biệt. Vậy Phân tích cạnh tranh là gì? Mô hình phân tích đối thủ cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Hội đồng cạnh tranh là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò?

      Pháp luật cạnh tranh Việt Nam hiện cũng có quy định các cơ quan thực thi quyền lực nhà nước có chức năng xử lý các hành vi hạn chế cạnh tranh. Một trong số đó chúng ta cần phải kể đến Hội đồng cạnh tranh. Vậy nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của hội đồng cạnh tranh ở Việt Nam như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Tiêu chí đánh giá?

      Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu (GCI) do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) phát triển đã được sử dụng làm tiêu chuẩn để đo lường mức độ cạnh tranh của một quốc gia. Chỉ số này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sử dụng để đánh giá khả năng cạnh tranh của mỗi quốc gia. Vậy chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu là gì? Các tiêu chí đánh giá chỉ số như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò, ưu và nhược điểm?

      Để điều chỉnh phạm vi cạnh tranh, thúc đẩy cạnh tranh theo hướng có lợi cũng như kiểm soát hoạt động cạnh tranh, các chính sách cạnh tranh đã ra đời. Chính sách cạnh tranh chính là công cụ của nhà nước để điều chỉnh trong lĩnh vực cạnh tranh. Vậy chính sách cạnh tranh là gì? Vai trò và phân tích ưu, nhược điểm?

      ảnh chủ đề

      Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Việc các bên sẽ sử dụng chiến lược nào trong số các chiến lược nói trên là hoàn toàn tùy theo ý muốn của các bên vì cả hai chiến lược đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong đó không thể không nhắc đến đàm phán cạnh tranh. Đàm phán cạnh tranh là gì? Đặc trưng và ví dụ thực tiễn?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ