Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại (Mức 4) bao gồm trình tự thực hiện và thành phần hồ sơ như sau:
I.Trình tự thực hiện
* Trình tự thực hiện đối với nộp hồ sơ trực tuyến:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân (thương nhân) hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn tại mục thành phần, số lượng hồ sơ dưới đây và thực hiện mềm hoá các tài liệu: scan các văn bản dưới dạng pdf;
Bước 2: Truy cập vào Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương để gửi hồ sơ;
Bước 3: Nhận kết quả hoặc hướng dẫn bổ sung hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ mail của thương nhân đã đăng ký;
Bước 4: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, chuyển hồ sơ trên phần mềm cho phòng Quản lý thương mại để lưu theo dõi, tổng hợp.
* Trình tự thực hiện đối với nộp hồ sơ trực tiếp và qua đường bưu điện:
Bước 1: Thương nhân hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn và nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện;
Bước 2: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, tiếp nhận hồ sơ trực tiếp do thương nhân mang đến: kiểm tra tính hợp lệ, đúng quy định; yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đúng theo qui định;
Bước 3: Nếu hồ sơ hợp lệ, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, viết giấy biên nhận cho thương nhân. Thương nhân nhận ngay giấy biên nhận về để tổ chức thực hiện;
Bước 4: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, chuyển hồ sơ cho phòng Quản lý thương mại để lưu theo dõi, tổng hợp.
* Nếu Hồ sơ được gửi qua đường Bưu điện:
1. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, tiếp nhận vào sổ theo dõi và chuyển cho phòng chuyên môn theo dõi, tổng hợp;
2. Trường hợp thương nhân có nhu cầu nhận lại kết quả tiếp nhận, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đóng dấu Công văn đến của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, trực tiếp trên Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại của thương nhân, ghi đầy đủ thông tin số, thời gian theo dõi tiếp nhận và chuyển lại cho thương nhân 01 bản (qua đường bưu điện).
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
II. Thành phần, số lượng hồ sơ
Thành phần hồ sơ:
– Văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại;
Số lượng hồ sơ:
02 bộ (Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại Sở Công Thương);
01 bộ (Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường Bưu điện; đối với trường hợp thương nhân có nhu cầu nhận lại kết quả tiếp nhận thì nộp 02 bộ như đối với nộp trực tiếp).
III. Thời hạn giải quyết: 01 buổi.
IV. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
Yêu cầu:
1. Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó trước thời gian khuyến mại;
2. Không được giảm giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ trong trường hợp giá bán hàng hóa, dịch vụ thuộc diện Nhà nước qui định giá cụ thể hoặc giảm giá xuống thấp hơn mức giá tối thiểu trong trường hợp giá bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc diện Nhà nước quy định khung giá hoặc quy định giá tối thiểu;
3. Tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại bằng cách giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày;
4. Trường hợp thương nhân gửi hồ sơ qua đường bưu điện và có nhu cầu nhận lại kết quả tiếp nhận, thương nhân có trách nhiệm gửi kèm 01 phong bì dán sẵn tem.
5. Thương nhân có thể chọn các hình thức “bản sao” phù hợp với từng cách thức thực hiện: Bản sao có chứng thực (Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện /công văn hành chính); Bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu (Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); Bản scan từ bản gốc (nếu thủ tục hành chính có áp dụng nộp hồ sơ qua mạng điện tử).