Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Thay đổi nhãn mác hàng hóa có phải xin phép không?

  • 16/06/202116/06/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    16/06/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thay đổi nhãn hàng hóa có phải xin phép không? Nhãn hàng hoá là gì?

      Hàng hóa trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng, màu sắc, nguồn gốc, xuất xứ,… Phong phú và đa dạng của hàng hóa xuất phát từ nhu cầu càng tăng cao của người tiêu dùng. Để tránh nhầm lẫn khi mua phải những loại hàng hóa, vật dụng không mong muốn, người tiêu dùng phải tìm hiểu thông tin về hàng hóa mình cần mua từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như: qua tivi, tờ rơi, bạn bè, người thân, internet,.. Vì vậy, trên hàng hóa phải có một nguồn thông tin trực tiếp, đáng tin cậy, để người tiêu dùn có nhìn thấy ngay bằng mắt thường, đó chính là nhãn hàng hóa. Vậy nếu như nhà sản xuất thay đổi nhãn mác hàng hóa có phải xin phép không?

      Dịch vụ Luật sư tư vấn pháp luật qua điện thoại: 1900.6568

      Căn cứ pháp lý:

      Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009,

      Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa.

      1. Thay đổi nhãn mác hàng hóa có phải xin phép không?

      Căn cứ Điều 3 Luật sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi bổ sung 2009. Đối tượng quyền sở hữu công nghiệp:

      “2. Đối tượng quyền sở hữu công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, bí mật kinh doanh, nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý. Đối tượng quyền sở hữu công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, bí mật kinh doanh, nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý.”

      Như vậy, nhãn hàng hóa không là đối tượng quyền sở hữu công nghiệp, nhãn hàng hóa không được bảo hộ và không phải đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Vì vậy, việc thay đổi nhãn hàng hóa (thay đổi hình ảnh và bố cục) không cần phải đăng ký.

      Theo quy định tại 43/2017/NĐ-CP, các hàng hóa thuộc diện phải ghi nhãn hàng hóa phải thực hiện việc ghi nhãn hàng hóa.

      “Ghi nhãn hàng hoá” là việc thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về hàng hoá lên nhãn hàng hoá để người tiêu dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh quảng bá cho hàng hoá của mình và để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.

      Tuy nhiên, Việc thay đổi nhãn hàng hóa sẽ dẫn đến hình thành một nhãn hàng hóa mới. Nhãn hàng hóa mới phải đáp ứng các quy định về tên hàng hoá; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; xuất xứ hàng hoá; thành phần các nguyên liệu kể cả chất phụ gia dùng để sản xuất ra sản phẩm hàng hoá và tồn tại trong thành phẩm kể cả trường hợp hình thức nguyên liệu đã bị thay đổi;…quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP đối với các hàng hóa bắt buộc phải ghi nhãn hàng hóa.

      Xem thêm:  Xử phạt hành chính hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu

      Ngoài ra, việc thay đổi nhãn hàng hóa dẫn đến hình thành nhãn hàng hóa mới. Nhãn hàng hóa mới chưa công bố phải được công bố. Công bố nhãn hàng hóa được thực hiện theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa. 

      2. Nhãn hàng hóa là gì?

      Luật Thương mại 2005  của Việt Nam đã đưa ra khái niệm về nhãn hàng hóa:” Nhã hàng hóa là bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh, dược dán, in đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa.”

      Ngoài ra tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa cũng đã đưa ra được khái niệm của nhãn hàng hóa như sau: “Nhãn hàng hóa là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa”

      2.1. Đặc điểm của nhãn hàng hóa:

      – Đặc điểm thứ nhất của nhãn hàng hóa là khả năng cung cấp thông tin liên quan đến hàng hóa. Khi đưa hàng hóa ra thị trường, trên bạo bì hàng hóa của mỗi thương nhân có thể in nhiều hình ảnh, chữ viết bằng một ngôn ngữ hoặc thậm chí nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, trong pháp luật của Việt Nam, chỉ có các nội dung cung cấp các thông tin liên quan đến đặc tính của hàng hóa mới được coi là nhãn hàng hóa.

      – Đặc điểm thứ hai của nhãn hàng hóa đó là việc ghi nhãn hàng hóa chỉ được thực hiện bởi thương nhân sản xuất hàng hóa hoặc thương nhân nhập khẩu hàng hóa. Nhân hàng hóa cung cấp thông tin của hàng hóa đến người tiêu dùng, Điều này được pháp luật quy định là trách nhiệm của thương nhân sản xuất ra hàng hóa. Bởi lẽ, chỉ có doanh nghiệp sản xuất ra hàng hóa mới hiểu rõ các đặc tính, tính năng đối với hàng hóa của mình để từ đó đưa ra các thông tin, khuyến nghị cho người tiêu dùng một cách trung thực, chuẩn xác và đầy đủ nhất. Tuy nhiên, điều này sẽ khác trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu.

      Đối với hàng hóa nhập khẩu, do chi phí để thiết kế nhãn bằng ngôn ngữ riêng của nước nhập khẩu cho sản phẩm xuất khẩu sẽ làm tăng giá thành sản phẩm. Chính vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu (đặc biệt là các doanh nghiệp lớn xuất khẩu tới nhiều quốc gia) thường thiết kế một nhân chung cho tất cả các sản phẩm. Bởi vậy, trên các sản phẩm nhập khẩu vẫn sẽ có nhãn hàng hóa, nhưng ngôn ngữ trên nhãn hàng hóa đó sẽ là ngôn ngữ của quốc gia sản xuất ra hàng hóa hoặc ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh).

      Xem thêm:  Thông tư 06/2016/TT-BYT ngày 08 tháng 03 năm 2016

      – Đặc điểm thứ ba của nhãn hàng hóa là nhãn hàng hóa được thể hiện bằng cả hai phương thức trực tiếp và gián tiếp trên bao bì sản phẩm hàng hóa. Thông thường, các nội dung về nhãn hàng hóa được ghi trực tiếp hàng hóa hoặc trên bao bì hàng hóa. Đó là phương thức biểu hiện trực tiếp của nhãn hàng hóa. Tuy nhiên, một số hàng hóa vì dung lượng thông tin phải cung cấp rất lớn nhưng kích thước bao bì để đăng tải các thông tin về hàng hóa là có giới hạn.

      Bởi vậy, nhiều nội dung của nhãn hàng hóa không được doanh nghiệp thể hiện trực tiếp trên bao bì mà được thể hiện trên các tài liệu khác liên quan đến hàng hóa (tài liệu kèm theo, catalogue hàng hóa…). Trên bao bì của nhãn hàng hóa sẽ có nội dung dẫn chiếu đến các tài liệu đó. Các nội dung dẫn chiếu trên các tài liệu liên quan đến hàng hóa chính là phương thức biểu hiện gián tiếp của nhãn hàng hóa.

      2.2. Vài trò của nhãn hàng hóa

      Ban đầu, nhãn hàng hóa chỉ có một vai trò duy nhất là công cụ giúp nhà sản xuất gây ấn tượng với người tiêu dùng “. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, trình độ hiểu biết của người tiêu dùng, nhãn hàng hóa ngày nay có nhiều vai trò khác nhau.

      Vai trò quan trọng nhất của nhãn hàng hóa đó là cung cấp các thông tin cơ bản về hàng hóa đến người tiêu dùng. Theo quan điểm của Triết học, mâu thuẫn giữa sản xuất và tiêu dùng là mâu thuẫn biện chứng. Nhà sản xuất có xu hướng muốn giảm chi phí sản xuất và tăng giá sản phẩm để tăng lợi nhuận. Trong khi đó, người tiêu dùng mong muốn sản phẩm họ mua phải có giá thấp và có chất lượng cao. Bởi vậy, hai chủ thể này thường có mâu thuẫn với nhau về lợi ích. Trong thực tế, người sản xuất luôn nắm những lợi thế nhất định về hàng hóa vi họ là chủ thể tạo ra hàng hóa, họ thường hiểu về hàng hóa do mình tạo ra nhất. Một trong những lợi thể về hàng hóa giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng chính là những thông tin liên quan đến hàng hóa.

      Bên cạnh công dụng cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, nhãn hàng hóa còn là một trong những dấu hiệu để phân biệt hàng hóa của thương nhân này với thương nhân khác, là công cụ để thương nhân quảng cáo thương hiệu của mình, hạn chế hàng giả mạo, kém chất lượng. Khi bàn về việc phân biệt hàng hóa của các thương nhân khác nhau, chúng ta phải kể đến một công cụ quan trọng đó là nhãn hiệu, thương hiệu. Tuy nhiên, việc sử dụng nhãn hiệu, thương hiệu để phân biệt hàng hóa chỉ đạt hiệu quả trong trường hợp nhãn hiệu, thương hiệu được xem xét đã được đăng ký bảo hộ độc quyền và nhãn hiệu, thương hiệu đó phải được nhiều người biết đến…

      Xem thêm:  Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa

      Nhân hàng hóa cung cấp những thông tin về hàng hóa đến người tiêu dùng, trong đó bao gồm cả nội dung về tên và địa chỉ của thương nhân sản xuất ra hàng hóa đó. Tên và địa chỉ của thương nhân sản xuất (chịu trách nhiệm) về hàng hóa là căn cứ quan trọng để phân biệt hàng hóa của thường nhân này với thương nhân khác. Ngoài việc phân biệt hàng hóa giữa các thương nhân, nhân hàng hóa còn được các thương nhân sản xuất hàng hóa sử dụng để quáng cáo cho thương hiệu, sản phẩm của mình.

      Song song với việc cung cấp các thông tin, để kiểm soát chất lượng hàng hóa, các cơ quan quản lý nhà nước phải căn cứ vào nhiều thông tin mà một trong những thông tin cơ bản và quan trọng là thông tin do chính nhà sản xuất cung cấp. Theo quy định của pháp luật, mỗi sản phẩm được sản xuất hay nhập khẩu tại Việt Nam, trước khi được đưa ra lưu thông đều phải thực hiện hoạt động ghi nhãn hàng hóa. Trên nhãn hàng hóa có những nội dung quan trọng đáp ứng yêu cầu của cơ quan nhà nước quản lý chất lượng hàng hóa. Các thông tin đó là thành phần hoặc thành phần định lượng của các chất tạo nên sản phẩm và hướng dẫn bảo quản, hạn sử dụng của sản phẩm.

      Theo quy trình kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng hiện nay, các cơ quan này sẽ tiền hành thu thập mẫu sản phẩm của doanh nghiệp, sau đó sẽ gửi mẫu đến các trung tâm kiểm nghiệm do nhà nước chi định. Các trung tâm này sẽ được yêu cầu kiểm định các thành phần cấu tạo nên sản phẩm và định lượng của chúng, đặc biệt là các chất chính (chất tạo nên công dụng chủ yếu cho sản phẩm). Kết quả kiểm định này sẽ được so sánh với định lượng mà doanh nghiệp đã ghi trên nhãn sản phẩm. Nếu kết quả kiểm định và nội dung thành phần tương ứng được doanh nghiệp trên nhãn hàng hóa lệch nhau vượt quá mức độ cho phép, cơ quan nhà nước về quản lý chất lượng sẽ có căn cứ để xử lý nhà sản xuất về chất lượng hàng hóa.

      Như vậy có thể thấy các quy định về nhãn hàng hóa góp phần bảo vệ tốt quyền lợi của người tiêu dùng cũng như lành mạnh hóa môi trường cạnh tranh. Hiện nay, các quy định của pháp luật Việt Nam về nhãn hàng hóa hiện hành còn nhiều bất cập, cần phải sửa đổi và bổ sung cho phù hợp với môi trường thương mại quốc tế.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thay đổi nhãn mác hàng hóa có phải xin phép không? thuộc chủ đề Nhãn mác hàng hóa, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Địa điểm giao hàng? Các nguyên tắc giao nhận hàng hóa?

      Địa điểm giao hàng? Các nguyên tắc giao nhận hàng hóa?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hàng hóa là gì? Phân biệt với nhãn hiệu hàng hóa?

      Trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng, có nhiều căn cứ khác nhau để họ biết được chất lượng sản phẩm, nguồn gốc hay xuất xứ, nhận diện thương hiệu, trong đó nhãn hàng hóa và nhãn hiệu hàng hóa là phương tiện biểu đạt những nội dung mà họ thường mong muốn biết.

      ảnh chủ đề

      Xử lý khi ghi sai thông số kỹ thuật nhãn hàng hóa nhập khẩu

      Nhãn hàng hóa giúp cho người tiêu dùng có thể nhận biết, làm căn cứ để lựa chọn và sử dụng các sản phẩm uy tín, hàng hóa giúp cho các nhà sản xuất và kinh doanh hàng hóa quản bán buôn hàng của mình trên thị trường thương mại. Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay, xử lý ghi sai thông số kĩ thuật nhãn hàng hóa nhập khẩu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Xử phạt vi phạm về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu

      Quy định về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu? Xử phạt vi phạm về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu?

      ảnh chủ đề

      Cách dán tem nhãn phụ, xử phạt khi không dán tem nhãn phụ

      Kích thước và thời điểm công bố nhãn phụ của hàng hóa? Nội dung ghi nhãn hàng hoá kể cả nhãn phụ như thế nào? Đăng ký nhãn phụ sản phẩm nhập khẩu? Mua sản phẩm không có tem nhãn phụ có bị xử phạt hành chính không?

      ảnh chủ đề

      Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa

      Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định nội dung, cách ghi và quản lý nhà nước về nhãn đối với hàng hoá lưu thông tại Việt Nam, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

      ảnh chủ đề

      Quy định về dán tem nhãn phụ lên sản phẩm nhập khẩu

      Nhãn phụ có phải đăng ký với cơ quan nào không? Nội dung thể hiện trên bao bì thương phẩm và nhãn phụ? Hàng hóa xuất khẩu đi nước ngoài có cần dán nhãn phụ không? Xử phạt hành vi kinh doanh hàng nhập khẩu không dán nhãn phụ?

      ảnh chủ đề

      Xử phạt khi không dán nhãn phụ vào hàng hóa nhập khẩu

      Xử phạt khi nhập khẩu hàng hóa mà không dán nhãn phụ? Cách ghi nhãn phụ với hàng hóa nhập khẩu? Không ghi nhãn phụ gia thực phẩm xử lý thế nào? Chở hàng hóa không có nhãn phụ, không có hóa đơn xử phạt như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Biên bản giao nhận hàng hóa, xác nhận khối lượng vật tư, hàng hóa

      Biên bản giao nhận hàng hóa, xác nhận khối lượng vật tư, hàng hóa. Tư vấn thủ tục mua bán hàng hóa, chứng từ giao nhận hàng hóa trong thương mại.

      ảnh chủ đề

      Nhãn phụ là gì? Ghi nhãn phụ, sử dụng nhãn phụ thứ hai?

      Hiện nay thị trường Việt Nam xuất hiện các hàng hóa nhập khẩu 100% từ nước ngoài ngày càng nhiều. Đồng thời để sản phẩm có thể được lưu thông, phân phối đến tay người tiêu dùng đúng theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp nước ngoài cần in và dán nhãn phụ trên sản phẩm. Vậy nhãn phụ là gì? Ghi nhãn phụ, sử dụng nhãn phụ thứ hai?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Địa điểm giao hàng? Các nguyên tắc giao nhận hàng hóa?

      Địa điểm giao hàng? Các nguyên tắc giao nhận hàng hóa?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hàng hóa là gì? Phân biệt với nhãn hiệu hàng hóa?

      Trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng, có nhiều căn cứ khác nhau để họ biết được chất lượng sản phẩm, nguồn gốc hay xuất xứ, nhận diện thương hiệu, trong đó nhãn hàng hóa và nhãn hiệu hàng hóa là phương tiện biểu đạt những nội dung mà họ thường mong muốn biết.

      ảnh chủ đề

      Xử lý khi ghi sai thông số kỹ thuật nhãn hàng hóa nhập khẩu

      Nhãn hàng hóa giúp cho người tiêu dùng có thể nhận biết, làm căn cứ để lựa chọn và sử dụng các sản phẩm uy tín, hàng hóa giúp cho các nhà sản xuất và kinh doanh hàng hóa quản bán buôn hàng của mình trên thị trường thương mại. Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay, xử lý ghi sai thông số kĩ thuật nhãn hàng hóa nhập khẩu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Xử phạt vi phạm về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu

      Quy định về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu? Xử phạt vi phạm về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu?

      ảnh chủ đề

      Cách dán tem nhãn phụ, xử phạt khi không dán tem nhãn phụ

      Kích thước và thời điểm công bố nhãn phụ của hàng hóa? Nội dung ghi nhãn hàng hoá kể cả nhãn phụ như thế nào? Đăng ký nhãn phụ sản phẩm nhập khẩu? Mua sản phẩm không có tem nhãn phụ có bị xử phạt hành chính không?

      ảnh chủ đề

      Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa

      Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định nội dung, cách ghi và quản lý nhà nước về nhãn đối với hàng hoá lưu thông tại Việt Nam, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

      ảnh chủ đề

      Quy định về dán tem nhãn phụ lên sản phẩm nhập khẩu

      Nhãn phụ có phải đăng ký với cơ quan nào không? Nội dung thể hiện trên bao bì thương phẩm và nhãn phụ? Hàng hóa xuất khẩu đi nước ngoài có cần dán nhãn phụ không? Xử phạt hành vi kinh doanh hàng nhập khẩu không dán nhãn phụ?

      ảnh chủ đề

      Xử phạt khi không dán nhãn phụ vào hàng hóa nhập khẩu

      Xử phạt khi nhập khẩu hàng hóa mà không dán nhãn phụ? Cách ghi nhãn phụ với hàng hóa nhập khẩu? Không ghi nhãn phụ gia thực phẩm xử lý thế nào? Chở hàng hóa không có nhãn phụ, không có hóa đơn xử phạt như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Biên bản giao nhận hàng hóa, xác nhận khối lượng vật tư, hàng hóa

      Biên bản giao nhận hàng hóa, xác nhận khối lượng vật tư, hàng hóa. Tư vấn thủ tục mua bán hàng hóa, chứng từ giao nhận hàng hóa trong thương mại.

      ảnh chủ đề

      Nhãn phụ là gì? Ghi nhãn phụ, sử dụng nhãn phụ thứ hai?

      Hiện nay thị trường Việt Nam xuất hiện các hàng hóa nhập khẩu 100% từ nước ngoài ngày càng nhiều. Đồng thời để sản phẩm có thể được lưu thông, phân phối đến tay người tiêu dùng đúng theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp nước ngoài cần in và dán nhãn phụ trên sản phẩm. Vậy nhãn phụ là gì? Ghi nhãn phụ, sử dụng nhãn phụ thứ hai?

      Xem thêm

      Tags:

      Nhãn hàng hóa

      Nhãn mác hàng hóa


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Địa điểm giao hàng? Các nguyên tắc giao nhận hàng hóa?

      Địa điểm giao hàng? Các nguyên tắc giao nhận hàng hóa?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hàng hóa là gì? Phân biệt với nhãn hiệu hàng hóa?

      Trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng, có nhiều căn cứ khác nhau để họ biết được chất lượng sản phẩm, nguồn gốc hay xuất xứ, nhận diện thương hiệu, trong đó nhãn hàng hóa và nhãn hiệu hàng hóa là phương tiện biểu đạt những nội dung mà họ thường mong muốn biết.

      ảnh chủ đề

      Xử lý khi ghi sai thông số kỹ thuật nhãn hàng hóa nhập khẩu

      Nhãn hàng hóa giúp cho người tiêu dùng có thể nhận biết, làm căn cứ để lựa chọn và sử dụng các sản phẩm uy tín, hàng hóa giúp cho các nhà sản xuất và kinh doanh hàng hóa quản bán buôn hàng của mình trên thị trường thương mại. Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay, xử lý ghi sai thông số kĩ thuật nhãn hàng hóa nhập khẩu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Xử phạt vi phạm về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu

      Quy định về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu? Xử phạt vi phạm về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và xuất nhập khẩu?

      ảnh chủ đề

      Cách dán tem nhãn phụ, xử phạt khi không dán tem nhãn phụ

      Kích thước và thời điểm công bố nhãn phụ của hàng hóa? Nội dung ghi nhãn hàng hoá kể cả nhãn phụ như thế nào? Đăng ký nhãn phụ sản phẩm nhập khẩu? Mua sản phẩm không có tem nhãn phụ có bị xử phạt hành chính không?

      ảnh chủ đề

      Nghị định 89/2006/NĐ-CP về nhãn hàng hóa

      Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định nội dung, cách ghi và quản lý nhà nước về nhãn đối với hàng hoá lưu thông tại Việt Nam, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

      ảnh chủ đề

      Quy định về dán tem nhãn phụ lên sản phẩm nhập khẩu

      Nhãn phụ có phải đăng ký với cơ quan nào không? Nội dung thể hiện trên bao bì thương phẩm và nhãn phụ? Hàng hóa xuất khẩu đi nước ngoài có cần dán nhãn phụ không? Xử phạt hành vi kinh doanh hàng nhập khẩu không dán nhãn phụ?

      ảnh chủ đề

      Xử phạt khi không dán nhãn phụ vào hàng hóa nhập khẩu

      Xử phạt khi nhập khẩu hàng hóa mà không dán nhãn phụ? Cách ghi nhãn phụ với hàng hóa nhập khẩu? Không ghi nhãn phụ gia thực phẩm xử lý thế nào? Chở hàng hóa không có nhãn phụ, không có hóa đơn xử phạt như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Biên bản giao nhận hàng hóa, xác nhận khối lượng vật tư, hàng hóa

      Biên bản giao nhận hàng hóa, xác nhận khối lượng vật tư, hàng hóa. Tư vấn thủ tục mua bán hàng hóa, chứng từ giao nhận hàng hóa trong thương mại.

      ảnh chủ đề

      Nhãn phụ là gì? Ghi nhãn phụ, sử dụng nhãn phụ thứ hai?

      Hiện nay thị trường Việt Nam xuất hiện các hàng hóa nhập khẩu 100% từ nước ngoài ngày càng nhiều. Đồng thời để sản phẩm có thể được lưu thông, phân phối đến tay người tiêu dùng đúng theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp nước ngoài cần in và dán nhãn phụ trên sản phẩm. Vậy nhãn phụ là gì? Ghi nhãn phụ, sử dụng nhãn phụ thứ hai?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528