Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng

  • 24/06/202124/06/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/06/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nguyên tắc thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng?

      Tổ chức hành nghề công chứng được hiểu là nơi chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản,… theo quy định của pháp luật. Tổ chức hành nghề công chứng bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng. Tổ chức hành nghề công chứng có chức năng thực hiện hai nghiệp vụ chính là công chứng và chứng thực. Hiện nay, nhu cầu về việc công chứng, chứng thực các văn bản, hợp đồng giao dịch dân sự,… ngày càng tăng dẫn đến sự thành lập của nhiều tổ chức hành nghề công chứng. Vậy điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Dịch vụ Luật sư tư vấn pháp luật qua điện thoại: 1900.6568

      Cơ sở pháp lý: Luật công chứng năm 2014

      1. Nguyên tắc thành lập tổ chức hành nghề công chứng

      Theo quy định tại Điều 18 Luật công chứng năm 2014, việc thành lập tổ chức hành nghề công chứng phải tuân theo các nguyên tắc sau đây:

      – Việc thành lập tổ chức hành nghề công chứng phải tuân theo các quy định của Luật công chứng năm 2014 và phù hợp với yêu cầu của Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      – Phòng công chứng chỉ được phép thành lập mới tại những địa bàn chưa có điều kiện để có thể phát triển được Văn phòng công chứng.

      – Văn phòng công chứng được thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, hoặc có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ.

      2. Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề công chứng

      Việc thành lập tổ chức hành nghề công chứng, bao gồm Phòng công chứng và Văn phòng công chứng phải tuân theo quy định của Luật công chứng năm 2014 và tuân theo Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      Theo quy định của Luật công chứng 2014, quy định về Phòng công chứng và Văn phòng công chứng thì điều kiện để thành lập tổ chức hành nghề công chứng bao gồm điều kiện thành lập Phòng công chứng và điều kiện thành lập Văn phòng công chứng.

      2.1. Điều kiện thành lập Phòng công chứng

      – Phòng công chứng phải do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập.

      – Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, phải có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

      – Người đại diện theo pháp luật của Phòng công chứng theo quy định của pháp luật là Trưởng phòng. Trưởng phòng công chứng phải là công chứng viên và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm hoặc cách chức.

      – Tên gọi của Phòng công chứng phải bao gồm cụm từ “Phòng công chứng” kèm theo số thứ tự thành lập của Phòng công chứng và tên của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi Phòng công chứng được thành lập.

      Xem thêm:  Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân

      – Phòng công chứng phải sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Theo đó, Phòng công chứng được quyền khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định thành lập của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Thủ tục và hồ sơ xin khắc dấu của Phòng cồng chứng, việc quản lý, sử dụng con dấu của Phòng công chứng phải được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.

      2.2. Điều kiện thành lập Văn phòng công chứng

      – Văn phòng công chứng phải được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật công chứng 2014 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh theo quy định của pháp luật hiện hành.

      Văn phòng công chứng bắt buộc phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên theo quy định của pháp luật và không có thành viên góp vốn.

      – Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng bắt buộc là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng theo quy định và phải là công chứng viên đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

      – Tên gọi của Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật phải bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, tên gọi của Văn phòng công chứng  không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác và không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

      – Văn phòng công chứng hợp pháp theo quy định của pháp luật phải có trụ sở đáp ứng các điều kiện do Chính phủ quy định.

      Văn phòng công chứng có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật, văn phòng công chứng hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác theo quy định.

      – Văn phòng công chứng phải sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Văn phòng công chứng được quyền khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định cho phép thành lập theo quy định của pháp luật. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu của Văn phòng công chứng, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng phải được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.

      3. Thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng

      3.1. Thủ tục thành lập Phòng công chứng

      – Bước 1: Công chứng viên thành lập Phòng công chứng phải có hồ sơ đề nghị thành lập Phòng công chứng theo quy định của pháp luật gửi tới Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt trụ sở Phòng công chứng.

      Hồ sơ đề nghị thành lập Phòng công chứng bao gồm:

      + Đơn đề nghị thành lập Phòng công chứng theo quy định của pháp luật

      Xem thêm:  Các hành vi công chứng viên, văn phòng công chứng không được làm

      + Đề án thành lập Phòng công chứng, trong đề án nêu rõ sự cần thiết thành lập Phòng công chứng, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở của Phòng công chứng cùng với các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.

      + Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật.

      – Bước 2: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập Phòng công chứng, Sở Tư pháp có trách nhiệm phải đăng tải thông tin trên báo trung ương hoặc báo địa phương nơi có trụ sở của Phòng công chứng trong ba số liên tiếp về các nội dung như tên gọi, địa chỉ trụ sở tại địa phương của Phòng công chứng; thời gian ra quyết định thành lập và ngày bắt đầu hoạt động của Phòng công chứng tại địa phương đó.

      – Bước 3: Sở Tư pháp phải đăng báo những nội dung thay đổi về tên gọi hoặc địa chỉ Phòng công chứng trên báo trung ương hoặc báo địa phương nơi có trụ sở của Phòng công chứng trong trường hợp  Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ trụ sở của Phòng công chứng.

      3.2. Thủ tục thành lập Văn phòng công chứng

      – Bước 1: Công chứng viên thành lập văn phòng công chứng phải gửi hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng tới Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nới đặt trụ sở Văn phòng công chứng.

      Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng bao gồm:

      + Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật

      + Đề án thành lập Văn phòng công chứng, trong đề án nêu rõ sự cần thiết thành lập Văn phòng công chứng, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng công chứng cùng với các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.

      + Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật.

      – Bước 2: Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tiến hành xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng.

      – Bước 3: Trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thì Văn phòng công chứng phải thực hiện đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp của địa phương nơi cho phép thành lập Văn phòng công chứng. Văn phòng công chứng được phép hoạt động kể từ ngày Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

      * Thủ tục đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng

      – Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Văn phòng công chứng phải thực hiện đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng.

      Xem thêm:  Hỏi về hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng

      – Nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng bao gồm: tên gọi của Văn phòng công chứng, họ tên Trưởng Văn phòng công chứng, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng nếu có theo quy định của pháp luật.

      – Hồ sơ đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng bao gồm: đơn đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng, giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng phù hợp với nội dung đã nêu trong đề án thành lập Văn phòng công chứng và hồ sơ đăng ký hành nghề của các công chứng viên hợp danh, công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng công chứng (nếu có) theo quy định của pháp luật.

      – Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng trong trường hợp hồ sơ hợp lệ; trong trường hợp từ chối cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng thì Sở Tue pháp phải có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

      – Văn phòng công chứng được hoạt động công chứng theo quy định của pháp luật kể từ ngày Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng.

      * Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên

      Cá nhân đáp ứng đủ tiêu chuẩn trở thành công chứng viên có quyền đề nghị Bộ trưởng Bộ tư pháp ra quyết định bổ nhiệm công chứng viên theo quy định của pháp luật. Thành phần hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên bao gồm:

      – Đơn đề nghị bổ nhiệm công chứng viên (theo mẫu) theo quy định của pháp luật;

      – Phiếu lý lịch tư pháp của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên;

      – Bản sao bằng cử nhân luật hoặc thạc sĩ, tiến sĩ luật của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên;

      – Giấy tờ chứng minh về thời gian công tác pháp luật của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên;

      – Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên;

      – Bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng theo quy định và giấy tờ chứng minh là người được miễn đào tạo nghề công chứng (đối với người được miễn đào tạo nghề công chứng) của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên;

      – Bản sao giấy chứng nhận kết quả kiểm tra tập sự hành nghề công chứng của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên;

      – Giấy chứng nhận sức khỏe của cá nhân có yêu cầu đề nghị bổ nhiệm công chứng viên do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng thuộc chủ đề Tổ chức hành nghề, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hình thức, quyền và nghĩa vụ của tổ chức hành nghề kiến trúc

      Điều kiện hoạt động và tổ chức hành nghề kiến trúc? Quyền và nghĩa vụ của tổ chức hành nghề kiến trúc?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam

      Quy định về điều kiện hành nghề, hình thức hoạt động và phạm vi hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

      Các trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư? Thủ tục chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư? Thời hạn nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư?

      ảnh chủ đề

      Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Hỏi về hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng

      Tôi muốn hỏi về thủ tục và hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Thời gian tập sự trước khi tạm ngừng tập sự có được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề công chứng không?

      Theo quy định của pháp luật thì thời gian tập sự trước khi tạm ngừng tập sự có được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề công chứng không?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hình thức, quyền và nghĩa vụ của tổ chức hành nghề kiến trúc

      Điều kiện hoạt động và tổ chức hành nghề kiến trúc? Quyền và nghĩa vụ của tổ chức hành nghề kiến trúc?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam

      Quy định về điều kiện hành nghề, hình thức hoạt động và phạm vi hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

      Các trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư? Thủ tục chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư? Thời hạn nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư?

      ảnh chủ đề

      Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Hỏi về hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng

      Tôi muốn hỏi về thủ tục và hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Thời gian tập sự trước khi tạm ngừng tập sự có được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề công chứng không?

      Theo quy định của pháp luật thì thời gian tập sự trước khi tạm ngừng tập sự có được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề công chứng không?

      Xem thêm

      Tags:

      Thành lập văn phòng công chứng

      Tổ chức hành nghề

      Tổ chức hành nghề công chứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hình thức, quyền và nghĩa vụ của tổ chức hành nghề kiến trúc

      Điều kiện hoạt động và tổ chức hành nghề kiến trúc? Quyền và nghĩa vụ của tổ chức hành nghề kiến trúc?

      ảnh chủ đề

      Quy định về tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam

      Quy định về điều kiện hành nghề, hình thức hoạt động và phạm vi hành nghề của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

      Các trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư? Thủ tục chấm dứt hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư? Thời hạn nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư?

      ảnh chủ đề

      Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Hỏi về hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng

      Tôi muốn hỏi về thủ tục và hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Thời gian tập sự trước khi tạm ngừng tập sự có được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề công chứng không?

      Theo quy định của pháp luật thì thời gian tập sự trước khi tạm ngừng tập sự có được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề công chứng không?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ