Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Sự hài lòng của khách hàng là gì? Các yếu tố ảnh hưởng?

  • 26/03/202526/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    26/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khách hàng và sự hài lòng của họ tác động nhất lớn đến hiệu quả làm việc của doanh nghiệp. Việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng giúp doanh nghiệp chủ động tạo ra lợi thế kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần năng cao hiệu quả đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sự hài lòng của khách hàng là gì?
      • 2 2. Các mức độ hài lòng của khách hàng:
      • 3 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng?
        • 3.1 3.1. Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt:
        • 3.2 3.2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:
        • 3.3 3.3. Sự tiện lợi của sản phẩm:
        • 3.4 3.4. Giá cả sản phẩm/dịch vụ:
        • 3.5 3.5. Các chương trình ưu đãi cho khách hàng:

      1. Sự hài lòng của khách hàng là gì?

      Sự hài lòng của khách hàng là tổng hợp những cảm xúc, đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ được tiếp cận. Được thực hiện trong và sau khi mua, dùng sản phẩm. Điều này thường xuất hiện khi khách hàng đã có sự so sánh giữa những mong đợi và đặc tính nhận được sản phẩm khách hàng đã chọn mua sử dụng.

      Các so sánh cũng nhằm đánh giá, lựa chọn sản phẩm và nhà cung cấp khiến khách hàng hài lòng nhất. Yếu tố này giúp họ quay lại và sử dụng thường xuyên một sản phẩm nhất định.

      Sự hài lòng của khách hàng là bước đầu tiên để tạo dựng uy tín trên thị trường. Các doanh nghiệp muốn tìm kiếm, có được một lượng khách hàng ổn định phải quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng.

      Do sự phát triển vượt bậc của công nghệ và số hóa, trải nghiệm của khách hàng đã trở thành yếu tố khác biệt của sản phẩm chính trong thế giới kinh doanh ngày nay. Từ đó giúp các doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

      Vì sao cần quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng:

      Bởi vì, khách hàng hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho cùng một nhu cầu. Nguồn cung được tìm thấy ở rất nhiều hình thức, cách thức và tiện ích khác nhau. Sự hài lòng luôn đem đến lợi ích song song.

      Khách hàng hài lòng, thương hiệu được xây dựng ngày càng vững mạnh. Bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn thế nữa. Các lợi nhuận cũng được tìm thấy dễ dàng và hiệu quả hơn.

      2. Các mức độ hài lòng của khách hàng:

      Để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, ta có thể chia nó thành 3 mức độ, đó là: Rất hài lòng, Hài lòng, Không hài lòng. Mỗi mức độ cho thấy hiệu quả cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng khác nhau trong cảm nhận mang lại.

      – Không hài lòng:

      Đây là cấp độ hài lòng thấp nhất của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ được tiếp cận. Có thể đến từ các nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan trong chất lượng cung cấp của doanh nghiệp. Như đến từ chính sản phẩm hoặc nhân viên tiếp xúc với khách hàng.

      Xem thêm:  Tiết lộ thông tin của khách hàng thì công chứng viên có vi phạm pháp luật không?

      Ở mức độ này, người dùng sẽ nhanh chóng quay lưng với doanh nghiệp. Họ khó có thể sử dụng thêm sản phẩm hay dịch vụ thêm một lần nữa. Thậm chí là lan truyền những thông tin xấu nhất gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của các khách hàng khác. Từ đó mà uy tín, hình ảnh cũng như chất lượng của doanh nghiệp bị tác động trực tiếp.

      – Hài lòng:

      Khách hàng sau khi mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp cảm thấy ưng ý. Họ có thể so sánh với các lựa chọn khác để tìm ra sản phẩm, nhà cung cấp tốt nhất trong tương lai. Do đó không thể khẳng định về mức độ, chất lượng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

      Ở đây, doanh nghiệp có thể có được khách hàng nếu họ chưa tìm được nhà cung cấp tốt hơn. Doanh nghiệp cần thay đổi, cần mang đến chất lượng cải thiện theo thời gian.

      – Rất hài lòng:

      Rất hài lòng là mức độ cao nhất cho thấy các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đã đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Sự trung thành của khách hàng giúp doanh nghiệp có được doanh thu, lợi nhuận ổn định.

      Họ sẽ giới thiệu những thông tin tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho những người xung quanh. Cũng như vui vẻ, thỏa mái trong việc thực hiện các nhu cầu của mình.

      3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng?

      Tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực/ngành nghề mà có các yếu tố khác nhau để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm. Từ đó mang đến bản chất thực tế, căn cứ xác định mức độ. Tuy nhiên, thông thường các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng bao gồm:

      3.1. Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tốt:

      – Chất lượng sản phẩm, dịch vụ chính là yếu tố cốt lõi ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng.

      + Chất lượng sản phẩm/dịch vụ càng giống với kỳ vọng của khách hàng và đúng theo những gì được quảng bá thì sẽ nhận được mức độ hài lòng của khách hàng càng cao. Các chất lượng này đáp ứng được nhu cầu, tiện ích mà khách hàng mong muốn. Đôi khi nó còn vượt quá được kỳ vọng ban đầu của họ.

      + Ngược lại, nếu chất lượng sản phẩm không như những gì khách hàng kỳ vọng hay những gì được quảng cáo sẽ gây thất vọng và giảm sự hài lòng của khách hàng. Họ không còn cảm thấy tin tưởng, sự uy tín trong hoạt động của doanh nghiệp. Do đó rất khó để thực hiện các nhu cầu trong tương lai.

      Xem thêm:  Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      – Các đặc điểm của chất lượng sản phẩm:

      Chất lượng sản phẩm bao gồm đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chất lượng này đảm bảo cho nhu cầu thực tế của khách hàng trong điều kiện cần sử dụng.

      Chất lượng sản phẩm có thể được chia thành chất lượng cảm nhận và chất lượng thực tế.

      + Chất lượng cảm nhận phản ánh mức độ mà một sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng được mong đợi và nhận thức của người tiêu dùng. Nó mang đến các hiệu quả trước mắt, không cần biết lâu dài như thế nào. Tuy nhiên nó mang đến sự hài lòng ngay từ những lần đầu sử dụng.

      + Đặc tính thực của chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể được đánh giá bằng các cơ chế và tiêu chuẩn đặc biệt. Về lâu dài, các chất lượng càng được thể hiện trong nhu cầu cải thiện, sử dụng của khách hàng.

      3.2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:

      Dịch vụ được thực hiện bởi nhân viên trong giao tiếp, trao đổi với khách hàng. Giúp khách hàng cảm thấy được coi trọng, được quan tâm, và sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Từ đó khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho họ.

      Phải thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng xuyên suốt từ giai đoạn trong bán hàng cho tới sau bán hàng. Để khách hàng được phản hồi, đóng góp ý kiến cũng như có những lần mua hàng sau đó.

      Thực hiện trong các giai đoạn cụ thể như sau:

      – Chăm sóc trong thời gian bán hàng: Bao gồm tư vấn bán hàng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Phải trao đổi, tiếp cận để giải quyết các nhu cầu trong khả năng, vì lợi ích tốt nhất của khách hàng.

      – Các hoạt động chăm sóc sau bán hàng bao gồm:

      + Xây dựng chính sách ưu đãi cho khách hàng.

      + Theo dõi sự phản hồi của khách hàng.

      + Chủ động tiếp cận, phục vụ khách hàng.

      + Giải quyết các vấn đề khiếu nại, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

      3.3. Sự tiện lợi của sản phẩm:

      Phải giải quyết, loại bỏ các khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin, mua hàng, thanh toán. Để khách hàng được hỗ trợ, được triển khai các nhu cầu nhanh chóng và thuận tiện nhất.

      Mang đến những sự lựa chọn thiết thực trong tầm giá, trong nhu cầu và điều kiện của khách hàng. Phải tiến hành phân tích để họ thấy được quyền lợi, tránh gây rối, gây nhiễu loạn trong thông tin tư vấn.

      Xem thêm:  Chuyển khoản chứng khoán theo yêu cầu của khách hàng

      Đặc biệt phân tích các tiện lợi, hữu dụng của sản phẩm trong nhu cầu của khách hàng. Cũng như cho thấy lợi ích, ưu đãi khi lựa chọn sản phẩm trong các giai đoạn, thời điểm nhất định.

      3.4. Giá cả sản phẩm/dịch vụ:

      Giá cả hoạt động như một phương tiện, được định nghĩa về mặt giá trị. Đây cũng là yếu tố mà nhiều người mua hàng quan tâm hàng đầu. Người mua phải trả khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, tương xứng với quyền lợi họ nhận được hay không?

      Nói cách khác, nó là một phương tiện trao đổi mà cả người bán và người mua đều đồng ý khi thực hiện giao dịch. Phải cho thấy giá cả phù hợp, xứng đáng với chức năng, công dụng cũng như nhu cầu của khách hàng.

      Khả năng tài chính của người tiêu dùng đặt ra một số hạn chế đối với sự lựa chọn của họ. Nhiều người thực hiện các nhu cầu thiết yếu, trong khi số khác lại có khả năng tài chính hơn. Phải phán đoán để đưa ra gợi ý sử dụng sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Vì không phải lúc nào, chủ thể nào cũng có thể mua được sản phẩm giá thành cao.

      Việc áp dụng giá thành sản phẩm, dịch vụ phù hợp với chất lượng sản phẩm sẽ là một cách hay để gia tăng được mức độ hài lòng về sản phẩm của khách hàng. Các hoạt động cạnh tranh cũng quan tâm đến giá bán của các sản phẩm, hàng hóa có tính chất tương tự. Đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

      3.5. Các chương trình ưu đãi cho khách hàng:

      Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi cũng giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Qua đó để họ nhận được các lợi ích tốt hơn trong các giai đoạn, thời điểm cụ thể.

      Doanh nghiệp có thể cân nhắc triển khai các chương trình ưu đãi như:

      + Giảm giá đối với các sản phẩm muốn thúc đẩy lượt tiêu thụ.

      + Quà tặng miễn phí hoặc quyền truy cập/sử dụng những nội dung hoặc sản phẩm/dịch vụ đặc biệt.

      Giúp khách hàng có được các trải nghiệm thực tế đối với sản phẩm, dịch vụ.

      Ngoài những yếu tố kể trên còn nhiều những yếu tố khác cũng tác động lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Phải kể đến như:

      + Ứng dụng công nghệ trong hoạt động mua, bán,nghiệp,…

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sự hài lòng của khách hàng là gì? Các yếu tố ảnh hưởng? thuộc chủ đề Khách hàng, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

      Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

      Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      ảnh chủ đề

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì? Ưu và nhược điểm?

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là hệ thống quản ký để tổ chức và đánh giá khách hàng trong quá trình kinh doanh. Vậy quy định về cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì, ưu, nhược điểm và ví dụ về tổ chức được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng

      Để hoạt động khuyến mại đạt hiệu quả, cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại là phải thông báo chương trình khuyến mại đến với khách hàng. Vậy, Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mới nhất

      Khảo sát chất lượng dịch vụ là hoạt động không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó là cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại mà bạn đang cung cấp, phát hiện ra những hạn chế còn tồn đọng, từ đó có những thay đổi hoàn thiện hơn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng

      Để có thể hoạt động, phát triển các dự án điện mặt trời cần phải tiến hành đấu nối vào lưới điện cụ thể cho từng trạm biến áp, đường dây xuất tuyến cụ thể. Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng là văn bản không thể thiếu để các cơ sở hoạt động dự án điện mặt trời.

      ảnh chủ đề

      Tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng

      Tội lừa dối khách hàng là gì? Tội lừa dối khách hàng trong tiếng Anh? Cấu thành tội phạm của tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng? Phân biệt tội lừa dối khách hàng với một số tội danh khác?

      ảnh chủ đề

      Phản hồi của khách hàng là gì? Cách lấy và xử lý phản hồi?

      Phản hồi của khách hàng sau khi mua hàng, dịch vụ của bên cung cấp dịch vụ là việc khách hàng cung cấp thông tin sau khi sử dụng cho bên cung cấp. Vậy quy định về bán hàng trực tiếp là gì, chiến lược bán hàng trực tiếp được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      • Nợ xấu nhóm 2 là gì? Hồ sơ, thủ tục vay vốn khi nợ nhóm 2?
      • Tích hợp hệ thống là gì? Lợi ích của tích hợp hệ thống là gì?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

      Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

      Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      ảnh chủ đề

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì? Ưu và nhược điểm?

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là hệ thống quản ký để tổ chức và đánh giá khách hàng trong quá trình kinh doanh. Vậy quy định về cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì, ưu, nhược điểm và ví dụ về tổ chức được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng

      Để hoạt động khuyến mại đạt hiệu quả, cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại là phải thông báo chương trình khuyến mại đến với khách hàng. Vậy, Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mới nhất

      Khảo sát chất lượng dịch vụ là hoạt động không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó là cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại mà bạn đang cung cấp, phát hiện ra những hạn chế còn tồn đọng, từ đó có những thay đổi hoàn thiện hơn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng

      Để có thể hoạt động, phát triển các dự án điện mặt trời cần phải tiến hành đấu nối vào lưới điện cụ thể cho từng trạm biến áp, đường dây xuất tuyến cụ thể. Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng là văn bản không thể thiếu để các cơ sở hoạt động dự án điện mặt trời.

      ảnh chủ đề

      Tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng

      Tội lừa dối khách hàng là gì? Tội lừa dối khách hàng trong tiếng Anh? Cấu thành tội phạm của tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng? Phân biệt tội lừa dối khách hàng với một số tội danh khác?

      ảnh chủ đề

      Phản hồi của khách hàng là gì? Cách lấy và xử lý phản hồi?

      Phản hồi của khách hàng sau khi mua hàng, dịch vụ của bên cung cấp dịch vụ là việc khách hàng cung cấp thông tin sau khi sử dụng cho bên cung cấp. Vậy quy định về bán hàng trực tiếp là gì, chiến lược bán hàng trực tiếp được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Chăm sóc khách hàng

      Khách hàng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

      Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

      Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      ảnh chủ đề

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì? Ưu và nhược điểm?

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là hệ thống quản ký để tổ chức và đánh giá khách hàng trong quá trình kinh doanh. Vậy quy định về cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì, ưu, nhược điểm và ví dụ về tổ chức được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng

      Để hoạt động khuyến mại đạt hiệu quả, cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại là phải thông báo chương trình khuyến mại đến với khách hàng. Vậy, Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mới nhất

      Khảo sát chất lượng dịch vụ là hoạt động không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó là cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại mà bạn đang cung cấp, phát hiện ra những hạn chế còn tồn đọng, từ đó có những thay đổi hoàn thiện hơn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng

      Để có thể hoạt động, phát triển các dự án điện mặt trời cần phải tiến hành đấu nối vào lưới điện cụ thể cho từng trạm biến áp, đường dây xuất tuyến cụ thể. Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng là văn bản không thể thiếu để các cơ sở hoạt động dự án điện mặt trời.

      ảnh chủ đề

      Tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng

      Tội lừa dối khách hàng là gì? Tội lừa dối khách hàng trong tiếng Anh? Cấu thành tội phạm của tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng? Phân biệt tội lừa dối khách hàng với một số tội danh khác?

      ảnh chủ đề

      Phản hồi của khách hàng là gì? Cách lấy và xử lý phản hồi?

      Phản hồi của khách hàng sau khi mua hàng, dịch vụ của bên cung cấp dịch vụ là việc khách hàng cung cấp thông tin sau khi sử dụng cho bên cung cấp. Vậy quy định về bán hàng trực tiếp là gì, chiến lược bán hàng trực tiếp được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ