Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Biểu mẫu

Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Sổ theo dõi học sinh khuyết tật được lập ra giúp giáo viên có thể nắm bắt được tình hình học tập cũng như sự tiến bộ của học sinh khuyết tật. Dưới đây là sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 
      • 2  2. Hướng dẫn cách viết sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 
      • 3 3. Mục tiêu của việc lập sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật: 

      1. Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 

      Mẫu số 01: 

      PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 

      TRƯỜNG THCS …

       

       

      SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      KHUYẾT TẬT

       

       

       

      ảnh 6×9

       

       

       

       

       

                  Họ và tên:

                  Ngày, tháng, năm sinh:

                  Khuyết tật chính: 

                  Họ và tên bố :

                  Nghề nghiệp:

                  Địa chỉ gia đình:

                  Điện thoại: 

                  Năm học:                          Lớp: 

                  Giáo viên chủ nhiệm:

      I. NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH

      Họ và tên học sinh: ……. Nam/ Nữ

      Ngày, tháng năm sinh: ……./……/……. Dân tộc …….

      Học lớp: …….. Trường……..

      Học sinh có đi học mẫu giáo: có trường …….

      không lý do …….

      Hồ sơ y tế có gồm ……..

      Không lý do ……..

      Họ tên bố:…….Nghề nghiệp……..

      Họ tên mẹ:…….Nghề nghiệp……..

      Địa chỉ gia đình:……..

      Địa chỉ liên lạc: Điện thoại …….Email……..

      Người thường xuyên chăm sóc học sinh:…….

      Ông bà bố mẹ anh chị

      Khác:……

      Người có thể tham gia chăm sóc học sinh:

      Ông bà bố mẹ anh chị

      Khác:…….

      Đặc điểm kinh tế gia đình: khá trung bình nghèo cận nghèo

      Đặc điểm phát triển của học sinh:……..

      II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH

      Thông tin lấy từ:

      Ông bà bố mẹ anh chị bạn bè quan sát

      Công cụ đánh giá/trắc nghiệm , tên công cụ đánh giá (có thể sử dụng phiếu xác định khả năng nhu cầu HSKT trí tuệ, nghe, nhìn…) và các công cụ đặc thù khác……….

      1. Điểm mạnh của học sinh:

      – Nhận thức:…….

      – Ngôn ngữ – giao tiếp:…..

      Tình cảm và kỹ năng xã hội:…….

      – Kỹ năng tự phục vụ:…….

      – Thể chất – vận động:……

      – Nghệ thuật (thủ công, vẽ, kỹ thuật, hát nhạc)…….

      2. Hạn chế của học sinh

      – Nhận thức:…….

      – Ngôn ngữ – giao tiếp:…….

      – Tình cảm và kỹ năng xã hội:……

      – Kỹ năng tự phục vụ:……..

      – Thể chất – vận động:…….

      – Nghệ thuật (thủ công, vẽ, kỹ thuật, hát nhạc) …….

      III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC ……. – ……..

      1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:…….

      1.2. Ngoại ngữ:…….

      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:…….

      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:…….

      1.5. Địa lý: …….

      1.6. Khoa học: ……..

      1.7. Vật lý: …….

      1.8. Toán: ………

      1.9. Hóa học: ……..

      1.10. Sinh học: ……..

      1.11. Tin học: …….

      1.12. Mỹ thuật: …….

      1.13. Thể dục: ……..

      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp: ……..

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ……..

      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: …….

      3. Kỹ năng đặc thù…….

      II. MỤC TIÊU HỌC KỲ I NĂM HỌC …….. – ……..

      1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn: ……..

      1.2. Ngoại ngữ: ……..

      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:……

      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: ……..

      1.5. Địa lý: …….

      1.6. Khoa học: ………

      1.7. Vật lý: …….

      1.8. Toán: …….

      1.9. Hóa học: …….

      1.10. Sinh học: ………

      1.11. Tin học: ……..

      1.12. Mỹ thuật: ……..

      1.13. Thể dục: ……..

      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp: ……..

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ……..

      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: ……..

      3. Kỹ năng đặc thù……..

      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../….. (XD nửa kỳ I)

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

      ……………. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      III. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH VÀ ĐIỀU CHỈNH

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học……..

      ·         Kỹ năng xã hội:……

      ·         Kỹ năng đặc thù:……

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:

      2.1. Về nội dung:…….

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:…….

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      VII. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../…..

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

                                                ……. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      VIII. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH HỌC KỲ I

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học và hoạt động giáo dục……

      ·         Kỹ năng xã hội:……

      ·         Kỹ năng đặc thù:……..

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:

      2.1. Về nội dung:……..

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:……

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      IV. MỤC TIÊU HỌC KỲ II NĂM HỌC ….. – ….

      1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn: …….

      1.2. Ngoại ngữ: ……..

      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:……

      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: …….

      1.5. Địa lý: ……

      1.6. Khoa học: ……..

      1.7. Vật lý: …….

      1.8. Toán: …….

      1.9. Hóa học: …….

      1.10. Sinh học: …….

      1.11. Tin học: ……..

      1.12. Mỹ thuật: ……..

      1.13. Thể dục: ……..

      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp: …….

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ: …….

      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: …….

      3. Kỹ năng đặc thù…….

      X. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../…..

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

      ……………. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      XI. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học và hoạt động giáo dục……..

      ·         Kỹ năng xã hội:…….

      ·         Kỹ năng đặc thù:…….

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:

      2.1. Về nội dung:…….

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:…….

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      3. Nhu cầu:

      (Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)

      XII. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../…..

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

                                                        …….. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      XIII. NHẬN XÉT VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH NĂM HỌC ….. – …….

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học và hoạt động giáo dục…….

      ·         Kỹ năng xã hội:……

      ·         Kỹ năng đặc thù:……

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:

      2.1. Về nội dung:……

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:……

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      XIV. KẾ HOẠCH CHUYỂN TIẾP HỌC SINH NĂM HỌC …. – …

      Mẫu số 02: 

      NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH

      1. Điểm mạnh:

      (Các mặt tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)…….

      2. Khó khăn:

      (Các mặt tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)…….

      3. Nhu cầu:

      (Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)……..

      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN

      NĂM HỌC…… – …

      MỤC TIÊU NĂM HỌC (VÀ 3 THÁNG HÈ)

      1. Kiến thức:…….

      2. Kỹ năng xã hội:……

      3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:…….

      Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

      (GVCN; Gia đình; Cán bộ y tế địa phương; Nhân viên hỗ trợ….)…….

      Ngày…….tháng…………năm ….

      Hiệu trưởng                                      Giáo viên chủ nhiệm

      MỤC TIÊU HỌC KÌ I

      1. Kiến thức:……

      2. Kỹ năng xã hội:…….

      3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:……..

      Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

      (GVCN; Gia đình; Cán bộ y tế địa phương; Nhân viên hỗ trợ….)…….

                                            ….Ngày…….tháng……năm …..

      Hiệu trưởng                     Giáo viên chủ nhiệm

      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I

      Tháng

      Nội dung

      Biện pháp thực hiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      9

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

      Tháng Nội dung Biện pháp thực hiện Người thực hiện Kết quả

      10

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

      NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KÌ I

      I. VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      1. Những tiến bộ:

      1. Kiến thức:……

      2. Kỹ năng xã hội:……..

      3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:…….

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương pháp thực hiện:

      1. Nội dung:……

      2. Phương pháp và điều kiện, phương tiện:……..

      3. Hình thức tổ chức:…….

      ……Ngày…….tháng….năm……

      Ban Giám hiệu Giáo viên chủ nhiệm Cha mẹ HS Cán bộ y tế

      Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

      (Giữa học kì I)………

      Tháng

      Nội dung

      Biện pháp thực hiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      11

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

      Tháng

      Nội dung

      Biện pháp thực hiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      12

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

       2. Hướng dẫn cách viết sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 

      Tại trang bìa đầu tiên: 

      – Ghi đầy đủ thông tin. 

      – Dán ảnh học sinh theo kích cỡ quy định. 

      – Điền đầy đủ thông tin của học sinh cũng như gia đình. 

      * Cập nhật đầy đủ thông tin chung của học sinh gồm: 

      – Họ và tên. 

      – Ngày tháng năm sinh. 

      – Dân tộc. 

      – Lớp, trường. 

      – Thông tin của bố, mẹ gồm: họ và tên; nghề nghiệp; địa chỉ; số điện thoại;… 

      * Cập nhật đặc điểm chính của học sinh:

      Ghi rõ những điểm mạnh và điểm hạn chế trên các phương diện như nhận thức; giao tiếp; thể chất;… 

      * Về mục tiêu giáo dục trong năm học: 

      – Kiến thức kỹ năng các môn học. 

      – Kỹ năng về xã hội. 

      – Những kỹ năng đặc thù. 

      * Mục tiêu cụ thể của từng kỳ học trong năm: 

      – Kiến thức:

      + Ghi mục tiêu kiến thức mà học sinh có thể đạt được sau một năm học.

      + Cần bám sát mục tiêu của các môn học, tập trung vào 2 môn cơ bản ở Tiểu học, đồng thời với những môn mà học sinh thích và có khả năng học tập, điều chỉnh cho phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh. 

      – Về kỹ năng: ghi mục tiêu về kỹ năng mà học sinh có thể đạt được sau một năm học như: kỹ năng giao tiếp, hành vi ứng xử, chấp hành nề nếp, kỹ năng tự phục vụ, nội quy học tập của trường, lớp…

      – Về mặt chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng: 

      * Đưa ra được kế hoạch giáo dục trong từng giai đoạn từ thời điểm nào đến thời điểm nào: trong đó đánh giá về mục tiêu các biện pháp và đánh giá kết quả đạt; đạt với sự hỗ trợ hay chưa đạt. 

      * Ghi lời nhận xét chung về sự tiến bộ của học sinh và điều chỉnh: 

      Đánh giá những tiến bộ trên các phương diện: môn học; kỹ năng xã hội; kỹ năng đặc thù.

      Những vấn đề nào cần điều chỉnh, ghi rõ nội dung điều chỉnh vầ các phương pháp, phương tiện thực hiện. 

      3. Mục tiêu của việc lập sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật: 

      Trẻ khuyết tật thuộc đối tượng được chăm sóc và hỗ trợ đặc biệt. Và Nhà nước luôn có những kế hoạch trong việc giáo dục và theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật để các em có thể hòa nhập với cộng đồng. Mục tiêu của việc lập sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật bao gồm: 

      – Tạo điều kiện tốt để học tập, sinh hoạt, vui chơi trong cùng các bạn cùng trang lứa dưới một mái trường.

      – Giúp cho trẻ em khuyết tật được hưởng nền giáo dục phù hợp, bình đẳng với những khả năng của các em.

      – Khi có sự tiến bộ trong học tập, các em có thể tham gia mọi hoạt động trong nhà trường và cộng đồng.

      – Giúp cho các em khuyết tật không bị phân biệt đối xử.

      Và trong quá trình theo dõi sự tiến bộ của trẻ em khuyết tật cần dựa trên các yếu tố cụ thể như:

      – Mục tiêu, nội dung, chương trình khối học, năm học, học kì và của từng môn học, bao gồm các kiến thức, kĩ năng cần đạt được trong từng học kỳ hay trong các năm học.

      – Đặc điểm của bản thân học sinh khuyết tật: kĩ năng, kinh nghiệm sống, kiến thức của trẻ.

      – Điều kiện, phương tiện của địa phương, nhà trường, lớp học và gia đình trẻ.

      Xem thêm:  Chế độ chăm sóc sức khỏe đối với người khuyết tật

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn thuộc chủ đề Người khuyết tật, thư mục Biểu mẫu. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giáo dục hòa nhập là gì? Mục đích, ý nghĩa giáo dục hòa nhập?

      Với sự phát triển về kinh tế của xã hội hiện nay, có thể thấy còn những nhóm người kém may mắn và không được phát triển về cơ thể cũng như sức khỏe như những người bình thường, họ mang những khuyến khuyết và điều đó có thể mang tới những mặc cảm trong cuộc sống. Vậy làm sao để học có thể hòa nhập được với xã hội?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật và hướng dẫn viết tờ khai

      Nhà nước ta cần phải ban hành các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người khuyết tật để họ hòa nhập với đời sống cộng đồng. Để làm được điều đó thì việc quản lý số lượng người khuyết tật ở các địa phương có vai trò quan trọng. Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật ra đời trong hoàn cảnh này.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xác nhận khuyết tật và hướng dẫn viết đơn

      Người khuyết tật đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát thực hiện các chính sách này, xem xét điều chỉnh hoặc xây dựng chính sách mới phù hợp. Khi được xác nhận khuyết tật, người khuyết tật được hưởng những quyền lợi và chính sách do Nhà nước hỗ trợ.

      ảnh chủ đề

      Các hành vi nghiêm cấm thực hiện với người khuyết tật

      Hành vi bị cấm đối với người khuyết tật bao gồm các hành vi nào? Trường hợp cá nhân tổ chức có hành vi vi phạm các hành vi cấm này thì pháp luật sẽ xử lý như thế nào và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với người khuyết tật. Mời Quý bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Đoạn văn tiếng Anh viết về cách giúp đỡ người khuyết tật

      Viết đoạn văn giúp đỡ người khuyết tật bằng tiếng Anh là một trong những chủ đề cơ bản thường gặp khi học tiếng Anh. Tuy nhiên khi gặp các yêu cầu như viết đoạn văn hay nói về cách giúp đỡ người khuyết tật thì nhiều bạn học sinh lúng túng chưa biết cách viết như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật có được giảm giá vé máy bay, tàu xe?

      Người khuyết tật là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi, từ đó cũng được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong mọi lĩnh vực. Vậy trường hợp người khuyết tật đi máy bay, tàu xe có được hưởng các chế độ ưu đãi hay không?

      ảnh chủ đề

      Quy định trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập

      Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là cơ sở cung cấp nội dung chương trình, thiết bị, tài liệu dạy và học, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giáo dục, tổ chức giáo dục phù hợp với đặc điểm và hoàn cảnh của người khuyết tật. Vậy trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật nặng mang thai có được trợ cấp không?

      Pháp luật về người khuyết tật có quy định rất cụ thể những chính sách riêng đối với người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng với mục đích để bù đắp một phần nào các khó khăn mà họ gánh chịu. Vậy đối với trường hợp người khuyết tật nặng mang thai có được trợ cấp không? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Mức trợ cấp cho người chăm sóc người khuyết tật

      Nhà nước quy định các chính sách hỗ trợ hàng tháng cho cá nhân, hộ gia đình chăm sóc người khuyết tật để nhằm động viên cũng tạo điều kiện, cơ chế để thực hiện công việc của mình. Vậy mức trợ cấp cho người chăm sóc người khuyết tật là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật có quyền được đăng ký kết hôn không?

      Hiện nay, người khuyết tật được xác định là những người bị khiếm khuyết một hoặc một số bộ phận cơ thể, gặp khó khăn trong quá trình sinh hoạt và học tập. Vậy người khuyết tật có quyền được đăng ký kết hôn hay không?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      • Mẫu quyết định tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH, cổ phần
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giáo dục hòa nhập là gì? Mục đích, ý nghĩa giáo dục hòa nhập?

      Với sự phát triển về kinh tế của xã hội hiện nay, có thể thấy còn những nhóm người kém may mắn và không được phát triển về cơ thể cũng như sức khỏe như những người bình thường, họ mang những khuyến khuyết và điều đó có thể mang tới những mặc cảm trong cuộc sống. Vậy làm sao để học có thể hòa nhập được với xã hội?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật và hướng dẫn viết tờ khai

      Nhà nước ta cần phải ban hành các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người khuyết tật để họ hòa nhập với đời sống cộng đồng. Để làm được điều đó thì việc quản lý số lượng người khuyết tật ở các địa phương có vai trò quan trọng. Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật ra đời trong hoàn cảnh này.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xác nhận khuyết tật và hướng dẫn viết đơn

      Người khuyết tật đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát thực hiện các chính sách này, xem xét điều chỉnh hoặc xây dựng chính sách mới phù hợp. Khi được xác nhận khuyết tật, người khuyết tật được hưởng những quyền lợi và chính sách do Nhà nước hỗ trợ.

      ảnh chủ đề

      Các hành vi nghiêm cấm thực hiện với người khuyết tật

      Hành vi bị cấm đối với người khuyết tật bao gồm các hành vi nào? Trường hợp cá nhân tổ chức có hành vi vi phạm các hành vi cấm này thì pháp luật sẽ xử lý như thế nào và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với người khuyết tật. Mời Quý bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Đoạn văn tiếng Anh viết về cách giúp đỡ người khuyết tật

      Viết đoạn văn giúp đỡ người khuyết tật bằng tiếng Anh là một trong những chủ đề cơ bản thường gặp khi học tiếng Anh. Tuy nhiên khi gặp các yêu cầu như viết đoạn văn hay nói về cách giúp đỡ người khuyết tật thì nhiều bạn học sinh lúng túng chưa biết cách viết như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật có được giảm giá vé máy bay, tàu xe?

      Người khuyết tật là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi, từ đó cũng được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong mọi lĩnh vực. Vậy trường hợp người khuyết tật đi máy bay, tàu xe có được hưởng các chế độ ưu đãi hay không?

      ảnh chủ đề

      Quy định trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập

      Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là cơ sở cung cấp nội dung chương trình, thiết bị, tài liệu dạy và học, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giáo dục, tổ chức giáo dục phù hợp với đặc điểm và hoàn cảnh của người khuyết tật. Vậy trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật nặng mang thai có được trợ cấp không?

      Pháp luật về người khuyết tật có quy định rất cụ thể những chính sách riêng đối với người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng với mục đích để bù đắp một phần nào các khó khăn mà họ gánh chịu. Vậy đối với trường hợp người khuyết tật nặng mang thai có được trợ cấp không? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Mức trợ cấp cho người chăm sóc người khuyết tật

      Nhà nước quy định các chính sách hỗ trợ hàng tháng cho cá nhân, hộ gia đình chăm sóc người khuyết tật để nhằm động viên cũng tạo điều kiện, cơ chế để thực hiện công việc của mình. Vậy mức trợ cấp cho người chăm sóc người khuyết tật là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật có quyền được đăng ký kết hôn không?

      Hiện nay, người khuyết tật được xác định là những người bị khiếm khuyết một hoặc một số bộ phận cơ thể, gặp khó khăn trong quá trình sinh hoạt và học tập. Vậy người khuyết tật có quyền được đăng ký kết hôn hay không?

      Xem thêm

      Tags:

      Người khuyết tật


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Giáo dục hòa nhập là gì? Mục đích, ý nghĩa giáo dục hòa nhập?

      Với sự phát triển về kinh tế của xã hội hiện nay, có thể thấy còn những nhóm người kém may mắn và không được phát triển về cơ thể cũng như sức khỏe như những người bình thường, họ mang những khuyến khuyết và điều đó có thể mang tới những mặc cảm trong cuộc sống. Vậy làm sao để học có thể hòa nhập được với xã hội?

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật và hướng dẫn viết tờ khai

      Nhà nước ta cần phải ban hành các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người khuyết tật để họ hòa nhập với đời sống cộng đồng. Để làm được điều đó thì việc quản lý số lượng người khuyết tật ở các địa phương có vai trò quan trọng. Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật ra đời trong hoàn cảnh này.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn xin xác nhận khuyết tật và hướng dẫn viết đơn

      Người khuyết tật đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát thực hiện các chính sách này, xem xét điều chỉnh hoặc xây dựng chính sách mới phù hợp. Khi được xác nhận khuyết tật, người khuyết tật được hưởng những quyền lợi và chính sách do Nhà nước hỗ trợ.

      ảnh chủ đề

      Các hành vi nghiêm cấm thực hiện với người khuyết tật

      Hành vi bị cấm đối với người khuyết tật bao gồm các hành vi nào? Trường hợp cá nhân tổ chức có hành vi vi phạm các hành vi cấm này thì pháp luật sẽ xử lý như thế nào và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với người khuyết tật. Mời Quý bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Đoạn văn tiếng Anh viết về cách giúp đỡ người khuyết tật

      Viết đoạn văn giúp đỡ người khuyết tật bằng tiếng Anh là một trong những chủ đề cơ bản thường gặp khi học tiếng Anh. Tuy nhiên khi gặp các yêu cầu như viết đoạn văn hay nói về cách giúp đỡ người khuyết tật thì nhiều bạn học sinh lúng túng chưa biết cách viết như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật có được giảm giá vé máy bay, tàu xe?

      Người khuyết tật là đối tượng chịu nhiều thiệt thòi, từ đó cũng được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong mọi lĩnh vực. Vậy trường hợp người khuyết tật đi máy bay, tàu xe có được hưởng các chế độ ưu đãi hay không?

      ảnh chủ đề

      Quy định trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập

      Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là cơ sở cung cấp nội dung chương trình, thiết bị, tài liệu dạy và học, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giáo dục, tổ chức giáo dục phù hợp với đặc điểm và hoàn cảnh của người khuyết tật. Vậy trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật nặng mang thai có được trợ cấp không?

      Pháp luật về người khuyết tật có quy định rất cụ thể những chính sách riêng đối với người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng với mục đích để bù đắp một phần nào các khó khăn mà họ gánh chịu. Vậy đối với trường hợp người khuyết tật nặng mang thai có được trợ cấp không? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Mức trợ cấp cho người chăm sóc người khuyết tật

      Nhà nước quy định các chính sách hỗ trợ hàng tháng cho cá nhân, hộ gia đình chăm sóc người khuyết tật để nhằm động viên cũng tạo điều kiện, cơ chế để thực hiện công việc của mình. Vậy mức trợ cấp cho người chăm sóc người khuyết tật là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Người khuyết tật có quyền được đăng ký kết hôn không?

      Hiện nay, người khuyết tật được xác định là những người bị khiếm khuyết một hoặc một số bộ phận cơ thể, gặp khó khăn trong quá trình sinh hoạt và học tập. Vậy người khuyết tật có quyền được đăng ký kết hôn hay không?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ