Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Biểu mẫu khác

Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn

  • 06/02/202306/02/2023
  • bởi Nguyễn Ngọc Ánh
  • Nguyễn Ngọc Ánh
    06/02/2023
    Biểu mẫu khác
    0

    Sổ theo dõi học sinh khuyết tật được lập ra giúp giáo viên có thể nắm bắt được tình hình học tập cũng như sự tiến bộ của học sinh khuyết tật. Dưới đây là sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 
      • 2  2. Hướng dẫn cách viết sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 
      • 3 3. Mục tiêu của việc lập sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật: 

      1. Sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 

      Mẫu số 01: 

      PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 

      TRƯỜNG THCS …

       

       

      SỔ THEO DÕI TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      KHUYẾT TẬT

       

       

       

      ảnh 6×9

       

       

       

       

       

                  Họ và tên:

                  Ngày, tháng, năm sinh:

                  Khuyết tật chính: 

                  Họ và tên bố :

                  Nghề nghiệp:

                  Địa chỉ gia đình:

                  Điện thoại: 

                  Năm học:                          Lớp: 

                  Giáo viên chủ nhiệm:

      I. NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH

      Họ và tên học sinh: ……. Nam/ Nữ

      Ngày, tháng năm sinh: ……./……/……. Dân tộc …….

      Học lớp: …….. Trường……..

      Học sinh có đi học mẫu giáo: có trường …….

      không lý do …….

      Hồ sơ y tế có gồm ……..

      Không lý do ……..

      Họ tên bố:…….Nghề nghiệp……..

      Xem thêm: Người khuyết tật là gì? Như thế nào được gọi là người khuyết tật?

      Họ tên mẹ:…….Nghề nghiệp……..

      Địa chỉ gia đình:……..

      Địa chỉ liên lạc: Điện thoại …….Email……..

      Người thường xuyên chăm sóc học sinh:…….

      Ông bà bố mẹ anh chị

      Khác:……

      Người có thể tham gia chăm sóc học sinh:

      Ông bà bố mẹ anh chị

      Xem thêm: Thủ tục cấp giấy xác nhận khuyết tật và hỗ trợ kinh phí chăm sóc người khuyết tật

      Khác:…….

      Đặc điểm kinh tế gia đình: khá trung bình nghèo cận nghèo

      Đặc điểm phát triển của học sinh:……..

      II. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH

      Thông tin lấy từ:

      Ông bà bố mẹ anh chị bạn bè quan sát

      Công cụ đánh giá/trắc nghiệm , tên công cụ đánh giá (có thể sử dụng phiếu xác định khả năng nhu cầu HSKT trí tuệ, nghe, nhìn…) và các công cụ đặc thù khác……….

      1. Điểm mạnh của học sinh:

      Xem thêm: Điều kiện để được hưởng trợ cấp xã hội đối với người khuyết tật

      – Nhận thức:…….

      – Ngôn ngữ – giao tiếp:…..

      Tình cảm và kỹ năng xã hội:…….

      – Kỹ năng tự phục vụ:…….

      – Thể chất – vận động:……

      – Nghệ thuật (thủ công, vẽ, kỹ thuật, hát nhạc)…….

      2. Hạn chế của học sinh

      – Nhận thức:…….

      Xem thêm: Các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người khuyết tật

      – Ngôn ngữ – giao tiếp:…….

      – Tình cảm và kỹ năng xã hội:……

      – Kỹ năng tự phục vụ:……..

      – Thể chất – vận động:…….

      – Nghệ thuật (thủ công, vẽ, kỹ thuật, hát nhạc) …….

      III. MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC ……. – ……..

      1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:…….

      Xem thêm: Nguyên nhân và hậu quả của việc kỳ thị và phân biệt đối xử với người khuyết tật

      1.2. Ngoại ngữ:…….

      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:…….

      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:…….

      1.5. Địa lý: …….

      1.6. Khoa học: ……..

      1.7. Vật lý: …….

      1.8. Toán: ………

      1.9. Hóa học: ……..

      Xem thêm: Giáo dục hòa nhập là gì? Mục đích, ý nghĩa giáo dục hòa nhập?

      1.10. Sinh học: ……..

      1.11. Tin học: …….

      1.12. Mỹ thuật: …….

      1.13. Thể dục: ……..

      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp: ……..

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ……..

      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: …….

      Xem thêm: Khái niệm sức khỏe là gì? Chăm sóc sức khỏe người khuyết tật?

      3. Kỹ năng đặc thù…….

      II. MỤC TIÊU HỌC KỲ I NĂM HỌC …….. – ……..

      1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn: ……..

      1.2. Ngoại ngữ: ……..

      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:……

      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: ……..

      1.5. Địa lý: …….

      Xem thêm: Phụ cấp đối với nhà giáo dạy người khuyết tật

      1.6. Khoa học: ………

      1.7. Vật lý: …….

      1.8. Toán: …….

      1.9. Hóa học: …….

      1.10. Sinh học: ………

      1.11. Tin học: ……..

      1.12. Mỹ thuật: ……..

      1.13. Thể dục: ……..

      Xem thêm: Người khuyết tật, khiếm khuyết có được cấp bằng lái xe không?

      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp: ……..

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ: ……..

      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: ……..

      3. Kỹ năng đặc thù……..

      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../….. (XD nửa kỳ I)

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Xem thêm: Người nuôi dưỡng chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng được hỗ trợ gì không?

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

      ……………. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      III. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH VÀ ĐIỀU CHỈNH

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học……..

      ·         Kỹ năng xã hội:……

      ·         Kỹ năng đặc thù:……

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện:

      Xem thêm: Các nguyên tắc cơ bản của giáo dục đối với người khuyết tật

      2.1. Về nội dung:…….

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:…….

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      VII. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../…..

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

                                                ……. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Xem thêm: Thành viên hội đồng xác định mức độ khuyết tật để hưởng trợ cấp

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      VIII. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH HỌC KỲ I

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học và hoạt động giáo dục……

      ·         Kỹ năng xã hội:……

      ·         Kỹ năng đặc thù:……..

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:

      2.1. Về nội dung:……..

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:……

      Xem thêm: Người bị tai biến có được chế độ của người khuyết tật không?

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      IV. MỤC TIÊU HỌC KỲ II NĂM HỌC ….. – ….

      1. Kiến thức kỹ năng các môn học/lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp).

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn: …….

      1.2. Ngoại ngữ: ……..

      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân:……

      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử: …….

      1.5. Địa lý: ……

      Xem thêm: Hồ sơ hưởng chế độ chính sách của người khuyết tật

      1.6. Khoa học: ……..

      1.7. Vật lý: …….

      1.8. Toán: …….

      1.9. Hóa học: …….

      1.10. Sinh học: …….

      1.11. Tin học: ……..

      1.12. Mỹ thuật: ……..

      1.13. Thể dục: ……..

      Xem thêm: Quyền lợi của người khuyết tật

      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp: …….

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ: …….

      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội: …….

      3. Kỹ năng đặc thù…….

      X. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../…..

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Xem thêm: Ý nghĩa và các phương thức giáo dục đối với người khuyết tật

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

      ……………. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      XI. NHẬN XÉT CHUNG VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học và hoạt động giáo dục……..

      ·         Kỹ năng xã hội:…….

      ·         Kỹ năng đặc thù:…….

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:

      Xem thêm: Mai táng phí cho người khuyết tật khi chết

      2.1. Về nội dung:…….

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:…….

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      3. Nhu cầu:

      (Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)

      XII. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

      Từ ngày…./…./…. đến ngày …./…../…..

      (chỉ lập kế hoạch cho những môn học, hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình như các bạn cùng khối lớp)

      Xem thêm: Quy định của pháp luật về giáo dục đối với người khuyết tật

      Đánh giá kết quả: 1- đạt; 2- đạt với sự hỗ trợ; 3- chưa đạt

      Mục tiêu

      Biện pháp và phương tiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      Ghi chú

      1

      2

      3

      1. Môn học hoạt động giáo dục:

      1.1. Tiếng việt/ngữ văn:

      1.2. Ngoại ngữ:
      1.3. Đạo đức/giáo dục công dân
      1.4. Tự nhiên và xã hội/lịch sử:
      1.5. Địa lý:
      1.6. Khoa học:
      1.7. Vật lý:
      1.8. Toán:
      1.9. Hóa học
      1.10. Sinh học:
      1.11. Tin học:
      1.12. Mỹ thuật:
      1.13. Thể dục:
      2. Kỹ năng xã hội

      2.1. Kỹ năng giao tiếp:

      2.2. Kỹ năng tự phục vụ:
      2.3. Kỹ năng hòa nhập xã hội
      3. Kỹ năng đặc thù

                                                        …….. ngày ……. tháng ….. năm …….

      Hiệu trưởng

      (ký tên, đóng dấu)

      Giáo viên và giáo viên môn học

      Cha mẹ/người đại diện

      XIII. NHẬN XÉT VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH NĂM HỌC ….. – …….

      1. Những tiến bộ của học sinh:

      1.1. Môn học và hoạt động giáo dục…….

      ·         Kỹ năng xã hội:……

      ·         Kỹ năng đặc thù:……

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương hướng thực hiện học kỳ II:

      Xem thêm: Lao động tàn tật là gì? Quy định về sử dụng lao động là người khuyết tật

      2.1. Về nội dung:……

      2.2. Về biện pháp, phương pháp và phương tiện thực hiện:……

      2.3. Về hình thức tổ chức:…….

      XIV. KẾ HOẠCH CHUYỂN TIẾP HỌC SINH NĂM HỌC …. – …

      Mẫu số 02: 

      NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA HỌC SINH

      1. Điểm mạnh:

      (Các mặt tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)…….

      Xem thêm: Người bị tâm thần có được coi là khuyết tật thần kinh không?

      2. Khó khăn:

      (Các mặt tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và hành vi, thái độ)…….

      3. Nhu cầu:

      (Nhu cầu về chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)……..

      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN

      NĂM HỌC…… – …

      MỤC TIÊU NĂM HỌC (VÀ 3 THÁNG HÈ)

      1. Kiến thức:…….

      Xem thêm: Trợ cấp xã hội cho người khuyết tật vận động

      2. Kỹ năng xã hội:……

      3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:…….

      Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

      (GVCN; Gia đình; Cán bộ y tế địa phương; Nhân viên hỗ trợ….)…….

      Ngày…….tháng…………năm ….

      Hiệu trưởng                                      Giáo viên chủ nhiệm

      MỤC TIÊU HỌC KÌ I

      1. Kiến thức:……

      Xem thêm: Hưởng bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật

      2. Kỹ năng xã hội:…….

      3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:……..

      Ý KIẾN CỦA CÁC THÀNH VIÊN THAM GIA XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

      (GVCN; Gia đình; Cán bộ y tế địa phương; Nhân viên hỗ trợ….)…….

                                            ….Ngày…….tháng……năm …..

      Hiệu trưởng                     Giáo viên chủ nhiệm

      KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HỌC KÌ I

      Tháng

      Nội dung

      Biện pháp thực hiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      9

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

      Tháng Nội dung Biện pháp thực hiện Người thực hiện Kết quả

      10

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

      NHẬN XÉT CHUNG GIỮA HỌC KÌ I

      Xem thêm: Người bị câm điếc có được thi giấy phép lái xe máy không?

      I. VỀ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH

      1. Những tiến bộ:

      1. Kiến thức:……

      2. Kỹ năng xã hội:……..

      3. Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng:…….

      2. Những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung và phương pháp thực hiện:

      1. Nội dung:……

      2. Phương pháp và điều kiện, phương tiện:……..

      3. Hình thức tổ chức:…….

      ……Ngày…….tháng….năm……

      Ban Giám hiệu Giáo viên chủ nhiệm Cha mẹ HS Cán bộ y tế

      Ý KIẾN CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG

      (Giữa học kì I)………

      Tháng

      Nội dung

      Biện pháp thực hiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      11

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

      Tháng

      Nội dung

      Biện pháp thực hiện

      Người thực hiện

      Kết quả

      12

      Kiến thức:

      Kỹ năng xã hội:

      Phục hồi chức năng:

       2. Hướng dẫn cách viết sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật và cách ghi chuẩn: 

      Tại trang bìa đầu tiên: 

      – Ghi đầy đủ thông tin. 

      – Dán ảnh học sinh theo kích cỡ quy định. 

      – Điền đầy đủ thông tin của học sinh cũng như gia đình. 

      * Cập nhật đầy đủ thông tin chung của học sinh gồm: 

      – Họ và tên. 

      – Ngày tháng năm sinh. 

      – Dân tộc. 

      – Lớp, trường. 

      – Thông tin của bố, mẹ gồm: họ và tên; nghề nghiệp; địa chỉ; số điện thoại;… 

      * Cập nhật đặc điểm chính của học sinh:

      Ghi rõ những điểm mạnh và điểm hạn chế trên các phương diện như nhận thức; giao tiếp; thể chất;… 

      * Về mục tiêu giáo dục trong năm học: 

      – Kiến thức kỹ năng các môn học. 

      – Kỹ năng về xã hội. 

      – Những kỹ năng đặc thù. 

      * Mục tiêu cụ thể của từng kỳ học trong năm: 

      – Kiến thức:

      + Ghi mục tiêu kiến thức mà học sinh có thể đạt được sau một năm học.

      + Cần bám sát mục tiêu của các môn học, tập trung vào 2 môn cơ bản ở Tiểu học, đồng thời với những môn mà học sinh thích và có khả năng học tập, điều chỉnh cho phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh. 

      – Về kỹ năng: ghi mục tiêu về kỹ năng mà học sinh có thể đạt được sau một năm học như: kỹ năng giao tiếp, hành vi ứng xử, chấp hành nề nếp, kỹ năng tự phục vụ, nội quy học tập của trường, lớp…

      – Về mặt chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng: 

      * Đưa ra được kế hoạch giáo dục trong từng giai đoạn từ thời điểm nào đến thời điểm nào: trong đó đánh giá về mục tiêu các biện pháp và đánh giá kết quả đạt; đạt với sự hỗ trợ hay chưa đạt. 

      * Ghi lời nhận xét chung về sự tiến bộ của học sinh và điều chỉnh: 

      Đánh giá những tiến bộ trên các phương diện: môn học; kỹ năng xã hội; kỹ năng đặc thù.

      Những vấn đề nào cần điều chỉnh, ghi rõ nội dung điều chỉnh vầ các phương pháp, phương tiện thực hiện. 

      3. Mục tiêu của việc lập sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật: 

      Trẻ khuyết tật thuộc đối tượng được chăm sóc và hỗ trợ đặc biệt. Và Nhà nước luôn có những kế hoạch trong việc giáo dục và theo dõi sự tiến bộ của học sinh khuyết tật để các em có thể hòa nhập với cộng đồng. Mục tiêu của việc lập sổ theo dõi tiến bộ của học sinh khuyết tật bao gồm: 

      – Tạo điều kiện tốt để học tập, sinh hoạt, vui chơi trong cùng các bạn cùng trang lứa dưới một mái trường.

      – Giúp cho trẻ em khuyết tật được hưởng nền giáo dục phù hợp, bình đẳng với những khả năng của các em.

      – Khi có sự tiến bộ trong học tập, các em có thể tham gia mọi hoạt động trong nhà trường và cộng đồng.

      – Giúp cho các em khuyết tật không bị phân biệt đối xử.

      Và trong quá trình theo dõi sự tiến bộ của trẻ em khuyết tật cần dựa trên các yếu tố cụ thể như:

      – Mục tiêu, nội dung, chương trình khối học, năm học, học kì và của từng môn học, bao gồm các kiến thức, kĩ năng cần đạt được trong từng học kỳ hay trong các năm học.

      – Đặc điểm của bản thân học sinh khuyết tật: kĩ năng, kinh nghiệm sống, kiến thức của trẻ.

      – Điều kiện, phương tiện của địa phương, nhà trường, lớp học và gia đình trẻ.

        Tải văn bản tại đây

        Theo dõi chúng tôi trên
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Người khuyết tật


        CÙNG CHỦ ĐỀ

        Người khuyết tật bị truy cứu TNHS được hưởng trợ cấp không?

        Nhằm đảm bảo chế độ an sinh cho những người khuyết tật có thể phần trang trải được cuộc sống, nhà nước có chính sách trợ giúp xã hội hàng tháng cho họ. Hiện nay, nhiều người khuyết tật có những hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng tới quyền lợi của người khác. Vậy người khuyết tật bị truy cứu TNHS được hưởng trợ cấp không?

        Người khuyết tật có thuộc đối tượng được miễn thuế TNCN?

        Thuế thu nhập cá nhân là khoản thuế trực thu, là nghĩa vụ của người có thu nhập chịu thuế với Nhà nước. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành cũng đã quy định về một số trường hợp được miễn nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân. Vậy người khuyết tật có thuộc đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân không?

        Mẫu phiếu thông tin người được xác định mức độ khuyết tật

        Để quản lý người khuyết tật trên một địa phương thì cán bộ quản lý, làm công tác người khuyết tật phải nắm bắt được thông tin của người khuyết tật. Dưới đây là Mẫu phiếu thông tin người được xác định mức độ khuyết tật mới nhất được ban hành kèm theo Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH.

        Phiếu xác định mức độ khuyết tật người trên 6 tuổi mới nhất

        Hiện nay việc xác định mức độ khuyết tật là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo cho người khuyết tật được hưởng những quyền lợi ích chính của mình trong cuộc sống. Dưới đây là Phiếu xác định mức độ khuyết tật người trên 6 tuổi mới nhất được ban hành kèm theo Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH.

        Những chế độ cho giáo viên dạy lớp có học sinh khuyết tật

        Giáo viên dạy học sinh khuyết tật thì có yêu cầu điều kiện gì khác so với dạy học sinh bình thường không? Và trong trường hợp dạy học sinh khuyết tật thì người giáo viên sẽ được hưởng phụ cấp hay chế độ gì như thế nào?

        Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam là gì?

        Tìm hiểu về người khuyết tật? Tìm hiểu về thương binh? Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam?

        Giáo dục hòa nhập là gì? Mục đích, ý nghĩa giáo dục hòa nhập?

        Giáo dục hòa nhập là gì? Mục đích, ý nghĩa giáo dục hòa nhập? Giáo dục hòa nhập giúp đỡ trẻ khuyết tật? Giáo dục hòa nhập giúp đỡ trẻ bình thường? Quyền của người khuyết tật?

        Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật và hướng dẫn viết tờ khai chi tiết nhất

        Tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật là gì? Mẫu tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật? Hướng dẫn soạn thảo tờ khai hộ gia đình có người khuyết tật? Một số quy định của pháp luật về người khuyết tật?

        Người khuyết tật, khiếm khuyết có được cấp bằng lái xe không?

        Người khuyết tật, khiếm khuyết có được cấp bằng lái xe không? Người có khiếm khuyết, có dị tật có được học và thi bằng lái xe không? Điều kiện sức khỏe để được học và thi các loại bằng lái xe?

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: dichvu@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: danang@luatduonggia.vn

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Scroll to top
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường
          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ