Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

So sánh quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media)

  • 16/02/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    16/02/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều về quan hệ công chúng và truyền thông, tuy đây là hai khái niệm khác nhau. Tuy nhiên lại rất dễ gây ra sự nhầm lẫn. Điều này không thể tránh khỏi khi các công cụ và phương tiện tiếp thị trực tuyến ngày càng gia tăng trong thời đại kỹ thuật số.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. So sánh giữa quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media)
        • 1.1 1.1. Khái niệm truyền thông và quan hệ công chúng PR:
        • 1.2 1.2. Phân biệt quan hệ công chúng và truyền thông:
      • 2 2. Vai trò của quan hệ công chúng và truyền thông:
        • 2.1 2.1. Vai trò của quan hệ công chúng:
        • 2.2 2.2. Vai trò của truyền thông:

      1. So sánh giữa quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media)

      1.1. Khái niệm truyền thông và quan hệ công chúng PR:

      Khi nhắc về quan hệ công chúng về cơ bản là khái niệm hoàn toàn khác biệt so với truyền thông. Truyền thông được xem là một khía cạnh thấp hơn trong quan hệ công chúng. Để hiểu rõ hơn sự khác biệt, cùng tìm hiểu khái niệm quan hệ công chúng và truyền thông ngay sau đây.

      Quan hệ công chúng theo Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ, “Khái niệm Quan hệ công chúng PR chỉ quá trình giao tiếp chiến lược nhằm xây dựng các mối quan hệ tích cực giữa các tổ chức/doanh nghiệp và công chúng của họ. “Công chúng” ở đây có thể là khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, đối tác, nhân viên, v.v. hay bất kỳ ai tương tác chủ động hay thụ động với doanh nghiệp. Quan hệ công chúng sử dụng những nội dung sáng tạo để truyền đạt quan điểm thương hiệu nhằm thu hút sự chú ý của công chúng, thông quá các phương tiện bao gồm mạng xã hội, các sự kiện đặc biệt hoặc thông điệp phù hợp trên trang web.

      Quan hệ truyền thông là một khía cạnh của PR. Truyền thông chỉ tập trung vào mối quan hệ giữa doanh nghiệp và giới truyền thông (báo chí, truyền hình, phát thanh…). Bộ phận Media sử dụng các phương tiện truyền thông và đưa tin khác nhau để truyền đạt câu chuyện của doanh nghiệp, thay vì trực tiếp tương tác với công chúng.

      1.2. Phân biệt quan hệ công chúng và truyền thông:

      Dưới đây là những khác biệt cơ bản giữa truyền thông và quan hệ công chúng.

      Thứ nhất, PR tương tác với công chúng qua nhiều phương tiện, truyền thông tương tác qua báo chí.

      Quan hệ công chúng xây dựng mối quan hệ giữa các tổ chức và các bên liên quan. Để làm như vậy, các chuyên gia PR có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau, như blog của công ty, mạng xã hội, sự kiện đặc biệt – để giao tiếp trực tiếp với đối tượng mục tiêu. Trong khi đó, quan hệ truyền thông (Media Relations) tập trung chủ yếu vào truyền thông báo chí. Sử dụng báo chí làm kênh giao tiếp với các bên liên quan không chỉ cho phép doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng nhờ hành vi trực tuyến, nhưng còn tạo được uy tín nhờ bên truyền tải trung gian (báo chí, truyền hình…).

      Xem thêm:  Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Thứ hai, Truyền thông là một phần của quan hệ công chúng PR

      Tất cả quan hệ truyền thông đều là quan hệ công chúng, nhưng không phải tất cả quan hệ công chúng đều là quan hệ truyền thông. Nói cách khác, quan hệ truyền thông là một phần của quan hệ công chúng.

      Thứ ba, Quan hệ công chúng tạo nên thông điệp, quan hệ truyền thông phát tán thông điệp.

      Các chuyên gia về quan hệ công chúng có nhiệm vụ tạo ra thông điệp nhận diện thương hiệu, làm cho những thông điệp này trở nên lan truyền. Trong khi đó, các kênh truyền thông đảm nhận vai trò tăng phạm vi tiếp cận thông điệp qua nhiều kênh trung gian, như báo chí, truyền hình, phát thanh…

      2. Vai trò của quan hệ công chúng và truyền thông:

      2.1. Vai trò của quan hệ công chúng:

      MPR: Hỗ trợ hoạt động marketing, tập trung chuyên sâu vào sản phẩm và khách hàng nhằm đạt được sự xác nhận của bên thứ ba, xây dựng thương hiệu sản phẩm.

      Corporate PR: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu và hỗ trợ quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp, tư vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp.

      Finacial PR: Marketing cho cổ phiếu của công ty và thu hút các nhà đầu tư đến công ty.

      Human resource PR: Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy quan hệ bên trong doanh nghiệp và thu hút nguồn nhân lực từ bên ngoài.

      Bản chất của nghề quan hệ công chúng là xây dựng, cải thiện hình ảnh về một cá nhân, một công ty, chuyển phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ. Nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Và mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ý từ phía khách hàng, công chúng là những kết quả cuối cùng mà người làm PR phải đạt tới.

      Vai trò chính của nhân viên PR trong hoạt động xúc tiến thương mại là giúp công ty truyền tải các thông điệp tích cực đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Sau khi các nội dung tới nhóm đối tượng đích thông qua PR, sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn.

      Chi phí, công sức, độ tin cậy giữa quảng cáo và quan hệ công chúng không giống nhau bởi doanh nghiệp chi tiền để quảng cáo nhưng phải bỏ rất nhiều công sức để xây dựng quan hệ với công chúng. Quảng cáo thường khiến khách hàng hoài nghi còn quan hệ công chúng thường được đánh giá đáng tin cậy hơn.

      Xem thêm:  Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quảng cáo là hình thức truyền thông mất phí, còn quan hệ công chúng là truyền thông mang tính lan truyền. Điều này có nghĩa là bạn cần thuyết phục các phóng viên, biên tập viết câu chuyện tích cực về thương hiệu, nhân viên, khách hàng của mình, hay thậm chí là các vấn đề công ty đang gặp phải. Câu chuyện sẽ được xuất hiện trong phần bài viết của tạp chí, báo đài, TV chứ không thuộc chuyên mục quảng cáo. Bởi vậy, câu chuyện của nhãn hàng sẽ trở nên đáng tin cậy hơn nhờ sự chứng thực từ một bên thứ ba, chứ không phải do bản thân doanh nghiệp đưa ra.

      Vì mục đích lớn nhất của ngành quảng cáo là muốn bạn chi thêm nhiều hơn nữa nên họ sẽ nói với khách hàng những gì họ muốn nghe về quảng cáo áp phích, truyền hình. Còn Quan hệ công chúng sẽ tập trung vào các khủng hoảng, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và tạo nên mối quan hệ lâu dài với cộng đồng mà ở đó, câu chuyện của bạn sẽ được lắng nghe và tin tưởng.

      2.2. Vai trò của truyền thông:

      Truyền thông có tác động lớn đến các nhóm đối tượng lớn như sau:

      Thứ nhất, Đối với chính quyền nhà nước:

      + Giúp các cơ quan nhà nước đưa thông tin đến người dân về các chính sách kinh tế, văn hóa xã hội, luật pháp đến với dân chúng, thuyết phục công chúng thay đổi về nhận thức và hành xử đúng pháp luật. Ngoài ra chính phủ cũng nhờ truyền thông để thăm dò lấy ý kiến của dư luận trước khi ban hành các văn bản pháp lý. Nhờ truyền thông mà nhà nước điều chính các chính sách quản lý của mình và tạo ra sự đồng thuận cao trong dân chúng.

      + Truyền thông làm cho chính phủ, những người thừa hành pháp luật được trong sạch và minh bạch hơn, thông qua thông tin phản biện của các đối tượng dân chúng trong xã hội.

      Thứ hai, Đối với công chúng:

      + Giúp cho người dân cập nhật thông tin kinh tế văn hóa xã hội, pháp luật trong và ngoài nước. Giúp người dân giải trí và học tập về phong cách sống những người xung quanh. Truyền thông ủng hộ cái đẹp và bài trừ cái xấu. Truyền thông đóng vai trò trong việc tạo ra các xu hướng về lối sống, văn hóa, thời trang…

      Xem thêm:  Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội

      + Ngoài ra truyền thông còn giúp cho người dân phản hồi, nói lên tiếng nói của mình, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của mình.

      Thứ ba, Đối với nền kinh tế:

      + Nhờ có truyền thông mà doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ, giúp cho người mua nhận biết và sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Truyền thông cũng tạo ra nhu cầu tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ, giúp các công ty tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người, giúp kinh tế phát triển. Hơn 90% ngân sách marketing của doanh nghiệp là sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ để thu hút người tiêu dùng nhận biết và sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ.

      + Bản thân truyền thông cũng là một ngành kinh tế quan trọng của một quốc gia, giải quyết công ăn việc làm và tạo ra giá trị cho nền kinh tế.

      + Truyền thông cũng là công cụ giúp cho người tiêu dùng phản ánh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các nhà sản xuất.

      Theo truyền thống, tạo dư luận cộng đồng và quan hệ công chúng được xem là một công cụ marketing hỗ trợ truyền thông. Tuy nhiên, xu hướng và sự thay đổi của thời đại nên hiện nay, quan hệ công chúng đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều doanh nghiệp cho chiến lược truyền thông marketing, nhất là trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường. Các công ty PR đang khẳng định PR là một công cụ truyền thông có nhiều chức năng ưu thế hơn so với quảng cáo truyền thống.

      Như vậy, truyền thông hay quan hệ công chúng thì đều có chung mục tiêu là truyền tải thông tin, thông điệp tới khách hàng của doanh nghiệp, đó là sự tương đồng của 2 khái niệm này. Nhưng 2 quan hệ công chúng và truyền thông không đồng nghĩa với nhau. Có thể hiểu đơn giản quan hệ công chúng là một trong các nhóm công cụ của truyền thông, thực hiện chức năng truyền thông. Còn truyền thông là phạm trù Marketing rộng hơn, ngoài quan hệ công chúng là một trong các công cụ của truyền thông thì còn quảng cáo, xúc tiến bán, bán hàng trực tiếp và Marketing trực tiếp. Chúng ta cần phân biệt rõ hai khái niệm Marketing này để tránh nhầm lẫn, dẫn đến sự sai lệch trong chiến lược Marketing và phân bổ ngân sách cho phù hợp.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về So sánh quan hệ công chúng và truyền thông (PR & Media) thuộc chủ đề Truyền thông, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của họ cũng như theo dõi các mối quan tâm của khách hàng. Các công ty nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm nhận thức về thương hiệu và sự thấu hiểu của khách hàng. Vậy truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Môi trường truyền thông là gì? Phân biệt các loại mô hình?

      Trong thời đại công nghệ bùng nổ thông tin 4.0 như hiện nay thì truyền thông nắm một vai trò hết sức quan trọng. Môi trường truyền thông hiện là thuật ngữ khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Tuy nhiên nhiều người còn chưa hiểu rõ về cụm từ này.

      ảnh chủ đề

      Truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của truyền thông?

      Ở trong xã hội hiện nay ngày càng phát triển về công nghệ thông tin và phát triển về cả kinh tế để làm cho cuộc sống của con người trở nên tiện nghi và hiện đại hơn thì phương tiện truyền thông cũng đóng góp một phần lớn vào vấn đề này. Vậy truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của truyền thông như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội

      Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông hiện nay là một hoạt động không thể thiếu cho công tác quản lý, vận hành, duy trì và phát triển doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,....

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của họ cũng như theo dõi các mối quan tâm của khách hàng. Các công ty nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm nhận thức về thương hiệu và sự thấu hiểu của khách hàng. Vậy truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Môi trường truyền thông là gì? Phân biệt các loại mô hình?

      Trong thời đại công nghệ bùng nổ thông tin 4.0 như hiện nay thì truyền thông nắm một vai trò hết sức quan trọng. Môi trường truyền thông hiện là thuật ngữ khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Tuy nhiên nhiều người còn chưa hiểu rõ về cụm từ này.

      ảnh chủ đề

      Truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của truyền thông?

      Ở trong xã hội hiện nay ngày càng phát triển về công nghệ thông tin và phát triển về cả kinh tế để làm cho cuộc sống của con người trở nên tiện nghi và hiện đại hơn thì phương tiện truyền thông cũng đóng góp một phần lớn vào vấn đề này. Vậy truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của truyền thông như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội

      Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông hiện nay là một hoạt động không thể thiếu cho công tác quản lý, vận hành, duy trì và phát triển doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,....

      Xem thêm

      Tags:

      Truyền thông


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      Các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng xã hội để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của họ cũng như theo dõi các mối quan tâm của khách hàng. Các công ty nhận được từ các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm nhận thức về thương hiệu và sự thấu hiểu của khách hàng. Vậy truyền thông mạng xã hội là gì? Vai trò của Social Media?

      ảnh chủ đề

      Quan hệ công chúng là gì? Hoạt động quan hệ công chúng?

      Quan hệ công chúng là một khái niệm rất hay được nhắc tới trong quản lý, nhằm mục đích tìm hiểu thái độ của công chúng và qua đó để xác định chính sách, quy trình kinh doanh và lợi ích của tổ chức. Vậy quan hệ công chúng là gì? Thực hiện hoạt động quan hệ công chúng?

      ảnh chủ đề

      Môi trường truyền thông là gì? Phân biệt các loại mô hình?

      Trong thời đại công nghệ bùng nổ thông tin 4.0 như hiện nay thì truyền thông nắm một vai trò hết sức quan trọng. Môi trường truyền thông hiện là thuật ngữ khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Tuy nhiên nhiều người còn chưa hiểu rõ về cụm từ này.

      ảnh chủ đề

      Truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của truyền thông?

      Ở trong xã hội hiện nay ngày càng phát triển về công nghệ thông tin và phát triển về cả kinh tế để làm cho cuộc sống của con người trở nên tiện nghi và hiện đại hơn thì phương tiện truyền thông cũng đóng góp một phần lớn vào vấn đề này. Vậy truyền thông là gì? Vai trò và sức mạnh của truyền thông như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội

      Khái niệm và chức năng của truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông hiện nay là một hoạt động không thể thiếu cho công tác quản lý, vận hành, duy trì và phát triển doanh nghiệp, cơ quan nhà nước,....

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ