Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Kinh tế tài chính » Môi trường truyền thông là gì? Phân biệt các loại môi trường truyền thông?

Kinh tế tài chính

Môi trường truyền thông là gì? Phân biệt các loại môi trường truyền thông?

  • 29/07/202229/07/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    29/07/2022
    Kinh tế tài chính
    0

    Môi trường truyền thông là gì? Các mô hình truyền thông môi trường?

    Ngày nay, truyền thông chính là yếu tố đóng góp những giá trị rất to lớn đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ bùng nổ thông tin 4.0 như hiện nay thì truyền thông nắm một vai trò hết sức quan trọng. Môi trường truyền thông hiện là thuật ngữ khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Tuy nhiên nhiều người còn chưa hiểu rõ về cụm từ này.

    Tư vấn luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Môi trường truyền thông là gì?
    • 2 2. Các mô hình truyền thông môi trường:

    1. Môi trường truyền thông là gì?

    Truyền thông được hiểu như sau:

    Để hiểu về môi trường truyền thông chúng ta phải hiểu truyền thông là gì. Truyền thông chính là phương tiện để quảng bá thương hiệu, truyền thông chính là yếu tố quyết định sự sống còn hay sự bùng nổ của thương hiệu.

    Ngày nay, truyền thông chính là một phương tiện quan trọng có vai trò đem thương hiệu của các doanh nghiệp nhanh chóng đến gần với khách hàng. Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như: Truyền miệng, truyền thanh, truyền hình, mạng internet. Hình ảnh và những thông điệp mang nội dung về doanh nghiệp đến với đông đảo độc giả. Truyền thông hiện nay rất cần được xây dựng xen kẽ giữa hình ảnh, video một cách thiết thực và độc đáo để đem lại hứng thú cho khách hàng. Nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì sức lan tỏa ngày càng phát triển trên các trang mạng xã hội với tốc độ nhanh chóng.

    Truyền thông cũng chính là công cụ được dùng để định hướng được hành vi khách hàng. Thông qua đó quá trình quảng bá và truyền tải chia sẻ thông tin đến khách hàng đã góp phần quan trọng giúp xây dựng lòng tin và thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

    Truyền thông cũng chính là hoạt động mang tính chất đa chiều. Bởi vậy, cũng cần có những nhận biết rõ ràng về thông tin để có thể phản hồi với khách hàng để nhằm mục đích phát huy tối ưu thông tin sửa đổi và điều chỉnh thông tin mang tính nhiễu.

    Môi trường truyền thông được hiểu như sau:

    Môi trường truyền thông được hiểu là tập hợp tất cả những yếu tố xung quanh con người; có thể nói, bao gồm hai loại yếu tố chính: các yếu tố môi trường tự nhiên, các yếu tố thuộc môi trường xã hội.

    Môi trường truyền thông là tập hợp tất cả những yếu tố xung quanh con người; có thể nói, bao gồm hai loại yếu tố chính: các yếu tố môi trường tự nhiên, các yếu tố thuộc môi trường xã hội.

    Các yếu tố thuộc hai loại này có mối quan hệ với nhau trong điều kiện cụ thể mà quá trình truyền thông diễn ra. Ngày nay, yếu tố nền tảng, chi phối môi trường truyền thông là kĩ thuật và công nghệ truyền thông.

    Mục tiêu của môi trường truyền thông là nhằm nâng cao nhận thức của công dân về bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, thay đổi thái độ, hành vi về môi trường, tạo lập cách ứng sử thân thiện với môi trường, tự nguyện tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Phát hiện các tấm gương, mô hình tốt, đấu tranh với các hành vi, hiện tượng tiêu cực xâm hại đến môi trường. Xây dựng nguồn nhân lực và mạng lưới truyền thông môi trường, góp phần thực hiện thành công xã hội hoá công tác bảo vệ môi trường.

    Truyền thông môi trường có một số yêu cầu sau:

    – Tuân thủ luật pháp, kể cả các quy định cấp quốc tế, quốc gia và cấp địa phương về bảo vệ môi trường.

    – Đảm bảo tính hiện đại, chính xác của các kiến thức về môi trường được truyền thông.

    – Môi trường truyền thông phải có hệ thống, kế hoạch và chiến lược. Mỗi một chương trình cần là bước đệm cho các chương trình sau, cao hơn về nội dung và mới hơn về hình thức.

    – Phù hợp với đối tượng truyền thông, đặc biệt là phù hợp về văn hoá, trình độ học vấn và kinh tế.

    – Tạo dựng sự hợp tác rộng rãi giữa truyền thông môi trường với các chương trình, dự án truyền thông của các ngành khác, đặc biệt là sự hỗ trợ của lực lượng truyền thông môi trường tình nguyện.

    Xem thêm: Bộ Thông tin và Truyền thông là gì? Chức năng, nhiệm vụ của Bộ Thông tin Truyền thông?

    Như vậy, môi trường truyền thông cần phải rất cụ thể nhằm nâng cao kiến thức, tác động đến thái độ và hành vi của cộng đồng và môi trường truyền thông phải gắn bó hữu cơ đối với cộng đồng có liên quan tới môi trường. Cộng đồng vừa là đối tượng của môi trường truyền thông mà hành vi
    của họ là thước đo hiệu quả của truyền thông môi trường, vừa là chủ thể tác động lên vấn đề truyền thông và quá trình môi trường truyền thông.

    Trong môi trường truyền thông, sự tham gia của cộng đồng vào tất cả các bước có ý nghĩa quan trọng đối với sự thành công của một chiến lược kế hoạch truyền thông. Sự tham gia ở đây chính là quá trình tạo điều kiện cho cộng đồng có thể sử dụng nguồn lực của mình, huy động nguồn lực đó cho quá trình thiết kế, vận hành và duy trì hoạt động của chương trình môi trường truyền thông.

    Các yếu tố môi trường truyền thông:

    – Các yếu tố của môi trường tự nhiên bảo đảm cho thông điệp được truyền đến đối tượng một cách đầy đủ và trọn vẹn. Các yếu tố của môi trường tự nhiên là các yếu tố như địa hình, quang cảnh, mưa, gió, môi trường xung quanh,… có thể ảnh hưởng đến phương tiện kĩ thuật truyền dẫn, có tác động trực tiếp hay gián tiếp đến chất lượng truyền thông.

    Địa hình có nhiều núi cao có thể ngăn cản sóng phát thanh, truyền hình. Thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến chất lượng sóng phát thanh, ngoại trừ truyền thông radio kĩ thuật số. Tiếng ồn, cấu tạo phòng – hội trường cũng ảnh hưởng đến chất lượng tiếp nhận thông điệp. Những rào cản này có thể khắc phục nếu có sự chuẩn bị hoặc đầu tư thỏa đáng.

    – Trong quá trình truyền thông, các nhà truyền thông cần lưu ý đến các yếu tố tâm lí – xã hội, vì các yếu tố này tác động, chi phối rất lớn đến năng lực và hiệu quả truyền thông.

    Sự hưng phấn, cường độ của sự chú ý, nhiệt tình, trách nhiệm và chất lượng của sự tham gia cùng với tâm trạng, tâm lí,… của công chúng hay nhóm đối tượng tiếp nhận thông điệp, thuộc các yếu tố môi trường tâm lí – xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng truyền thông.

    Chính vì thế, nhà truyền thông cần cố gắng làm chủ môi trường truyền thông. Trước hết, cần tập trung chuẩn bị nội dung thông điệp (từ tên chiến dịch truyền thông, thông điệp,…) cho phù hợp với nhóm công chúng đối tượng để lôi kéo và kích thích sự chú ý, tham gia của nhóm đối tượng.

    Xem thêm: Điều kiện cấp Giấy chứng nhận hoạt động thông tin tín dụng

    Mặt khác, tận dụng mọi điều kiện có thể để thu hút sự tham gia của công chúng hay nhóm đối tượng truyền thông.

    Nguyên tắc kỹ thuật trong môi trường truyền thông:

    Các hệ thống kĩ thuật phi số (hay kĩ thuật tương tự analog) sử dụng dải các giá trị liên tục để đại diện cho thông tin; còn kĩ thuật số sử dụng các giá trị rời rạc (không liên tục) để đại diện cho thông tin đầu vào, xử lí, truyền đi, lưu trữ… Các tín hiệu số tồn tại như các chuỗi số theo thời gian.

    Chúng ta gọi là sử dụng các bit (số) “0” và “1”. Kĩ thuật và công nghệ số được sử dụng trước hết và rộng rãi trong truyền thống; người ta gọi là kĩ thuật và công nghệ thông tin – truyền thông số. Có phát thanh số, truyền hình số, báo chí đa nền tảng và truyền thông đa phương tiện,…

    Biện pháp bảo vệ môi trường truyền thông:

    Nhà truyền thông cần cố gắng làm chủ môi trường truyền thông. Cần tập trung chuẩn bị nội dung thông điệp (từ tên chiến dịch truyền thông, thông điệp,…) cho phù hợp với nhóm công chúng đối tượng để lôi kéo và kích thích sự chú ý, tham gia của các nhóm đối tượng. Tận dụng mọi điều kiện có thể để thu hút sự tham gia của công chúng hay các nhóm đối tượng truyền thông.

    Môi trường truyền thông trong tiếng Anh được gọi là Media environment.

    2. Các mô hình truyền thông môi trường:

    Hiện nay, có ba loại hình truyền thông cơ bản: truyền thông dọc, truyền thông ngang và truyền thông theo mô hình.

    Xem thêm: Chỉ số truyền thông là gì? Các chỉ số đo lường, đánh giá truyền thông?

    – Truyền thông dọc:

    Truyền thông dọc truyền thông không có thảo luận, không có phản hồi. Các chủ thể là người phát thông điệp không biết chính xác người nhận thông điệp cũng như hiệu quả của công tác truyền thông. Các phương tiện thông tin đại chúng (báo, phát thanh, truyền hình) là các công cụ truyền thông dọc.

    Truyền thông dọc ít tốn kém và phù hợp với các vấn đề môi trường toàn cầu và quốc gia. Loại hình truyền thông dọc rất hiệu quả khi truyền thông về các vấn đề đang được công chúng quan tâm.

    – Truyền thông ngang:

    Truyền thông ngang là truyền thông có thảo luận và phản hồi giữa người nhận và người phát thông điệp. Loại truyền thông ngang khó hơn, tốn kém hơn nhưng có hiệu quả lớn.

    Truyền thông ngang hiện nay phù hợp với cấp dự án và đã góp phần giải quyết các vấn đề môi trường của địa phương và cộng đồng.

    – Truyền thông theo mô hình:

    Truyền thông theo mô hình là hình thức truyền thông cao nhất và hiệu quả nhất. Bằng mô hình cụ thể, sử dụng làm địa bàn tham quan trực tiếp. Tại địa điểm tham quan, chuyên gia truyền thông và công chúng có thể trực tiếp trao đổi, thảo luận, xem xét, đánh giá về mô hình.

    Xem thêm: Truyền thông sở hữu là gì? Phân loại và vai trò của owned media

    Ví dụ: mô hình sử dung bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường như quản lý bao bì hoá chất bảo vệ thực vật.

    Hình thức truyền thông theo mô hình rất phù hợp với các khu công nghiệp, thủ công nghiệp, nông thôn và miền núi, là những nơi công chúng phải thấy rõ giá trị thực tế, chi phí và hiệu quả của mô hình.

    Xem thêm: Truyền thông lan truyền là gì? Những lợi thế của earned media

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Kinh tế tài chính
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.627 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Thông tin truyền thông


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Chỉ số truyền thông là gì? Các chỉ số đo lường, đánh giá truyền thông?

    Chỉ số truyền thông là gì? Các chỉ số đo lường, đánh giá truyền thông?

    Thông tin trọng yếu là gì? Nội dung và ví dụ về thông tin trọng yếu

    Thông tin trọng yếu là gì? Nội dung về thông tin trọng yếu? Ví dụ về thông tin trọng yếu?

    Quỹ ETF ngành công nghiệp truyền thông là gì? Ví dụ về quỹ

    Quỹ ETF ngành công nghiệp truyền thông là gì, Ví dụ về quỹ? Hiểu rõ hơn về quĩ ETF ngành công nghiệp truyền thông? Vai trò của truyền thông với sự phát triển kinh tế hiện nay?

    Social payment là gì? Tìm hiểu về Social payment và lợi ích

    Social payment là gì? Tìm hiểu về Social payment? Lợi ích của Social payment?

    Truyền thông sở hữu là gì? Phân loại và vai trò của owned media

    Truyền thông sở hữu là gì? Phân loại truyền thông sở hữu? Phân biệt truyền thông sở hữu với các loại hình truyền thông khác? Vai trò của truyền thông sở hữu?

    Truyền thông lan truyền là gì? Những lợi thế của earned media

    Về truyền thông lan truyền? Những lợi thế của truyền thông lan truyền? Một số dạng truyền thông lan truyền truyền hay gặp? Cách thức để tạo truyền thông lan truyền?

    Mua các phương tiện truyền thông là gì? Đặc điểm và các giai đoạn thực hiện.

    Mua các phương tiện truyền thông là gì? Đặc điểm? Các giai đoạn thực hiện?

    Mẫu biên bản mở niêm phong giám định tư pháp thông tin truyền thông mới nhất

    Biên bản mở niêm phong giám định tư pháp thông tin truyền thông là gì? Biên bản mở niêm phong giám định tư pháp thông tin truyền thông dùng để làm gì? Mẫu biên bản mở niêm phong giám định tư pháp thông tin truyền thông 2021? Hướng dẫn mẫu biên bản mở niêm phong giám định tư pháp thông tin truyền thông? Quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông?

    Bộ Thông tin và Truyền thông là gì? Chức năng, nhiệm vụ của Bộ Thông tin Truyền thông?

    Bộ Thông tin và Truyền thông là gì? Chức năng, nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Tù chung thân là gì? Đi tù chung thân có được ra tù không?

    Tù chung thân là gì? Người bị phạt tù chung thân vẫn được ra tù đúng không? Ý nghĩa quy định hình phạt tù chung thân?

    Đưa vào cơ sở giáo dục là gì? Áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc?

    Đưa vào cơ sở giáo dục là gì? Xin hoãn việc áp dụng đưa vào trường giáo dưỡng? Các trường hợp hoãn hoặc miễn chấp hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng

    Phân loại tội phạm là gì? Cách phân loại tội phạm theo Bộ luật hình sự?

    Tội phạm là gì? Yếu tố cấu thành tội phạm? Cách phân loại tội phạm theo Bộ luật hình sự?

    Tố tụng dân sự là gì? Phân biệt giữa tố tụng dân sự và tố tụng hình sự?

    Tố tụng dân sự là gì? Sự khác nhau giữa tố tụng cạnh tranh, tố tụng dân sự, tố tụng hình sự? Các nguyên tắc trong hoạt động tố tụng dân sự?

    Cảnh sát kinh tế là gì? Thẩm quyền của cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế

    Cảnh sát kinh tế là gì? Thẩm quyền của cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế? Nhiệm vụ quyền hạn của ngành kiểm lâm, cảnh sát kinh tế?

    Đất ở đô thị là gì? Hạn mức và thời hạn của đất ở tại đô thị?

    Đất ở đô thị là gì? Quy định của pháp luật về quyền sử dụng đất ở đô thị? Hạn mức giao đất ở tại đô thị? Thời hạn sử dụng đất ở đô thị? Thuế sử dụng đất ở tại đô thị?

    Đất trồng lúa nước còn lại là gì? Trách nhiệm sử dụng đất trồng lúa?

    Đất trồng lúa nước còn lại là gì? Trách nhiệm của người sử dụng đất trồng lúa theo quy định pháp luật? Mức xử phạt hành vi sử dụng đất trồng lúa vào mục đích không được cho phép?

    Đăng ký đất đai là gì? Quy định về đăng ký đất đai theo Luật đất đai 2013

    Đăng ký đất đai là gì? Quy định lại thuật ngữ đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất? Tính bắt buộc thực hiện đăng ký? Bổ sung các quy định về hình thức đăng ký điện tử? Bổ sung các trường hợp đăng ký biến động? Bổ sung quy định xác định kết quả đăng ký? Bổ sung quy định thời hạn bắt buộc phải đăng ký với người sử dụng đất?

    Mốc địa giới là gì? Quy định về địa giới hành chính, quản lý mốc địa giới hành chính

    Mốc địa giới là gì? Quy định về quản lý mốc địa giới hành chính? Cắm mốc giới xây dựng ngoài thực địa?

    Đất nghĩa trang là gì? Mua đất nghĩa trang có được làm sổ đỏ?

    Đất nghĩa trang là gì? Mua đất nghĩa trang có được làm sổ đỏ? Đất nghĩa địa có thể chuyển mục đích sử dụng đất không? Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nghĩa trang sang các mục đích sử dung khác?

    Khung giá đất là gì? Phân biệt giá đất, khung giá đất, bảng giá đất

    Quy định về giá đất? Khung giá đất là gì? Quy định về bảng giá đất và giá đất cụ thể?

    Bảo lãnh con nuôi đi Mỹ cần những điều kiện, thủ tục thế nào?

    Quy định pháp luật về nhận nuôi con nuôi và điều kiện, thời gian, thủ tục bảo lãnh con nuôi đi Mỹ hợp pháp.

    Bản vẽ hoàn công là gì? Bản vẽ hoàn công có khác bản vẽ thiết kế không?

    Bản vẽ hoàn công là gì? Bản vẽ hoàn công có khác bản vẽ thiết kế không? Thủ tục hoàn công quy định như thế nào theo quy định pháp luật? Không chuyển nhượng đất được do chưa làm thủ tục hoàn công? Khi nào phải tiến hành thủ tục hoàn công?

    Giám sát tác giả là gì? Trách nhiệm giám sát tác giả của nhà thầu thiết kế xây dựng công trình

    Giám sát tác giả là gì? Quy định pháp luật về giám sát tác giả của nhà thầu thiết kế? Giải thích và làm rõ các tài liệu thiết kế công trình khi có yêu cầu của chủ đầu tư? Phối hợp với chủ đầu tư khi được yêu cầu để giải quyết các vướng mắc?

    Đất trồng cây hàng năm là gì? Cách chuyển đất trồng cây lên đất thổ cư?

    Đất trồng cây hàng năm là loại đất gì? Quy định về các loại nhóm đất, các loại đất? Trình tự, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây hàng năm lên đất thổ cư?

    Đất bãi bồi ven sông, ven biển là gì? Thu hồi có được đền bù không?

    Đất bãi bồi ven sông, ven biển là gì? Thu hồi có được đền bù không? Phương thức và thời hạn sử dụng đất?

    Tài sản chung của vợ chồng là gì? Quy định về tài sản chung của vợ chồng?

    Quy định về tài sản chung của vợ chồng? Tài sản chung của vợ chồng trong thời kì hôn nhân? Định đoạt tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân?

    Giấy xác định tình trạng hôn nhân là gì? Điều kiện, thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân?

    Giấy xác định tình trạng hôn nhân là gì? Cách ghi nội dung giấy xác nhận tình trạng hôn nhân? Thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân? Thủ tục cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân? Thẩm quyền cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân? Giá trị sử dụng của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân?

    Kết hôn trái pháp luật là gì? Các trường hợp kết hôn trái pháp luật và cách thức xử lý

    Các trường hợp vi phạm sự tự nguyện trong kết hôn? Kết hôn trái pháp luật là gì? Đường lối xử lý với các trường hợp kết hôn trái pháp luật?

    Công ty quản lý quỹ là gì? Quy định về công ty quản lý quỹ?

    Quy định về Công ty quản lý quỹ? Điều kiện cấp Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán của công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán? Hồ sơ Và thủ tục  thành lập công ty quản lý quỹ?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá