Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiện nay, nhu cầu công chứng của người dân ngày càng tăng cao, quá trình thành lập của các văn phòng công chứng cũng diễn ra ngày càng nhiều. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thời gian thành lập văn phòng công chứng?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng:
      • 2 2. Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng công chứng: 
      • 3 3. Điều kiện đăng ký thành lập văn phòng công chứng: 

      1. Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng:

      Căn cứ theo quy định tại Điều 23 của Văn bản hợp nhất Luật công chứng năm 2018 có quy định về thủ tục thành lập văn phòng công chứng, trong đó có xác định rõ thời gian thành lập văn phòng công chứng. Theo đó, các đối tượng được xác định là công chứng viên trong quá trình thành lập văn phòng công chứng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần phải có hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng để gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để xem xét và quyết định thành lập văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật. Thành phần hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng công chứng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bao gồm các loại giấy tờ cơ bản sau đây:

      – Đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng theo mẫu do pháp luật quy định, đề án thành lập văn phòng công chứng được soạn thảo bởi cơ quan có thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật, trong đó cần phải nêu rõ sự cần thiết thành lập văn phòng công chứng, dự kiến về quá trình tổ chức văn phòng công chứng, tên gọi của văn phòng công chứng, nhân sự được sử dụng trong văn phòng công chứng, địa điểm đặt trụ sở của văn phòng công chứng, và các điều kiện về vật chất cũng như kế hoạch triển khai thực hiện hoạt động văn phòng công chứng trên thực tế;

      – Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên trong quá trình tham gia thành lập văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật.

      Trong thời hạn 20 ngày theo quy định của pháp luật được tính kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ về vấn đề đề nghị thành lập văn phòng công chứng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ tiến hành hoạt động xem xét và quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng, trong trường hợp từ chối cho phép thành lập hoạt động văn phòng công chứng vì nhận thấy không đầy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì cần phải trả lời bằng văn bản và trong đó nêu rõ lý do chính đáng. Trong thời hạn 90 ngày tiếp theo được tính kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, văn phòng công chứng bắt buộc cần phải thực hiện hoạt động đăng ký hoạt động văn phòng công chứng tại cơ quan có thẩm quyền đó là Sở tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng đó. Trong nội dung đăng ký hoạt động tại Sở tư pháp của văn phòng công chứng cần phải bao gồm một số vấn đề cơ bản sau:

      – Tên gọi của văn phòng công chứng;

      – Họ tên của trưởng văn phòng công chứng;

      Xem thêm:  Điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất của Văn phòng công chứng

      – Địa chỉ đặt trụ sở của văn phòng công chứng;

      – Danh sách đối với các công chứng viên hợp doanh của văn phòng công chứng và danh sách công chứng viên sẽ làm việc theo chế độ hợp đồng tại văn phòng công chứng đó (nếu có). 

      Như vậy, theo điều luật phân tích nêu trên thì có thể thấy, quá trình thành lập văn phòng công chứng sẽ diễn ra trong khoảng thời hạn 20 ngày được tính kể từ ngày cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ về vấn đề đề nghị thành lập văn phòng công chứng. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian 90 ngày được tính kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì văn phòng công chứng sẽ cần phải tiến hành hoạt động đăng ký tại Sở tư pháp ở cấp địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng đó.

      2. Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng công chứng: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 23 của Văn bản hợp nhất Luật công chứng năm 2018 có quy định về vấn đề thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng tại Sở tư pháp. Theo đó thì có thể nói, trong khoảng thời hạn 90 ngày được tính kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thì văn phòng công chứng đó cần phải tiến hành hoạt động đăng ký hoạt động tại Sở tư pháp cấp địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập văn phòng công chứng. Thành phần hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng công chứng tại Sở tư pháp sẽ bao gồm các loại giấy tờ cơ bản sau:

      – Đơn đăng ký hoạt động văn phòng công chứng theo mẫu do pháp luật quy định;

      – Giấy tờ chứng minh về trụ sở hoạt động của văn phòng công chứng sao cho phù hợp với nội dung đã được quy định trong đề án thành lập văn phòng công chứng;

      – Hồ sơ đăng ký hành nghề của các công chứng viên hợp doanh hoặc công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại văn phòng công chứng đó.

      Trong thời hạn 10 ngày làm việc được tính kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ để có thể thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động theo như phân tích nêu trên thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Sở tư pháp sẽ cấp giấy đăng ký hoạt động của văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật, trong trường hợp từ chối thì cần phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do chính đáng. Theo đó, văn phòng công chứng sẽ được phép hoạt động công chứng được tính kể từ ngày Sở tư pháp cấp giấy phép đăng ký hoạt động cho văn phòng công chứng đó.

      3. Điều kiện đăng ký thành lập văn phòng công chứng: 

      Để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng thì cần phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Bởi suy cho cùng, công chứng được xem là một trong những công việc mà công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng tiến hành thủ tục xác nhận tính hợp pháp của hợp đồng, của giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật dưới dạng văn bản, xác định tính chính xác và không trái đạo đức xã hội của các loại giấy tờ và các loại văn bản mà theo quy định của pháp luật cần phải thực hiện thủ tục công chứng hoặc được các tổ chức và cá nhân trong xã hội yêu cầu công chứng trên thực tế. Hiện nay thì nhu cầu công chứng ngày càng tăng cao kéo theo đó là sự thành lập của nhiều văn phòng công chứng cũng được diễn ra trên thực tế. Có thể kể đến một số điều kiện đăng ký thành lập văn phòng công chứng như sau:

      Xem thêm:  Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Thứ nhất, điều kiện về loại hình doanh nghiệp. Căn cứ theo quy định tại Điều 22 của Văn bản hợp nhất Luật công chứng năm 2018 thì có thể thấy, văn phòng công chứng sẽ được thành lập dưới loại hình doanh nghiệp đó là công ty hợp doanh. Tuy nhiên trên thực tế, văn phòng công chứng sẽ phải có từ hai công chứng viên hợp doanh trở lên thì mới được coi là hợp pháp. Văn phòng công chứng xác không có thành viên góp vốn theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và theo quy định của pháp luật về công chứng.

      Thứ hai, điều kiện về người đại diện theo pháp luật của văn phòng công chứng. Người đại diện theo pháp luật của văn phòng công chứng sẽ được xác định là trưởng văn phòng công chứng. Trưởng văn phòng công chứng phải được xác định là công chứng viên hợp doanh hoạt động trong văn phòng công chứng đó và đã được hành nghề công chứng trong khoảng thời gian từ 02 năm trở lên. Pháp luật hiện nay cũng quy định cụ thể về tiêu chuẩn được bổ nhiệm làm công chứng viên. Theo đó công chứng viên sẽ được xác định là công dân Việt Nam thường trú trên lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuân thủ theo hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phải có phẩm chất đạo đức tốt và có đầy đủ các tiêu chuẩn sau đây thì sẽ được xem xét và bổ nhiệm làm công chứng viên:

      – Phải có bằng cử nhân luật theo quy định của pháp luật;

      – Phải có thời gian công tác pháp luật trong khoảng thời gian từ 05 năm trở lên tại các cơ quan, tại các tổ chức sau khi đã có bằng cử nhân luật trên thực tế;

      – Tốt nghiệp khoa đào tạo công chứng căn cứ theo quy định tại Điều 9 của Văn bản hợp nhất Luật công chứng năm 2018 và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan, hoặc các đối tượng này đã hoàn thành xong khóa bồi dưỡng hành nghề công chứng theo quy định tại Điều 10 của Văn bản hợp nhất Luật công chứng năm 2018;

      – Đáp ứng yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng;

      – Cần phải đảm bảo yếu tố sức khỏe để có thể hành nghề công chứng trên thực tế.

      Xem thêm:  Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thứ ba, điều kiện về tên gọi của văn phòng công chứng. Căn cứ theo quy định tại Điều 22 của Văn bản hợp nhất Luật công chứng năm 2018 thì tên gọi của văn phòng công chứng cần phải đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật. Cụ thể thì tên gọi của văn phòng công chứng cần phải bao gồm các cụ từ đó là văn phòng công chứng, kèm theo đó cần phải có họ tên của trưởng văn phòng công chứng hoặc cần phải có họ tên của một công chứng viên hợp doanh làm việc trong văn phòng công chứng đó do các công chứng viên hợp doanh khác trong văn phòng công chứng tiến hành hoạt động thỏa thuận, tên của văn phòng công chứng sẽ không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các tổ chức hành nghề công chứng trên thực tế trái quy định của pháp luật, sẽ không được phép vi phạm truyền thống văn hóa lịch sử của dân tộc Việt Nam, không được vi phạm đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

      Thứ tư, phải điều kiện về trụ sở của văn phòng công chứng. Hiện nay có quy định cụ thể về trụ sở của văn phòng công chứng. Theo đó thì có thể thấy, trụ sở của các văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật phải là địa chỉ cụ thể trên thực tế và có thể xác định được, có nơi làm việc Cho công chứng viên hành nghề trong văn phòng công chứng và người lao động với diện tích tối thiểu phù hợp với quy định của pháp luật về tiêu chuẩn và định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các đơn vị sự nghiệp, trụ sở của văn phòng công chứng phải có nơi tiếp khách hàng, tức là có nơi tiếp đối với người yêu cầu công chứng và nơi lưu giữ hồ sơ công chứng cho khách hàng.

      Thứ năm, điều kiện về con dấu của văn phòng công chứng. Theo quy định của pháp luật hiện nay thì văn phòng công chứng cũng cần phải đáp ứng điều kiện về con dấu trong quá trình hành nghề. Văn phòng công chứng có con dấu riêng và có tài khoản riêng theo quy định của pháp luật, văn phòng công chứng hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính được xuất phát từ các nguồn thu trong quá trình công chứng và thù lao công chứng cùng với một số nguồn thu hợp pháp khác. Văn phòng công chứng được sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Nếu sử dụng con dấu có hình quốc huy thì sẽ bị coi là hành vi trái quy định của pháp luật. Văn phòng công chứng sẽ được quyền khác và sử dụng các loại con dấu khi có quyết định cho phép thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đó là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Sở tư pháp theo như phân tích nêu trên. Thủ tục và hồ sơ xin con dấu, sử dụng và quản lý con dấu của văn phòng công chứng sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất Luật Công chứng năm 2018. 

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quy định về thời gian thành lập văn phòng công chứng thuộc chủ đề Thành lập văn phòng công chứng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập nhanh, hiệu quả, uy tín với chi phí thấp tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng

      Nguyên tắc thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất của Văn phòng công chứng

      Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm của văn phòng công chứng khi chấm dứt hoạt động

      Khi văn phòng công chứng không hoạt động nữa. Vậy những giấy tờ trước kia đã được công chứng, chứng thực tại văn phòng công chứng xử lý như nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Đức Huệ (Long An)
      • Điều kiện để tốt nghiệp đại học loại giỏi như thế nào?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập nhanh, hiệu quả, uy tín với chi phí thấp tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng

      Nguyên tắc thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất của Văn phòng công chứng

      Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm của văn phòng công chứng khi chấm dứt hoạt động

      Khi văn phòng công chứng không hoạt động nữa. Vậy những giấy tờ trước kia đã được công chứng, chứng thực tại văn phòng công chứng xử lý như nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Thành lập văn phòng công chứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Có được mở văn phòng công chứng mới, bán văn phòng cũ?

      Sau thời gian hoạt động, các công chứng viên trong văn phòng công chứng không thể tiếp tục hành nghề thì hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng. Vậy, có được mở văn phòng công chứng mới khi bán văn phòng công chứng cũ hay không?

      ảnh chủ đề

      Vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Vốn điều lệ hay còn gọi là số tiền vốn mà người thành lập văn phòng công chứng phải có để bảo đảm hoạt động của văn phòng công chứng. Vậy theo quy định hiện nay vốn điều lệ mở văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất

      Trong quá trình thành lập văn phòng công chứng thì cần phải thực hiện thủ tục đề nghị thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng là một trong những loại giấy tờ cần thiết cần phải chuẩn bị và soạn thảo.

      ảnh chủ đề

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng

      Vai trò của Sở tư pháp khi thành lập Phòng, Văn phòng công chứng. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập

      Thủ tục đăng ký hoạt động văn phòng công chứng do 1 thành viên thành lập nhanh, hiệu quả, uy tín với chi phí thấp tại Việt Nam.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng

      Nguyên tắc thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Điều kiện thành lập tổ chức hành nghề công chứng? Thủ tục thành lập tổ chức hành nghề công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện về trụ sở, cơ sở vật chất của Văn phòng công chứng

      Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng theo quy định tại NĐ 04/2013/NĐ-CP

      Chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm của văn phòng công chứng khi chấm dứt hoạt động

      Khi văn phòng công chứng không hoạt động nữa. Vậy những giấy tờ trước kia đã được công chứng, chứng thực tại văn phòng công chứng xử lý như nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ