Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam

  • 12/10/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    12/10/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Yêu cầu và nguyên tắc đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam? Các quy định về tàu thuyền rời cảng Việt Nam

      Theo quy định của Bộ luật hàng hải Việt Nam thì việc di chuyển của các tàu trong nước cũng như tàu nước ngoài đến nước ta sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy định, đặc biệt là đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam. Vậy quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được Bộ luật hàng hải Việt Nam quy định như thế nào. Bài viết dưới đây của Luật Dương Gia sẽ đi vào tìm hiểu các quy định liên quan để giúp người đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

      Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Cơ sở pháp lý:

      – Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015.

      – Nghị định 58/2017/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải.

      1. Yêu cầu và nguyên tắc đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam

      Yêu cầu đối với tàu thuyền đến cảng biển được quy định tại Điều 94 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 như sau:

      – Về nguyên tắc tàu thuyền đến cảng biển: điều này quy định khi muốn đến cảng biển nước ta thì tất cả các loại tàu thuyền (không phân biệt quốc tịch, trọng tải và mục đích sử dụng) thì chỉ được phép đến cảng biển khi có đủ điều kiện sau đây: Thứ nhất là về điều kiện an toàn hàng hải, an ninh hàng hải nhằm đảm bảo sự an toàn khi tàu vào cảng. Thứ hai là phải đảm bảo điều kiện về lao động hàng hải tức các quy định về nhân công tàu. Thứ ba cần đáp ứng nguyên tắc bảo vệ môi trường, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường đối với cảng biển và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

      – Đối với các cảng được đón tàu: theo quy định thì tàu thuyền chỉ được hoạt động tại cảng biển, bến cảng, cầu cảng đã được công bố đưa vào sử dụng và phù hợp với công năng của cảng biển, bến cảng, cầu cảng đó. Điều này nhằm đảm bảo các cảng biển đáp ứng được các điều kiện về công năng và các điều kiện hoạt động của cảng biển, đảm bảo đón tàu phù hợp với các quy định của pháp luật.

      – Nguyên tắc đón tàu đối với tàu thuyền nước ngoài vào cảng biển: Điều luật này quy định trường hợp tàu thuyền nước ngoài vào hoạt động tại vùng biển Việt Nam không thuộc vùng nước cảng biển, bắt buộc các tàu thuyền này phải tiến hành thủ tục tàu thuyền đến, rời cảng biển tại Cảng vụ hàng hải quản lý khu vực đó để được vào cảng biển hoạt động đúng pháp luật. Sau khi tàu thuyền nước ngoài đã làm xong các thủ tục thì Cảng vụ hàng hải có trách nhiệm giám sát hoạt động của tàu thuyền nước ngoài bảo đảm các tàu thuyền này đáp ứng các điều kiện an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

      Xem thêm:  Đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, CCCM

      Nguyên tắc đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được quy định tại Điều 94 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 như sau:

      – Dựa trên các nguyên tắc về chủ quyền lãnh thổ, mọi tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải được phép của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định mới được tiến vào cảng biển Việt Nam. Điều này nhằm đảm bảo an ninh, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

      – Các nguyên tắc mà tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải tuân thủ: tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải tôn trọng chủ quyền và lãnh thổ Việt Nam, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Đối với trường hợp có thỏa thuận khác giữa quốc gia tàu mang cờ và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam qua đường ngoại giao trước khi tàu đến Việt Nam thì sẽ được thực hiện theo các quy định về nguyên tắc mang cờ để phù hợp với quy định của pháp luật.

      – Trong quá trình tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam thì tàu quân sự này phải có chương trình hoạt động của tàu và các thành viên trên tàu phải thực hiện theo kế hoạch đã thỏa thuận nhằm đảm bảo quyền hợp pháp cho cả hai bên; trường hợp có sự thay đổi, phát sinh liên quan đến chương trình hoạt động của tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải được phép của các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

      – Khi tàu quân sự nước ngoài đến lãnh hải Việt Nam để đến cảng biển phải thực hiện các quy định sau đây:

      + Đối với các tàu ngầm và các phương tiện ngầm: nhằm đảm bảo sự kiểm soát đối với tàu thuyền nước ngoài, bảo vệ an ninh lãnh thổ quốc gia mà các tàu ngầm và các phương tiện đi ngầm khác phải hoạt động ở trạng thái nổi trên mặt nước và phải treo Quốc kỳ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở vị trí ngang bằng với quốc kỳ của quốc gia tàu mang cờ. Tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải đáp ứng được điều kiện cơ bản này, trừ trường hợp tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được phép của Chính phủ Việt Nam hoặc theo thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và chính phủ của quốc gia tàu mang cờ thì mới được phép thực hiện khác quy định này.

      Xem thêm:  Quy định về màu sắc các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển

      + Bên ngoài thân tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải ghi rõ số hiệu, tên tàu theo quy định để kiểm soát tàu;

      + Trong quá trình hoạt động của tàu quân sự ở cảng biển Việt Nam, phải đưa toàn bộ vũ khí về tư thế quy không hoặc ở trạng thái bảo quản;

      + Tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam bắt buộc phải dừng lại ở vùng đón trả hoa tiêu để làm thủ tục nhập cảnh và theo hướng dẫn của cảng vụ, hoa tiêu Việt Nam để làm các thủ tục theo quy định của Bộ Luật hàng hải Việt Nam;

      + Tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam chỉ được sử dụng các thiết bị cần thiết bảo đảm an toàn hàng hải và tần số liên lạc đã đăng ký nhằm bảo đảm an toàn đối với quốc gia mà tàu này đến;

      + Tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải đến đúng cảng biển theo tuyến đường và hành lang quy định, không được đi vào tuyến đường và hành lang khác theo quy định.

      – Trong quá trình tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam muốn di chuyển từ cảng biển này sang cảng biển khác của Việt Nam thì Tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

      2. Các quy định về tàu thuyền rời cảng Việt Nam

      Tại Điều 71 Nghị định 58/2017/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải thì điều kiện tàu thuyền rời cảng biển được quy định cụ thể như sau:

      – Về nguyên tắc rời cảng biển: theo quy định tại Điều luật này thì tàu thuyền chỉ được phép rời cảng biển khi bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường theo quy định về tàu thuyền trước khi rời cảng.

      Đồng thời thì tàu thuyền rời cảng biển nước ta phải hoàn thành thủ tục quy định về thủ tục rời cảng và được Giám đốc Cảng vụ hàng hải cấp Giấy phép rời cảng, trừ trường hợp lưu lại cảng và các trường hợp tàu thuyền không được rời cảng.

      – Đối với trường hợp tàu thuyền vào cảng và chỉ lưu lại cảng trong khoảng thời gian không quá 12 giờ, thuyền trưởng của tàu phải thông báo cho Cảng vụ hàng hải khu vực biết để phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành khác có liên quan làm thủ tục cho tàu vào, rời cảng cùng một lúc nhằm mục đích thuận tiện cho quá trình ra vào của tàu thuyền ra vào bến cảng, tránh trường hợp gây khó khăn về thủ tục pháp lý.

      Xem thêm:  Điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến

      – Tàu thuyền không được rời cảng biển trong các trường hợp sau đây:

      + Các trường hợp tàu thuyền không có đủ các điều kiện về an toàn, an ninh, lao động hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường; tàu thuyền chưa thanh toán xong các khoản phí, lệ phí hàng hải hoặc phát hiện có nguy cơ khác đe doạ sự an toàn của tàu thuyền, người, hàng hóa ở trên tàu thuyền và môi trường biển; hoặc đã có lệnh bắt giữ, tạm giữ tàu thuyền;

      + Để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền khi rời cảng thì khi mớn nước thực tế cao hơn giới hạn mớn nước cho phép hoặc tàu nghiêng hơn 06 độ trong trạng thái nổi tự do hoặc vỏ tàu không kín nước thì tàu thuyền này không được rời bến nhằm tránh sự rủi ro từ mớn nước và từ vỏ tàu không đạt tiêu chuẩn;

      + Đối với các tàu thuyền chở hàng rời, ngũ cốc hoặc hàng siêu trường, siêu trọng, hàng nguy hiểm, hàng xếp trên boong tàu chuẩn bị rời bến mà tàu thuyền này chưa có đủ biện pháp phòng hộ cần thiết, phù hợp với nguyên tắc vận chuyển những loại hàng đó thì sẽ không được rời bến cho đến khi các tàu thuyền này khắc phục được những điều kiện này;

      + Đối với các tàu thuyền không đảm bảo về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường đã được Cảng vụ hàng hải, thanh tra hàng hải yêu cầu hoặc các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành khác theo quy định yêu cầu đề nghị sửa chữa nhưng chưa được sửa chữa, bổ sung các điều kiện này thì sẽ không được rời cảng biển cho đến khi tàu thuyền này thực hiện sửa chữa và bổ sung lại theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

      Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Dương Gia về các vấn đề liên quan đến nguyên tắc đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam theo quy định của Bộ luật hàng hải và các nội dung khác liên quan đến quy định này.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam thuộc chủ đề Tàu thuyền, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, CCCM

      Thuyền trưởng là những người có quyền chỉ huy cao nhất ở trên phương tiện tàu biển, thuyền trưởng chỉ huy theo chế độ thủ trưởng, tất cả những người có mặt trên tàu biển đó đều phải chấp hành theo mệnh lệnh của thuyền trưởng. Dưới đây là mẫu đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ chuyên môn có thể tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến

      CQD hiện nay đã trở thành khái niệm quan thuộc đối với những người làm trong ngành vận chuyển trên biển. Tuy nhiên, đây lại là câu hỏi khó đối với những người mới chập chững tìm hiểu về nghề vận chuyển logistic. Vậy điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về màu sắc các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển

      Chúng ta vẫn biết đến nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển trên lãnh thổ Việt Nam. Nhưng có lẽ một trong những chúng ta chưa thật sự am hiểu về các loại tàu, xuồng của nước Việt Nam hoạt động bên biển đảo. Hôm nay, cùng Luật Dương Gia tìm hiểu những quy định như màu sắc, ký hiệu các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển bạn nhé.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, CCCM

      Thuyền trưởng là những người có quyền chỉ huy cao nhất ở trên phương tiện tàu biển, thuyền trưởng chỉ huy theo chế độ thủ trưởng, tất cả những người có mặt trên tàu biển đó đều phải chấp hành theo mệnh lệnh của thuyền trưởng. Dưới đây là mẫu đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ chuyên môn có thể tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến

      CQD hiện nay đã trở thành khái niệm quan thuộc đối với những người làm trong ngành vận chuyển trên biển. Tuy nhiên, đây lại là câu hỏi khó đối với những người mới chập chững tìm hiểu về nghề vận chuyển logistic. Vậy điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về màu sắc các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển

      Chúng ta vẫn biết đến nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển trên lãnh thổ Việt Nam. Nhưng có lẽ một trong những chúng ta chưa thật sự am hiểu về các loại tàu, xuồng của nước Việt Nam hoạt động bên biển đảo. Hôm nay, cùng Luật Dương Gia tìm hiểu những quy định như màu sắc, ký hiệu các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển bạn nhé.

      Xem thêm

      Tags:

      Tàu thuyền


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, CCCM

      Thuyền trưởng là những người có quyền chỉ huy cao nhất ở trên phương tiện tàu biển, thuyền trưởng chỉ huy theo chế độ thủ trưởng, tất cả những người có mặt trên tàu biển đó đều phải chấp hành theo mệnh lệnh của thuyền trưởng. Dưới đây là mẫu đơn đề nghị đổi bằng thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ chuyên môn có thể tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến

      CQD hiện nay đã trở thành khái niệm quan thuộc đối với những người làm trong ngành vận chuyển trên biển. Tuy nhiên, đây lại là câu hỏi khó đối với những người mới chập chững tìm hiểu về nghề vận chuyển logistic. Vậy điều kiện xếp dỡ hàng CQD tại hợp đồng thuê tàu chuyến được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về màu sắc các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển

      Chúng ta vẫn biết đến nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển trên lãnh thổ Việt Nam. Nhưng có lẽ một trong những chúng ta chưa thật sự am hiểu về các loại tàu, xuồng của nước Việt Nam hoạt động bên biển đảo. Hôm nay, cùng Luật Dương Gia tìm hiểu những quy định như màu sắc, ký hiệu các loại tàu xuồng của Cảnh sát biển bạn nhé.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ