Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng

  • 24/07/202424/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    24/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trước khi đi vào hoạt động, Văn phòng công chứng phải trải qua thủ tục thẩm định điều kiện. Vậy phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng là bao nhiêu?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng:
      • 2 2. Điều kiện hoạt động của Văn phòng công chứng: 
      • 3 3. Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập Văn phòng công chứng: 
      • 4 4. Mẫu đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng: 

      1. Phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng:

      Căn cứ khoản 9 Điều 4 Văn bản hợp nhất số 61/VBHN-BTC 2019 quy định mức phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng như sau: 

      – Thực hiện thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng đối với trường hợp tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng để bổ nhiệm công chứng viên: mức phí 3,5 triệu đồng/trường hợp/hồ sơ. 

      – Thực hiện thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng đối với trường hợp đề nghị bổ nhiệm lại công chứng viên: mức phí 500 nghìn đồng/trường hợp/hồ sơ. 

      – Thực hiện thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng: 

      + Thẩm định để cấp mới Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng: phí là 1 triệu đồng/trường hợp/hồ sơ. 

      + Thẩm định để cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng: phí là 500 nghìn đồng/trường hợp/hồ sơ. 

      Theo quy định trên, hiện nay mức phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng là: 

      – Thẩm định để cấp mới Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng: 1.000.000 đồng;

      – Thẩm định để cấp lại Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng: 500.000 đồng.

      2. Điều kiện hoạt động của Văn phòng công chứng: 

      (1) Điều kiện về loại hình doanh nghiệp: 

      Văn phòng công chứng được thành lập dưới loại hình công ty hợp danh (căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật công chứng). 

      Lưu ý: Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.

      (2) Điều kiện về người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng: 

      – Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Điều kiện của Trưởng văn phòng công chứng gồm: 

      + Là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng. 

      + Hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên. 

      – Công chứng viên phải đáp ứng tiêu chuẩn gồm: 

      Xem thêm:  Chuyển đổi loại hình văn phòng công chứng

      + Là Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật.

      + Có phẩm chất đạo đức tốt. 

      + Có bằng cử nhân luật. 

      + Thời gian công tác: phải đáp ứng từ 05 năm trở lên tại các cơ quan, tổ chức sau khi đã có bằng cử nhân luật. 

      + Tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng theo quy định; hoặc hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng theo quy định. 

      + Có đủ sức khỏe để hành nghề. 

      + Đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng. 

      (3) Điều kiện về tên gọi: 

      – Tên gọi phải gồm: 

      + Cụm từ “Văn phòng công chứng”. 

      + Kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng. 

      Lưu ý: tên gọi không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc. 

      (4) Điều kiện về trụ sở: 

      – Đảm bảo có địa chỉ cụ thể. 

      – Có nơi làm việc cho công chứng viên, người lao động. 

      – Diện tích phải đảm bảo tối thiểu theo quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các đơn vị sự nghiệp, có nơi tiếp người yêu cầu công chứng và nơi lưu trữ hồ sơ công chứng.

      Công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng phải nộp các giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng tại thời điểm đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng. Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng khi thực hiện đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng.

      (5) Điều kiện về con dấu: 

      – Đảm bảo có con dấu và tài khoản riêng. 

      – Hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

      – Con dấu của văn phòng công chứng đảm bảo không có hình quốc huy. 

      – Sau khi có quyết định cho phép thành lập, văn phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu. 

      – Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.

      Xem thêm:  Có được phép mở chi nhánh văn phòng công chứng không?

      3. Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập Văn phòng công chứng: 

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ: 

      Hồ sơ đăng ký thành lập Văn phòng công chứng gồm: 

      – Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng. 

      – Đề án thành lập Văn phòng công chứng, trong đó nêu rõ sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện. 

      – Quyết định bổ nhiệm công chứng viên tham gia thành lập Văn phòng công chứng (bản sao). 

      Bước 2: Nộp hồ sơ: 

      Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ như trên, công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      Bước 3: Tiếp nhận và giải quyết: 

      Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ của công chứng viên, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng trong vòng 20 ngày tính từ ngày nhận đủ hồ sơ. 

      Nếu như từ chối không cấp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Bước 4: Đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng sau khi có quyết định thành lập: 

      Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập trong vòng 90 ngày tính từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập. 

      Nội dung đăng ký bao gồm: 

      – Tên gọi của Văn phòng công chứng. 

      – Họ tên Trưởng Văn phòng công chứng. 

      – Địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng. 

      – Danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng (nếu có).

      – Danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng. 

      Công chứng viên chuẩn bị hồ sơ đăng ký gồm: 

      – Đơn đăng ký hoạt động. 

      – Giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng phù hợp với nội dung đã nêu trong đề án thành lập. 

      – Hồ sơ đăng ký hành nghề của các công chứng viên hợp danh, công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng công chứng (nếu có).

      Xem thêm:  Các hành vi công chứng viên, văn phòng công chứng không được làm

      Sau đó, Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng trong thời hạn 10 ngày làm việc. 

      Kể từ khi được Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng được hoạt động. 

      4. Mẫu đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng: 

       
       

      TP-CC-08

      (Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BTP)

       

       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ĐƠN ĐỀ NGHỊ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG

      Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh (thành phố)…….

       

      Chúng tôi gồm các công chứng viên có tên sau đây:

      STT

      Họ và tên

      Số, ngày tháng năm của Quyết định bổ nhiệm/bổ nhiệm lại công chứng viên

      Chỗ ở hiện nay

      1

       

       

       

      2

       

       

       

      …..

       

       

       

      đề nghị cho phép thành lập Văn phòng công chứng với các nội dung sau đây:

      1. Tên Văn phòng công chứng (ghi bằng chữ in hoa):……..

      2. Địa chỉ trụ sở: ………..

      3. Họ và tên Trưởng Văn phòng công chứng:………

      Chúng tôi cam đoan thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với việc thành lập Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật.

       

      Tỉnh (thành phố)…., ngày……tháng…….năm………

      Người đề nghị

      (ký và ghi rõ họ tên những người đề nghị)

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      Văn bản hợp nhất số 61/VBHN-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng; phí chứng thực; phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; phí thẩm định điều kiện hoạt động văn phòng công chứng; lệ phí cấp thẻ công chứng viên. 

      Thông tư số 01/2021/TT-BTP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật công chứng. 

      Văn bản hợp nhất số 11/VBHN-VPQH Luật công chứng. 

      Nghị định số 29/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật công chứng. 

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng thuộc chủ đề Văn phòng công chứng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương

      Bài viết dưới đây cung cấp đến quý độc giả bài viết dưới đây có chủ đề về Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương, nhằm cung cấp cho bạn đọc danh sách các Văn phòng công chứng trên tỉnh Hải Dương mới nhất và tìm đến các văn phòng công chứng một cách chính xác nhất để hoàn tất các thủ tục hành chính nhanh gọn.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      Quyền thừa kế và quyền từ chối di sản thừa kế theo quy định của pháp luật? Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Thủ tục từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày, các bạn cũng đã từng ít nhiều nghe một lần về cụm từ "văn phòng công chứng". Văn phòng công chứng là khái niệm để chỉ một cơ quan, tổ chức, đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Dưới đây là quy định của pháp luật về vấn đề sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, theo quy định ngoài việc người dân đến các trụ sở ủy ban để công chứng các loại giấy tờ hợp đồng thì công dân có thể tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng. Để thành lập văn phòng công chứng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng công chứng là gì? Phân biệt với phòng công chứng?

      Phòng công chứng và văn phòng công chứng là hai loại hình tổ chức hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy phòng công chứng là gì? Văn phòng công chứng là gì? Hai loại hình tổ chức hành nghề này có những sự khác biệt với nhau như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương

      Bài viết dưới đây cung cấp đến quý độc giả bài viết dưới đây có chủ đề về Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương, nhằm cung cấp cho bạn đọc danh sách các Văn phòng công chứng trên tỉnh Hải Dương mới nhất và tìm đến các văn phòng công chứng một cách chính xác nhất để hoàn tất các thủ tục hành chính nhanh gọn.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      Quyền thừa kế và quyền từ chối di sản thừa kế theo quy định của pháp luật? Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Thủ tục từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày, các bạn cũng đã từng ít nhiều nghe một lần về cụm từ "văn phòng công chứng". Văn phòng công chứng là khái niệm để chỉ một cơ quan, tổ chức, đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Dưới đây là quy định của pháp luật về vấn đề sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, theo quy định ngoài việc người dân đến các trụ sở ủy ban để công chứng các loại giấy tờ hợp đồng thì công dân có thể tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng. Để thành lập văn phòng công chứng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng công chứng là gì? Phân biệt với phòng công chứng?

      Phòng công chứng và văn phòng công chứng là hai loại hình tổ chức hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy phòng công chứng là gì? Văn phòng công chứng là gì? Hai loại hình tổ chức hành nghề này có những sự khác biệt với nhau như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Văn phòng công chứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương

      Bài viết dưới đây cung cấp đến quý độc giả bài viết dưới đây có chủ đề về Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương, nhằm cung cấp cho bạn đọc danh sách các Văn phòng công chứng trên tỉnh Hải Dương mới nhất và tìm đến các văn phòng công chứng một cách chính xác nhất để hoàn tất các thủ tục hành chính nhanh gọn.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      Quyền thừa kế và quyền từ chối di sản thừa kế theo quy định của pháp luật? Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Thủ tục từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày, các bạn cũng đã từng ít nhiều nghe một lần về cụm từ "văn phòng công chứng". Văn phòng công chứng là khái niệm để chỉ một cơ quan, tổ chức, đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Dưới đây là quy định của pháp luật về vấn đề sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, theo quy định ngoài việc người dân đến các trụ sở ủy ban để công chứng các loại giấy tờ hợp đồng thì công dân có thể tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng. Để thành lập văn phòng công chứng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng công chứng là gì? Phân biệt với phòng công chứng?

      Phòng công chứng và văn phòng công chứng là hai loại hình tổ chức hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vậy phòng công chứng là gì? Văn phòng công chứng là gì? Hai loại hình tổ chức hành nghề này có những sự khác biệt với nhau như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ