Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Thương mại

Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại:
      • 2 2. Thời gian tối đa thực hiện khuyến mại giảm giá hàng hóa?
      • 3 3. Có thể tổ chức khuyến mại dưới những hình thức nào?

      1. Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại:

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại là hai chế định pháp luật hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, khi nhiều người cho rằng chiết khấu thương mại cũng là một trong những hình thức khuyến mại. Tuy nhiên cần phải hiểu, chiết khấu thương mại là các khoản chiết khấu mà doanh nghiệp, công ty bán giảm giá niềm ít cho các khách hàng tiêu dùng của mình khi khách hàng mua hàng với khối lượng lớn. Chiết khấu thương mại được xem là sự thoả thuận giữa người mua và người bán, sự thỏa thuận này được thể hiện thông qua hợp đồng mà các bên đã ký kết. Cần phải phân biệt chiết khấu thương mại và khuyến mại, quá trình phân biệt đóng vai trò vô cùng quan trọng.

      Nhìn chung, chiết khấu thương mại là khoản tiền người bán giảm tiền cho người mua thanh toán tiền trước thời hạn với số lượng lớn nhằm khuyến khích người mua thanh toán càng sớm càng tốt. Trong khi đó, thương mại lại là hoạt động xúc tiến thương mại của các thương nhân hướng tới mục tiêu thúc đẩy việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng của mình nhiều lợi ích nhất định. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua một số tiêu chí như sau:

      Chiết khấu thương mại
      Khuyến mại

      Do người bán bán với số lượng lớn, vì vậy người bán nên giảm một số chi phí cho người mua để thúc đẩy người mua mua hàng như chi phí vận chuyển, chi phí lưu giữ, vì vậy bản chất của chiết khấu thương mại là hình thức giảm giá.

      Còn đối với khuyến mại, do các loại sản phẩm mới được bày bán trên thị trường, hàng cũ không bán được, đã lỗi thời, vì vậy cần phải khuyến mại, giảm giá để thúc đẩy quá trình mua của người tiêu dùng. 

      Đối với chiết khấu thương mại, các khoản giảm trừ của người bán khi người mua mua một số lượng nhất định theo sự thỏa thuận giữa người bán và người mua trong hợp đồng mua bán.

      Còn đối với khuyến mại, các khoản giảm trừ, hoặc các khoản quà tặng kèm theo sản phẩm nhằm mục đích thúc đẩy quá trình mua bán hàng hóa, không nhất thiết phải đặt một số lượng theo yêu cầu. 

      Là sự thoả thuận giữa bên bán và bên mua, các bên sẽ tự thỏa thuận với nhau, sự thỏa thuận quy định cụ thể trong hợp đồng, không cần phải thực hiện thủ tục đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Giá tính thuế sẽ được xác định là giá đã trừ chiết khấu.

      Còn đối với khuyến mại, cần phải công khai, thông báo hoặc đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp này được xác định là Sở công thương nơi các doanh nghiệp tiến hành hoạt động tổ chức khuyến mại. Giá tính thuế là 0 trong trường hợp có thực hiện thủ tục đăng ký khuyến mại.

      Chiết khấu thương mại thông thường sẽ được áp dụng cho các khách hàng mua nhiều, buôn bán sỉ.

      Còn đối với khuyến mại, áp dụng cho tất cả các khách hàng khác nhau, thông thường là khách hàng mua hàng lẻ.

      Thời gian thực hiện hoạt động chiết khấu thương mại sẽ do các bên thỏa thuận theo hợp đồng, chiết khấu thương mại có thể được duy trì một cách thường xuyên và mang tính trung gian, dài hạn.

      Còn đối với khuyến mại, chỉ được thực hiện theo một thời gian nhất định, chỉ được thực hiện theo từng đợt đăng ký với cơ quan quản lý có thẩm quyền, khuyến mại bị giới hạn trong một số thời gian nhất định, vì vậy khuyến mại mang tính chất ngắn hạn.

      2. Thời gian tối đa thực hiện khuyến mại giảm giá hàng hóa?

      Căn cứ theo quy định tại Điều 10 của Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, có quy định về việc bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo. Theo đó:

      Xem thêm:  Quy định về hình thức, hạn mức và thời gian khuyến mại

      – Trong trường hợp thực hiện hoạt động khuyến mại bằng hình thức giảm giá thì mức giảm giá đối với các loại hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trong thời gian thực hiện thủ tục khuyến mại tại bất kỳ địa điểm nào cần phải tuân thủ theo quy định tại Điều 7 của Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;

      – Không được giảm giá bán hàng hóa, giảm giá cung ứng dịch vụ trong trường hợp giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ thuộc diện nhà nước quy định giá cụ thể;

      – Không được giảm giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ xuống thấp hơn so với mức giá tối thiểu trong trường hợp giá bán các loại hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ thuộc trường hợp nhà nước quy định khung giá hoặc nhà nước quy định giá tối thiểu;

      – Tuyệt đối nghiêm cấm hành vi lợi dụng hình thức khuyến mại để bán phá giá các loại hàng hóa và dịch vụ;

      – Tổng thời gian thực hiện hoạt động khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ sẽ không được phép vượt quá 120 ngày trong một năm, trong đó không bao gồm thời gian thực hiện thủ tục khuyến mại đối với các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung hoặc các chương trình xúc tiến thương mại do thủ tướng Chính phủ quy định cụ thể.

      Xem thêm:  Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Theo đó thì có thể nói, tổng thời gian thực hiện hoạt động khuyến mại giảm giá đối với một nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ trên thực tế không được phép vượt quá 120 ngày trong một năm. Đồng thời, cũng theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, thì trong đó không bao gồm khoảng thời gian thực hiện thủ tục khuyến mại đối với các chương trình khuyến mại theo hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và trong khuôn khổ các chương trình hoạt động xúc tiến thương mại do thủ tướng Chính phủ quy định cụ thể.

      3. Có thể tổ chức khuyến mại dưới những hình thức nào?

      Căn cứ theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và theo Điều 92 của Văn bản hợp nhất Luật thương mại năm 2019 có quy định về các hình thức khuyến mại. Theo đó, có thể tổ chức khuyến mại dưới các hình thức sau đây:

      – Đưa hàng mẫu, cung ứng các dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử, và khách hàng không cần phải trả tiền;

      – Tặng hàng hóa cho khách hàng, tiến hành thủ tục cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền của khách hàng;

      – Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn so với giá bán, giá cung ứng dịch vụ trước đó, đồng thời được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc đã thông báo. Trong trường hợp các loại hàng hóa, dịch vụ thuộc diện nhà nước quản lý giá và bình ổn giá thì việc khuyến mại theo hình thức này sẽ được tiến hành theo quy định cụ thể của Chính phủ;

      Xem thêm:  Các hình thức và thông báo về việc thực hiện khuyến mãi

      – Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, kèm theo phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng có thể thưởng một số lợi ích nhất định;

      – Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi để lựa chọn ra khách hàng đáp ứng đầy đủ điều kiện trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố ban đầu;

      – Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính chất may rủi, việc trúng thưởng khi Tham gia vào các chương trình mang tính chất may rủi hoàn toàn dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố;

      – Tổ chức các chương trình khách hàng thường xuyên, việc tặng thưởng cho khách hàng sẽ dựa trên số lượng hàng hóa, giá trị hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng đã mua và sử dụng, có thể được thực hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ của khách hàng hoặc được thể hiện dưới các hình thức hợp pháp khác;

      – Tổ chức cho khách hàng tham gia vào các chương trình giải trí, văn hóa nghệ thuật, tổ chức sự kiện vì mục đích khuyến mại;

      – Các hình thức khuyến mại khác khi được cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại đồng ý và chấp thuận.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất 17/VBHN-VPQH 2019 Luật Thương mại;

      – Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Cách viết hóa đơn giảm giá hàng bán, chiết khấu thương mại
      • Hóa đơn chiết khấu thương mại có được ghi âm không?
      • Chiết khấu thương mại phải đăng ký với Sở Công thương?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thuộc chủ đề Khuyến mại, thư mục Thương mại. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?
      • Các trường hợp chấm dứt hợp đồng thương mại? Lấy ví dụ?
      • Công ty Logistic là gì? Quy định về thành lập công ty Logistic?
      • Mẫu hợp đồng nguyên tắc vận chuyển hàng hóa mới nhất
      • Phân tích các nguyên tắc thực hiện hợp đồng thương mại.
      • So sánh phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại hợp đồng thương mại
      • Công ty xuất nhập khẩu là gì? Mở công ty xuất nhập khẩu?
      • Mở cửa hàng kinh doanh nhỏ cần gì? Có phải đăng ký không?
      • Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
      • Trung gian thương mại là gì? Đặc điểm, vai trò trung gian thương mại?
      • Gia công quốc tế là gì? Các lưu ý với hợp đồng gia công quốc tế?
      • Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      Xem thêm

      Tags:

      Khuyến mại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34569