Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Luật Thương mại » Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Luật Thương mại

Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

  • 25/07/2022
  • bởi Lê Thị Hồng Gấm
  • Lê Thị Hồng Gấm
    25/07/2022
    Luật Thương mại
    0

    Mỹ phẩm là các sản phẩm, hàng hóa đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Quảng cáo mỹ phẩm phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền thông qua giấy phép. Do mỹ phẩm là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Theo đó, pháp luật đặt […]

    Mỹ phẩm là các sản phẩm, hàng hóa đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế. Quảng cáo mỹ phẩm phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền thông qua giấy phép. Do mỹ phẩm là hoạt động kinh doanh có điều kiện. Theo đó, pháp luật đặt ra các quy định về hoạt động, nội dung cũng như hình thức thực hiện xin cấp phép quảng cáo. Cũng như phải đảm bảo thành phần hồ sơ, thủ tục xin cấp phép. Các nội dung này được triển khai trong bài viết dưới đây.

    Căn cứ pháp lý:

    – Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

    Luật sư tư vấn luật qua điện thoại trực tuyến miễn phí: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Điều kiện xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:
      • 1.1 1.1. Quy định về quảng cáo mỹ phẩm mới nhất năm 2022:
      • 1.2 1.2. Nội dung quảng cáo mỹ phẩm cần lưu ý những gì?
      • 1.3 1.3. Hình thức quảng cáo mỹ phẩm:
    • 2 2. Các thuật ngữ tiếng Anh:
    • 3 3. Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm 2022 gồm những gì?

      • 3.1 3.1. Thành phần hồ sơ:
      • 3.2 3.2. Lưu ý hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:
    • 4 4. Hướng dẫn các bước xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:

    1. Điều kiện xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:

    1.1. Quy định về quảng cáo mỹ phẩm mới nhất năm 2022:

    Một số vấn đề đơn vị xin giấy phép quảng cáo cần chú ý khi xin giấy phép bao gồm:

    – Sản phẩm mỹ phẩm đăng ký quảng cáo phải đảm bảo được xác minh, kiểm tra về thành phần, công dụng, chất lượng theo tiêu chuẩn. Căn cứ là: Đơn vị phải có phiếu công bố mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế (được Cục quản lý dược hoặc sở y tế cấp số Công bố mỹ phẩm). Đây là các cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu công bố mỹ phẩm để lưu hành trên thị trường.

    – Nội dung sản phẩm quảng cáo không được trái hoặc khác với nội dung, bản chất thực tế của sản phẩm đã được thể hiện trong phiếu công bố. Đảm bảo về tính xác minh, kiểm tra, kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Như tác dụng, thành phần, nhà sản xuất, đơn vị phân phối,….

    – Ngoài ra, nội dung quảng cáo không được trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội. Phải đảm bảo chuẩn mực, sự phù hợp tiếp cận cho các đối tượng khác nhau. Đặc biệt là không được làm quá, phóng đại hay phô chương một cách thái quá. Mọi trường hợp quảng cáo không đúng với nội dung trong phiếu công bố sẽ đều bị từ chối cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm.

    1.2. Nội dung quảng cáo mỹ phẩm cần lưu ý những gì?

    – Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau đây:

    + Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật; Phiếu công bố là căn cứ xác nhận thông tin về chất lượng, thành phần cũng như công dụng của sản phẩm.

    Xem thêm: Quy định về quảng cáo trên mạng thông tin máy tính

    + Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).

    – Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:

    + Tên mỹ phẩm; Giúp người xem quảng cáo biết được tên, phân biệt với các sản phẩm khác.

    + Tính năng, công dụng của mỹ phẩm; Để tiếp cận đúng nhu cầu, mục đích sử dụng.

    + Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; Xác định tính rõ ràng trong phân phối, chịu trách nhiệm, uy tín của sản phẩm.

    + Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.

    –  Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc. Mỹ phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ làm đẹp, không có các công dụng trực tiếp như thuốc đối với sức khỏe của con người.

    1.3. Hình thức quảng cáo mỹ phẩm:

    Hình thức quảng cáo mỹ phẩm sẽ do các doanh nghiệp xem xét, sáng tạo. Tuy nhiên phải bám sát trên cơ sở phù hợp với phương án kinh doanh của doanh nghiệp. Cũng như đảm bảo chất lượng, tuân thủ các chuẩn mực và tính phù hợp trên thực tiễn.

    Xem thêm: Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam

    Một số hình thức quảng cáo mỹ phẩm mà doanh nghiệp thường lựa chọn:

    – Quảng cáo mỹ phẩm dưới hình thức bài viết giới thiệu về sản phẩm;

    – Quảng cáo mỹ phẩm dưới dạng TVC hoặc Video.

    – Quảng cáo mỹ phẩm dưới hình thức tờ rơi, Poster, Market.

    Mỗi cách thức lựa chọn lại mang đến ưu và nhược điểm, tiếp cận các nhóm đối tượng khác nhau.

    2. Các thuật ngữ tiếng Anh:

    Quảng cáo mỹ phẩm tiếng Anh là Cosmetic advertising.

    Điều kiện xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm tiếng Anh là Conditions for applying for a cosmetic advertising license.

    Thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm tiếng Anh là Procedures for applying for a cosmetic advertising license.

    Xem thêm: Hố sơ xin giấy phép quảng cáo trong lĩnh vực y tế

    3. Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm 2022 gồm những gì?

    3.1. Thành phần hồ sơ:

    Hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm bao gồm:

    – Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo; Điền các thông tin yêu cầu cung cấp vào đơn một cách chính xác, theo yêu cầu.

    – Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty/quyết định thành lập; Để xác định về hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo đã được cơ quan nhà nước cho phép.

    – Nội dung quảng cáo, cụ thể:

    + 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, đĩa mềm kèm theo 02 bản kịch bản (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) đối với quảng cáo trên truyền hình, điện ảnh, phát thanh. Qua đó cam kết thực hiện quảng cáo đúng như các nội dung xin phép đăng ký. Tạo căn cứ để cơ quan có thẩm quyền xác nhận, đánh giá chất lượng phù hợp của nội dung. Cũng như giám sát hoạt động triển khai quảng cáo trên thực tế.

    + 02 bản ma-ket nội dung dự kiến quảng cáo (đ­ược đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo) và kèm theo file mềm ghi nội dung đăng ký quảng cáo đối với quảng cáo trên báo viết, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích hoặc in ấn trên vật dụng khác, quảng cáo trên báo điện tử, cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp, cổng thông tin điện tử của đơn vị làm dịch vụ quảng cáo, internet.

    Xác nhận về hình thức, cách thức sẽ xây dựng để thực hiện các quảng cáo đó. Cũng nhằm lưu trữ, đánh giá chất lượng và thực hiện giám sát.

    – Bản sao chứng thực Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có dấu xác nhận của Sở y tế hoặc Cục quản lý Dược; Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo. Cả về thành phần, chất lượng cũng như các công dụng thực tế của sản phẩm đó.

    Xem thêm: Quy định đối với tổ chức thực hiện đoàn người quảng cáo

    – Văn bản đồng ý của chủ thể xuất hiện trong nội dung quảng cáo (sử dụng hình ảnh thật). Các chủ thể này mang đến hình ảnh đại diện cho thương hiệu, cho nhãn hàng. Nên họ phải chịu trách nhiệm đối với hình ảnh, nội dung quảng cáo và thông tin truyền tải của mình.

    – Một số giấy tờ khác theo quy định (tùy từng trường hợp cụ thể).Hoặc có thể là các giấy tờ có liên quan trực tiếp do cơ quan nhà nước yêu cầu cung cấp thêm.

    3.2. Lưu ý hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:

    – Các yêu cầu đối với tài liệu được sử dụng là tài liệu bằng tiếng nước ngoài:

    + Tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

    Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

    – Thành phần, thứ tự sắp xếp tài liệu:

    + Các tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư 09/2015/TT-BYT. Giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu;

    – Giá trị hiệu lực của thành phần hồ sơ:

    Xem thêm: Dán Poster quảng cáo mỹ phẩm có phải xin phép?

    + Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực. Thể hiện giá trị pháp lý của giấy tờ, sử dụng bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;

    – Kích thước yêu cầu đối với mẫu nội dung quảng cáo:

    + Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. Mẫu hình thức quảng cáo ngoài trời khổ lớn có thể trình bày trên khổ giấy A3 hoặc khổ giấy khác và ghi rõ tỷ lệ kích thước so với kích thước thật. Nhằm xác định, có căn cứ trong phân tích các thông tin chi tiết, xác thực đối với nội dung, bố cục và cách thức quảng cáo. 

    4. Hướng dẫn các bước xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:

    Thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm sẽ được thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm:

    Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho mỹ phẩm được trình bày bên trên. Phải đảm bảo về thành phần cũng như các điền thông tin đầy đủ, hợp lệ trong hồ sơ.

    Bước 2: Nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho mỹ phẩm tại Sở y tế:

    Cơ quan tiếp nhận: Sở y tế nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính. Cơ quan này trực tiếp thực hiện các hoạt động quản lý, cấp phép ở địa phương. Cũng như có chuyên môn trong xác định chất lượng, thành phần của mỹ phẩm trong sử dụng.

    Xem thêm: Có được phép quảng cáo trên phương tiện giao thông không?

    Bước 3: Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ nhận hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm:

    Sở y tế sẽ tiến hành nhận và xem xét, giải quyết đối với các hồ sơ hợp lệ. Tiến hành thẩm định hồ sơ, hoặc yêu cầu doanh nghiệp kịp thời, bổ sung, sửa chữa hồ sơ hợp lệ.

    Thực hiện thẩm định đối với điều kiện, nội dung quảng cáo được doanh nghiệp cam kết. Cũng như thực hiện giám sát hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp trong tương lai.

    Bước 4: Chủ sở hữu nhận kết quả giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm:

    Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho đơn vị xin cấp phép. Các xác nhận này thể hiện cơ quan chức năng đã kiểm duyệt, cho phép doanh nghiệp triển khai nội dung quảng cáo trên thực tế.

    Bước 5: Doanh nghiệp tiến hành quảng cáo mỹ phẩm cho nội dung đã được xác nhận:

    Phải thực hiện quảng cáo bám sát các nội dung được cấp phép thực hiện. Để đảm bảo hiệu quả cũng như mục đích quản lý nhà nước trong thông tin, quảng cáo đối với mỹ phẩm.

    Lưu ý: Khi có bất kỳ thay đổi nội dung quảng cáo trong giấy xác nhận quảng cáo, Đơn vị quảng cáo sẽ cần tiến hành thủ tục xin lại giấy phép quảng cáo. Đảm bảo triển khai tốt các nghĩa vụ, các quyền tương ứng trong hoạt động quản lý của nhà nước.

    Xem thêm: Trình tự thủ tục, hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo mới nhất

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Luật Thương mại
    Bài viết được thực hiện bởi: Lê Thị Hồng Gấm

    Chức vụ: Đang cập nhật ...

    Lĩnh vực tư vấn: Đang cập nhật ...

    Trình độ đào tạo: Đang cập nhật ...

    Số năm kinh nghiệm thực tế: Đang cập nhật ...

    Tổng số bài viết: 288 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Dịch vụ xin giấy phép quảng cáo

    Thủ tục xin giấy phép quảng cáo


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Trình tự thủ tục, hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo mới nhất

    Các trường hợp xin giấy phép quảng cáo? Điều kiện xin cấp giấy phép quảng cáo? Trình tự thực hiện xin cấp giấy phép quảng cáo?

    Quy định về quảng cáo trên mạng thông tin máy tính

    Quảng cáo trên mạng thông tin máy tính có phải xin cấp phép không? Thủ tục cấp phép quảng cáo trên mạng thông tin máy tính ra sao?

    Dán Poster quảng cáo mỹ phẩm có phải xin phép?

    Dán Poster quảng cáo mỹ phẩm có phải xin phép? Thủ tục cấp giấy phép quảng cáo đối với poster.

    Hố sơ xin giấy phép quảng cáo trong lĩnh vực y tế

    Quảng cáo trong lĩnh vực y tế. Hố sơ xin giấy phép quảng cáo trong lĩnh vực y tế. Thủ tục xin giấy phép quảng cáo trong lĩnh vực y tế.

    Có được phép quảng cáo trên phương tiện giao thông không?

    Cấp phép quảng cáo trên phương tiện giao thông vận tải. Quảng cáo trên phương tiện giao thông có phải xin phép không?

    Quy định đối với tổ chức thực hiện đoàn người quảng cáo

    Quy định đối với tổ chức thực hiện đoàn người quảng cáo. Quy định của pháp luật về các hình thức quảng cáo tại Việt Nam.

    Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam

    Đối tượng được thực hiện hoạt động quảng cáo tại Việt Nam? Đặc điểm của hoạt động quảng cáo thương mại? Vai trò của hoạt động quảng cáo thương mại?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Tổn thất thực tế cuối cùng là gì? Đặc điểm và bảo hiểm trách nhiệm?

    Tổn thất thực tế cuối cùng là gì? Đặc điểm tổn thất thực tế cuối cùng? Bảo hiểm trách nhiệm tổn thất thực tế cuối cùng?

    Doanh nghiệp nội địa là gì? Đặc điểm và hình thức kinh doanh?

    Doanh nghiệp nội địa là gì? Ngành nghề được phép kinh doanh tại Việt Nam hiện nay? Các hình thức kinh doanh tại Việt Nam?

    Tự chứng nhận xuất xứ là gì? Quy trình tự chứng nhận xuất xứ?

    Tự chứng nhận xuất xứ là gì? Quy trình và hồ sơ tự chứng nhận xuất xứ? Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa?

    Quy tắc tài khóa là gì? Phân loại và vai trò của quy tắc tài khóa?

    Quy tắc tài khóa là gì? Phân loại quy tắc tài khóa? Vai trò của quy tắc tài khóa? Những hạn chế của chính sách tài khóa trong nền kinh tế vĩ mô?

    Báo cáo thu nhập là gì? Đặc điểm và hình thức của báo cáo?

    Báo cáo thu nhập là gì? Đặc điểm của của báo cáo thu thập? Nội dung và hình thức của báo cáo thu nhập?

    Pháp luật thương mại điện tử là gì? Các đặc điểm và vai trò?

    Pháp luật thương mại điện tử là gì? Đặc điểm của pháp luật Thương mại điện tử? Vai trò của pháp luật Thương mại điện tử?

    Tập trung đất đai là gì? Đặc điểm và các phương thức tập trung?

    Tập trung đất đai là gì? Đặc điểm của tập trung đất đai? Các phương thức tập trung đất đai?

    Giao dịch là gì? Cách ghi nhận giao dịch trong kế toán chi tiết?

    Giao dịch là gì? Ghi nhận giao dịch trong kế toán là gì? Cách ghi nhận giao dịch trong kế toán chi tiết nhất?

    Thương mại là gì? Đặc điểm và các đặc trưng của thương mại?

    Khái niệm thương mại là gì? Đặc điểm của thương mại? Các đặc trưng của thương mại theo quy định của Luật thương mại 2005?

    Cho thuê tài chính là gì? Đặc điểm và quy định về cho thuê tài chính?

    Cho thuê tài chính là gì? Đặc điểm và quy định về cho thuê tài chính? Lợi ích của việc cho thuê tài chính? Các hình thức cho thuê tài chính thường dùng tại Việt Nam?

    Bất động sản nông nghiệp là gì? Tiềm năng của bất động sản nông nghiệp?

    Bất động sản nông nghiệp là gì? Tiềm năng của bất động sản nông nghiệp? Giải pháp phát triển bền vững thị trường bất động sản nông nghiệp tại Việt Nam?

    Đầu tư công là gì? Vai trò của đầu tư công đối với nền kinh tế Việt Nam?

    Đầu tư công là gì? Nguyên tắc quản lý đầu tư công? Nội dung quản lý nhà nước về đầu tư công? Công khai, minh bạch trong đầu tư công? Các hành vi bị cấm trong đầu tư công? Vai trò của đầu tư công đối với nền kinh tế Việt Nam? Một số giải pháp giúp hoạt động đầu tư công hiệu quả?

    Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

    Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968? Vai trò của Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng trong xây dựng luật bảo vệ người tiêu dùng?

    Bảo lưu quyền sở hữu là gì? Đặc điểm, quyền, nghĩa vụ các bên?

    Bảo lưu quyền sở hữu là gì? Đặc điểm? Quyền và nghĩa vụ của bên mua? Quyền vừa nghĩa vụ của bên bán?

    Tại sao NHTW đóng vai trò chủ đạo trong ổn định hệ thống tài chính?

    Tại sao NHTW nên đóng vai trò chủ đạo trong việc ổn định hệ thống tài chính? Ổn định tài chính tăng cường tính hiệu quả cho chính sách tiền tệ của NHTW

    Lãnh địa phong kiến là gì? Đặc trưng kinh tế xã hội của lãnh địa?

    Lãnh địa phong kiến là gì? Đặc trưng kinh tế xã hội của lãnh địa? Sự hình thành lãnh chúa và nông nô trong lãnh địa phong kiến?

    Tạm khóa báo có là gì? Dòng tiền của tài khoản tạm khóa báo có?

    Tạm khóa báo có là gì? Dòng tiền của tài khoản tạm khóa báo có? Nghiệp vụ xử lý với giao dịch đến tài khoản?

    Cá nhân là gì? Năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự của cá nhân?

    Cá nhân là gì? Năng lực pháp luật của cá nhân? Năng lực hành vi dân sự của cá nhân? So sánh năng lực chủ thể pháp nhân với năng lực chủ thể cá nhân?

    Đường bộ là gì? Phương tiện giao thông đường bộ gồm những loại nào?

    Đường bộ là gì? Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ? Các hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông đường bộ? Phương tiện giao thông đường bộ là gì? Phương tiện giao thông đường bộ gồm những loại nào? Điều kiện để các phương tiện được tham gia giao thông?

    Định khung hình phạt là gì? Dấu hiệu định khung hình phạt trong luật hình sự?

    Khung hình phạt là gì? Định khung hình phạt là gì? Dấu hiệu định khung hình phạt? Phân biệt dấu hiệu định khung hình phạt với dấu hiệu tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự? Chỉ được phép tăng, giảm mức hình phạt trong một khung hình phạt?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá