Nhân viên văn thư có phải kiêm nhiệm công việc khác hay không? Tinh giảm biên chế tại tỉnh Yên Bái.
Nhân viên văn thư có phải kiêm nhiệm công việc khác hay không? Tinh giảm biên chế tại tỉnh Yên Bái.
Tóm tắt câu hỏi:
Tôi muôn nhờ luật sư tư vấn 1 chút ạ. Trước ngày 1.9.2016 tôi làm kế toán trường THCS, do đề án sáp nhập tinh giảm biên chế tại tỉnh Yên Bái tôi bị điều xuống là nhân viên thiết bị, thư viện trường TH &THCS. Sau khi có qd làm nv thiết bị, thư viện tôi còn phải kiẻm nhiệm thêm công việc nhân viên và phụ trách cơ sở vật chất nhà trường. Luật sư cho tôi hỏi nhân viên thư viện thiết bị có phải kiêm nhiệm công việc khác không nếu có thì được quy định ở văn bản nào ạ. Xin chân thành cảm ơn luật sư ạ?
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Tại điểm c khoản 2 mục II Thông tư liên tịch 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV quy định về định mức biên chế viên chức ở trường Trung học cơ sở như sau:
“c) Biên chế viên chức làm công tác thư viện, thiết bị, thí nghiệm, văn phòng:
Công tác thư viện: Mỗi trường được bố trí 01 biên chế;
Công tác thiết bị, thí nghiệm: Trường hạng 1 được bố trí 02 biên chế; trường hạng 2, hạng 3 được bố trí 01 biên chế;
Công tác văn phòng (Văn thư, Thủ quỹ, Kế toán, Y tế trường học):
Mỗi trường được bố trí 03 biên chế : 01 Văn thư và Thủ quỹ, 01 Kế toán, 01 Y tế trường học; trường có từ 40 lớp trở lên được bố trí thêm 01 biên chế”.
Căn cứ cứ vào quy định này thì:
– Công tác thư viện: Mỗi trường được bố trí 01 biên chế;
– Công tác thiết bị, thí nghiệm: Trường hạng 1 được bố trí 02 biên chế; trường hạng 2, hạng 3 được bố trí 01 biên chế;
– Công tác văn phòng (Văn thư, Thủ quỹ, Kế toán, Y tế trường học): Mỗi trường được bố trí 03 biên chế : 01 Văn thư và Thủ quỹ, 01 Kế toán, 01 Y tế trường học; trường có từ 40 lớp trở lên được bố trí thêm 01 biên chế.
Tại Quyết định 01/2003/QĐ-BGDĐT quy định đối với cán bộ làm công tác thư viện như sau:
“Điều 9. Đối với cán bộ làm công tác thư viện.
1. Mỗi trường đều phải bố trí cán bộ, giáo viên làm công tác thư viện. Nếu là giáo viên kiêm nhiệm làm công tác thư viện thì phải được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về thư viện trường học, được hưởng lương và các tiêu chuẩn khác như giáo viên đứng lớp. Cán bộ thư viện trường học không phải là giáo viên, nhưng được đào tạo nghiệp vụ thư viện thì được hưởng lương và các chế độ phụ cấp như ngành văn hóa – thông tin quy định.
2. Từng học kỳ và cuối năm học, cán bộ hoặc giáo viên làm công tác thư viện phải báo cáo cho Hiệu trưởng về tổ chức và hoạt động của thư viện và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về toàn bộ công tác thư viện trường học”.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Như vậy, pháp luật không quy định nhân viên thiết bị, thư viện kiêm nhiệm thêm công việc nhân viên và phụ trách cơ sở vật chất nhà trường. Pháp luật chỉ quy định giáo viên kiêm nhiệm làm công tác thư viện.