Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật Nghị quyết

Nghị quyết 104/2023/QH15 ngày 10/11/2023 của Quốc hội

  • 22/10/202422/10/2024
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    22/10/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nghị quyết 104/2023/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 do Quốc hội ban hành. Nghị quyết 104/2023/QH15 được ban hành ngày 10/11/2023 có hiệu lực từ ngày 25/12/2023.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tóm tắt nội dung Nghị quyết 104/2023/QH15 của Quốc hội:
      • 2 2. Thuộc tính văn bản Nghị quyết 104/2023/QH15:
      • 3 3. Nghị quyết 104/2023/QH15 có còn hiệu lực không?
      • 4 4. Các văn bản có liên quan đến Nghị quyết 104/2023/QH15:
      • 5 5. Toàn văn nội dung Nghị quyết 104/2023/QH15 của Quốc hội:

      1. Tóm tắt nội dung Nghị quyết 104/2023/QH15 của Quốc hội:

      • Nội dung chính:

      + Cải cách tiền lương: Nghị quyết đặt ra lộ trình cải cách tiền lương, với mục tiêu thực hiện thống nhất chế độ tiền lương từ ngày 01/07/2024, bãi bỏ các cơ chế đặc thù. Điều này nhằm đảm bảo công bằng và hiệu quả trong phân phối thu nhập.

      + Điều chỉnh lương hưu: Cùng với cải cách tiền lương, Nghị quyết cũng quy định việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội khác.

      + Phân bổ ngân sách: Nghị quyết phân bổ ngân sách nhà nước năm 2024 cho các cấp, các ngành, ưu tiên cho các lĩnh vực trọng điểm như giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng.

      + Các dự án đầu tư công: Nghị quyết cho phép chuyển nguồn vốn để đầu tư vào các dự án quan trọng quốc gia, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

      • Điểm mới:

      + Cải cách tiền lương toàn diện: Lần đầu tiên, Việt Nam tiến hành cải cách tiền lương một cách đồng bộ và toàn diện.

      + Ưu tiên đầu tư cho các lĩnh vực xã hội: Nghị quyết dành nhiều nguồn lực cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với đời sống người dân.

      + Tăng cường quản lý ngân sách: Nghị quyết đặt ra các yêu cầu chặt chẽ trong việc quản lý, sử dụng ngân sách, nhằm đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm.

      • Tóm lại: Nghị quyết 104/2023/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 25/12/2023, là một văn bản pháp luật quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với nền kinh tế – xã hội của đất nước trong năm 2024. Nghị quyết này thể hiện sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc cải cách hệ thống tiền lương, nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

      2. Thuộc tính văn bản Nghị quyết 104/2023/QH15:

      Số hiệu: 104/2023/QH15
      Nơi ban hành: Quốc hội
      Ngày ban hành: 10/11/2023
      Ngày công báo: 06/12/2023
      Người ký: Vương Đình Huệ
      Loại văn bản: Nghị quyết
      Ngày hiệu lực: 25/12/2023
      Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực

      3. Nghị quyết 104/2023/QH15 có còn hiệu lực không?

      Nghị quyết 104/2023/QH15 được ban hành ngày 10/11/2023 có hiệu lực từ ngày 25/12/2023. Hiện văn bản vẫn đang có hiệu lực thi hành.

      4. Các văn bản có liên quan đến Nghị quyết 104/2023/QH15:

      • Nghị quyết 74/2022/QH15 đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 69/2022/QH15 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 70/2022/QH15 về phân bổ ngân sách trung ương năm 2023 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 18-NQ/TW năm 2022 về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” do Ban Chấp hành Trung ương ban hành;
      • Nghị quyết 58/2022/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 59/2022/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 60/2022/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 34/2021/QH15 năm 2021 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 22/2021/QH15 về điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019 do Quốc hội ban hành;
      • Nghị quyết 128/2020/QH14 năm 2020 về dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 do Quốc hội ban hành;
      • Luật Doanh nghiệp 2020;
      • Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp do Ban Chấp hành Trung ương ban hành;
      • Luật Quản lý nợ công 2017;
      • Luật ngân sách nhà nước 22015;
      • Hiến pháp 2013.

      5. Toàn văn nội dung Nghị quyết 104/2023/QH15 của Quốc hội:

      QUỐC HỘI
      ——-
      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      —————
      Nghị quyết số: 104/2023/QH15 Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2023 

       

      Xem thêm:  Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế

      NGHỊ QUYẾT

      VỀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2024

      QUỐC HỘI

      Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

      Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 59/2020/QH14;

      Trên cơ sở xem xét Báo cáo số 42/BC-CP ngày 21 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ; Báo cáo thẩm tra số 95/BC-UBTCNS15-m ngày 22 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban Tài chính, Ngân sách; Báo cáo tiếp thu, giải trình số 681/BC-UBTVQH15 ngày 09 tháng 11 năm 2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ý kiến đại biểu Quốc hội,

      QUYẾT NGHỊ:

      Điều 1. Thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2024

      1. Số thu ngân sách nhà nước là 1.700.988 tỷ đồng (một triệu, bảy trăm nghìn, chín trăm tám mươi tám tỷ đồng).

      2. Thu chuyển nguồn cải cách tiền lương của ngân sách địa phương đến hết năm 2023 còn dư chuyển sang bố trí dự toán năm 2024 của một số địa phương là 19.040 tỷ đồng (mười chín nghìn, không trăm bốn mươi tỷ đồng) để thực hiện mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng.

      3. Tổng số chi ngân sách nhà nước là 2.119.428 tỷ đồng (hai triệu, một trăm mười chín nghìn, bốn trăm hai mươi tám tỷ đồng).

      4. Mức bội chi ngân sách nhà nước là 399.400 tỷ đồng (ba trăm chín mươi chín nghìn, bốn trăm tỷ đồng), tương đương 3,6% tổng sản phẩm trong nước (GDP), gồm:

      Bội chi ngân sách trung ương là 372.900 tỷ đồng (ba trăm bảy mươi hai nghìn, chín trăm tỷ đồng), tương đương 3,4%GDP;

      Bội chi ngân sách địa phương là 26.500 tỷ đồng (hai mươi sáu nghìn, năm trăm tỷ đồng), tương đương 0,2%GDP.

      5. Tổng mức vay của ngân sách nhà nước là 690.553 tỷ đồng (sáu trăm chín mươi nghìn, năm trăm năm mươi ba tỷ đồng).

      (Kèm theo các phụ lục số I, II, III và IV)

      Điều 2. Về điều hành ngân sách nhà nước năm 2023

      1. Cho phép sử dụng 145,9 tỷ đồng nguồn thu hồi kinh phí đã tạm cấp trong năm 2022 cho một số địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động còn dư, chuyển nguồn để bổ sung cho các địa phương còn thiếu nguồn thực hiện chính sách và quyết toán niên độ ngân sách năm 2023.

      2. Cho phép chuyển nguồn toàn bộ 13.796 tỷ đồng nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 để bố trí dự toán, kế hoạch đầu tư công hằng năm trong các năm 2023, 2024, 2025 cho Bộ Giao thông vận tải và 08 địa phương để triển khai thực hiện 03 dự án quan trọng quốc gia theo Nghị quyết số 58/2022/QH15, Nghị quyết số 59/2022/QH15 và Nghị quyết số 60/2022/QH15.

      3. Cho phép chuyển nguồn dự toán ngân sách nhà nước thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 (bao gồm vốn đầu tư phát triển, kinh phí thường xuyên của ngân sách trung ương và ngân sách địa phương) sang năm 2024 tiếp tục thực hiện.

      4. Giao Chính phủ rà soát, phân bổ chi tiết từng nhiệm vụ chi cụ thể cho từng Bộ, cơ quan trung ương, địa phương theo Tờ trình số 586/TTr-CP ngày 20 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu, sự cần thiết, tính đầy đủ, hợp lệ, tuân thủ tiêu chuẩn, định mức, chế độ chi và các điều kiện bổ sung, giao dự toán và giải ngân theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và quy định của pháp luật liên quan. Đối với số vốn còn lại chưa phân bổ, căn cứ quy định tại Nghị quyết số 70/2022/QH15, Chính phủ khẩn trương rà soát, báo cáo Quốc hội hoặc Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định. Quá thời hạn theo quy định của pháp luật, thực hiện hủy dự toán.

      5. Chính phủ xem xét, quyết định bố trí từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2023 bảo đảm đúng quy định của pháp luật để tiếp tục thực hiện, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng Dự án kè sông Nậm Mộ, đoạn qua khối 4, khối 5 thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An theo Báo cáo số 569/BC-CP ngày 19 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ.

      Điều 3. Về thực hiện chính sách tiền lương

      1. Từ ngày 01 tháng 7 năm 2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21 tháng 5 năm 2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương bảo đảm từ nguồn cải cách tiền lương tích lũy của ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và một phần bố trí trong dự toán chi cân đối ngân sách nhà nước); điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.

      Xem thêm:  Quy định về vấn đề minh bạch trong chấp hành ngân sách nhà nước

      2. Đối với các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước ở Trung ương đang thực hiện cơ chế quản lý tài chính, thu nhập đặc thù:

      a) Từ ngày 01 tháng 01 năm 2024 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2024: Mức tiền lương và thu nhập tăng thêm hằng tháng tính theo mức lương cơ sở 1,8 triệu đồng/tháng theo cơ chế đặc thù bảo đảm không vượt quá mức tiền lương và thu nhập tăng thêm được hưởng tháng 12/2023 (không bao gồm phần tiền lương và thu nhập tăng thêm do điều chỉnh hệ số tiền lương ngạch, bậc khi nâng ngạch, nâng bậc năm 2024). Trường hợp tính theo nguyên tắc trên, nếu mức tiền lương và thu nhập tăng thêm năm 2024 theo cơ chế đặc thù thấp hơn mức tiền lương theo quy định chung thì chỉ thực hiện chế độ tiền lương theo quy định chung để bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

      b) Từ ngày 01 tháng 7 năm 2024: Bãi bỏ tất cả các cơ chế quản lý tài chính, thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; áp dụng chế độ tiền lương, phụ cấp, thu nhập thống nhất. Không tiếp tục áp dụng cơ chế đặc thù hiện hành đối với phần kinh phí thường xuyên theo cơ chế quản lý tài chính đặc thù (chi hoạt động, tăng cường năng lực, hiện đại hóa, đảm bảo hoạt động chuyên môn,…) của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước. Giao Chính phủ tổ chức thực hiện và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 8.

      3. Các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp tạo nguồn cải cách chính sách tiền lương theo quy định. Cho phép tiếp tục loại trừ một số khoản thu khi tính số tăng thu ngân sách địa phương dành để cải cách tiền lương như quy định tại khoản 2 Điều 3 của Nghị quyết số 34/2021/QH15 ngày 13 tháng 11 năm 2021 của Quốc hội.

      Điều 4. Giao Chính phủ

      1. Tập trung điều hành chính sách tài khóa chủ động, hợp lý, linh hoạt, hiệu quả; phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, nhịp nhàng với chính sách tiền tệ và các chính sách khác; kịp thời ứng phó với biến động phức tạp của tình hình trong nước và ngoài nước, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; nghiên cứu có giải pháp báo cáo Quốc hội sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật về thuế để khắc phục đà suy giảm các chỉ tiêu về tỷ lệ huy động vào ngân sách nhà nước trên GDP và tỷ lệ huy động từ thuế, phí vào ngân sách nhà nước.

      2. Sớm trình Quốc hội các dự án sửa đổi, bổ sung các luật về thuế, để tăng cường quản lý thu, cơ cấu lại nguồn thu bảo đảm tính bền vững; nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu, mở rộng cơ sở thu; thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp chống thất thu, chuyển giá trốn thuế; gian lận thương mại, đặc biệt trong các hoạt động thương mại dựa trên nền tảng số; đôn đốc thu hồi các khoản nợ đọng thuế, giảm tỷ lệ nợ đọng thuế; tiếp tục triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính về thuế, đẩy mạnh điện tử hóa quản lý thuế; thực hiện nghiêm quy định về đấu giá khi thực hiện chuyển nhượng, cho thuê tài sản công, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật.

      Có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp, bảo đảm hiệu quả, chặt chẽ, tránh gây thất thoát vốn và tài sản nhà nước tại doanh nghiệp. Nghiên cứu, hoàn thiện các quy định của pháp luật về tài chính trong lĩnh vực đất đai theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Khóa XIII, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư; có cơ chế điều tiết hợp lý, hiệu quả nguồn thu từ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương; có giải pháp củng cố, tăng cường vai trò chủ đạo của ngân sách trung ương.

      Xem thêm:  Cách phân loại và phân cấp công trình để làm dự toán chi phí

      3. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý, sử dụng tài chính, ngân sách; điều hành chi ngân sách nhà nước theo dự toán, bảo đảm chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; triệt để tiết kiệm các khoản chi thường xuyên, các khoản chi chưa thực sự cần thiết để bảo đảm nguồn lực cho phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bổ sung vốn đầu tư phát triển và hỗ trợ phục hồi kinh tế; phấn đấu tăng cao hơn nữa tỉ lệ chi đầu tư phát triển; chỉ ban hành chính sách làm tăng chi ngân sách khi thực sự cần thiết và có nguồn bảo đảm; phân bổ và giao dự toán đúng thời hạn theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước; nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư, khắc phục hạn chế trong chậm triển khai thực hiện dự án đầu tư công, chậm giải ngân vốn đầu tư công; kiên quyết điều chuyển vốn của các dự án chậm tiến độ sang các dự án có khả năng thực hiện và giải ngân nhưng thiếu vốn, hạn chế tối đa việc chuyển nguồn.

      Có giải pháp hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng đề xuất, công tác chuẩn bị, phê duyệt dự án ODA, xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể cho từng giai đoạn thực hiện. Xem xét trách nhiệm trong xây dựng dự toán không sát thực tế, tổ chức thực hiện thiếu hiệu quả dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công thấp. Nghiên cứu, có chế tài xử lý đối với các trường hợp trả lại kế hoạch vốn hằng năm do nguyên nhân chủ quan.

      4. Tiếp tục chỉ đạo các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập, giảm hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập.

      5. Chỉ đạo triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bảo đảm hiệu quả sử dụng ngân sách nhà nước. Chú trọng tổ chức thực hiện các quy định tại Nghị quyết số 74/2022/QH15 ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

      6. Kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước, bội chi ngân sách địa phương và mức vay nợ của ngân sách địa phương, tỷ lệ nghĩa vụ trả nợ của Chính phủ. Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc vay, sử dụng vốn vay và trả nợ, nhất là đối với các hiệp định vay mới, vay nước ngoài, vay có bảo lãnh của Chính phủ; đánh giá, dự báo rủi ro về khả năng vay, khả năng trả nợ để có phương án quản lý, điều hành hiệu quả ngân sách nhà nước; chủ động thực hiện các giải pháp cơ cấu lại nợ công theo quy định của Luật Quản lý nợ công; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả khi mua lại, hoán đổi, thanh toán trái phiếu Chính phủ; điều hành kinh phí chi trả chi phí phát hành, mua lại, hoán đổi, thanh toán trái phiếu Chính phủ trong phạm vi dự toán chi trả nợ lãi của ngân sách trung ương năm 2024 được Quốc hội quyết định.

      7. Trình cấp có thẩm quyền chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết theo thẩm quyền việc thực hiện khoản 1, khoản 2 Điều 3 của Nghị quyết này.

      Điều 5. Giám sát và kiểm toán việc thực hiện Nghị quyết

      1. Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Tài chính, Ngân sách, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban khác của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

      2. Kiểm toán nhà nước, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tiến hành kiểm toán việc thực hiện Nghị quyết này bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

      Nghị quyết này được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 10 tháng 11 năm 2023.

      CHỦ TỊCH QUỐC HỘI

      Vương Đình Huệ

       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nghị quyết 104/2023/QH15 ngày 10/11/2023 của Quốc hội thuộc chủ đề Dự toán ngân sách nhà nước, thư mục Nghị quyết. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định giao dự toán ngân sách nhà nước chi tiết

      Ngân sách nhà nước được các cá nhân, cơ quan, tổ chức đóng góp bằng cách thông qua chính sách đóng các loại thuế khóa với mục đích phân phối lại thu nhập giữa các tầng lớp trong xã hội, cung cấp hàng hóa cho xã hội,... Theo đó, nhà nước sẽ tiến hành lập dự toán ngân sách nhà nước và giao ngân sách nhà nước cho các bộ, ban, ngành quản lý thực hiện và phát triển.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy rút dự toán ngân sách nhà nước bằng ngoại tệ

      Việc rút dự toán ngân sách nhà nước bằng ngoại tệ cũng cần dược thực hiện theo các quy định của pháp luật và kèm theo giấy rút dự toán bổ sung từ ngân sách cấp trên theo quy định. Để rõ hơn về thông tin chi tiết mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu nhập dự toán ngân sách

      Việc theo dõi, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch giúp nhà quản trị xác định hiệu quả hoạt động của từng bộ phận và nguyên nhân của những tồn tại. Khi thực hiện nhập dự toán ngân sách của kho bạc nhà nước phiếu nhập dự toán ngân sách.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế

      Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế. Tra cứu mã chương, mã ngành như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định căn cứ để xây dựng, lập dự toán ngân sách nhà nước

      Căn cứ để xây dựng, lập dự toán ngân sách nhà nước. Xây dựng dự toán ngân sách nhà nước là khâu đầu tiên tạo tiền đề, cơ sở cho các khâu tiếp theo của quá trình ngân sách nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước

      Phân biệt cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước? Cấp ngân sách là gì? Đơn vị dự toán ngân sách nhà nước là gì? Cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước khác nhau thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quyết định 5481/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2011

      Quyết định 5481/QĐ-UBND năm 2011 công bố đơn giá xây dựng công trình thành phố Hà Nội - Phần xây dựng do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành.

      ảnh chủ đề

      Cách phân loại và phân cấp công trình để làm dự toán chi phí

      Dự toán chi phí xây dựng? Cách phân loại và phân cấp công trình?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên

      Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên. Tổng dự toán mua sắm trên 5 tỷ đồng thuộc thẩm quyền phê duyệt của cấp nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 05/04/2024 của Chính Phủ
      • Nghị quyết 01/2022/NQ-HĐTP ngày 15/04/2022 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao
      • Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21 tháng 05 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung Ương
      • Nghị quyết 27 – NQ/TW ngày 06/08/2008 của Ban Chấp hành Trung ương
      • Nghị quyết số 35/2000/NQ-QH10 ngày 09/06/2000 của Quốc hội
      • Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương
      • Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/05/2018 của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao
      • Nghị quyết số 02/2000/NQ-HĐTP ngày 23/12/2000 của Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định giao dự toán ngân sách nhà nước chi tiết

      Ngân sách nhà nước được các cá nhân, cơ quan, tổ chức đóng góp bằng cách thông qua chính sách đóng các loại thuế khóa với mục đích phân phối lại thu nhập giữa các tầng lớp trong xã hội, cung cấp hàng hóa cho xã hội,... Theo đó, nhà nước sẽ tiến hành lập dự toán ngân sách nhà nước và giao ngân sách nhà nước cho các bộ, ban, ngành quản lý thực hiện và phát triển.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy rút dự toán ngân sách nhà nước bằng ngoại tệ

      Việc rút dự toán ngân sách nhà nước bằng ngoại tệ cũng cần dược thực hiện theo các quy định của pháp luật và kèm theo giấy rút dự toán bổ sung từ ngân sách cấp trên theo quy định. Để rõ hơn về thông tin chi tiết mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu nhập dự toán ngân sách

      Việc theo dõi, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch giúp nhà quản trị xác định hiệu quả hoạt động của từng bộ phận và nguyên nhân của những tồn tại. Khi thực hiện nhập dự toán ngân sách của kho bạc nhà nước phiếu nhập dự toán ngân sách.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế

      Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế. Tra cứu mã chương, mã ngành như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định căn cứ để xây dựng, lập dự toán ngân sách nhà nước

      Căn cứ để xây dựng, lập dự toán ngân sách nhà nước. Xây dựng dự toán ngân sách nhà nước là khâu đầu tiên tạo tiền đề, cơ sở cho các khâu tiếp theo của quá trình ngân sách nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước

      Phân biệt cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước? Cấp ngân sách là gì? Đơn vị dự toán ngân sách nhà nước là gì? Cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước khác nhau thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quyết định 5481/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2011

      Quyết định 5481/QĐ-UBND năm 2011 công bố đơn giá xây dựng công trình thành phố Hà Nội - Phần xây dựng do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành.

      ảnh chủ đề

      Cách phân loại và phân cấp công trình để làm dự toán chi phí

      Dự toán chi phí xây dựng? Cách phân loại và phân cấp công trình?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên

      Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên. Tổng dự toán mua sắm trên 5 tỷ đồng thuộc thẩm quyền phê duyệt của cấp nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Dự toán ngân sách nhà nước


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định giao dự toán ngân sách nhà nước chi tiết

      Ngân sách nhà nước được các cá nhân, cơ quan, tổ chức đóng góp bằng cách thông qua chính sách đóng các loại thuế khóa với mục đích phân phối lại thu nhập giữa các tầng lớp trong xã hội, cung cấp hàng hóa cho xã hội,... Theo đó, nhà nước sẽ tiến hành lập dự toán ngân sách nhà nước và giao ngân sách nhà nước cho các bộ, ban, ngành quản lý thực hiện và phát triển.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy rút dự toán ngân sách nhà nước bằng ngoại tệ

      Việc rút dự toán ngân sách nhà nước bằng ngoại tệ cũng cần dược thực hiện theo các quy định của pháp luật và kèm theo giấy rút dự toán bổ sung từ ngân sách cấp trên theo quy định. Để rõ hơn về thông tin chi tiết mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu nhập dự toán ngân sách

      Việc theo dõi, kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch giúp nhà quản trị xác định hiệu quả hoạt động của từng bộ phận và nguyên nhân của những tồn tại. Khi thực hiện nhập dự toán ngân sách của kho bạc nhà nước phiếu nhập dự toán ngân sách.

      ảnh chủ đề

      Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế

      Hướng dẫn cách ghi mã chương, mã ngành trong giấy nộp tiền thuế. Tra cứu mã chương, mã ngành như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định căn cứ để xây dựng, lập dự toán ngân sách nhà nước

      Căn cứ để xây dựng, lập dự toán ngân sách nhà nước. Xây dựng dự toán ngân sách nhà nước là khâu đầu tiên tạo tiền đề, cơ sở cho các khâu tiếp theo của quá trình ngân sách nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước

      Phân biệt cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước? Cấp ngân sách là gì? Đơn vị dự toán ngân sách nhà nước là gì? Cấp ngân sách với đơn vị dự toán ngân sách nhà nước khác nhau thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quyết định 5481/QĐ-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2011

      Quyết định 5481/QĐ-UBND năm 2011 công bố đơn giá xây dựng công trình thành phố Hà Nội - Phần xây dựng do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành.

      ảnh chủ đề

      Cách phân loại và phân cấp công trình để làm dự toán chi phí

      Dự toán chi phí xây dựng? Cách phân loại và phân cấp công trình?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên

      Thẩm quyền thẩm định dự toán mua sắm thường xuyên. Tổng dự toán mua sắm trên 5 tỷ đồng thuộc thẩm quyền phê duyệt của cấp nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Yêu cầu dịch vụ
         Gửi câu hỏi qua Zalo

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 44412