Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Một quận, huyện được lập bao nhiêu văn phòng công chứng?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Một quận, huyện được lập bao nhiêu văn phòng công chứng là câu hỏi được rất nhiều người vướng mắc, quan tâm. Dưới đây là bài phân tích làm rõ vấn đề này.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Một số vấn đề liên quan đến văn phòng công chứng:
      • 2 2. Quy định của pháp luật về việc thành lập văn phòng công chứng:
      • 3 3. Một quận, huyện được lập bao nhiêu văn phòng công chứng?

      1. Một số vấn đề liên quan đến văn phòng công chứng:

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật công chứng 2014, công chứng là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng, giao dịch, tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ, văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt mà theo quy định của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

      Văn phòng công chứng là một trong những tổ chức hành nghề công chứng.

      Hiện nay, số lượng các văn phòng công chứng xuất hiện tại nước ta ngày càng nhiều. Nguyên nhân là do nhu cầu công chứng hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng của người dân ngày càng lớn. Xét vào các quy định chung của pháp luật, mọi giao dịch, thỏa thuận dân sự, hoạt động thương mại của người dân đều phải tiến hành công chứng. Ví dụ: Theo quy định của pháp luật hiện hành, hiện nay, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất chỉ có hiệu khi nó được công chức; di chúc hay các hình thức giao kết hợp đồng khác cũng đều phải tiến hành công chứng. Hay nói cách khác, công chứng là điều kiện cần để các giao dịch dân sự giữa các cá nhân, tổ chức với nhau có hiệu lực về mặt pháp luật.

      Văn phòng công chứng là địa điểm để người dân tìm đến để công chứng tính đúng đắn của nội dung trong các giao dịch, chứng từ mà mình tham gia giao kết, thực hiện. Tại đây, công chứng viên bằng khả năng nghiệp vụ của mình sẽ kiểm tra tính đúng đắn, xác thực các giấy tờ, hồ sơ mà người dân gửi đến. Nếu thông tin trong các chứng thư, tài liệu, hợp đồng đúng, công chứng viên sẽ công chứng nội dung cho chúng, Lúc này, những tài liệu, chứng thư, hợp đồng đó sẽ có hiệu lực về mặt pháp luật. 

      Công chứng giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Trong các giao dịch dân sự, khi các bên tham gia đã thỏa thuận đầy đủ các nội dung liên quan đến giao dịch đó, thì cần tiến hành công chứng nội dung của hợp đồng. Khi tiến hành công chứng, hợp đồng đó sẽ có hiệu lực về mặt pháp luật. Vậy nên, nếu có tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh, bản hợp đồng đã được công chứng này sẽ là căn cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

      Xem thêm:  Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chính vì ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng của mình, hiện nay, số lượng các văn phòng công chứng tại nước ta ngày càng nhiều.

      Điều 22 Luật công chứng 2014 quy định về văn phòng công chứng như sau:

      +  Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh. Đồng thời, văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.

      +  Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.

      + Tên gọi của Văn phòng công chứng phải bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

      + Văn phòng công chứng có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.

      + Văn phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Văn phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định cho phép thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.

      2. Quy định của pháp luật về việc thành lập văn phòng công chứng:

      – Việc thành lập tổ chức hành nghề công chứng phải tuân thủ theo các nguyên tắc cụ thể sau đây:

      Xem thêm:  Sáp nhập văn phòng công chứng

      + Việc thành lập tổ chức hành nghề công chứng phải tuân theo quy định của Luật Công chứng năm 2014 và phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

      + Văn phòng công chứng thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ.

      – Điều 23 Luật công chứng 2014 quy định về việc thành lập và đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng như sau:

      + Các công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng phải có hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng gửi Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định. Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng gồm đơn đề nghị thành lập và đề án thành lập Văn phòng công chứng, trong đó nêu rõ sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện; bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên tham gia thành lập Văn phòng công chứng.

      + Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      +  Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập. Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm tên gọi của Văn phòng công chứng, họ tên Trưởng Văn phòng công chứng, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng (nếu có).

      + Hồ sơ đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng gồm đơn đăng ký hoạt động, giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng phù hợp với nội dung đã nêu trong đề án thành lập và hồ sơ đăng ký hành nghề của các công chứng viên hợp danh, công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại Văn phòng công chứng (nếu có). Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Xem thêm:  Các trường hợp chấm dứt hoạt động văn phòng công chứng

      + Văn phòng công chứng được hoạt động công chứng kể từ ngày Sở Tư pháp cấp giấy đăng ký hoạt động.

      – Theo quy định tại Điều 26 Luật công chứng 2014, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi đăng ký hoạt động trong ba số liên tiếp về những nội dung sau đây:

      + Tên gọi, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng;

      + Họ, tên, số quyết định bổ nhiệm của công chứng viên hành nghề tại Văn phòng công chứng;

      + Số, ngày, tháng, năm cấp giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động và ngày bắt đầu hoạt động.

      Trên đây là những quy định chung nhất của pháp luật về việc thành lập văn phòng công chứng.

      3. Một quận, huyện được lập bao nhiêu văn phòng công chứng?

      Như đã phân tích ở trên, Luật công chứng 2014 đã đưa ra những quy định cụ thể và rõ ràng về việc thành lập văn phòng công chứng. Văn phòng công chứng là tổ chức hành nghề công chứng. Do đó, nó phải tuân thủ đầy đủ những quy định của pháp luật về việc thành lập. 

      Theo quy quy định của pháp luật hiện hành, khi muốn thành lập văn phòng công chứng, cá nhân, tổ chức phải đảm bảo đầy đủ về hồ sơ thành lập; quy trình, thủ tục thành lập theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ khi đảm bảo đầy đủ những quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật, nếu đảm bảo đủ điều kiện, cá nhân, tổ chức đó mới được thành lập văn phòng công chứng.

      Luật công chứng 2014 không đưa ra quy định nào về việc một quận, huyện được thành lập bao nhiêu văn phòng công chứng. Vậy nên, có thể hiểu, khi đảm bảo những điều kiện nhất định về việc thành lập văn phòng công chứng, cá nhân, tổ chức tại một quận, huyện đều được thành lập văn phòng công chứng.

      Văn bản pháp luật sử dụng bài viết: Luật công chứng 2014.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Một quận, huyện được lập bao nhiêu văn phòng công chứng? thuộc chủ đề Văn phòng công chứng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương

      Bài viết dưới đây cung cấp đến quý độc giả bài viết dưới đây có chủ đề về Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương, nhằm cung cấp cho bạn đọc danh sách các Văn phòng công chứng trên tỉnh Hải Dương mới nhất và tìm đến các văn phòng công chứng một cách chính xác nhất để hoàn tất các thủ tục hành chính nhanh gọn.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      Quyền thừa kế và quyền từ chối di sản thừa kế theo quy định của pháp luật? Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Thủ tục từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày, các bạn cũng đã từng ít nhiều nghe một lần về cụm từ "văn phòng công chứng". Văn phòng công chứng là khái niệm để chỉ một cơ quan, tổ chức, đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Dưới đây là quy định của pháp luật về vấn đề sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng cho Văn phòng công chứng

      Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng cho Văn phòng công chứng theo quy định tại Điều 11 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, theo quy định ngoài việc người dân đến các trụ sở ủy ban để công chứng các loại giấy tờ hợp đồng thì công dân có thể tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng. Để thành lập văn phòng công chứng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương

      Bài viết dưới đây cung cấp đến quý độc giả bài viết dưới đây có chủ đề về Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương, nhằm cung cấp cho bạn đọc danh sách các Văn phòng công chứng trên tỉnh Hải Dương mới nhất và tìm đến các văn phòng công chứng một cách chính xác nhất để hoàn tất các thủ tục hành chính nhanh gọn.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      Quyền thừa kế và quyền từ chối di sản thừa kế theo quy định của pháp luật? Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Thủ tục từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày, các bạn cũng đã từng ít nhiều nghe một lần về cụm từ "văn phòng công chứng". Văn phòng công chứng là khái niệm để chỉ một cơ quan, tổ chức, đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Dưới đây là quy định của pháp luật về vấn đề sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng cho Văn phòng công chứng

      Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng cho Văn phòng công chứng theo quy định tại Điều 11 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, theo quy định ngoài việc người dân đến các trụ sở ủy ban để công chứng các loại giấy tờ hợp đồng thì công dân có thể tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng. Để thành lập văn phòng công chứng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Văn phòng công chứng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội

      Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Danh sách các Văn phòng công chứng Nhà nước tại Hà Nội? Cách để chọn một văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

      Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng? Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi văn phòng công chứng? Hồ sơ thay đổi đăng ký hoạt động văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng

      Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng? Trình tự, thủ tục chuyển nhượng văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu?

      Thời hạn lưu giữ di chúc tại văn phòng công chứng là bao nhiêu lâu? Người lập di chúc được quyền gửi di chúc không? Gửi di chúc tối đa bao lâu? Di chúc không có công chứng chứng thực có hợp pháp không?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Nghệ An

      Hiện nay, việc công chứng các thủ tục pháp lý không còn xa lạ với người dân Nghệ An. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, liên hệ, đơn vị công chứng uy tín, chuyên nghiệp tại Nghệ An. Sau đây là bài viết về danh sách văn phòng công chứng tại Nghệ An, mời các bạn cùng theo dõi!

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương

      Bài viết dưới đây cung cấp đến quý độc giả bài viết dưới đây có chủ đề về Danh sách các Văn phòng công chứng tại Hải Dương, nhằm cung cấp cho bạn đọc danh sách các Văn phòng công chứng trên tỉnh Hải Dương mới nhất và tìm đến các văn phòng công chứng một cách chính xác nhất để hoàn tất các thủ tục hành chính nhanh gọn.

      ảnh chủ đề

      Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      Quyền thừa kế và quyền từ chối di sản thừa kế theo quy định của pháp luật? Thời hạn từ chối di sản thừa kế? Thủ tục từ chối di sản tại văn phòng công chứng?

      ảnh chủ đề

      Quy định về sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng

      Chắc hẳn trong cuộc sống hằng ngày, các bạn cũng đã từng ít nhiều nghe một lần về cụm từ "văn phòng công chứng". Văn phòng công chứng là khái niệm để chỉ một cơ quan, tổ chức, đơn vị được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Dưới đây là quy định của pháp luật về vấn đề sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng.

      ảnh chủ đề

      Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng cho Văn phòng công chứng

      Công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng cho Văn phòng công chứng theo quy định tại Điều 11 Nghị định 04/2013/NĐ-CP như sau.

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập văn phòng công chứng

      Hiện nay, theo quy định ngoài việc người dân đến các trụ sở ủy ban để công chứng các loại giấy tờ hợp đồng thì công dân có thể tiến hành công chứng tại văn phòng công chứng hoặc phòng công chứng. Để thành lập văn phòng công chứng thì cần thực hiện thủ tục như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ