Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Môi trường toàn cầu là gì? Phân tích môi trường toàn cầu?

  • 24/03/202524/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    24/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Môi trường toàn cầu thường được hiểu bao gồm các yếu tố môi trường rộng lớn trên toàn thế giới. Và trong lĩnh vực kinh doanh, môi trường toàn cầu được các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty đa quốc gia rất chú trọng. Vậy môi trường toàn cầu là gì? Phân tích môi trường toàn cầu?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Môi trường toàn cầu là gì?
      • 2 2. Phân tích môi trường toàn cầu:
        • 2.1 2.1. Lực lượng xã hội:
        • 2.2 2.2. Lực lượng công nghệ:
        • 2.3 2.3. Lực lượng kinh tế:
        • 2.4 2.4. Lực lượng chính trị và chính phủ:

      1. Môi trường toàn cầu là gì?

      Môi trường toàn cầu trong kinh doanh còn được gọi là môi trường kinh doanh toàn cầu.

      Môi trường kinh doanh toàn cầu có thể được định nghĩa là môi trường ở các quốc gia có chủ quyền khác nhau, với các yếu tố ngoại sinh với môi trường gia đình của tổ chức, ảnh hưởng đến việc ra quyết định về khả năng và sử dụng tài nguyên. Môi trường kinh doanh toàn cầu có thể được phân loại thành môi trường bên ngoài và môi trường bên trong.

      2. Phân tích môi trường toàn cầu:

      2.1. Lực lượng xã hội:

      Chủ đề của các quy tắc đạo đức và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là kết tinh của nhiều thách thức xã hội. Đối với các doanh nghiệp đa quốc gia (MNE), rõ ràng CSR đã trở thành một chủ đề có tầm quan trọng lớn, nhưng sự phức tạp của việc đối phó với các lực lượng xã hội khác nhau giữa các quốc gia đã tạo ra sự không chắc chắn về các chiến lược tối ưu. Việc theo đuổi các giải pháp thay thế có chi phí thấp nhất ở mỗi quốc gia mâu thuẫn với mục tiêu tạo ra các chiến lược nhất quán trên toàn cầu. Trong khi đó, các tổ chức phi chính phủ quốc tế và chính phủ các quốc gia đang đàm phán các thỏa thuận CSR để tạo ra các tiêu chuẩn toàn cầu. Đối với MNE, quản trị công ty với sự phân chia trách nhiệm giữa công ty mẹ và các công ty con của nó làm tăng thêm sự bối rối trong việc thực hiện các chiến lược toàn cầu và gây thêm khó khăn trong việc tạo ra các thủ tục phù hợp để báo cáo và thực thi toàn cầu. CSR đã trở thành một vấn đề quản lý trọng tâm trong một thế giới mà các kỳ vọng của công chúng, yêu cầu pháp lý và nhu cầu xã hội đều có sự khác biệt đáng kể giữa các quốc gia và nơi MNE phải liên tục điều hòa các quan điểm đạo đức phổ quát của mình với thực tế cụ thể của từng quốc gia.

      Một yếu tố chính gây ra những thách thức CSR trong kinh doanh quốc tế là sự khác biệt về văn hóa giữa các quốc gia. Các tác động của sự khác biệt về văn hóa còn vượt ra ngoài CSR để bao gồm hành vi kinh doanh của quản lý địa phương và nhân viên, cũng như sở thích của người tiêu dùng. Đối với MNE, có những lợi thế trong việc tạo ra một bộ cơ cấu tổ chức và các biện pháp khuyến khích nhất quán trên toàn cầu và một chương trình tiếp thị thống nhất.

      Đối với nhiều nền văn hóa, các mối quan hệ cá nhân được xây dựng dựa trên sự trao đổi ân huệ liên tục. Mối quan hệ cá nhân và lòng tin là yếu tố trung tâm quyết định thành công, cả trong công ty và trong các tương tác bên ngoài của công ty. Hơn nữa, nếu không có truyền thống luật học kinh doanh, việc thực thi hợp đồng nhanh chóng có thể trở nên bất khả thi với kết quả là người ta phải dựa vào các mối quan hệ cá nhân để đối phó với những hiểu sai và hiểu lầm.

      Xem thêm:  Môi trường kinh doanh là gì? Vai trò và các yếu tố tạo nên?

      2.2. Lực lượng công nghệ:

      Các động cơ và thủ tục chuyển giao công nghệ đã trở thành một yếu tố thiết yếu trong triển vọng tăng trưởng của các quốc gia kém phát triển hơn. Mối liên hệ giữa các khoản đầu tư quốc tế và các công nghệ tiên tiến có trong các khoản đầu tư này đặt các MNE vào trung tâm của chủ đề này. Các MNE có thể thường xuyên chuyển việc sản xuất các sản phẩm mới từ các quốc gia phát triển sang các quốc gia kém phát triển hơn để giảm chi phí thông qua việc trả mức lương thấp hơn. Nhiều chính phủ của các quốc gia đang phát triển muốn thoát ra khỏi chu kỳ sản phẩm này bằng cách tạo ra các hệ thống đổi mới của riêng họ thông qua đầu tư vào các trường đại học và viện nghiên cứu.

      Những tiến bộ trong công nghệ thông tin đã kết hợp với những đổi mới trong vi điện tử để tạo ra nhiều cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh điện tử trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Internet đã trở thành cơ sở hạ tầng mới có thể giảm chi phí, cải thiện thông tin liên lạc và nâng cao thực tiễn quản lý.

      Đối với nhiều quốc gia, sự phân chia kỹ thuật số có thể tồn tại giữa các khu vực, nhóm tuổi, thu nhập và trình độ học vấn. Các công nghệ vòng lặp cục bộ tiên tiến và dịch vụ băng thông rộng có thể không có sẵn với chi phí hợp lý ở mọi nơi. Bản chất của sự phân chia kỹ thuật số làm cơ sở cho nhu cầu phân khúc thị trường điện tử với các chiến lược và thực tiễn riêng biệt cho các phân khúc thị trường khác nhau. Đối với nhiều doanh nghiệp, kinh doanh điện tử đang thay đổi khả năng thương lượng tương đối trong mối quan hệ giữa người sử dụng lao động / người lao động và đang thay đổi bản chất của các hoạt động nguồn nhân lực.

      Các lực lượng chính trị và xã hội mới đang thúc đẩy các công ty, đặc biệt là các công ty ở các nước phát triển, tạo ra các công nghệ có thể giảm mức sử dụng nguyên liệu và năng lượng, cải thiện hiệu quả của các quy trình sản xuất, mở rộng các hoạt động tái chế và cải thiện việc quản lý sản phẩm cuối đời.

      2.3. Lực lượng kinh tế:

      Lực lượng kinh tế khác nhau giữa các quốc gia và liên tục thay đổi theo thời gian. Phân tích các tác động có thể xảy ra và việc tạo ra các chiến lược kinh tế phù hợp có thể là yếu tố trung tâm quyết định sự thành công của một công ty. Mức độ hấp dẫn của một thị trường cụ thể phụ thuộc vào cấu trúc ngành của nó, bao gồm khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp hiện tại, mối đe dọa của các sản phẩm thay thế và những người mới gia nhập, và khả năng thương lượng của các nhà cung cấp và khách hàng. Các công nghệ truyền thông mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thuê ngoài quốc tế, cho phép mỗi công ty định vị từng hoạt động ở bất kỳ quốc gia nào, cung cấp sự kết hợp tối ưu giữa chi phí, chất lượng và các thuộc tính khác. Cơ cấu tổ chức mới có thể được yêu cầu để điều phối các mạng lưới quốc tế và kích thích sự đổi mới quốc tế.

      Xem thêm:  Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản môi trường vi mô?

      Tiềm năng lợi nhuận của một ngành phụ thuộc vào cấu trúc của ngành đó và cấu trúc ngành có sự khác biệt đáng kể giữa các quốc gia. Đối với các nhà quản lý, quan điểm này có ý nghĩa quyết định trong các quyết định kinh doanh quốc tế. Khi một công ty thống trị thị trường, mối quan hệ qua lại giữa công ty đó và khách hàng của nó có thể có một cấu hình riêng, nơi công ty có quyền duy trì giá cả và lợi nhuận trên mức cạnh tranh. Mức độ sức mạnh của nhà độc quyền trong đàm phán giá sẽ bị ảnh hưởng bởi mối đe dọa của những người mới gia nhập và mối đe dọa của các sản phẩm thay thế. Nếu những mối đe dọa này là yếu, thì một nhà độc quyền có thể thu được lợi nhuận đặc biệt cao

      MNE phải chọn địa điểm đầu tư trong bối cảnh các biến số kinh tế vĩ mô luôn thay đổi của mỗi quốc gia. Tỷ lệ tăng trưởng, tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát, và tỷ giá hối đoái đều có thể ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của công ty. Tiến bộ công nghệ có thể làm tăng tốc độ tăng trưởng và mức thu nhập của một quốc gia để nhu cầu của người tiêu dùng mang lại những cơ hội mới. Khả năng cạnh tranh quốc tế của mỗi quốc gia khác nhau giữa các ngành, do đó sức hấp dẫn tương đối của mỗi quốc gia như một địa điểm đầu tư không giống nhau đối với tất cả các công ty hoặc tất cả các hoạt động kinh doanh. Do đó, mỗi MNE phải phát triển sự kết hợp của các chiến lược và quản lý của riêng mình để đối phó với các lực lượng kinh tế.

      2.4. Lực lượng chính trị và chính phủ:

      Các lực lượng chính trị và chính phủ có liên quan đến từng lực lượng xã hội, công nghệ và kinh tế. Những lực lượng này đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng vốn xã hội, thúc đẩy tinh thần kinh doanh và tạo thuận lợi cho nhập cư. Có nhiều cách mà các giá trị văn hóa định hình các lực lượng chính trị và thông qua đó các nhóm lợi ích ảnh hưởng đến các quyết định của chính phủ. Nỗ lực giảm tham nhũng minh họa cho dòng chảy ngược lại, trong đó luật pháp và việc thực thi chúng tìm cách thay đổi các phương thức kinh doanh phổ biến. Trong bối cảnh của những tương tác này, công ty phải điều chỉnh các chiến lược và thực tiễn quản lý của mình để đối phó với các lực lượng chính trị và xã hội, nhưng công ty cũng có thể tìm cách tác động đến các lực lượng này thông qua vận động hành lang của chính phủ và bằng cách liên hệ với các nhóm lợi ích.

      Xem thêm:  Môi trường kinh doanh là gì? Đặc trưng và vai trò của môi trường kinh doanh?

      Các lực lượng chính trị cũng liên quan đến các lực lượng công nghệ thông qua sự phát triển của “nền kinh tế tri thức” và các mối quan hệ đối tác đang diễn ra trong “vòng xoắn ba”. Quyền sở hữu và các quy định của chính phủ có thể ảnh hưởng đến tốc độ mà các công ty áp dụng công nghệ thông tin, vi điện tử và kinh doanh điện tử. Các chính phủ xác định bản chất của ngành công nghiệp dược phẩm, trợ cấp cho nghiên cứu, phê duyệt các loại thuốc mới và kiểm soát giá thuốc. Các mối quan tâm về môi trường ngày càng gia tăng khiến các chính phủ khuyến khích việc triển khai các công nghệ mới. Trong tất cả các khía cạnh này, các phân tích về lực lượng công nghệ liên quan đến việc thảo luận về các lực lượng chính trị.

      Các chính phủ liên tục cố gắng thay đổi hoạt động của các thị trường cụ thể. Cơ cấu ngành của mỗi công ty chịu sự can thiệp của chính phủ để đối phó với các tác động bên ngoài hoặc tác động của bên thứ ba và định giá độc quyền. Tuy nhiên, nhiều chính phủ gần đây đã tham gia vào các chương trình tự do hóa với tư nhân hóa và bãi bỏ quy định với hy vọng kích thích tăng trưởng kinh tế và đặc biệt là cải thiện năng suất làm nền tảng cho nó. Trong khi đó, các chính sách tài khóa, tiền tệ và tỷ giá hối đoái của chính phủ xác định môi trường kinh tế mà công ty hoạt động.

      Các chính sách công khác nhau giữa các quốc gia và những khác biệt này có thể ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư và thương mại của công ty. Một số chính sách công can thiệp vào chiến lược kinh doanh, trong khi những chính sách khác có thể hỗ trợ và hỗ trợ công ty. Nhiều quốc gia đã và đang thay đổi các chính sách công của họ để thu hút đầu tư quốc tế nhiều hơn. Một số đã tạo ra các khu kinh tế đặc biệt hoặc các hành lang công nghệ cao, trong đó các nhà đầu tư được hứa hẹn với các chính sách công đặc biệt hấp dẫn.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Môi trường toàn cầu là gì? Phân tích môi trường toàn cầu? thuộc chủ đề Môi trường kinh doanh, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Môi trường kinh doanh là gì? Vai trò và các yếu tố tạo nên?

      Môi trường kinh doanh là tổng hợp hoặc tập hợp tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài như nhân viên, nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, cung và cầu, quản lý, khách hàng. Vậy môi trường kinh doanh là gì? Các yếu tố tạo nên môi trường kinh doanh?

      ảnh chủ đề

      Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản môi trường vi mô?

      Môi trường vi mô đề cập đến môi trường bao gồm tất cả các tác nhân của môi trường trực tiếp của tổ chức có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh thường xuyên của công ty. Vậy môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản và ví dụ về môi trường vi mô?

      ảnh chủ đề

      Môi trường kinh doanh là gì? Đặc trưng và vai trò của môi trường kinh doanh?

      Trong hoạt động kinh doanh hiện nay môi trường kinh doanh có vai trò rất quan trọng đối với các công ty, các doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoạt động luôn trong môi trường kinh doanh. Vậy môi trường kinh doanh là gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      • Nợ xấu nhóm 2 là gì? Hồ sơ, thủ tục vay vốn khi nợ nhóm 2?
      • Tích hợp hệ thống là gì? Lợi ích của tích hợp hệ thống là gì?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Môi trường kinh doanh là gì? Vai trò và các yếu tố tạo nên?

      Môi trường kinh doanh là tổng hợp hoặc tập hợp tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài như nhân viên, nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, cung và cầu, quản lý, khách hàng. Vậy môi trường kinh doanh là gì? Các yếu tố tạo nên môi trường kinh doanh?

      ảnh chủ đề

      Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản môi trường vi mô?

      Môi trường vi mô đề cập đến môi trường bao gồm tất cả các tác nhân của môi trường trực tiếp của tổ chức có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh thường xuyên của công ty. Vậy môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản và ví dụ về môi trường vi mô?

      ảnh chủ đề

      Môi trường kinh doanh là gì? Đặc trưng và vai trò của môi trường kinh doanh?

      Trong hoạt động kinh doanh hiện nay môi trường kinh doanh có vai trò rất quan trọng đối với các công ty, các doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoạt động luôn trong môi trường kinh doanh. Vậy môi trường kinh doanh là gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Môi trường kinh doanh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Môi trường kinh doanh là gì? Vai trò và các yếu tố tạo nên?

      Môi trường kinh doanh là tổng hợp hoặc tập hợp tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài như nhân viên, nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, cung và cầu, quản lý, khách hàng. Vậy môi trường kinh doanh là gì? Các yếu tố tạo nên môi trường kinh doanh?

      ảnh chủ đề

      Môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản môi trường vi mô?

      Môi trường vi mô đề cập đến môi trường bao gồm tất cả các tác nhân của môi trường trực tiếp của tổ chức có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh thường xuyên của công ty. Vậy môi trường vi mô là gì? Các yếu tố cơ bản và ví dụ về môi trường vi mô?

      ảnh chủ đề

      Môi trường kinh doanh là gì? Đặc trưng và vai trò của môi trường kinh doanh?

      Trong hoạt động kinh doanh hiện nay môi trường kinh doanh có vai trò rất quan trọng đối với các công ty, các doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoạt động luôn trong môi trường kinh doanh. Vậy môi trường kinh doanh là gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ