Mẫu quyết định thành lập hội đồng thi giáo viên giỏi mới nhất sẽ giúp các trường học tạo ra những cuộc thi giáo viên giỏi chất lượng hơn, tăng động lực và cải thiện chất lượng giáo dục.
Mục lục bài viết
1. Mẫu quyết định thành lập hội đồng thi giáo viên giỏi mới nhất:
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…..TRƯỜNG……… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số:………. | ….….., ngày…. tháng…năm….. |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thành lập Ban tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi
Năm học……
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG………..
Căn cứ Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và trường Phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số …/…../TT-BGDĐT ngày … tháng .. năm …. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo viên thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số …/…../TT-BGDĐT ngày … tháng…năm …. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ
Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Ban tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học…….., gồm các ông (bà) có tên sau:
- Bà..… Hiệu trưởng Trưởng ban
- Bà.…. Phó hiệu trưởng Phó trưởng ban
- Bà.…. Thư ký Hội đồng Thư ký
- Ông….. Chủ tịch Công đoàn Thành viên
- Bà…. Tổ trưởng tổ Xã hội Thành viên
Điều 2. Ban tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường năm học……..có nhiệm vụ xây dựng nội dung, kế hoạch, tổ chức và điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi theo quy định của Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo viên thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư số …/…../TT-BGDĐT ngày … tháng…năm …. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Các tổ chức, cá nhân có liên quan và các ông (bà) có tên ở Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
| HIỆU TRƯỞNG |
2. Nội dung và hình thức thi giáo viên dạy giỏi:
2.1. Nội dung thi:
a) Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi;
Thí sinh cần tập trung vào việc giới thiệu những kết quả nghiên cứu của mình hoặc những kinh nghiệm sư phạm ứng dụng trong thời gian 4 năm học gần đây. Ngoài ra, thí sinh có thể tìm hiểu những xu hướng mới trong giáo dục để bổ sung thêm cho báo cáo của mình.
b) Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành (gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực);
Thí sinh cần chuẩn bị cho bài kiểm tra năng lực bằng cách tìm hiểu thêm về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà mình giảng dạy. Ngoài ra, thí sinh cần tìm hiểu về các chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành để có thể trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài kiểm tra.
c) Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi, trong đó có 1 tiết do giáo viên tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.
Thí sinh cần chuẩn bị cho thực hành giảng dạy bằng cách tìm hiểu về phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với cấp học và phạm vi chương trình giảng dạy của mình. Thí sinh cần lựa chọn các nội dung phù hợp để giảng dạy trong 2 tiết học được xác định, trong đó có 1 tiết giảng do thí sinh tự chọn và 1 tiết giảng do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm.
2.2. Hình thức thi:
a) Giáo viên nộp cho Ban Tổ chức Hội thi văn bản báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng có kèm theo nhận xét, đánh giá và xếp loại của nhà trường hoặc của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo;
Thí sinh cần chuẩn bị văn bản báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, kèm theo nhận xét, đánh giá và xếp loại của nhà trường hoặc của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo. Thí sinh cần chú ý đến cách trình bày và cấu trúc của văn bản để giúp cho Ban tổ chức dễ dàng hiểu được nội dung của báo cáo.
b) Bài thi kiểm tra năng lực là bài thi viết, hoặc thực hành (ví dụ sử dụng máy vi tính, sử dụng đồ dùng dạy học…). Thời gian thi do Trưởng ban tổ chức Hội thi quy định. Nếu là thi viết, có thể bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên;
Thí sinh cần chuẩn bị cho bài thi kiểm tra năng lực bằng cách nghiên cứu thêm về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành. Thí sinh cần lựa chọn phương pháp làm bài phù hợp để có thể trả lời được các câu hỏi của bài thi.
c) Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học lần đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp học đó. Giáo viên được
Thí sinh cần chuẩn bị cho thực hành giảng dạy bằng cách tìm hiểu về phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với cấp học và phạm vi chương trình giảng dạy của mình. Thí sinh cần lựa chọn các nội dung phù hợp để giảng dạy trong tiết học được xác định, và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, dụng cụ cần thiết để thực hiện tiết giảng.
3. Đối tượng và điều kiện tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp:
3.1. Cấp trường:
a) Đối tượng:
Tham dự Hội thi cấp trường là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường
b) Điều kiện:
Giáo viên tham gia Hội thi phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh. Sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng phải được viết thành báo cáo và đã được nhà trường công nhận và xếp loại;
Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên. Để đảm bảo chất lượng hơn, giáo viên có thể tham gia học các khóa học trực tuyến liên quan đến giảng dạy và nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
Để đảm bảo hiệu quả dạy học và giáo dục, giáo viên cần có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên. Tuy nhiên, giáo viên mới có thể tham gia nếu họ chứng minh được năng lực và kinh nghiệm giảng dạy đầy đủ.
Giáo viên cần có phẩm chất đạo đức tốt và tuân thủ đúng quy định, nộp đầy đủ các giấy tờ cần thiết.
Giáo viên cần có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận.
Đối với giáo viên các cấp học phổ thông ngoài các điều kiện trên còn phải được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng.
Nếu giáo viên không đáp ứng được các điều kiện trên, họ cần cải thiện và nâng cao năng lực của mình để tham gia Hội thi với hiệu quả cao hơn và đạt được kết quả tốt nhất.
3.2. Cấp huyện:
a) Đối tượng:
Hội thi cấp huyện dành cho các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường học trên địa bàn huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) tổ chức Hội thi.
b) Điều kiện:
Để tham gia Hội thi cấp huyện, giáo viên cần có giấy chứng nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong hai năm trước đó. Ngoài ra, giáo viên cần đáp ứng những điều kiện cần thiết để tham gia Hội thi cấp trường. Mỗi trường được thành lập một đội tuyển để tham gia Hội thi cấp huyện, số lượng thành viên trong đội tuyển được quy định bởi Ban tổ chức Hội thi cấp huyện dựa trên các điều kiện từng năm. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích các trường đăng ký tham gia Hội thi cấp huyện để tạo cơ hội cho giáo viên của trường được trau dồi kinh nghiệm và kiến thức, từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục tại trường học.
3.3. Cấp tỉnh:
a) Đối tượng: Giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường học trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
b) Điều kiện: Giáo viên tham gia Hội thi cấp tỉnh phải đáp ứng các điều kiện của giáo viên tham gia Hội thi cấp huyện. Hơn nữa, giáo viên cần có giấy chứng nhận dạy giỏi cấp huyện trong 2 lần trong 4 năm trước liền kề (đối với giáo viên tiểu học, giáo viên trung học cơ sở, giáo viên giảng dạy Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở) và cấp trường trong 2 lần trong 4 năm trước liền kề (đối với giáo viên trung học phổ thông, giáo viên giảng dạy Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông).
Mỗi huyện và mỗi trường được thành lập một đội tuyển tham gia Hội thi cấp tỉnh, số thành viên đội tuyển do Ban tổ chức Hội thi cấp tỉnh quy định theo từng điều kiện từng năm.