Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức là một công cụ đánh giá hiệu quả làm việc của các viên chức trong tổ chức hoặc công ty. Đây là một phần quan trọng của quá trình quản lý nhân sự và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà quản lý đánh giá khả năng và năng lực của nhân viên.
Mục lục bài viết
1. Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức là gì?
– Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức là một công cụ đánh giá hiệu quả làm việc của các viên chức trong tổ chức hoặc công ty. Đây là một phần quan trọng của quá trình quản lý nhân sự và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà quản lý đánh giá khả năng và năng lực của nhân viên.
– Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức thường bao gồm các tiêu chí và chỉ số cụ thể để đánh giá các kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm và thành tích của viên chức. Các tiêu chí này thường được phân loại thành các nhóm khác nhau như kỹ năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng quản lý và đóng góp cho tổ chức.
– Khi điền vào mẫu phiếu đánh giá, người đánh giá cần chú ý đến các chỉ số và tiêu chí được đưa ra. Họ cần phân loại viên chức theo các tiêu chuẩn nhất định và đưa ra nhận xét cụ thể về sự phù hợp của việc phân loại đó. Sau khi hoàn thành phiếu đánh giá, nhà quản lý sẽ sử dụng các kết quả này để đưa ra quyết định về việc thăng chức, giảm lương hay sa thải viên chức.
– Tóm lại, mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý nhân sự và giúp các nhà quản lý đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên. Việc sử dụng mẫu phiếu đánh giá này sẽ giúp cho quá trình đánh giá công bằng và minh bạch hơn.
2. Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức theo Nghị định 90:
Tên cơ quan, | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC
Năm 20…
Họ và tên: …
Chức danh nghề nghiệp: …
Đơn vị công tác: …
Hạng chức danh nghề nghiệp: … Bậc: …Hệ số lương: …
I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC:
1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết:….
2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp:…
3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức:…
4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:…
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ
5. Năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ:….
6. Kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách:….
II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA VIÊN CHỨC
1. Đánh giá ưu, nhược điểm:…
2. Phân loại đánh giá
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ): ….
Ngày….tháng…. năm 20…
Viên chức tự đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ VIÊN CHỨC
1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi viên chức công tác:……
2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý viên chức:……
Thủ trưởng trực tiếp đánh giá
(ký tên, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN
1. Nhận xét ưu, nhược điểm: ….
2. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức:
(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ): …
Thủ trưởng đơn vị
(ký tên, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
3. Phiếu đánh giá, phân loại viên chức chuyên môn, nghiệp vụ:
PHÒNG GD&ĐT… TRƯỜNG… | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Ngày…… tháng …..năm…… |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI ĐỐI VỚI VIÊN CHỨC CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ
– Họ và tên: … ; Mã số ngạch viên chức: …
– Chức danh nghề nghiệp: …
– Đơn vị công tác: …
I. TỰ ĐÁNH GIÁ CÁC NỘI DUNG
1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết (nêu mức độ hoàn thành nhiệm vụ)
– Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn; soạn giảng đầy đủ, đúng chương trình, có bổ sung phù hợp với đối tượng học sinh; đảm bảo khối lượng, chất lượng công việc và ngày giờ công.
– Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên dự giờ thăm lớp, tổ chức chuyên đề, sử dụng đồ dùng có hiệu quả; thường xuyên tham khảo sách báo, Internet, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đổi mới – lấy học sinh làm trung tâm. Giảng dạy được nhiều tiết sử dụng giáo án điện tử.
– Công tác giảng dạy, giáo dục học sinh là nhiệm vụ cơ bản của nhà trường nói chung và mỗi giáo viên nói riêng, nên bản thân luôn đề cao công tác giảng dạy, tích cực học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả giờ dạy kết quả cụ thể như sau:
*Học sinh:
Duy trì sĩ số: 100%
Hạnh kiểm:
· Thực hiện đầy đủ: 30/30 em
· Không thực hiện đầy đủ: 0/30 em
* Học lực:
GIỎI | KHÁ | TRUNG BÌNH | YẾU | ||||
SL | TL% | SL | TL% | SL | TL% | SL | TL% |
04 | 16.7 | 14 | 58.3 | 06 | 25 | 00 | 00,0 |
Tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường, công đoàn và liên đội phát động và đạt giải:
– Thi Toán tuổi thơ có …. em đạt giải khuyến khích
– Thi chữ viết đẹp cấp trường có …. em đạt giải A, …. em được công nhận.
– Thi trò chơi dân gian, Thi hội khỏe phù Đổng cấp trường đều có giải thưởng.
– Tham gia đầy đủ và đạt kết quả cao trong các phong trào do Liên đội phát động.
– Năm học 20…- 20…. Chi đội …. đã đạt danh hiệu Chi đội Vững mạnh.
*Giáo viên:
– Thực hiện soạn, giảng đúng theo phân phối trình.
– Đảm bảo ngày, giờ công.
– Tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường, công đoàn phát động.
– Được bảo lưu kết quả giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 20….- 20…
– Đạt giải khuyến khích trong hội thi Giáo án điện tử cấp huyện.
*Công tác khác được giao:
– Bản thân luôn luôn thường xuyên nghiên cứu, vận dụng các văn bản của ngành, lĩnh vực trong công tác; thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị và cơ quan quản lý cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
– Là một đảng viên bản thân luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ tại chi bộ, luôn nêu cao tinh thần ý thức tổ chức kỉ luật, tuyệt đối chấp hành sự phân công điều động của tổ chức, luôn làm đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo và gương mẫu thực hiện các chế độ sinh hoạt, nội quy quy chế của Chi bộ và nhà trường. Thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, tạo điều kiện để mọi người được tự do bày tỏ chính kiến, nguyện vọng của mình.
– Là một UVBCH Công đoàn bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt công tác Công đoàn.
2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp
– Có ý thức cao trong công việc, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao.
– Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp và các đoàn thể trong cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chung. Nhằm hoàn thành công việc chuyên môn của mình và của cả cơ quan.
3. Về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức
Có tinh thần đoàn kết với mọi người, xây dựng được mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp, giữ gìn đoàn kết nội bộ, gần gũi với nhân dân, không có biểu hiện xa rời quần chúng.
Biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để hành động đúng trong cách ứng xử và giao tiếp công việc cũng như trong công việc chuyên môn.
Luôn có ý thức tự học, tự rèn, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Có lối sống trong sáng, lành mạnh, tâm huyết với nghề nghiệp; được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh và nhân dân tin yêu, kính trọng.
Luôn học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Xây dựng môi trường học tập thân thiện”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Các khoản thu của thôn luôn luôn đóng góp đầy đủ và thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương nơi cư trú, gia đình đã hoàn thành các khoản đóng góp với địa phương trong năm 20….
Luôn động viên quần chúng thực hiện đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức
– Luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, Nghị quyết, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của nhà trường, của ngành giáo dục. Luôn thực hiện phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.
– Nhận thức và vận dụng đúng đắn chủ trương, Nghị quyết của chi bộ, chính sách, Pháp luật của Nhà nước vào lĩnh vực nhiệm vụ được phân công. Luôn luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao.
– Có tinh thần đấu tranh bảo vệ cương lĩnh, điều lệ, quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.
– Luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, thường xuyên tham dự các cuộc tập huấn của nhà trường, của ngành tổ chức, đồng thời luôn có ý kiến để xây dựng, rút kinh nghiệm và bàn bạc đưa ra phương hướng phát triển giáo dục ở địa phương ngày một đi lên.
– Thực hiện tốt những việc cán bộ, viên chức không được làm theo quy định trong pháp lệnh cán bộ công chức, viên chức.
– Chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.
– Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong đơn vị công tác.
Tự nhận xét những ưu, khuyết điểm:
Ưu điểm:
– Luôn cố gắng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp.
– Nhiệt tình trong công việc
Khuyết điểm
– Tính hay nóng nảy.
– Công tác phê và tự phê chưa cao.
Nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm: ……
Cá nhân tự phân loại theo kết quả đánh giá: Hoàn thành tốt nhiệm vụ
Người tự đánh giá
II. ĐÁNH GIÁ CỦA TẬP THỂ VÀ THỦ TRƯỞNG NƠI VIÊN CHỨC LÀM VIỆC
1. Ý kiến của tập thể: …
2. Nhận xét của Thủ trưởng nơi viên chức làm việc: …
3. Đánh giá chiều hướng và khả năng phát triển: …
4. Kết luận phân loại của tập thể đơn vị: ….
…, ngày…. tháng…. năm ……
Thủ trưởng nơi viên chức làm việc
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
4. Cách viết mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức:
– Giống như các văn bản hành chính khác, mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức cần chứa đầy đủ các thông tin về quốc hiệu, quốc ngữ, tên cơ quan công tác, tiêu ngữ, họ tên, chức danh của viên chức, kết quả tự đánh giá của viên chức và kết quả đánh giá, xếp loại viên chức của cấp có thẩm quyền.
– Ngoài ra, một số thông tin khác cũng nên được thêm vào mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức để đảm bảo tính đầy đủ và minh bạch. Ví dụ, nếu viên chức đang công tác tại một đơn vị cụ thể, thông tin về phòng ban, địa chỉ trụ sở, số điện thoại liên lạc cũng nên được ghi rõ. Nếu phiếu đánh giá được thực hiện theo chu kỳ nhất định, thì thông tin về thời gian đánh giá trước đó và thời gian đánh giá hiện tại cũng nên được bao gồm để phân tích sự tiến triển của viên chức trong thời gian đó.
– Ngoài ra, mỗi mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức cần phải được điều chỉnh để phù hợp với từng loại công việc và cấp bậc của viên chức. Việc thêm vào các câu hỏi thảo luận hoặc các yêu cầu bổ sung cũng có thể giúp đánh giá chính xác hơn về năng lực và kỹ năng của viên chức. Quan trọng hơn, việc đánh giá viên chức cần phải được thực hiện một cách khách quan và công bằng, và mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức sẽ là công cụ hữu ích để đảm bảo điều này.
5. Nội dung của phiếu đánh giá phân loại viên chức:
– Nội dung của phiếu đánh giá phân loại viên chức là một phần rất quan trọng trong quá trình đánh giá năng lực và định hướng phát triển của nhân viên trong công ty.
– Phần tự đánh giá của viên chức được sử dụng để đánh giá khả năng làm việc của nhân viên trong nhiều khía cạnh khác nhau. Các tiêu chí đánh giá trong phần này bao gồm chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
– Phần đánh giá của tập thể và của thủ trưởng nơi viên chức làm việc là một phần quan trọng khác của phiếu đánh giá. Trong phần này, tập thể và thủ trưởng sẽ đánh giá khả năng làm việc của viên chức dựa trên các tiêu chí khác nhau, bao gồm chiều hướng, khả năng phát triển của viên chức trong tương lai và phần kết luận phân loại viên chức của tập thể đơn vị.