Mẫu nhận xét môn học là lời nhận xét, đánh giá của giáo viên dành cho học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, thực hành và ghi nhận sự tiến bộ của các em. bộ, thay đổi, điểm mạnh và điểm yếu cần đào tạo thêm. Bài viết dưới đây là Mẫu nhận xét môn học, học bạ lớp 3 chuẩn theo Thông tư 27, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục bài viết
1. Mẫu nhận xét môn môn Toán:
Em biết cách gọi tên các thành phần của phép tính chính xác.
Em đặt tính và tính chính xác.
Em tính toán có nhiều tiến bộ. Đáng khen ngợi.
Em có khả năng tính toán nhanh, biết ước lượng đồ vật và áp dụng tốt vào thực tế.
Em thực hiện tốt các phép tính
Em đọc tên đoạn thẳng, đường thẳng một cách chính xác.
Em biết cách đếm thêm, đếm bớt để tạo ra các dãy số.
Em biết ước lượng chính xác.
Em tiếp thu bài nhanh chóng, thực hành thành thạo các bài tập.
Em nắm vững kiến thức đã học và áp dụng tốt đường thẳng, đường cong vào thực tiễn.
Em có khả năng tính toán nhanh, nắm vững kiến thức đã học.
2. Mẫu nhận xét môn môn Tiếng Việt:
Em đọc to, rõ ràng, hiểu nội dung bài đọc tốt và trình bày gọn gàng.
Em có kỹ năng nghe, đọc và viết tốt và biết cách nói phù hợp với tình huống.
Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt.
Em đọc và viết tốt.
Em có khả năng sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
Em suy luận tốt thông qua hình ảnh và gợi ý từ giáo viên.
Em đọc thông, viết thạo và có kỹ năng trả lời câu hỏi tốt.
Em có kỹ năng viết tốt.
Em tiếp thu bài tốt, viết văn có nhiều hình ảnh độc đáo.
Em có kỹ năng đọc hiểu tốt, viết chữ đều và đẹp.
Em có kĩ năng nghe viết tốt, có khả năng tìm tốt các từ chỉ sự vật, chỉ đặc điểm và viết tin nhắn nội dung rõ ràng, phù hợp.
3. Mẫu nhận xét môn môn Tự nhiên xã hội:
Em biết liệt kê một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
Em biết cách giữ gìn nhà cửa sạch sẽ và giữ gìn vệ sinh khi tham gia các hoạt động của trường.
Em biết cách tránh ngộ độc tại nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động của trường.
Em nêu được nghề nghiệp của các thành viên trong gia đình và ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Em biết các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
Em biết cách phòng ngừa ngộ độc tại nhà và giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.
Em tiếp thu kiến thức tốt và biết cách phòng ngừa ngộ độc tại nhà.
Em tiếp thu kiến thức tốt và biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
Em liệt kê được một số sự kiện ở trường và hiểu ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Em biết yêu thương, tôn trọng thầy cô, bạn bè.
Em biết liệt kê các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của mỗi thành viên.
Em hiểu bài học và biết cách phòng ngừa ngộ độc tại nhà.
Em hiểu ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam và biết cách thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo.
Em biết cách giữ gìn vệ sinh khi tham gia các hoạt động của trường.
Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
Em cần mạnh dạn hơn trong việc phát biểu xây dựng bài.
Em nắm vững kiến thức và biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
Em cần chú ý hơn trong lớp học.
4. Mẫu nhận xét môn môn Đạo Đức:
Em đã liệt kê một số biểu hiện của chia sẻ yêu thương.
Em sẵn sàng tham gia vào các hoạt động phù hợp để giúp đỡ bạn bè gặp khó khăn.
Em nêu được một số biểu hiện của sự tôn trọng thầy giáo, cô giáo.
Em thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện sự tôn trọng đối với giáo viên.
Em biết cách chia sẻ nỗi buồn, niềm vui và những khó khăn hàng ngày với bạn bè
Em liệt kê được một số biểu hiện yêu quý bạn bè.
Em biết cách chia sẻ với bạn bè về những việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn.
Em đã có thể thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
Em biết cách kể về một người mà em yêu quý.
5. Mẫu nhận xét môn học học bạ lớp 3 theo thông tư 27:
TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC | GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC | NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO |
Em có ý thức tự giác cao trong học tập. Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề. Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập. Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời. Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập. Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập. Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân . Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn. Em có khả năng tự học một mình. Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm. Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập. Em bước đầu biết tự học. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao. Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao. Em chưa có ý thức tự học. Em nên tự giác hơn trong việc học. Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn . Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè. Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập . Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập. | Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt. Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm. Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt. Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè. Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt. Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè. Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm. Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt. Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt. Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả. Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè. Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp. Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè. Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn. Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập . Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác. Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến. | Em biết xác định và làm rõ thông tin. Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập. Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề. Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản. Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân. Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh. Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng. Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo. Em biết lựa chon thông tin tốt. Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân. Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt. Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai. Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé. Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao. Em biết giải quyết tình huống trong học tập. Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm. Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn. Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống. Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn. Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên. |
*Mẫu nhận xét môn học học bạ tiểu học được ban hành kèm theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT:
Các môn học và hoạt động giáo dục
Môn học và hoạt động giáo dục | Mức đạt được | Điểm KT ĐK | Nhận xét |
Tiếng Việt |
|
| …… |