Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Bảo hiểm xã hội

Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trường hợp người lao động thất nghiệp sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo Luật việc làm 2013. Người lao động thất nghiệp sẽ phải viết đơn xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì?
      • 2 2. Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
      • 3 3. Hướng dẫn viết đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp:
      • 4 4. Quy định về quỹ bảo hiểm thất nghiệp:
      • 5 5. Tổ chức thực hiện bảo hiểm thất nghiệp:
      • 6 6. Hồ sơ và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      1. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì?

      Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp là văn bản của người lao động thất nghiệp thuộc diện được hưởng bảo hiểm gửi đến trung tâm dịch vụ việc làm với nội dung đề nghị được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, đi kèm đơn sẽ có các giấy tờ kèm theo theo quy định của Luật việc làm.

      Mục đích của mẫu đơn: Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc của Nhà nước nhằm mục tiêu chính sách xã hội không vì mục tiêu lợi nhuận, hỗ trợ cho người lao động khi không may thất nghiệp, giải quyết khó khăn cho người lao động. Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp được gửi cho trung tâm dịch vụ việc làm nhằm mục đích đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và quyết định cho người viết đơn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

      2. Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

      Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      ——–***——-

      ĐỀ NGHỊ HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

      Kính gửi: Trung tâm dịch vụ việc làm…….

      Tên tôi là:…….Sinh ngày:………Nam, Nữ:…………

      Số CMTND/Số định danh cá nhân:………

      Số sổ BHXH:……….

      Số điện thoại:………Địa chỉ email: (nếu có)…….

      Số tài khoản:(ATM nếu có)……….. Tại ngân hàng:……

      Trình độ đào tạo:………

      Ngành nghề đào tạo:……….

      Ngày…….., tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc với (tên đơn vị) tại địa chỉ:…………

      Lý do chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc:……….

      Loại hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc:…….

      Số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp …………tháng.

      Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp (BHXH quận/huyện hoặc qua thẻ ATM):…….

      Kèm theo Đề nghị này là (1)……………và Sổ bảo hiểm xã hội của tôi. Đề nghị quý Trung tâm xem xét, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho tôi theo đúng quy định.

      Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

      …….., ngày … tháng … năm ….

      Người đề nghị

      (Ký và ghi rõ họ tên)

      3. Hướng dẫn viết đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      (1) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

      4. Quy định về quỹ bảo hiểm thất nghiệp:

      Nguồn hình thành Quỹ bảo hiểm thất nghiệp:

      – Các khoản đóng và hỗ trợ theo quy định tại Khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm.

      Xem thêm:  Làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần những giấy tờ gì?

      – Tiền sinh lời của hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

      – Nguồn thu hợp pháp khác, bao gồm: Tiền lãi chậm đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định; Các khoản thu hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

      Phương thức đóng và nguồn đóng bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động

      – Hằng tháng, người sử dụng lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm và trích tiền lương của từng người lao động theo mức quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm để đóng cùng một lúc vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

      – Nguồn đóng bảo hiểm thất nghiệp theo mức quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 57 Luật Việc làm của người sử dụng lao động như sau:

      Người sử dụng lao động là cơ quan, đơn vị, tổ chức được ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên thì ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ nguồn đóng bảo hiểm thất nghiệp và được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định của pháp luật về phân cấp quản lý ngân sách nhà nước.

      Người sử dụng lao động là cơ quan, đơn vị, tổ chức được ngân sách nhà nước bảo đảm một phần kinh phí hoạt động thường xuyên thì ngân sách nhà nước bảo đảm nguồn đóng bảo hiểm thất nghiệp cho số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước và được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hằng năm của cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định của pháp luật về phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. Phần bảo hiểm thất nghiệp phải đóng còn lại, người sử dụng lao động tự bảo đảm theo quy định tại Điểm c và Điểm d Khoản này.

      Người sử dụng lao động là doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức có hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thì khoản đóng bảo hiểm thất nghiệp được hạch toán vào chi phí sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong kỳ.

      Người sử dụng lao động là cơ quan, đơn vị, tổ chức khác thì khoản đóng bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng từ nguồn kinh phí hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định của pháp luật.

      Hỗ trợ từ ngân sách nhà nước

      – Ngân sách nhà nước hỗ trợ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo nguyên tắc bảo đảm duy trì số dư quỹ hằng năm bằng 02 lần tổng các khoản chi các chế độ bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp của năm trước liền kề nhưng mức hỗ trợ tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

      – Phương thức chuyển kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp:

      Vào quý IV hằng năm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam căn cứ dự toán thu, chi bảo hiểm thất nghiệp được cấp có thẩm quyền giao trong năm để xác định số kinh phí hỗ trợ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của năm trước theo mức quy định tại Khoản 1 Điều này, gửi Bộ Tài chính để chuyển một lần vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp;

      Xem thêm:  Trợ cấp thất nghiệp là gì? Điều kiện, thủ tục và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp?

      Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo quyết toán thu, chi Quỹ bảo hiểm thất nghiệp năm trước của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã được Hội đồng Quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông qua, Bộ Tài chính thực hiện thẩm định, xác định số kinh phí hỗ trợ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp năm trước. Trường hợp số kinh phí Bộ Tài chính đã cấp theo quy định tại Điểm a Khoản này lớn hơn số phải hỗ trợ theo quy định tại Khoản 1 Điều này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm nộp trả ngân sách nhà nước phần chênh lệch; trường hợp số đã cấp nhỏ hơn số phải hỗ trợ, Bộ Tài chính báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt cấp hỗ trợ bổ sung vào năm sau.

      – Nguồn kinh phí hỗ trợ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều này do ngân sách trung ương bảo đảm từ nguồn chi đảm bảo xã hội đã được Quốc hội quyết định.

      Chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp

      – Nội dung và mức chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội và quy định của pháp luật về quản lý tài chính đối với Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

      – Chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp hằng năm được phân bổ và giao dự toán như sau:

      Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ thu, chi, quản lý và sử dụng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp;

      Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, giải quyết các chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các nhiệm vụ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp;

      Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ thu bảo hiểm thất nghiệp.

      5. Tổ chức thực hiện bảo hiểm thất nghiệp:

      Tham gia bảo hiểm thất nghiệp

      – Hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp là hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó bao gồm nội dung cụ thể về tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

      – Người sử dụng lao động lập và nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cho tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người lao động có hiệu lực.

      Trường hợp người lao động đã giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng trước ngày 01 tháng 01 năm 2015 và đang thực hiện hợp đồng lao động này thì người sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho những người lao động này nếu thời hạn kết thúc hợp đồng còn ít nhất 03 tháng trở lên.

      Trường hợp người lao động giao kết nhiều hợp đồng lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm và đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo hợp đồng lao động giao kết có hiệu lực đầu tiên mà khi chấm dứt hoặc thay đổi hợp đồng dẫn đến người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động và người sử dụng lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp của hợp đồng lao động giao kết có hiệu lực kế tiếp có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Được hưởng trợ cấp thất nghiệp bao nhiêu tháng? Có được đóng BHXH tự nguyện?

      Trường hợp người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản hoặc ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị mà hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã giao kết theo quy định của pháp luật thì người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian này.

      6. Hồ sơ và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp:

      Căn cứ Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

      – Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu do Bộ LĐTBXH quy định);

      – Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

      – Sổ BHXH

      – 2 ảnh 3 x 4

      – CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photto nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu

      Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

      – Bước 1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt Hợp đồng lao động hoặc Hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

      – Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ:

      + Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

      + Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động.

      + Trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm giới thiệu việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      + Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

      – Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

      + Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ BHYT.

      + Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất thuộc chủ đề Bảo hiểm thất nghiệp, thư mục Biểu mẫu. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. Hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

      ảnh chủ đề

      Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2023

      Thất nghiệp là một trong những vấn đề lớn, diễn ra phổ biến mà rất nhiều người dân đang gặp phải. Khi thất nghiệp, người dân luôn mong muốn tìm kiếm được công việc mới. Một trong những biện pháp hỗ trợ tìm việc làm cho cá nhân, đó là họ thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng.

      ảnh chủ đề

      Chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bao gồm những chế độ gì?

      Bảo hiểm thất nghiệp là quyền lợi của người lao động khi ký hợp đồng với người sử dụng lao động, giúp người lao động giảm bớt khó khăn về tài chính khi chưa có việc làm. Vậy chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bao gồm những chế độ gì? là gì?

      ảnh chủ đề

      Chuyển nơi, tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Xử lý vi phạm và giải quyết tranh chấp về bảo hiểm thất nghiệp

      Xử lý vi phạm bảo hiểm xã hội? Xử lý vi phạm hành chính và xử lý hình sự các sai phạm về bảo hiểm xã hội? Giải quyết tranh chấp về Bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Quỹ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Sử dụng, quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp?

      Bảo hiểm xã hội là một cơ chế đảm bảo quyền lợi, với nguồn quỹ bảo hiểm thất nghiệp lớn hàng năm sẽ phần nào giúp người lao động có một nguồn thu cấp thiết cho việc chi trả các khoản tiền chi tiêu hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định.

      ảnh chủ đề

      Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan

      Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Trung Quốc? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Thái Lan?

      ảnh chủ đề

      Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của Bảo hiểm thất nghiệp?

      Bảo hiểm thất nghiệp có vai trò quan trọng đối với người lao động trong khoảng thời gian chưa có việc làm., nhằm giảm bớt một phần khó khăn về tài chính cho họ. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của Bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp trễ được không? Phải làm gì?

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp? Làm gì khi nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn? Làm gì nhận trợ cấp thất nghiệp khi trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Công ty nợ bảo hiểm có được hưởng chế độ thai sản không?
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Giới thiệu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. Hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

      ảnh chủ đề

      Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2023

      Thất nghiệp là một trong những vấn đề lớn, diễn ra phổ biến mà rất nhiều người dân đang gặp phải. Khi thất nghiệp, người dân luôn mong muốn tìm kiếm được công việc mới. Một trong những biện pháp hỗ trợ tìm việc làm cho cá nhân, đó là họ thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng.

      ảnh chủ đề

      Chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bao gồm những chế độ gì?

      Bảo hiểm thất nghiệp là quyền lợi của người lao động khi ký hợp đồng với người sử dụng lao động, giúp người lao động giảm bớt khó khăn về tài chính khi chưa có việc làm. Vậy chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bao gồm những chế độ gì? là gì?

      ảnh chủ đề

      Chuyển nơi, tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Xử lý vi phạm và giải quyết tranh chấp về bảo hiểm thất nghiệp

      Xử lý vi phạm bảo hiểm xã hội? Xử lý vi phạm hành chính và xử lý hình sự các sai phạm về bảo hiểm xã hội? Giải quyết tranh chấp về Bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Quỹ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Sử dụng, quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp?

      Bảo hiểm xã hội là một cơ chế đảm bảo quyền lợi, với nguồn quỹ bảo hiểm thất nghiệp lớn hàng năm sẽ phần nào giúp người lao động có một nguồn thu cấp thiết cho việc chi trả các khoản tiền chi tiêu hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định.

      ảnh chủ đề

      Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan

      Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Trung Quốc? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Thái Lan?

      ảnh chủ đề

      Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của Bảo hiểm thất nghiệp?

      Bảo hiểm thất nghiệp có vai trò quan trọng đối với người lao động trong khoảng thời gian chưa có việc làm., nhằm giảm bớt một phần khó khăn về tài chính cho họ. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của Bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp trễ được không? Phải làm gì?

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp? Làm gì khi nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn? Làm gì nhận trợ cấp thất nghiệp khi trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hiểm thất nghiệp

      Thất nghiệp

      Trợ cấp thất nghiệp


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục đăng ký chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp về quê

      Trợ cấp thất nghiệp là một trong những chế độ được hưởng của người lao động khi tham gia đóng bảo hiểm xã hội mà nghỉ việc. Hiện nay, nhiều lý do vì thay đổi chỗ ở, hay do nhu cầu khác mà người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn chuyển chỗ hưởng khác.

      ảnh chủ đề

      Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp? Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc không?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng 2023

      Thất nghiệp là một trong những vấn đề lớn, diễn ra phổ biến mà rất nhiều người dân đang gặp phải. Khi thất nghiệp, người dân luôn mong muốn tìm kiếm được công việc mới. Một trong những biện pháp hỗ trợ tìm việc làm cho cá nhân, đó là họ thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng.

      ảnh chủ đề

      Chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bao gồm những chế độ gì?

      Bảo hiểm thất nghiệp là quyền lợi của người lao động khi ký hợp đồng với người sử dụng lao động, giúp người lao động giảm bớt khó khăn về tài chính khi chưa có việc làm. Vậy chế độ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Bao gồm những chế độ gì? là gì?

      ảnh chủ đề

      Chuyển nơi, tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

      Trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, người được hưởng trợ cấp thất nghiệp muốn tạm dừng, thay đổi nơi hưởng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Xử lý vi phạm và giải quyết tranh chấp về bảo hiểm thất nghiệp

      Xử lý vi phạm bảo hiểm xã hội? Xử lý vi phạm hành chính và xử lý hình sự các sai phạm về bảo hiểm xã hội? Giải quyết tranh chấp về Bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Quỹ bảo hiểm thất nghiệp là gì? Sử dụng, quản lý quỹ bảo hiểm thất nghiệp?

      Bảo hiểm xã hội là một cơ chế đảm bảo quyền lợi, với nguồn quỹ bảo hiểm thất nghiệp lớn hàng năm sẽ phần nào giúp người lao động có một nguồn thu cấp thiết cho việc chi trả các khoản tiền chi tiêu hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định.

      ảnh chủ đề

      Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan

      Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Nhật Bản? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Trung Quốc? Bảo hiểm thất nghiệp theo pháp luật Thái Lan?

      ảnh chủ đề

      Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của Bảo hiểm thất nghiệp?

      Bảo hiểm thất nghiệp có vai trò quan trọng đối với người lao động trong khoảng thời gian chưa có việc làm., nhằm giảm bớt một phần khó khăn về tài chính cho họ. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đặc điểm và ý nghĩa của Bảo hiểm thất nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp trễ được không? Phải làm gì?

      Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp? Làm gì khi nhận tiền hưởng trợ cấp thất nghiệp quá thời hạn? Làm gì nhận trợ cấp thất nghiệp khi trễ hẹn thông báo tìm kiếm việc làm?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ