Chữ thập đỏ ở trường học là một hoạt động quan trọng. Bài viết dưới đây là nội dung về Mẫu báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học.Cùng tham khảo để nắm bắt rõ hơn nhé.
Mục lục bài viết
1. Khái niệm Báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học là gì?
Báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học là là văn bản được soạn thảo vào dịp cuối công tác từ thiện hay khi kết thúc một đợt từ thiện nhằm tổng kết tình hình hoạt động của công việc từ thiện sau một chu kỳ hoạt động.
2. Mẫu báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học:
2.1. Mẫu báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học – mẫu 1:
HỘI CTĐ……… | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
CHI HỘI CTĐ……… | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /BC-TH | ….., ngày….tháng…….năm……. |
BÁO CÁO
Tổng kết công tác Chữ thập đỏ trường học
Năm học……..
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BGDĐT ngày 14/3/2014 của Bộ GD&ĐT về việc đẩy mạnh hoạt động Chữ thập đỏ trong trường học;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị. Nay Trường ………. báo cáo tổng kết hoạt động Chữ thập đỏ trường học năm học … như sau:
I. TÌNH HÌNH CHUNG:
1.Thuận lợi:
– Vai trò, vị trí của Hội chữ thập đỏ Nhà trường ngày càng được khẳng định, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cán bộ, hội viên, thanh niên tình nguyện và học sinh. sinh ra . Từ đó, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, hoạt động đã giúp phong trào Hội ngày càng lớn mạnh.
– Sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội chữ thập đỏ trường và Hội chữ thập đỏ xã…… Góp phần đưa hoạt động Hội ngày càng hiệu quả.
2. Khó khăn:
– Một số cán bộ tham gia hoạt động trong công tác Chữ thập đỏ trường học thay đổi và kiêm nhiệm nhiều công tác nên hoạt động đôi khi còn hạn chế.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
1. Công tác tổ chức:
– Số hội viên mới trong năm:……..
– Số hội viên giảm trong năm:………
– Tổng số hội viên hiện tại:…………
+ Hội viên là học sinh: …….
+ Hội viên là giáo viên:…….
– Số đội viên của Đội Thanh thiếu niên CTĐ xung kích:……
– Tổng số cán bộ phụ trách công tác Chữ thập đỏ trường học là:……
2. Hoạt động Hội Chữ thập đỏ trường:
– Chủ động phân phối, triển khai, khảo sát, hướng dẫn, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện nội dung chương trình hoạt động Chữ thập đỏ.
– Chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo sơ kết, tổng kết hoạt động Chữ thập đỏ theo từng năm học.
– Tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho hội viên Chữ thập đỏ nhằm giúp họ tự bảo vệ mình và sơ cứu những người xung quanh khi tai nạn xảy ra.
– Xây dựng tổ chức hội đưa nội dung hoạt động của hội vào các tiết học ngoại khóa.
– Đội thiếu niên xung kích chữ thập đỏ là lực lượng tiên phong tham gia các phong trào do nhà trường phát động.
3. Công tác tuyên huấn:
3.1. Công tác tuyên truyền:
– Tổ chức nói chuyện dưới cờ với các chủ đề như: bệnh mắt học đường, sốt xuất huyết, bệnh gai cột sống…, bạo lực học đường. Sau đó, tuyên dương những gương học sinh tốt như: Không tham của bỏ của, vượt khó học tập, hai bạn cùng tiến…
– Thực hiện tuyên truyền giáo dục tích hợp thông qua các tiết dạy trên lớp. Giáo dục học sinh lòng nhân ái, yêu đồng bào, yêu cha, yêu quê hương, yêu cuộc sống xung quanh. Các buổi sinh hoạt tập thể, chào cờ, ngoại khóa,… giúp các em gắn kết với nhau hơn, hiểu nhau hơn, chia sẻ và giúp đỡ nhau khi cần.
– Những tấm gương người tốt việc tốt, những tấm gương vượt khó học tập qua đó giúp các em khát khao làm việc tốt, khát khao vươn lên trong học tập và sống tự giác, chủ động.
– Thường xuyên tuyên dương “Người tốt, việc tốt” trong buổi chào cờ. Đồng thời, nhân rộng gương điển hình trong học sinh để ngày càng có nhiều gương người tốt, việc tốt giúp ích cho nhà trường, gia đình và xã hội.
– Quan tâm đến từng hoàn cảnh của học sinh trong lớp, của từng người lao động khi cần nên có sức thuyết phục, tính lan tỏa cao, tinh thần phấn đấu của học sinh cao. học sinh cũng như tập thể sư phạm của nhà trường. Khi có các hoạt động xã hội, từ thiện, toàn trường đều hăng hái tham gia với tinh thần “Đến một lòng”, nhiều người góp công, ít người góp của nhưng tinh thần thoải mái, không áp lực, không quy lượng, không chạy theo thành tích.
– Sau mỗi đợt hoạt động xung kích nhà trường luôn công khai số tiền của từng lớp, từng cá nhân học sinh, giáo viên – công nhân viên tham gia họp đồng.
– Các bản tin, hình ảnh về hoạt động của Hội chữ thập đỏ thông qua các phong trào vì người nghèo, hiến máu nhân đạo, giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, đồng bào vùng sâu, vùng xa, bổ sung quỹ cũ… luôn được thông báo thời hạn để giáo dục học sinh thấm nhuần.
– Thông qua các buổi họp phụ huynh đầu năm và cuối năm, giáo viên chủ nhiệm luôn dành thời gian ít ỏi để cảm ơn cha mẹ học sinh đã quan tâm, giúp đỡ nhà trường trong việc giáo dục học sinh chăm ngoan. hành động nhân đạo, thông báo số tiền mà lớp quyên góp được.
– Phối hợp với đội phát thanh măng non tuyên truyền kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5) và kỷ niệm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11).
– Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh răng miệng, các bệnh về đường hô hấp, phòng chống HIV/AIDS…
– Tuyên truyền viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
3.2. Công tác huấn luyện:
– Tổ chức tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho hội viên Chữ thập đỏ xung kích.
– Cung cấp kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho hội viên trong các giờ học ngoại khóa.
4. Công tác xã hội nhân đạo:
4.1. Tổ chức hoạt động chăm lo tại trường:
– Thăm ốm đau đồng chí……
– Vận động hội viên tham gia ủng hộ học sinh nghèo hiếu học
5. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu:
– Thực hiện sơ cấp cứu cho học sinh là ….lần, cho giáo viên – nhân viên là ….lần.
– Vận động hội viên tham gia bảo hiểm y tế…em. Bảo hiểm tai nạn có … bạn tham gia.
– Tổ chức khám sức khỏe cho học sinh toàn trường…….học sinh tham gia.
– Phân loại sức khoẻ học sinh và thông báo cho phụ huynh về tình hình sức khoẻ của học sinh để có biện pháp xử lý tạm thời.
– Hoạt động dạy học luôn chiếm nhiều thời gian của giáo viên, hoạt động chuyên môn lấn át hoạt động của các ban ngành, đoàn thể nhưng năm nào các thầy cô, anh chị em cũng tích cực trong phong trào bạo động. rối loạn nhân đạo. Nhà trường hàng năm đều đạt chỉ tiêu 2 đơn vị máu/năm. Số giáo viên, công nhân viên hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước.
– Tổ chức tuyên truyền phòng chống sâu răng, vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ thông qua hướng dẫn trực tiếp là cán bộ y tế phụ trách và qua chương trình phát thanh măng non vào mỗi buổi sáng.
– Giáo dục cháu biết bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi tránh làm ô nhiễm môi trường.
– Giáo dục trẻ đi tiểu đúng chỗ.
Trên đây là báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học………..
HIỆU TRƯỞNG
2.2. Mẫu báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học – mẫu 2:
HỘI CTĐ HUYỆN … CHI HỘI CTĐ THƯỜNG … Số: … /BC – THBĐ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ., ngày ….tháng ….năm …. |
BÁO CÁO
TỔNG KẾT CÔNG TÁC CHỮ THẬP ĐỎ NĂM HỌC ………
Căn cứ vào công văn của Hội CTĐ huyện ……Thực hiện kế hoạch hoạt động công tác chữ thập đỏ xã ………. cùng với sự phối kết hợp của phòng giáo dục và đào tạo và huyện Đoàn …………
Thực hiện kế hoạch hoạt động công tác chữ thập đỏ chi hội CTĐ Trường Tiểu học ………. năm học …………… Chi hội chữ thập đỏ trường Tiểu học ………. báo cáo kết quả công tác của hội năm học ………….. như sau:
1. Công tác tổ chức:
– Tổng số hội viên trong chi hội: ….hội viên
– Trong đó
+ Hội viên là giáo viên: ….đ/c
+ Hội viên là cán bộ nhân viên đ/c
– Số tổ hội:……….
* Thuận lợi:
Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ huyện ………., Hội Chữ thập đỏ xã ………….
Hội luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ chặt chẽ, thường xuyên, có hiệu quả của các cấp, các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự quan tâm của BGH nhà trường.
Chi hội có tập thể cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ nhiệt tình, luôn tích cực ủng hộ, làm việc thiện. Tập hợp các thành viên đoàn kết, sáng tạo với tinh thần cao trong các sự kiện từ thiện.
* Khăn tắm:
Cán bộ CTĐ trong chi bộ nhà trường phải kiêm nhiệm nhiều công việc nên không gặp nhiều khó khăn trong công tác CTĐ.
Nguồn quỹ của chi hội còn hạn chế nên việc hỗ trợ hội viên khó khăn của chi hội chưa đáp ứng được nhiều cho hoạt động của chi hội.
Địa phương nghèo, tư tưởng lạc hậu nên việc tổ chức hội gặp nhiều khó khăn.* Khã khăn:
Cán bộ làm công tác chữ thập đỏ trong chi hội nhà trường phải đảm nhiệm nhiều công việc nên gặp không ít khó khăn trong công tác chữ thập đỏ.
Nguồn quỹ của chi hội cền hạn chế nên việc hỗ trợ hội viên trong chi hội gặp khã khăn chưa đáp ứn Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ huyện ………., Hội Chữ thập đỏ xã ………….
Hội luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ chặt chẽ, thường xuyên, có hiệu quả của các cấp, các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự quan tâm của BGH nhà trường.
Chi hội có tập thể cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ nhiệt tình, luôn tích cực ủng hộ, làm việc thiện. Tập hợp các thành viên đoàn kết, sáng tạo với tinh thần cao trong các sự kiện từ thiện.
* Khăn tắm:
Cán bộ CTĐ trong chi bộ nhà trường phải kiêm nhiệm nhiều công việc nên không gặp nhiều khó khăn trong công tác CTĐ.
Nguồn quỹ của chi hội còn hạn chế nên việc hỗ trợ hội viên khó khăn của chi hội chưa đáp ứng được nhiều cho hoạt động của chi hội.
Địa phương nghèo, tư tưởng lạc hậu nên việc tổ chức hội gặp nhiều khó khăn.g được nhiều cho hội hoạt động.
Địa phương cền nghèo nàn, lạc hậu về tư tưởng nên các tổ chức của hội cền gặp khó khăn.
2. Công tác tuyên truyền, huấn luyện và phối hợp:
Trong năm học ………. hội chữ thập đỏ trường tiểu học ………. luôn làm tốt công tác tuyên truyền chuẩn bị cho các kỳ thi vào nhiều hình thức tuyên truyền như: : Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin qua các buổi chào cờ, tiết học, bài giảng của giáo viên trên lớp, tranh ảnh, tờ rơi, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ…
Chi hội tổ chức các chương trình ý nghĩa như: Xuân ấm áp yêu thương, Chương trình thắp sáng ước mơ cho các em, Hũ gạo tình thương, …. tuyên truyền nghiệp vụ chữ thập đỏ, tổ chức phát thanh 32 lượt cho người nghe và xem tại chi nhánh, mở các chuyên đề các lớp tập huấn, cách sơ cứu, cách phòng tránh tai nạn thương tích tại Chi hội cho đoàn viên, sinh viên.
Qua việc tuyên truyền vận động hội viên trong và ngoài chi hội tham gia, thực hiện các phong trào xây dựng chi hội tiêu biểu sẽ có ảnh hưởng tốt đến hoạt động của chi hội để chi hội đạt kết quả cao trong các cuộc thi.
Trong năm học vừa qua, chi bộ đã phối hợp tổ chức các chương trình, hoạt động với các ngành xã và địa phương như tặng quà, tặng gạo cho học sinh nghèo, thăm hỏi động viên kịp thời gia đình có hoàn cảnh khó khăn. chính sách, đặc biệt khó khăn,…
3. Công tác xây dựng quỹ:
Chi hội cã
– Ủng hộ phông trào thi đua chào mừng 70 năm ngày thành lập hội CTĐ: …… đồng
– Quü tết vì người nghèo là: …… đồng
– Ủng hộ chữ thập đỏ xã ….: …… đồng
– Ủng hộ đổ đường bê tông xã …….: … đồng
– Quü hũ gạo tình thương: 500.000 đồng
– Quỹ ủng hộ vì công nhân viên chức lao động nghèo: …đồng
– Quỹ bếp ăn tình thương tại bệnh viện đa khoa huyện …đồng
– Ủng hộ quỹ thắp sáng ước mơ cho em ….đ
– Ủng hộ hạnh phúc người mù: …đ
– Ủng hộ đồng bào miền Trung: ….đ
– Ủng hộ nạn nhân bị chất độc da cam: ……đ
– Ủng hộ hội nông dân: ……đ
– Ủng hộ quỹ vì hạnh phúc trẻ thơ: …đ
4. Công tác cứu trợ:
Tổng số học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong năm học … là: ….em
Với mục tiêu của Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có trách nhiệm với người nghèo. Hội chữ thập đỏ của trường luôn quan tâm đến công tác xã hội, nhiều vận động viên, quần chúng, học sinh tham gia công tác nhân đạo. Trong năm qua chi bộ luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Hội chữ thập đỏ ……, Hội chữ thập đỏ xã ……, Phòng GD&ĐT huyện Đoàn. ….., chi nhánh đã đảm nhận nhiệm vụ chính là giúp ích cho xã hội. Tổ chức nhiều hoạt động tại chi hội, cơ sở như hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, gia đình có công với cách mạng và các hoạt động cứu trợ thường xuyên, liên tục khác cho các đối tượng như người nghèo, bệnh tật, cơ nhỡ. nghèo, mồ côi,…
Kết quả:
Hội đã phát động phong trào giúp bạn vượt khó bằng cặp sách cho học sinh nghèo và học sinh là hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 240.000đ. Tặng 21 học sinh đặc biệt mùa đông 21 bộ đồng phục mùa đông. Chi hội phát động chương trình xây dựng “Hũ gạo tình thương” đã quyên góp được 295 kg gạo trao cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chi hội. Tặng 5 bộ đồ dùng học tập, 120 chiếc khăn quàng đỏ….
Chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường:
Số tủ thuốc SCC: 02
Khám chữa bệnh 02 lần/năm với: 1216 lượt người
Số người đang điều trị: 85 người
Số ngày tham gia dọn dẹp nghĩa trang xã là 2 ngày với 240 công nhân.
Tổ chức vệ sinh trường lớp Vệ sinh lớp học, vỉa hè, vệ sinh hàng tuần vào thứ 2 và thứ 6.
Chi đoàn trồng thêm 200 cây xanh, trồng hoa bổ sung tại 14 bồn hoa là công trình măng non của Đoàn trường đóng góp cho chi đoàn.
– Tham gia hiến máu với tư cách là Hội chữ thập đỏ huyện..tổ chức: 03 đ/c.
6. Đề xuất, kiến nghị
– Đề nghị lãnh đạo, chi hội Trăng lưỡi liềm đỏ huyện quan tâm, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí để hội hoạt động thuận lợi hơn trong những năm học tới.
– Thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho hội viên của hội với nhiều chuyên đề, chủ đề hay, ý nghĩa, hiệu quả để chúng tôi tham gia, tham khảo, vận động vào thực tế tại hội mình.
– Tổ chức khen thưởng, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chi nhánh thường xuyên hơn.
Trên đây là những kết quả công tác chữ thập đỏ của chi bộ trường tiểu học …………. Chi bộ rất mong nhận được được sự quan tâm giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ huyện ……….. để chi hội đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Xin chân thành cảm ơn. /.
T/M CHI HỘI TRƯỜNG TH …… Chi Hội trưởng |
3. Vai trò của Mẫu báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học:
Báo cáo tổng kết công tác chữ thập đỏ trường học Trên cơ sở đánh giá, tổng hợp tình hình hoạt động và phong trào chữ thập đỏ ở các sân bóng, trường tiểu học, trung học phổ thông và trung học cơ sở trong cả nước. suốt 1 năm. Từ đó vạch ra hướng phát triển cho năm tiếp theo.