Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Lệ phí thành lập chi nhánh của công ty là bao nhiêu?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trên thực tế, trong quá trình hoạt động kinh doanh, có nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình, vì vậy đã phát sinh nhu cầu thành lập chi nhánh công ty. Vậy lệ phí thành lập chi nhánh công ty hiện nay là bao nhiêu?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Lệ phí thành lập chi nhánh của công ty là bao nhiêu?
      • 2 2. Thủ tục cần thực hiện khi thành lập chi nhánh của công ty: 
      • 3 3. Quy định về các đối tượng được miễn phí và lệ phí: 

      1. Lệ phí thành lập chi nhánh của công ty là bao nhiêu?

      Căn cứ theo quy định tại Điều 44 của Văn bản hợp nhất Luật doanh nghiệp năm 2022 có quy định về chi nhánh của công ty. Theo đó, chi nhánh công ty được xem là đơn vị phụ thuộc của các doanh nghiệp, chi nhánh công ty có chức năng và nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty sẽ phải đúng với ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Theo quy định của pháp luật hiện nay, trong quá trình thành lập chi nhánh công ty, sẽ phải chịu trách nhiệm đóng lệ phí theo quy định của pháp luật. Lệ phí thành lập chi nhánh công ty sẽ bao gồm nhiều loại khác nhau, trong đó có thể kể đến các loại lệ phí cần phải nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và lệ phí dịch vụ trong quá trình thành lập chi nhánh công ty. Có thể kể đến những nghĩa vụ lệ phí trong quá trình thành lập chi nhánh của công ty như sau:

      – Lệ phí xin cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh công ty. Lệ phí để cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty hiện nay đang được xác định là từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/lần căn cứ theo quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp (sau được sửa đổi tại Thông tư 74/2022/TT-BTC). Miễn lệ phí đối với trường hợp đăng ký thông qua mạng điện tử căn cứ theo quy định tại Thông tư 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp (sau được sửa đổi tại Thông tư 74/2022/TT-BTC);

      – Lệ phí đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện nay được xác định là 100.000 đồng;

      – Lệ phí đối với hồ sơ đăng ký nộp thông qua hệ thống Cổng thông tin điện tử hiện nay đang được xác định là miễn phí;

      Xem thêm:  Chi nhánh có tư cách pháp nhân? Quyền và nghĩa vụ của chi nhánh công ty?

      – Lệ phí đối với hoạt động công bố thông tin thành lập chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật hiện nay được xác định bằng 100.000 đồng;

      – Lệ phí khắc con dấu cho chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật hiện nay dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng, tùy thuộc vào giá của từng đơn vị;

      – Lệ phí làm bảng hiệu cho chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật hiện nay được xác định là 200.000 đồng/bảng;

      – Lệ phí môn bài trong quá trình thành lập chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật hiện nay là miễn lệ phí căn cứ theo khoản 1 Điều 1 của Nghị định 22/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP ngày 04/10/2016 của Chính phủ quy định về lệ phí môn bài.

      2. Thủ tục cần thực hiện khi thành lập chi nhánh của công ty: 

      Trước hết, đối với từng loại hình công ty khác nhau, quá trình thành lập chi nhánh công ty sẽ cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ khác nhau. Cụ thể như sau:

      – Để thực hiện thủ tục mở chi nhánh đối với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ và tài liệu sau đây:

      + Mẫu văn bản thông báo thành lập chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn theo mẫu do pháp luật quy định;

      + Văn bản quyết định của chủ sở hữu công ty liên quan đến quá trình thành lập chi nhánh công ty;

      + Tờ khai quyết định về việc bổ nhiệm đối với những người đứng đầu chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn;

      + Văn bản ủy quyền cho cá nhân đại diện thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

      + Bản sao hợp pháp đối với các loại giấy tờ pháp lý cá nhân như căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của người đứng đầu chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn;

      + Bản sao hợp pháp của giấy tờ pháp lý cá nhân người được ủy quyền thực hiện thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền.

      – Để thực hiện thủ tục mở chi nhánh đối với loại hình công ty cổ phần thì cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ và tài liệu sau:

      + Mẫu văn bản thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh công ty cổ phần theo mẫu do pháp luật quy định;

      Xem thêm:  Điều chỉnh giấy phép Chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

      + Văn bản quyết định của hội đồng quản trị liên quan đến quá trình thành lập chi nhánh công ty cổ phần;

      + Biên bản về việc lập chi nhánh công ty cổ phần của hội đồng quản trị;

      + Tờ khai quyết định về việc bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty cổ phần;

      + Văn bản ủy quyền cho cá nhân đại diện để thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền;

      + Bản sao hợp pháp các loại giấy tờ pháp lý cá nhân của người đứng đầu chi nhánh công ty cổ phần;

      + Bản sao hợp pháp các loại giấy tờ pháp lý cá nhân của người được ủy quyền. 

      Nhìn chung, trình tự và thủ tục cần phải thực hiện khi thành lập chi nhánh công ty sẽ trải qua lộ trình như sau: 

      Bước 1: Chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ để nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thành phần hồ sơ làm việc tại cơ quan có thẩm quyền đóng vai trò vô cùng quan trọng. Các loại giấy tờ và tài liệu trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ bao gồm các loại giấy tờ và tài liệu nêu trên tùy thuộc vào từng loại hình công ty khác nhau.

      Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền. Người đứng đầu chi nhánh hoặc người được ủy quyền sẽ tiến hành hoạt động nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chi nhánh. Hoặc có thể thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty qua mạng bằng cổng thông tin điện tử.

      Bước 3: Chò cấp giấy phép chứng nhận thành lập chi nhánh công ty. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành hoạt động xem xét hồ sơ và giải quyết theo quy định pháp luật. Nếu nhận thấy hồ sơ chưa đúng quy định, cơ quan này sẽ gửi công văn yêu cầu chỉnh sửa và bổ sung. Nếu thấy hồ sơ đã hoàn thiện, chi nhánh sẽ được cấp giấy chứng nhận.

      Bước 4: Thực hiện các công tác sau khi thành lập chi nhánh. Chi nhánh vừa thành lập cần phải công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia về quá trình thành lập chi nhánh công ty. Tiến hành hoạt động đăng ký và công bố dấu của chi nhánh. Tiến hành hoạt động kê khai thuế và đóng các loại thuế theo quy định của pháp luật tại cơ quan có thẩm quyền. Bảng hiệu của chi nhánh sẽ cần phải được làm và treo tại trụ sở chính của chi nhánh. Bên cạnh đó, chi nhánh sẽ cần phải tạo tài khoản riêng và đăng ký chữ ký số. Ngoài ra, còn phải phát hành hóa đơn thuế giá trị gia tăng cho chi nhánh công ty.

      Xem thêm:  Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      3. Quy định về các đối tượng được miễn phí và lệ phí: 

      Căn cứ theo quy định tại Điều 5 của Thông tư 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp (sau được sửa đổi tại Thông tư 74/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về hình thức, thời hạn thu, nộp, kê khai các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quy định của Bộ Tài chính), có quy định về các đối tượng được miễn phí và lệ phí. Cụ thể như sau:

      – Doanh nghiệp thực hiện thủ tục bổ sung, thay đổi thông tin do có sự thay đổi về địa giới hành chính sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp và công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;

      – Đăng ký giải thể doanh nghiệp, tạm ngừng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chấm dứt hoạt động cho chi nhánh và văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp;

      – Doanh nghiệp thực hiện hoạt động đăng ký doanh nghiệp thông qua mạng điện tử cũng sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp;

      – Các cơ quan nhà nước tiến hành hoạt động đề nghị cung cấp thông tin phục vụ cho quá trình quản lý nhà nước cũng được miễn lệ phí cung cấp thông tin doanh nghiệp;

      – Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện hoạt động chuyển đổi từ hộ kinh doanh cũng sẽ được miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp, miễn phí cung cấp thông tin doanh nghiệp lần đầu.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Thông tư 47/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin doanh nghiệp, lệ phí đăng ký doanh nghiệp;

      – Thông tư 74/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định về hình thức, thời hạn thu, nộp, kê khai các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền quy định của Bộ Tài chính.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Lệ phí thành lập chi nhánh của công ty là bao nhiêu? thuộc chủ đề Chi nhánh công ty, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      Giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là căn cứ để Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước xem xét và chấp thuận cho việc chi nhánh của công ty chứng khoán được đóng cửa. Vậy giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      Công ty chứng khoán nói chung và chi nhánh công ty chứng khoán nói riêng khi có sự thay đổi về địa điểm thì đều cần có sự chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền, biểu hiện thông qua quyết định của cơ quan này trên cơ sở giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán.

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      Trách nhiệm nộp thuế của doanh nghiệp, doanh nghiệp, văn phòng địa diện là một trong những hoạt động bắt buộc phải thực hiện đầy đủ khi đến thời hạn phải nộp thuế tại cơ quan có thẩm quyền. Trùy thuộc vào từng loại hình chi nhánh thì có cách thức khai thuế khác nhau. Vậy chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu riêng không?

      Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.

      ảnh chủ đề

      Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Chi nhánh và văn phòng đại diện trên thực tế có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên chi nhánh và văn phòng đại diện vẫn có những điểm khác biệt về chức năng, hình thức thanh toán ... Vậy trên thực tế, khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì các công ty nên lựa chọn hình thức mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      Giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là căn cứ để Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước xem xét và chấp thuận cho việc chi nhánh của công ty chứng khoán được đóng cửa. Vậy giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      Công ty chứng khoán nói chung và chi nhánh công ty chứng khoán nói riêng khi có sự thay đổi về địa điểm thì đều cần có sự chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền, biểu hiện thông qua quyết định của cơ quan này trên cơ sở giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán.

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      Trách nhiệm nộp thuế của doanh nghiệp, doanh nghiệp, văn phòng địa diện là một trong những hoạt động bắt buộc phải thực hiện đầy đủ khi đến thời hạn phải nộp thuế tại cơ quan có thẩm quyền. Trùy thuộc vào từng loại hình chi nhánh thì có cách thức khai thuế khác nhau. Vậy chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu riêng không?

      Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.

      ảnh chủ đề

      Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Chi nhánh và văn phòng đại diện trên thực tế có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên chi nhánh và văn phòng đại diện vẫn có những điểm khác biệt về chức năng, hình thức thanh toán ... Vậy trên thực tế, khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì các công ty nên lựa chọn hình thức mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Xem thêm

      Tags:

      Chi nhánh công ty


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      Giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là căn cứ để Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước xem xét và chấp thuận cho việc chi nhánh của công ty chứng khoán được đóng cửa. Vậy giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      Công ty chứng khoán nói chung và chi nhánh công ty chứng khoán nói riêng khi có sự thay đổi về địa điểm thì đều cần có sự chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền, biểu hiện thông qua quyết định của cơ quan này trên cơ sở giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán.

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      Trách nhiệm nộp thuế của doanh nghiệp, doanh nghiệp, văn phòng địa diện là một trong những hoạt động bắt buộc phải thực hiện đầy đủ khi đến thời hạn phải nộp thuế tại cơ quan có thẩm quyền. Trùy thuộc vào từng loại hình chi nhánh thì có cách thức khai thuế khác nhau. Vậy chi nhánh công ty nước ngoài phải nộp các loại thuế gì?

      ảnh chủ đề

      Chi nhánh công ty có được sử dụng con dấu riêng không?

      Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.

      ảnh chủ đề

      Nên lựa chọn mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Chi nhánh và văn phòng đại diện trên thực tế có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên chi nhánh và văn phòng đại diện vẫn có những điểm khác biệt về chức năng, hình thức thanh toán ... Vậy trên thực tế, khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì các công ty nên lựa chọn hình thức mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ