Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Thương mại

Khuyến mại nhưng không có giải thưởng có bị phạt không?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Khuyến mại theo quy định là một trong những hình thức xúc tiến thương mại rất tốt trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Vậy trường hợp khuyến mại nhưng không có giải thưởng có bị phạt không?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Thế nào là khuyến mại nhưng không có giải thưởng?
      • 2 2. Khuyến mại nhưng không có giải thưởng có bị phạt không?
      • 3 3. Quy định về hình thức khuyến mại mang tính chất may rủi:
      • 4 4. Thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại mang tính may rủi như thế nào?
      • 5 5. Cách xử lý giải thưởng không có người trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi:

      1. Thế nào là khuyến mại nhưng không có giải thưởng?

      Khuyến mại là một trong những chiêu trò marketing rất phổ biến hiện nay tại các siêu thị, các nhà hàng, các doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán,… nhằm kích cầu mua bán của người tiêu dùng. Khuyến mại theo quy định của pháp luật gồm 09 hình thức, cụ thể là:

      – Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

      – Tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền.

      – Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã đăng ký hoặc thông báo. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ thuộc diện Nhà nước quản lý giá thì việc khuyến mại th

      – Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hay một số lợi ích nhất định.

      – Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.

      – Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.

      – Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên: việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hoá, dịch vụ hoặc các hình thức khác.

      Xem thêm:  Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      – Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại.

      – Các hình thức khuyến mại khác được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

      Và việc khuyến mại nhưng không có giải thưởng có thể xem đó là hình thức khuyến mại mang tính chất may rủi.

      2. Khuyến mại nhưng không có giải thưởng có bị phạt không?

      Căn cứ Điều 33 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP quy định việc xử phạt đối với hành vi khuyến mại nhưng không có giải thưởng như sau:

      – Về việc cung cấp, công khai thông tin về hoạt động khuyến mại khi thực hiện khuyến mại mà không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ hoặc thực hiện không đúng quy định: mức xử phạt từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

      Do đó, nếu như tổ chức thực hiện khuyến mại nhưng không có giải thưởng sẽ bị phạt mức tiền nêu trên từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

      3. Quy định về hình thức khuyến mại mang tính chất may rủi:

      Chương trình khuyến mại mang tính may rủi được hiểu là việc bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính chất may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng sẽ dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.

      Căn cứ theo Điều 13 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định hình thức khuyến mại mang tính chất may rủi phải tuân theo các điều kiện sau:

      – Phải được tổ chức một cách công khai, theo thể lệ đã công bố, có sự chứng kiến của khách hàng và phải được lập thành biên bản đối với việc xác định trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi.

      – Thương nhân tổ chức việc khuyến mại phải có trách nhiệm thông báo đến Sở công thương nơi thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hóa trong trường hợp bằng chứng xác định trúng thưởng phát hành kèm theo hàng hóa.

      – Các điều kiện đối với bằng chứng xác định trúng thưởng của chương trình khuyến mại:

      Xem thêm:  Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại tổ chức các sự kiện để thu hút khách hàng

      + Phải được thể hiện dưới dạng vật chất, ví dụ như vé số, phiếu, thẻ dự thưởng; tem, phiếu trúng thưởng; tem, phiếu trúng thưởng; hoặc các thông điệp dữ liệu như thư điện tử; mã code; mã sản phẩm; mã giao dịch;…

      + Có hình thức khác với xổ số do nhà nước độc quyền phát hành và không được sử dụng kết quả xổ số của Nhà nước để làm kết quả xác định trúng thưởng.

      – Trong trường hợp không có người trúng giải thưởng tức là hết thời hạn trao thưởng nhưng không có người nhận hoặc không xác định được người trúng thưởng, thương nhận thực hiện chương trình khuyến mại phải chịu trách nhiệm trích 50% giá trị giải thưởng đã công bố vào ngân sách nhà nước.

      4. Thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại mang tính may rủi như thế nào?

      Căn cứ Điều 19 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định về đăng ký hoạt động khuyến mại, cụ thể như sau:

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

      Hồ sơ bao gồm:

      – Đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại (theo mẫu số 02 quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP).

      – Thể lệ chương trình khuyến mại (theo mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP).

      – Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng.

      – Giấy tờ chứng minh về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định (bản sao không cần chứng thực).

      – Nội dung đăng ký thực hiện khuyến mại phải gồm các thông tin sau:

      + Tên thương nhân thực hiện khuyến mại.

      + Tên chương trình khuyến mại.

      + Địa bàn thực hiện khuyến mại.

      + Hình thức khuyến mại.

      + Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

      + Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

      + Thời gian thực hiện khuyến mại.

      + Khách hành của chương trình khuyến mại.

      + Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại.

      + Nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại là gì?

      Bước 2: Nộp hồ sơ:

      Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ như trên, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết:

      + Đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: nộp tại Sở công thương.

      Xem thêm:  Các hình thức khuyến mại thương nhân được phép tiến hành

      + Đối với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thực hiện trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên và chương trình khuyến mại theo các hình thức khác: nộp tại Bộ công thương.

      Hình thức nộp hồ sơ: có thể nộp qua đường hồ sơ đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp.

      Bước 3: Tiếp nhận và giải quyết:

      – Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và trả lời về việc có hay không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại cho doanh nghiệp.

      + Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: trong vòng 05 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc đăng ký chương trình khuyến mại cho doanh nghiệp.

      + Trường hợp hồ sơ không đầy đủ và hợp lệ: cơ quan có thẩm quyền sẽ từ chối cấp và có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

      5. Cách xử lý giải thưởng không có người trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi:

      Thực tế, việc trúng thưởng trong chương trình khuyến mại này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự may mắn của khách hàng.

      Nếu như số lượng giải thưởng khá ít so với phần trăm số sản phẩm tung ra thị trường kết hợp dùng với thời hạn mua hàng trúng thưởng thường diễn ra trong thời gian khá ngắn thì sẽ có trường hợp không có ai trúng giải thưởng.

      Căn cứ khoản 4 Điều 96 Luật thương mại quy định nếu như không có người trúng thưởng trong chương trình khuyến mại mang tính chất may rủi thì giải thưởng đó, doanh nghiệp sẽ trích 50% giá trị giải thưởng đã được công bố nộp vào ngân sách Nhà nước.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      Văn bản hợp nhất số 17/VBHN-VPQH Luật thương mại

      Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

      Nghị định số 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Khuyến mại nhưng không có giải thưởng có bị phạt không? thuộc chủ đề Khuyến mại, thư mục Thương mại. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?
      • Các trường hợp chấm dứt hợp đồng thương mại? Lấy ví dụ?
      • Công ty Logistic là gì? Quy định về thành lập công ty Logistic?
      • Mẫu hợp đồng nguyên tắc vận chuyển hàng hóa mới nhất
      • Phân tích các nguyên tắc thực hiện hợp đồng thương mại.
      • So sánh phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại hợp đồng thương mại
      • Công ty xuất nhập khẩu là gì? Mở công ty xuất nhập khẩu?
      • Mở cửa hàng kinh doanh nhỏ cần gì? Có phải đăng ký không?
      • Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
      • Trung gian thương mại là gì? Đặc điểm, vai trò trung gian thương mại?
      • Gia công quốc tế là gì? Các lưu ý với hợp đồng gia công quốc tế?
      • Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      Xem thêm

      Tags:

      Khuyến mại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh không lành mạnh

      Khuyến mại là hoạt động thương mại được doanh nghiệp áp dụng nhằm mục đích thu hút khách hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mình.

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ