Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

  • 12/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    12/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Độc quyền nhóm là gì?
      • 2 2. Dấu hiệu nhận biết nhóm độc quyền:
      • 3 3. Ví dụ về chế độ độc quyền nhóm:

      1. Độc quyền nhóm là gì?

      – Độc quyền là một thị trường có đặc điểm là một số ít các công ty nhận ra rằng họ phụ thuộc lẫn nhau trong các chính sách giá cả và sản lượng của mình. Số lượng các công ty đủ nhỏ để cung cấp cho mỗi công ty một số sức mạnh thị trường. Thuật ngữ “độc quyền” dùng để chỉ một số ít các nhà sản xuất đang làm việc, rõ ràng hoặc ngầm, để hạn chế sản lượng và / hoặc ấn định giá, nhằm đạt được lợi nhuận trên thị trường bình thường.

      – Các yếu tố kinh tế, luật pháp và công nghệ có thể góp phần hình thành và duy trì hoặc giải thể các tổ chức độc tài. Khó khăn lớn mà những kẻ độc tài phải đối mặt là tình thế khó xử của tù nhân mà mỗi thành viên phải đối mặt, điều này khuyến khích mỗi thành viên gian lận. Chính sách của chính phủ có thể không khuyến khích hoặc khuyến khích các hành vi độc tài, và các công ty trong các nền kinh tế hỗn hợp thường tìm kiếm sự phù hộ của chính phủ để tìm ra các cách hạn chế cạnh tranh.

      – Độc quyền được phân biệt với cạnh tranh hoàn hảo vì mỗi công ty trong cơ chế độc quyền phải tính đến sự phụ thuộc lẫn nhau của họ; khỏi cạnh tranh độc quyền vì các công ty có một số quyền kiểm soát về giá cả; và khỏi độc quyền vì nhà độc quyền không có đối thủ. Nhìn chung, việc phân tích độc quyền liên quan đến tác động của sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các công ty trong các quyết định về giá cả và sản lượng.

      – Có một số loại độc quyền: Khi tất cả các công ty có quy mô (gần như) bằng nhau, cơ quan độc quyền được cho là đối xứng. Khi không đúng như vậy, tổ chức độc quyền là không đối xứng. Một cơ chế độc quyền bất đối xứng điển hình là công ty thống trị. Một ngành công nghiệp độc quyền có thể sản xuất hàng hóa đồng nhất / không khác biệt hoặc nó có thể sản xuất hàng hóa không đồng nhất / khác biệt. Việc phân tích hành vi độc quyền thường giả định một hành vi độc quyền đối xứng, thường là độc quyền. Cho dù cơ quan độc quyền là khác biệt hay không khác biệt, vấn đề quan trọng là xác định cách thức mà các công ty hành động khi đối mặt với sự phụ thuộc lẫn nhau đã nhận ra của họ.

      Xem thêm:  Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      – Nói chung, có hai cách tiếp cận rộng rãi cho vấn đề này. Đầu tiên là giả định rằng các công ty cư xử hợp tác. Đó là, họ cấu kết với nhau để tối đa hóa lợi nhuận độc quyền chung. Thứ hai là giả định rằng các công ty hành xử độc lập hoặc bất hợp tác. Việc phân tích hành vi độc quyền dưới giả định bất hợp tác là cơ sở của lý thuyết độc quyền. Trong lý thuyết độc quyền bất hợp tác, có sự phân biệt giữa các mô hình trong đó các công ty chọn số lượng và những mô hình mà họ chọn giá cả. Mô hình thiết lập số lượng thường được gọi là mô hình Cournet và mô hình thiết lập giá là mô hình Bertrand.

      – Một độc quyền là một thị trường chỉ với một nhà sản xuất, một duopoly có hai công ty, và độc quyền nhóm bao gồm hai hoặc nhiều công ty. Không có giới hạn trên chính xác đối với số lượng công ty trong một cơ quan độc quyền, nhưng số lượng phải đủ thấp để các hành động của một công ty ảnh hưởng đáng kể đến các công ty khác.

      – Theo đó, có thể thấy ngành công nghiệp Hoa Kỳ với việc chỉ có 4 công ty kiểm soát gần 2/3 tổng số chuyến bay nội địa ở Mỹ tính đến năm 2021, người ta cho rằng ngành hàng không là ngành độc quyền. Bốn công ty này là Delta Airlines, United Airlines Holdings, Southwest Airlines và American Airlines. Theo một báo cáo do Nhà Trắng tổng hợp, “sự cạnh tranh giảm góp phần làm tăng các loại phí như phí hành lý và phí hủy. Những khoản phí này thường được tăng lên trong khi khóa cửa, thể hiện sự thiếu áp lực cạnh tranh và thường bị che giấu với người tiêu dùng tại điểm mua hàng.

      – Điều thú vị là vào năm 1978, Đạo luật bãi bỏ quy định hàng không đã được áp dụng, đạo luật này đã tước bỏ khả năng điều chỉnh ngành của Ban Hàng không Dân dụng.  Trước thời điểm này, ngành hàng không hoạt động giống như một ngành dịch vụ công cộng, trong khi giá vé đã giảm 20 năm trước khi việc bãi bỏ quy định được áp dụng.

      2. Dấu hiệu nhận biết nhóm độc quyền:

      – Điều thú vị cần lưu ý là cả vấn đề duy trì độc quyền và vấn đề phối hợp hành động giữa người mua và người bán nói chung trên thị trường đều liên quan đến việc định hình phần thưởng cho các tình huống khó xử của tù nhân và các trò chơi phối hợp liên quan lặp lại theo thời gian. Kết quả là, nhiều yếu tố thể chế giống nhau tạo điều kiện cho sự phát triển của nền kinh tế thị trường bằng cách giảm bớt các vấn đề khó xử của tù nhân giữa những người tham gia thị trường, chẳng hạn như việc thực thi hợp đồng một cách an toàn, các điều kiện văn hóa có độ tin cậy cao và có đi có lại, và chính sách kinh tế tự do công bằng, cũng có thể có khả năng giúp khuyến khích và duy trì sự độc tài.

      Xem thêm:  Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      – Các chính phủ đôi khi phản ứng với các tổ chức độc tài bằng luật chống việc ép giá và thông đồng. Tuy nhiên, một tập đoàn có thể cố định giá nếu chúng hoạt động ngoài tầm với hoặc với sự hỗ trợ của các chính phủ.

      – Các tổ chức độc tài trong lịch sử bao gồm các nhà sản xuất thép, công ty dầu mỏ, đường sắt, sản xuất lốp xe, chuỗi cửa hàng tạp hóa và các hãng vận tải không dây. Mối lo ngại về kinh tế và pháp lý là một tổ chức độc quyền có thể chặn những người mới gia nhập, làm chậm sự đổi mới và tăng giá, tất cả đều gây hại cho người tiêu dùng.

      – Các công ty trong một tổ chức độc quyền định giá , cho dù là tập thể – trong một tập đoàn – hoặc dưới sự lãnh đạo của một công ty, thay vì lấy giá từ thị trường. Do đó, tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với trong một thị trường cạnh tranh hơn.

      – Các điều kiện cho phép độc quyền: Các điều kiện cho phép các tổ chức độc tài tồn tại bao gồm chi phí đầu vào cao trong chi tiêu vốn , đặc quyền hợp pháp (giấy phép sử dụng phổ tần không dây hoặc đất dành cho đường sắt) và nền tảng thu được giá trị với nhiều khách hàng hơn (chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội).

      – Vấn đề chính mà các công ty này phải đối mặt là mỗi công ty đều có động cơ gian lận; nếu tất cả các công ty trong tổ chức độc quyền đồng ý cùng nhau hạn chế nguồn cung và giữ giá cao, thì mỗi công ty có thể giành được hoạt động kinh doanh đáng kể từ các công ty khác bằng cách phá vỡ thỏa thuận cắt giảm các công ty khác. Sự cạnh tranh như vậy có thể được thực hiện thông qua giá cả, hoặc đơn giản là thông qua việc từng công ty mở rộng sản lượng của mình đưa ra thị trường.

      Xem thêm:  Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      – Sự chuyển đổi công nghệ và thương mại toàn cầu, điều này đã làm thay đổi một số điều kiện này: ví dụ như sản xuất ở nước ngoài và sự gia tăng của các “nhà máy nhỏ” đã ảnh hưởng đến ngành thép. Trong không gian ứng dụng phần mềm văn phòng, Microsoft đã được nhắm mục tiêu bởi Google Docs, được Google tài trợ bằng tiền mặt từ hoạt động kinh doanh tìm kiếm trên web của mình.

      Các nhà lý thuyết trò chơi đã phát triển các mô hình cho những tình huống này, tạo thành một dạng tiến thoái lưỡng nan của tù nhân . Khi chi phí và lợi ích được cân bằng đến mức không công ty nào muốn tách khỏi nhóm, nó được coi là trạng thái cân bằng Nash  cho các công ty độc quyền. Điều này có thể đạt được nhờ các điều kiện hợp đồng hoặc thị trường, các hạn chế pháp lý hoặc các mối quan hệ chiến lược giữa các thành viên của tổ chức độc quyền cho phép trừng phạt những kẻ gian lận.

      – Các công ty độc quyền được hưởng lợi từ việc ấn định giá, định giá chung hoặc dưới sự chỉ đạo của một công ty trong nhóm, thay vì dựa vào các lực lượng thị trường tự do để làm như vậy. Tuy nhiên, độc quyền nhóm cũng đem lại những bất lợi, chẳng hạn: khi các công ty này có thể kiểm soát giá bằng cách thông đồng với nhau, cuối cùng đưa ra mức giá không cạnh tranh trên thị trường. Trong số các tác động bất lợi khác của cơ chế độc quyền bao gồm hạn chế những người mới gia nhập thị trường và giảm khả năng đổi mới. Những kẻ độc tài đã được tìm thấy trong ngành dầu mỏ, công ty đường sắt, hãng vận tải không dây và công nghệ lớn.

      3. Ví dụ về chế độ độc quyền nhóm:

      – OPEC là một ví dụ về điều này vì nó là một tập đoàn các quốc gia sản xuất dầu mỏ không có thẩm quyền bao trùm. Ngoài ra, trong các nền kinh tế hỗn hợp, các tổ chức độc tài thường tìm kiếm và vận động hành lang để chính sách của chính phủ thuận lợi hoạt động theo quy định hoặc thậm chí là sự giám sát trực tiếp của các cơ quan chính phủ. Một thước đo cho thấy có độc quyền hay không là tỷ lệ tập trung, tính toán quy mô của các công ty so với ngành của họ. Các trường hợp có tỷ lệ nồng độ cao bao gồm các phương tiện thông tin đại chúng.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam? thuộc chủ đề Độc quyền, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

      Quy định về đại lý độc quyền? Đăng ký doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

      Quy định về đại lý độc quyền? Đăng ký doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh?

      Xem thêm

      Tags:

      Độc quyền


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

      Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục mở đại lý phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam

      Quy định về đại lý độc quyền? Đăng ký doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ