Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cơ chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương

  • 14/08/202414/08/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    14/08/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Người tiêu dùng dễ bị tổn thương là nhóm người tiêu dùng có khả năng chịu nhiều tác động bất lợi về tiếp cận thông tin, tài sản, sức khỏe, giải quyết tranh chấp tại thời điểm mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ. Dưới đây là những cơ chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo quy định của pháp luật.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Cơ chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương:
      • 2 2. Người tiêu dùng dễ bị tổn thương cần bảo vệ gồm những ai?
      • 3 3. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh khi giao dịch với người tiêu dùng dễ bị tổn thương:

      1. Cơ chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương:

      Cơ chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương hiện nay đang được thực hiện theo quy định tại Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Theo đó, điều luật này quy định về vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng dễ bị tổn thương, việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng dễ bị tổn thương được thực hiện theo những cơ chế cơ bản như sau:

      • Người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo quy định của pháp luật sẽ được bảo đảm đầy đủ các quyền lợi của người tiêu dùng theo quy định tại Điều 4 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và các quyền, chính sách ưu tiên theo quy định của văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan;

      • Tổ chức và cá nhân kinh doanh chủ động, tự chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quy định của pháp luật;

      • Trong trường hợp người tiêu dùng dễ bị tổn thương có yêu cầu được bảo vệ kèm theo bằng chứng, chứng cứ, giấy tờ, tài liệu chứng minh bản thân là người tiêu dùng dễ bị tổn thương và về việc quyền lợi của bản thân bị xâm phạm trái quy định của pháp luật, tổ chức và cá nhân kinh doanh bắt buộc phải ưu tiên tiếp nhận, xử lý yêu cầu, không chuyển yêu cầu của người tiêu dùng cho bên thứ ba giải quyết, ngoại trừ trường hợp bên thứ ba có nghĩa vụ liên quan. Trong trường hợp tổ chức và cá nhân từ chối giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng dễ bị tổn thương, thì tổ chức và cá nhân kinh doanh cần phải trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ căn cứ pháp lý và nêu rõ lý do chính đáng, nêu rõ sự không phù hợp với nội dung chính xác đã công bố;

      • Tổ chức và cá nhân kinh doanh bắt buộc phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật về dân sự cho nhóm đối tượng là người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong trường hợp trọng ưu tiên, từ chối ưu tiên hoặc từ chối tiếp nhận, xử lý yêu cầu của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật;

      • Cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội cần phải bảo đảm nguyên tắc ưu tiên tiếp nhận yêu cầu, xử lý yêu cầu của người tiêu dùng dễ bị tổn thương, hướng dẫn người tiêu dùng dễ bị tổn thương cung cấp các loại giấy tờ, tài liệu, bằng chứng, chứng cứ về việc quyền lợi của mình bị xâm phạm trái pháp luật;

      • Cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội có trách nhiệm và nghĩa vụ hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh đối với hành vi vi phạm, đặc biệt là các tổ chức và cá nhân kinh doanh trong quá trình tổ chức thực hiện trách nhiệm đối với người tiêu dùng dễ bị tổn thương, phù hợp với thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng

      2. Người tiêu dùng dễ bị tổn thương cần bảo vệ gồm những ai?

      Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 có quy định về nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Theo đó, người tiêu dùng dễ bị tổn thương là nhóm người có khả năng chịu nhiều tác động tiêu cực, bất lợi về tiếp cận thông tin, sức khỏe, tài sản, giải quyết tranh chấp tại thời điểm mua sản phẩm, sử dụng sản phẩm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, trong đó bao gồm các chủ thể sau:

      • Người cao tuổi theo quy định của pháp luật về người cao tuổi;

      • Người khuyết tật theo quy định của pháp luật về người khuyết tật;

      • Phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi;

      • Trẻ em theo quy định của pháp luật về trẻ em;

      • Người bị bệnh hiểm nghèo theo quy định của pháp luật có liên quan;

      • Thành viên hộ nghèo theo quy định của pháp luật;

      • Cá nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số, cá nhân là người sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số hoặc miền núi, hải đảo, những nơi được xác định là vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn hoặc vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ.

      Như vậy, người tiêu dùng sẽ bị tổn thương bao gồm những nhóm người nêu trên.

      Xem thêm:  Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào?

      3. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh khi giao dịch với người tiêu dùng dễ bị tổn thương:

      Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 có quy định về trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân kinh doanh khi giao dịch với người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Theo đó, trong quá trình giao dịch với nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương, tổ chức và cá nhân kinh doanh cần phải tuân thủ theo một số trách nhiệm như sau:

      • Có trách nhiệm bảo đảm việc thực hiện quyền của người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong quá trình mua bán sản phẩm, mua bán hàng hóa, cung cấp và sử dụng dịch vụ theo quy định pháp luật;

      • Áp dụng cơ chế giải quyết khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật có liên quan sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng người tiêu dùng dễ bị tổn thương;

      • Không được từ chối giải quyết yêu cầu được bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng dễ bị tổn thương do sự khác biệt về tiếng nói, phong tục, tập quán, chữ viết, dân tộc, tôn giáo;

      • Chống kỳ thị, chống phân biệt chúng tộc, phân biệt đối xử, lợi dụng yếu tố dễ bị tổn thương của người tiêu dùng để nhằm mục đích xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trong quá trình thực hiện các giao dịch có liên quan;

      • Xây dựng, ban hành trình tự, quy trình, thủ tục, phương thức, biện pháp phù hợp với từng nhóm đối tượng người tiêu dùng dễ bị tổn thương, hướng tới mục tiêu bảo đảm quyền khiếu nại, quyền tố cáo, yêu cầu giải quyết tranh chấp và một số quyền lợi khác của nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương;

      • Xây dựng, công khai, vô tư, khách quan, cập nhật, minh bạch cho nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương các quy định có liên quan đến quyền lợi của mình theo hình thức niêm yết công khai tại trụ sở, địa điểm kinh doanh hoặc đăng tải công khai trên Trang thông tin điện tử, phần mềm ứng dụng, đào tạo và tập huấn cho người lao động về các nội dung liên quan đến người tiêu dùng dễ bị tổn thương. Trách nhiệm này không bắt buộc áp dụng đối với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh; đối với doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật có liên quan, ngoại trừ các doanh nghiệp thực hiện giao dịch quy định tại Chương III Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023;

      • Trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật bảo vệ người tiêu dùng và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

      Xem thêm:  Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Đồng thời, quyền lợi của nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương cũng được bảo vệ dựa trên nguyên tắc chung tại Điều 6 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, bao gồm các nguyên tắc như sau:

      • Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được xem là trách nhiệm của nhà nước, của tổ chức, cá nhân và toàn bộ xã hội;

      • Quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng nói chung và người tiêu dùng dễ bị tổn thương nói riêng được công nhận, bảo vệ, tôn trọng, bảo đảm theo quy định của pháp luật;

      • Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng nói chung và quyền lợi của người tiêu dùng dễ bị tổn thương nói riêng phải được chủ động thực hiện, kịp thời, công bằng, minh bạch, vô tư, khách quan, đúng quy định của pháp luật;

      • Hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng không được xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, các tổ chức hoặc cá nhân khác trong xã hội;

      • Bảo đảm nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, không phân biệt về giới tính, tự nguyện, không trái quy định của pháp luật, không trái thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, không trái đạo đức xã hội trong giao dịch giữa người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Quyền khởi kiện của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
      • Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hợp đồng tín dụng
      • Người tiêu dùng là gì? Quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Cơ chế bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương thuộc chủ đề Quyền lợi người tiêu dùng, thư mục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh

      Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh. Nhiệm vụ, quyền hạn của Cục quản lý cạnh tranh.

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào?

      Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào? Xử phạt không thông báo thay đổi trụ sở doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm đối với người tiêu dùng thuộc về ai?

      Để cung cấp các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ ngày càng trở nên phát triển.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      ảnh chủ đề

      Quyền khởi kiện của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      Tổ chức xã hội cũng có quyền khởi kiện tổ chức, cá nhân kinh doanh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tại tòa án.

      ảnh chủ đề

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sử dụng phải sản phẩm hư hỏng. Khởi kiện đòi bồi thường khi sử dụng sản phẩm sữa bị ngộ độc.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Những sản phẩm nào không phải ghi hạn sử dụng?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Giới thiệu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      VĂN BẢN LIÊN QUAN
      • Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      VĂN BẢN LIÊN QUAN
      • Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh

      Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh. Nhiệm vụ, quyền hạn của Cục quản lý cạnh tranh.

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào?

      Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào? Xử phạt không thông báo thay đổi trụ sở doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm đối với người tiêu dùng thuộc về ai?

      Để cung cấp các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ ngày càng trở nên phát triển.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      ảnh chủ đề

      Quyền khởi kiện của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      Tổ chức xã hội cũng có quyền khởi kiện tổ chức, cá nhân kinh doanh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tại tòa án.

      ảnh chủ đề

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sử dụng phải sản phẩm hư hỏng. Khởi kiện đòi bồi thường khi sử dụng sản phẩm sữa bị ngộ độc.

      Xem thêm

      Tags:

      Quyền lợi người tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Chế định bồi thường cho người tiêu dùng ở một số quốc gia

      Chế định bồi thường thiệt hại do xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng ở một số quốc gia trên thế giới? Quy định về bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng của: Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh

      Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh. Nhiệm vụ, quyền hạn của Cục quản lý cạnh tranh.

      ảnh chủ đề

      Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào?

      Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào? Xử phạt không thông báo thay đổi trụ sở doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm đối với người tiêu dùng thuộc về ai?

      Để cung cấp các sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ ngày càng trở nên phát triển.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      Trong quá trình sử dụng dịch vụ, có trường hợp người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi bởi các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

      ảnh chủ đề

      Quyền khởi kiện của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      Tổ chức xã hội cũng có quyền khởi kiện tổ chức, cá nhân kinh doanh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong việc giải quyết tranh chấp tại tòa án.

      ảnh chủ đề

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng

      Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sử dụng phải sản phẩm hư hỏng. Khởi kiện đòi bồi thường khi sử dụng sản phẩm sữa bị ngộ độc.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ