Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật Luật dân sự

Mẫu hợp đồng cho vay lại vốn vay ODA đối với UBND tỉnh

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là một trong những đối tượng được cho vay lại vốn vay ODA. Vậy sử dụng mẫu hợp đồng cho vay lại vốn vay ODA đối với UBND tỉnh cho hiện nay, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu hợp đồng cho vay lại vốn vay ODA đối với UBND tỉnh:
      • 2 2. Cho vay lại vốn vay ODA là gì?
        • 2.1 2.1. Vốn vay ODA là gì?
        • 2.2 2.2. Cho vay lại vốn vay ODA là gì?
      • 3 3. Điều kiện UBND tỉnh được vay lại nguồn vốn ODA và vay ưu đãi:

      1. Mẫu hợp đồng cho vay lại vốn vay ODA đối với UBND tỉnh:

      Mẫu hợp đồng này ban hành kèm theo Nghị định số 97/2018/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ quy định: 

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      —————

      ……, ngày…..tháng….năm….

      HỢP ĐỒNG CHO VẠY LẠI GIỮA BỘ TÀI CHÍNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH/THÀNH PHỐ….

      VỀ VIỆC SỬ DỤNG KHOẢN VAY SỐ…. CỦA…. TÀI TRỢ CHO DỰ ÁN….

      Căn cứ Luật Quản lý nợ công ngày 23 tháng 11 năm 2017;

      Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

      Căn cứ Nghị định số 97/2018/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về cho vay lại vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ;

      Căn cứ thỏa thuận vay nước ngoài số hiệu… ký kết ngày … tháng … năm … (sau đây gọi là “Thỏa thuận vay nước ngoài”) giữa Chính phủ/Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sau đây gọi là Việt Nam) và (tên bên cho vay nước ngoài) để tài trợ cho dự án (tên Dự án) (sau đây gọi là “Dự án”);

      Căn cứ Quyết định số …/QĐ-TTg ngày … tháng … năm… của Thủ tướng Chính phủ (về việc phê duyệt chủ trương đầu tư và cơ chế tài chính cho dự án);

      Căn cứ Quyết định số …/QĐ-UBND ngày …tháng … năm… của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố (về việc phê duyệt Dự án);

      Căn cứ các tài liệu khác có liên quan,

      Cơ quan cho vay lại và Bên vay lại là:

      1. Cơ quan cho vay lại là: Bộ Tài chính, được đại diện bởi Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại

      Địa chỉ: ….

      Số điện thoại: ….

      Số fax: ….

      và: ….

      2. Bên vay lại, là: Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố….

      Địa chỉ: ….

      Số điện thoại: ….

      Số fax: ….

      Thống nhất ký kết Hợp đồng cho vay lại này theo các điều kiện và điều khoản quy định sau đây:

      Điều 1. Các định nghĩa

      Các thuật ngữ được sử dụng trong Hợp đồng cho vay lại này đều có nghĩa tương ứng như đã được quy định tại Thỏa thuận vay nước ngoài.

      Điều 2. Các điều khoản và điều kiện của Hợp đồng cho vay lại

      1. Điều khoản và điều kiện cho vay lại

      Cơ quan cho vay lại cho Bên vay lại vay lại một phần/toàn bộ vốn vay nước ngoài theo Thỏa thuận vay nước ngoài theo các điều kiện sau:

      a) Đồng tiền cho vay lại và đồng tiền nhận nợ là: ….

      b) Trị giá cho vay lại là tổng số vốn thực rút không vượt quá. ….

      c) Thời hạn cho vay lại: ……bao gồm thời gian ân hạn là… kể từ ngày…

      d) Lãi suất cho vay lại:…. %/năm trên dư nợ, bao gồm:

      – Lãi suất Chính phủ vay nước ngoài là …%/năm trên dư nợ.

      – Phí quản lý cho vay lại là 0,25%/năm trên dư nợ.

      – Các loại phí khác theo Thỏa thuận vay nước ngoài (bao gồm phí cam kết lãi phạt chậm trả, phí trả nợ trước hạn và các chi phí khác phát sinh tính trên toàn bộ số vốn vay ODA, vay ưu đãi được tiếp nhận v.v…).

      đ) Lãi phạt chậm trả: Trường hợp không trả nợ đúng hạn bất kỳ khoản nợ nào bao gồm gốc, lãi, phí và các chi phí liên quan khác, Bên vay lại phải trả lãi phạt chậm trả theo mức bằng lãi suất phạt chậm trả theo quy định tại Thỏa thuận vay nước ngoài. Trường hợp trong Thỏa thuận vay nước ngoài không quy định thì mức lãi phạt chậm trả được xác định là 150% lãi suất cho vay lại quy định tại Thỏa thuận vay nước ngoài, áp dụng cho số ngày quá hạn.

      Xem thêm:  Vốn ODA là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA?

      e) Lãi và lãi phạt chậm trả được tính trên cơ sở số ngày thực tế áp dụng với một năm là… ngày (theo quy định tại Thỏa thuận vay nước ngoài).

      g) Ngày trả nợ: áp dụng theo ngày trả nợ quy định tại Thỏa thuận vay nước ngoài.

      h) Trường hợp Việt Nam phải áp dụng điều khoản trả nợ nhanh theo quy định của Thỏa thuận vay nước ngoài, các điều khoản và điều kiện nêu tại điểm c và d của khoản này sẽ được điều chỉnh tương ứng.

      i) Bên vay lại có thể thực hiện trả nợ trước khoản vay lại nếu thỏa mãn các điều kiện về trả nợ trước hạn quy định tại Thỏa thuận vay nước ngoài, và việc trả nợ trước hạn phải được bên cho vay nước ngoài đồng ý. Trường hợp không thỏa mãn điều kiện trả nợ trước hạn của Thỏa thuận vay nước ngoài, Bên vay lại chỉ trả nợ trước hạn nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Bên vay lại chịu trách nhiệm trả mọi khoản phí, chi phí liên quan tới việc trả nợ trước hạn. Để xem xét việc trả nợ trước hạn, Bên vay lại gửi Cơ quan cho vay lại đề nghị trả nợ trước hạn chậm nhất 90 ngày trước ngày trả nợ dự kiến.

      k) Bên vay lại phải thanh toán trực tiếp cho các ngân hàng phục vụ trong nước đối với các loại phí do các ngân hàng phục vụ này thu.

      l) Việc trả nợ các khoản vay lại từ nguồn vốn vay ODA, vay ưu đãi phải được Bên vay lại bảo đảm trước khi trả các khoản nợ khác của Bên vay lại.

      m) Trường hợp, Bên vay lại chỉ trả được một phần các nghĩa vụ đến hạn, thứ tự ưu tiên để trừ nợ như sau: phí quản lý cho vay lại, lãi phạt chậm trả, lãi quá hạn, lãi đến hạn, các khoản phí khác, gốc quá hạn, và gốc đến hạn.

      n) Bên vay lại trả nợ bằng ngoại tệ nếu có nguồn thu từ dự án bằng ngoại tệ hoặc giao dịch với các ngân hàng thương mại trong nước để mua ngoại tệ. Trường hợp Bên vay lại trả nợ bằng đồng Việt Nam, tỷ giá quy đổi là tỷ giá bán ra đồng ngoại tệ cho vay lại do Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam công bố tại thời điểm trả nợ.

      o) Tài khoản trả nợ:

      Bên vay lại chủ động tính và thanh toán đầy đủ và đúng hạn các khoản trả nợ gốc, lãi, phí (nếu có) của khoản vay lại trả cho Bộ Tài chính theo số tài khoản sau:

      – Tên tài khoản: Cục QLN TCDN_BTC_QUỸ TLTN NƯỚC NGOÀI (THU HỒI CHO VAY LẠI BẰNG USD)

      Số hiệu tài khoản: xxxx.x.xxxxxxx.xxxxx (Trong trường hợp trả nợ bằng USD); hoặc

      – Tên tài khoản: Cục QLN TCDN_BTC_QUỸ TLTN NƯỚC NGOÀI (THU HỒI CHO VAY LẠI BẰNG VNĐ).

      Số hiệu tài khoản: xxxx.x.xxxxxxx.xxxxx (Trong trường hợp trả nợ bằng VNĐ).

      – Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước.

      hoặc tài khoản khác theo thông báo bằng văn bản của Bộ Tài chính.

      2. Thời điểm nhận nợ:

      Bên vay lại nhận nợ khoản vay lại tại cùng thời điểm Chính phủ nhận nợ với bên cho vay nước ngoài.

      3. Đối chiếu nợ

      Trên cơ sở thông báo giải ngân của bên cho vay nước ngoài, cơ quan cho vay lại làm thủ tục ghi nợ đối với bên vay lại.

      Định kỳ hằng quý, cơ quan cho vay lại đối chiếu tình hình nợ, bao gồm số rút vốn, số trả nợ, số dư nợ với bên vay lại.

      Điều 3. Trách nhiệm của các bên

      1. Trách nhiệm của Bên vay lại

      a) Bên vay lại phối hợp chặt chẽ với Cơ quan cho vay lại để bảo đảm thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng cho vay lại này và theo quy định về trách nhiệm của Bên vay lại tại Nghị định số 97/2018/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ.

      Xem thêm:  Hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA

      b) Bên vay lại có trách nhiệm bố trí vốn từ nguồn ngân sách địa phương và/hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật, để trả đầy đủ, đúng hạn các khoản nợ (gốc, lãi, phí) của khoản vay lại.

      c) Nghĩa vụ trả nợ các khoản vay lại đã ký kết phải được tính toán đầy đủ khi lập dự toán ngân sách hàng năm và kế hoạch tài chính trung hạn của ngân sách địa phương.

      d) Bên vay lại giao Sở Tài chính tỉnh/thành phố:

      – Phối hợp chặt chẽ với đơn vị được giao trách nhiệm chủ dự án theo dõi, đánh giá quá trình quản lý vốn vay lại thuộc Dự án, xây dựng cơ sở dữ liệu về tình hình vay nợ của tỉnh, đảm bảo việc vay lại phù hợp với hạn mức vay, theo dõi và lập kế hoạch hoàn trả nợ vay lại khi đến hạn.

      o) Tài khoản trả nợ:

      Bên vay lại chủ động tính và thanh toán đầy đủ và đúng hạn các khoản trả nợ gốc, lãi, phí (nếu có) của khoản vay lại trả cho Bộ Tài chính theo số tài khoản sau:

      – Tên tài khoản: Cục QLN TCDN_BTC_QUỸ TLTN NƯỚC NGOÀI (THU HỒI CHO VAY LẠI BẰNG USD)

      Số hiệu tài khoản: xxxx.x.xxxxxxx.xxxxx (Trong trường hợp trả nợ bằng USD); hoặc

      – Tên tài khoản: Cục QLN TCDN_BTC_QUỸ TLTN NƯỚC NGOÀI (THU HỒI CHO VAY LẠI BẰNG VNĐ).

      Số hiệu tài khoản: xxxx.x.xxxxxxx.xxxxx (Trong trường hợp trả nợ bằng VNĐ).

      – Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước.

      hoặc tài khoản khác theo thông báo bằng văn bản của Bộ Tài chính.

      2. Thời điểm nhận nợ:

      Bên vay lại nhận nợ khoản vay lại tại cùng thời điểm Chính phủ nhận nợ với bên cho vay nước ngoài.

      3. Đối chiếu nợ

      Trên cơ sở thông báo giải ngân của bên cho vay nước ngoài, cơ quan cho vay lại làm thủ tục ghi nợ đối với bên vay lại.

      Định kỳ hằng quý, cơ quan cho vay lại đối chiếu tình hình nợ, bao gồm số rút vốn, số trả nợ, số dư nợ với bên vay lại.

      Điều 3. Trách nhiệm của các bên

      1. Trách nhiệm của Bên vay lại

      a) Bên vay lại phối hợp chặt chẽ với Cơ quan cho vay lại để bảo đảm thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng cho vay lại này và theo quy định về trách nhiệm của Bên vay lại tại Nghị định số 97/2018/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ.

      b) Bên vay lại có trách nhiệm bố trí vốn từ nguồn ngân sách địa phương và/hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật, để trả đầy đủ, đúng hạn các khoản nợ (gốc, lãi, phí) của khoản vay lại.

      c) Nghĩa vụ trả nợ các khoản vay lại đã ký kết phải được tính toán đầy đủ khi lập dự toán ngân sách hàng năm và kế hoạch tài chính trung hạn của ngân sách địa phương.

      d) Bên vay lại giao Sở Tài chính tỉnh/thành phố:

      – Phối hợp chặt chẽ với đơn vị được giao trách nhiệm chủ dự án theo dõi, đánh giá quá trình quản lý vốn vay lại thuộc Dự án, xây dựng cơ sở dữ liệu về tình hình vay nợ của tỉnh, đảm bảo việc vay lại phù hợp với hạn mức vay, theo dõi và lập kế hoạch hoàn trả nợ vay lại khi đến hạn.

      Điều 5. Điều khoản thi hành

      Xem thêm:  Vay hỗ trợ phát triển chính thức là gì? Quản lý sử dụng vốn ODA

      1. Hợp đồng cho vay lại này có hiệu lực vào ngày ký (hoặc ngày có hiệu lực của Thỏa thuận vay nước ngoài, nếu áp dụng).

      2. Hợp đồng cho vay lại này sẽ ràng buộc cả những tổ chức kế nhiệm Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố… dưới bất kỳ hình thức nào.

      3. Trong quá trình thực hiện, căn cứ tình hình thực tế và nếu thấy cần thiết, hai bên sẽ cùng xem xét bổ sung, sửa đổi Hợp đồng cho vay lại này. Mọi sửa đổi hoặc bổ sung của Hợp đồng cho vay lại này sẽ phải được thực hiện bằng văn bản và được cả hai Bên cùng ký và là một bộ phận không tách rời của Hợp đồng cho vay lại này.

      4. Hợp đồng cho vay lại được làm 02 bản gốc có giá trị pháp lý như nhau. Cơ quan cho vay lại giữ một bản gốc và Bên vay lại giữ một bản gốc.

      Hợp đồng cho vay lại này được ký kết tại … vào ngày như nêu trên, thông qua các đại diện có thẩm quyền của mỗi bên./.

      ỦY BAN NHÂN DÂN

      TỈNH/THÀNH PHỐ…

      Đại diện được ủy quyền

      (Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

      BỘ TÀI CHÍNH

      Đại diện được ủy quyền

      (Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

      2. Cho vay lại vốn vay ODA là gì?

      2.1. Vốn vay ODA là gì?

      Vốn vay ODA được hiểu là thuật ngữ thường dùng để chỉ các khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức (vay ODA). Đây là khoản vay của nước ngoài có thành tố ưu đãi đạt ít nhất được xác định là 35% đối với khoản vay có điều kiện ràng buộc liên quan đến mua sắm hàng hóa và dịch vụ theo quy định của nhà tài trợ nước ngoài hoặc ít nhất 25% đối với khoản vay không có điều kiện ràng buộc.

      2.2. Cho vay lại vốn vay ODA là gì?

      Cho vay lại đó chính là việc Chính phủ cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp vay lại nguồn vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài. Đây được hiểu là phương thức hỗ trợ vốn của Chính phủ cho các đối tượng được vay lại để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư. 

      3. Điều kiện UBND tỉnh được vay lại nguồn vốn ODA và vay ưu đãi:

      Theo quy định tại Điều 36 Luật Quản lý công nợ 2017 theo đó thì điều kiện để UBND cấp tỉnh được vay lại nguồn vốn vay ODA và vay ưu đãi từ Chính phủ gồm:

      – Có các dự án được phép thực hiện huy động vốn vay với mục đích để đầu tư phát triển KT – XH hoặc dự án có phần vốn góp của ngân sách địa phương (NSĐP) theo hợp tác để đầu tư công, thuộc nhiệm vụ chi của NSĐP, thuộc kế hoạch đầu tư trung hạn do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

      – Dự án được bố trí sử dụng vốn đối ứng để thực hiện phù hợp với pháp luật.

      – Tổng mức dư nợ vay của ngân hàng địa phương tại thời điểm thẩm định không vượt quá hạn mức dư nợ của ngân hàng địa phương.

      – Không có nợ vay lại của Chính phủ quá hạn được xác định trên 180 ngày.

      – Nghĩa vụ trả nợ hàng năm của UBND cấp tỉnh với khoản vay lại vốn ODA , vay ưu đãi nhưng không vượt quá 10% nguồn thu ngân hàng địa phương được hưởng theo phân cấp tại thời điểm xem xét khoản vay lại.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Luật Quản lý công nợ 2017;

      – Nghị định số 97/2018/NĐ-CP  Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 97/2018/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2018 về cho vay lại vốn vay ODA, vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu hợp đồng cho vay lại vốn vay ODA đối với UBND tỉnh thuộc chủ đề Vay ODA, thư mục Luật dân sự. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Vay hỗ trợ phát triển chính thức là gì? Quản lý sử dụng vốn ODA

      Vay hỗ trợ phát triển chính thức là khoản vay được thực hiện bởi chính phủ một quốc gia. Trong đó, các lợi ích được xác định hiệu quả với nghĩa vụ khoản vay đó. Khi hướng đến lợi ích và tiềm năng để quốc gia vay sử dụng. Do đó mà các quy định về sử dụng nguồn vốn hiệu quả là rất quan trọng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tình hình vay lại vốn vay ODA của đơn vị sự nghiệp công

      Các đơn vị vay lại vốn vay ODA cần định kỳ báo cáo tình hình vay lại vốn vay ODA để Chính phủ có thể quản lý hoạt động cho vay lại vốn ODA một cách hiệu quả nhằm đảm bảo sử dụng nguồn vốn này đúng mục đích, có hiệu quả và hạn chế tối đa thất thoát, lãng phí.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo kết thúc rút vốn ODA, vốn vay ưu đãi

      Vốn vay ưu đãi là loại vốn vay có mức ưu đãi cao hơn so với vốn vay thương mại, nhưng yếu tố không hoàn lại chưa đạt tiêu chuẩn của vốn vay ODA. Trong quá trình vay vốn ODA, vốn vay ưu đãi, khi đến giai đoạn rút vốn cần làm báo cáo kết thúc rút vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

      ảnh chủ đề

      Vốn ODA là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA?

      Vốn ODA là nguồn vốn quan trọng để giúp cho việc phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Nguồn vốn ODA được hiểu như thế nào và đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA

      Trong quá trình hội nhập và mở cửa, để phát triển kinh tế, ODA đã trở thành nguồn vốn quan trọng đối với Việt Nam và được đặt ra trong các Chủ chương, dự án hoặc nhà thầu chính, tổ chức do phía nhà tài trợ nước ngoài chỉ định. Vậy việc hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      • Các loại vi phạm pháp luật? Trách nhiệm pháp lý thế nào?
      • Thời điểm giao kết hợp đồng là gì? Xác định thời điểm giao kết?
      • Bố mất sang tên sổ đỏ cho mẹ có được không? Thủ tục thế nào?
      • Trách nhiệm khi hứa thưởng nhưng không thực hiện lời hứa?
      • Trình tự thủ tục giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại
      • Các dạng tranh chấp về pháp luật thừa kế? Lấy ví dụ minh họa?
      • Phân biệt thời điểm giao kết và thời điểm có hiệu lực hợp đồng
      • Thủ tục hủy bỏ di chúc đã công chứng? Nộp hồ sơ ở đâu?
      • Quyền sở hữu tài sản là gì? Quyền sở hữu tài sản của công dân?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Vay hỗ trợ phát triển chính thức là gì? Quản lý sử dụng vốn ODA

      Vay hỗ trợ phát triển chính thức là khoản vay được thực hiện bởi chính phủ một quốc gia. Trong đó, các lợi ích được xác định hiệu quả với nghĩa vụ khoản vay đó. Khi hướng đến lợi ích và tiềm năng để quốc gia vay sử dụng. Do đó mà các quy định về sử dụng nguồn vốn hiệu quả là rất quan trọng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tình hình vay lại vốn vay ODA của đơn vị sự nghiệp công

      Các đơn vị vay lại vốn vay ODA cần định kỳ báo cáo tình hình vay lại vốn vay ODA để Chính phủ có thể quản lý hoạt động cho vay lại vốn ODA một cách hiệu quả nhằm đảm bảo sử dụng nguồn vốn này đúng mục đích, có hiệu quả và hạn chế tối đa thất thoát, lãng phí.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo kết thúc rút vốn ODA, vốn vay ưu đãi

      Vốn vay ưu đãi là loại vốn vay có mức ưu đãi cao hơn so với vốn vay thương mại, nhưng yếu tố không hoàn lại chưa đạt tiêu chuẩn của vốn vay ODA. Trong quá trình vay vốn ODA, vốn vay ưu đãi, khi đến giai đoạn rút vốn cần làm báo cáo kết thúc rút vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

      ảnh chủ đề

      Vốn ODA là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA?

      Vốn ODA là nguồn vốn quan trọng để giúp cho việc phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Nguồn vốn ODA được hiểu như thế nào và đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA

      Trong quá trình hội nhập và mở cửa, để phát triển kinh tế, ODA đã trở thành nguồn vốn quan trọng đối với Việt Nam và được đặt ra trong các Chủ chương, dự án hoặc nhà thầu chính, tổ chức do phía nhà tài trợ nước ngoài chỉ định. Vậy việc hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Vay ODA

      Vốn ODA


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Vay hỗ trợ phát triển chính thức là gì? Quản lý sử dụng vốn ODA

      Vay hỗ trợ phát triển chính thức là khoản vay được thực hiện bởi chính phủ một quốc gia. Trong đó, các lợi ích được xác định hiệu quả với nghĩa vụ khoản vay đó. Khi hướng đến lợi ích và tiềm năng để quốc gia vay sử dụng. Do đó mà các quy định về sử dụng nguồn vốn hiệu quả là rất quan trọng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tình hình vay lại vốn vay ODA của đơn vị sự nghiệp công

      Các đơn vị vay lại vốn vay ODA cần định kỳ báo cáo tình hình vay lại vốn vay ODA để Chính phủ có thể quản lý hoạt động cho vay lại vốn ODA một cách hiệu quả nhằm đảm bảo sử dụng nguồn vốn này đúng mục đích, có hiệu quả và hạn chế tối đa thất thoát, lãng phí.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo kết thúc rút vốn ODA, vốn vay ưu đãi

      Vốn vay ưu đãi là loại vốn vay có mức ưu đãi cao hơn so với vốn vay thương mại, nhưng yếu tố không hoàn lại chưa đạt tiêu chuẩn của vốn vay ODA. Trong quá trình vay vốn ODA, vốn vay ưu đãi, khi đến giai đoạn rút vốn cần làm báo cáo kết thúc rút vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

      ảnh chủ đề

      Vốn ODA là gì? Đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA?

      Vốn ODA là nguồn vốn quan trọng để giúp cho việc phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Nguồn vốn ODA được hiểu như thế nào và đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm của nguồn vốn ODA là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA

      Trong quá trình hội nhập và mở cửa, để phát triển kinh tế, ODA đã trở thành nguồn vốn quan trọng đối với Việt Nam và được đặt ra trong các Chủ chương, dự án hoặc nhà thầu chính, tổ chức do phía nhà tài trợ nước ngoài chỉ định. Vậy việc hoàn thuế GTGT đối với dự án viện trợ sử dụng vốn ODA như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34557