Thay đổi về nhân lực trong hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường thì có phải thông báo không?
Thay đổi về nhân lực trong hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường thì có phải thông báo không?
Tóm tắt câu hỏi:
Bên em đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường thực hiện hoạt động quan trắc tại hiện trường. Đến nay có thay đổi về nhân lực trong hoạt động dịch vụ thì có phải thông báo không? Thời hạn thông báo là bao lâu? Xin luật sư tư vấn!
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Tổ chức được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường trong lĩnh vực quan trắc tại hiện trường phải có đủ các điều kiện về nhân lực bao gồm:
+ Người đứng đầu của tổ chức phải có trình độ từ đại học trở lên;
+ Có đủ số lượng người thực hiện hoạt động quan trắc tại hiện trường theo các thành phần môi trường và thông số quan trắc đề nghị chứng nhận;
+ Phải có người trực tiếp phụ trách đội quan trắc tại hiện trường có trình độ đại học trở lên với một trong các chuyên ngành về môi trường, hóa học, sinh học, lâm nghiệp, thổ nhưỡng, vật lý hạt nhân, phóng xạ, địa lý, địa chất và có tối thiểu 24 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực quan trắc môi trường;
+ Người thực hiện quan trắc tại hiện trường tối thiểu phải có trình độ sơ cấp tương ứng với ngạch quan trắc viên sơ cấp tài nguyên môi trường. Trong đó, số người có trình độ sơ cấp chiếm không quá 30% đội ngũ người thực hiện quan trắc tại hiện trường.
Đây là một trong nhưng điều kiện quan trọng của tổ chức khi làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Theo quy định của Nghị định số 127/2014/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2014 khi có bất kỳ sự thay đổi nào liên quan đến các điều kiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc tổ chức phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời hạn 60 ngày, kể từ khi có sự thay đổi.
Như vậy, thời hạn mà bên bạn cần thông báo là 60 ngày từ khi có sư thay đổi về nhân lực.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Dương Gia:
– Trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên vàMôi trường
– Trách nhiệm kiểm soát ô nhiễm môi trường đất của các cơ quan
– Thay đổi phí bảo vệ môi trường khi khai thác khoáng sản
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.
——————————————————–
THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT DƯƠNG GIA:
– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp miễn phí qua tổng đài