Có được phát hành hóa đơn khi mất mẫu đăng ký? Mất mẫu hóa đơn đã đăng ký thì phát hành hóa đơn như thế nào?
Có được phát hành hóa đơn khi mất mẫu đăng ký? Mất mẫu hóa đơn đã đăng ký thì phát hành hóa đơn như thế nào?
Tóm tắt câu hỏi:
Chào luật sư, tôi có vấn đề mong được tư vấn như sau: trước kia công ty tôi in 5 quyển hóa đơn, doanh nghiệp tôi sử dụng hết quyển hóa đơn đã thông báo phát hành lần 1 rồi. Bây giờ tôi lại tiếp tục thông báo phát hành hóa đơn nhưng tôi là bị mất hóa đơn rồi thì tôi có được phát hành không (mẫu của tôi không thay đổi gì cả) tôi đặt in một lúc 5 quyển từ lúc đầu.
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC thì:
Điều 9. Phát hành hóa đơn của tổ chức kinh doanh
4. Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.
Trường hợp tổ chức kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.
Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức nhưng khai thuế giá trị gia tăng riêng thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức nhưng tổ chức thực hiện khai thuế giá trị gia tăng cho đơn vị trực thuộc, chi nhánh thì đơn vị trực thuộc, chi nhánh không phải Thông báo phát hành hóa đơn.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Tổng cục Thuế có trách nhiệm căn cứ nội dung phát hành hóa đơn của tổ chức để xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về hóa đơn trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để mọi tổ chức, cá nhân tra cứu được nội dung cần thiết về hóa đơn đã thông báo phát hành của tổ chức.
Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn ba (03)ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức biết. Tổ chức có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.
Theo quy định này thì công ty bạn khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu. Bạn trình bày, bạn in một lần5 quyển giống nhau, nếu bạn mất hóa đơn mẫu rồi thì bạn cũng không cần gửi nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Dương Gia:
– Ghi sai thông tin thông báo phát hành hóa đơn có bị xử phạt không?
– Dịch vụ đặt in hóa đơn cho doanh nghiệp phát hành hóa đơn lần đầu
– Sử dụng hóa đơn khi chưa thông báo phát hành
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.
——————————————————–
THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT DƯƠNG GIA:
– Tư vấn pháp luật về thuế trực tuyến miễn phí