Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.
Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.
Tóm tắt câu hỏi:
Chào Luật sư cho tôi đang muốn thành lập công ty tư vấn bên xây dựng, nếu muốn thành lập đơn vị tôi phải có nhân sự đáp ứng là có các loại chứng chỉ phù hợp với chuyên ngành của mình. Vậy Luật sư cho tôi hỏi để cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng thì bên tôi cần phải có hồ sơ xin cấp như thế nào? Mong Luật sư tư vấn!
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Hoạt động xây dựng gồm lập quy hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng công trình, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng, thi công xây dựng, giám sát xây dựng, quản lý dự án, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng, bảo hành, bảo trì công trình xây dựng và hoạt động khác có liên quan đến xây dựng công trình. Theo quy định của Luật xây dựng 2014, Nghị định 59/2015/NĐ – CP, Thông tư số 12/2009/TT-BXD ngày 24 tháng 6 năm 2009 và những văn bản pháp lý liên quan, nếu bên bạn muốn cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cần thực hiện như sau:
Thứ nhất: Hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng gồm các tài liệu:
1. Đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề (theo mẫu)
2. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ liên quan đến nội dung xin cấp chứng chỉ hành nghề. Bản sao chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công xây dựng công trình đối với trường hợp xin cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng công trình.
3. Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn về hoạt động xây dựng liên quan đến lĩnh vực xin cấp chứng chỉ hành nghề. Bản khai có xác nhận của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp hoặc Hội nghề nghiệp (nếu là hội viên của Hội nghề nghiệp). Người ký xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự trung thực của nội dung xác nhận.
Thứ hai: Số lượng 02 bộ hồ sơ (kèm 02 ảnh mầu cỡ 3×4 chụp trong năm xin đăng ký)
Thứ ba: Sở Xây dựng nơi xin cấp chứng chỉ hành nghề
Thứ tư: Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
+ Trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra và yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu thiếu hoặc không hợp lệ; giao Hội đồng tư vấn nghiên cứu và xem xét hồ sơ.
+ Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng tổ chức xét cấp chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định.
+ Giám đốc Sở Xây dựng quyết định cấp chứng chỉ hành nghề cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định.
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để được giải đáp.