Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Quản lý giáo dục

Yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông mới

  • 01/01/2020
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    01/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông mới được quy định tại Thông tư số 32/2018/TT- BGDĐT ban hành. Học sinh trong từng cấp học cần đạt được những yêu cầu trong chương trình giáo dục phổ thông. Dưới đây là những yêu cầu cần đạt được trong chương trình giáo dục phổ thông?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Lộ trình chương trình giáo dục phổ thông:
      • 2 2. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực chung của học sinh:
      • 3 3. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất cơ bản, chủ yếu của học sinh:

      1. Lộ trình chương trình giáo dục phổ thông:

      Theo Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định chương trình giáo dục phổ thông được thực hiện theo lộ trình sau:

      – Đối với lớp 1: từ năm học 2020-2021

      – Đối với lớp 2 lớp 6: từ năm học 2021-2022

      – Đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10: từ năm học 2022-2023

      – Đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11: từ năm học 2023-2024

      – Đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12: từ năm học 2024-2025

      2. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực chung của học sinh:

      Yêu cầu cần đạt là kết quả mà học sinh cần phải đạt được về năng lực cũng như phẩm chất ở mỗi cấp phổ thông, lớp học hay từng môn học và các hoạt động giáo dục ngoại khóa. Trong đó, ở mỗi cấp học, lớp học sau đều có những yêu cầu riêng cao hơn, đồng thời bao gồm những yêu cầu đối với các cấp học, lớp học trước đó

      Yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực bao gồm:

      – Chương trình giáo dục phổ thông giúp hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất tốt đẹp như yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ và có trách nhiệm

      – Chương trình giáo dục phổ thông hình thành và phát triển cho học sinh những năng lực như sau:

      + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. Đó là những năng lực chung được hình thành và phát triển thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục

      +Năng lực ngôn ngữ, năng lực tính toán, năng lực khoa học, năng lực công nghệ, năng lực tin học, năng lực thẩm mĩ, năng lực thể chất. Đây là những năng lực đặc thù của học sinh phát triển thông qua một số môn học và các hoạt động giáo dục ngoại khóa nhất định, cụ thể

      3. Yêu cầu cần đạt về phẩm chất cơ bản, chủ yếu của học sinh:

      Ở mỗi cấp học sẽ có những tiêu chuẩn về phẩm chất cần đạt ở mỗi học sinh sao cho phù hợp với lứa tuổi. Cụ thể như sau:

      Thứ nhất, phẩm chất yêu nước: 

      * Đối với cấp tiểu học:

      – Yêu quê hương, yêu Tổ quốc, tôn trọng các biểu tượng, biểu trưng của đất nước

      – Yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên

      Xem thêm:  Quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      – Kính trọng, biết ơn người lao động, người có công với quê hương, đất nước

      – Tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với những người có công với quê hương, đất nước

      * Đối với cấp trung học cơ sở:

      – Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên

      – Tích cực học tập, rèn luyện để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ, quê hương

      – Có ý thức tìm hiểu truyền thống của gia đình, dòng họ, quê hương

      – Có ý thức bảo vệ các di sản văn hoá, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị của di sản văn hoá

      * Đối với cấp trung học phổ thông:

      – Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên

      – Chủ động, tích cực tham gia và vận động người khác tham gia các hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị các di sản văn hóa

      – Sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

      – Tự giác thực hiện và vận động người khác thực hiện các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ và xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam

      – Có ý thức đấu tranh với các âm mưu, hành động xâm phạm lãnh thổ, biên giới chủ quyền quốc gia cũng như biển đảo bằng những hành động, việc làm phù hợp với lứa tuổi, với quy định của pháp luật

      – Tích cực, chủ động vận động người khác tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên

      Thứ hai, phẩm chất nhân ái: 

      * Đối với cấp tiểu học:

      – Biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình mình

      – Yêu quý bạn bè, thầy cô giáo

      – Quan tâm, động viên, khích lệ bạn bè

      – Biết kính trên nhường dưới; tôn trọng người lớn tuổi; giúp đỡ những người ốm yếu, người khuyết tật

      – Có tấm lòng yêu thương, biết chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa

      – Biết tôn trọng những điểm khác biệt của bạn bè, mọi người xung quanh; không có sự phân biệt đối xử, chia rẽ

      * Đối với cấp trung học cơ sở:

      – Có sự hòa đồng, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động phục vụ cộng đồng

      – Không được đồng tình với cái ác, cái xấu; không bao dung và cổ xúy các hành vi bạo lực học đường, bạo lực gia đình

      – Tôn trọng danh dự, cuộc sống riêng tư của người khác

      – Tôn trọng sự khác biệt của người khác, không phân biệt, kì thị giới tính cũng như ngoại hình của người khác

      Xem thêm:  Nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học

      – Luôn cảm thông và có lòng trắc ẩn, chia sẻ với mọi người

      * Đối với cấp trung học phổ thông:

      – Luôn tích cực, chủ động vận động mọi người tham gia các hoạt động từ thiện và hoạt động phục vụ cộng đồng

      – Quan tâm đến các mối quan hệ bè bạn, gia đình xung quanh

      – Tôn trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mọi người xung quanh; biết đấu tranh với những hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích của các tổ chức, cá nhân khác

      – Có ý thức học hỏi các nền văn hóa trên thế giới

      – Tôn trọng đến sự khác biệt về lựa chọn nghề nghiệp, hoàn cảnh sống của các cá nhân khác

      – Biết bao dung, độ lượng đến những hành vi, thái độ có lỗi của người khác

      Thứ ba, có trách nhiệm: 

      * Đối với cấp tiểu học:

      – Có trách nhiệm với chính bản thân mình trong việc giữ gìn vệ sinh, rèn luyện sức khỏe; có ý thức sinh hoạt nề nếp

      – Có trách nhiệm với gia đình biểu hiện ở việc có ý thức giữ gìn vệ sinh chung cũng như giữ gìn đồ dùng cá nhân;…

      – Có trách nhiệm với nhà trường xã hội: chấp hành đúng nội quy, quy định của nhà trường; bảo vệ, giữ gìn của công;…

      * Đối với cấp trung học cơ sở:

      – Có trách nhiệm với chính mình thể hiện ở việc tự ý thức và chăm lo sức khỏe bản thân; có ý thức tiết kiệm thời gian, xây dựng kế hoạch học tập hợp lý

      – Có trách nhiệm với gia đình: thể hiện ở việc quan tâm đến mọi công việc sinh hoạt của gia đình; biết tiết kiệm chi tiêu cho bố mẹ, gia đình

      – Có trách nhiệm với nhà trường xã hội: quan tâm đến công việc của cộng đồng; tôn trọng và thực hiện các nội quy nơi công động;…

      * Đối với cấp trung học phổ thông: 

      – Có trách nhiệm với bản thân: tích cực, tự giác tu dưỡng đạo đức của bản thân

      – Có trách nhiệm với gia đình: làm tròn bổn phận với người thân và gia đình

      – Có trách nhiệm với nhà trường và xã hội: tuyên truyền; vận động người khác tham gia hoạt động công ích,…

      Thứ tư, phẩm chất chăm chỉ: 

      * Đối với cấp tiểu học:

      – Có ý thức đi học đầy đủ, đúng giờ

      – Ham học hỏi, thích đọc sách để mở rộng hiểu biết

      – Thường xuyên hoàn thành nhiệm vụ học tập

      – Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường vào đời sống hằng ngày

      Xem thêm:  Phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn

      – Tham gia các công việc của trường lớp, cộng đồng vừa sức với bản thân

      * Đối với cấp trung học cơ sở:

      – Ham học thể hiện ở biểu hiện thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết của cá nhân

      – Có ý thức cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập

      – Có ý thức để vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở trường vào thực tế của cuộc sống

      – Có ý thức cố gắng đạt kết quả tốt trong lao động ở trường lớp, cộng đồng

      – Ngoài việc học, còn có ý thức tham gia vào các hoạt động lao động sản xuất trong gia đình phù hợp với khả năng của bản thân

      * Đối với cấp trung học phổ thông:

      – Tích cực trong việc tìm tòi, sáng tạo học tập; có ý chí vươn lên trong học tập

      – Biết tự nhìn nhận lại bản thân, nắm được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từ đó có ý thức xây dựng được kế hoạch học tập khoa học, tốt nhất

      – Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng và có ý thức rèn luyện, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt được kết quả tốt nhất

      Thứ năm, phẩm chất trung thực:

      * Đối với cấp tiểu học:

      – Luôn ngay thẳng, thật thà trong học tập cũng như hoạt động sinh hoạt hàng ngày

      – Biết giữ đúng lời hứa; biết nhận lỗi nếu bản thân có lỗi sai

      – Không tự ý mượn đồ hay lấy đồ của người khác khi chưa hỏi và được người đó đồng ý, cho phép

      * Đối với cấp trung học cơ sở:

      – Có sự thống nhất giữa lời nói và việc làm, nói được làm được

      – Biết và nghiêm túc nhìn nhận lại khuyết điểm, lỗi lầm của bản thân và phải chịu trách nhiệm về những việc đó

      – Biết tôn trọng lẽ phải; khách quan và công bằng

      – Không xâm phạm đến của công

      * Đối với cấp trung học phổ thông:

      – Có nhận thức và hành động theo lẽ phải và sẵn sàng đấu tranh cho cái đúng để loại bỏ cái sai

      – Tuyên truyền, vận động mọi người tham gia đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập như: dùng tài liệu, dùng điện thoại khi đi thi,…

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông mới thuộc chủ đề Giáo dục phổ thông, thư mục Quản lý giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

      Về phân chia cấp học trong giáo dục phổ thông? Giáo dục tiểu học? Giáo dục trung học cơ sở? Giáo dục trung học phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông

      Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông? Quy định về yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quy định chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Quy định về chương trình giáo dục phổ thông? Quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông

      Các trường học đều có mục tiêu giáo dục đặt ra cho mỗi năm học cụ thể đối với từng khối lớp và đối với từng nội dung khác nhau trong giáo dục. Các trường học sẽ thực hiện cam kết chất lượng giáo dục của trường học mình theo chế độ công khai.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình GDPT

      Nền giáo dục nước ta trước những thách thức mới đòi hỏi phải có những giải pháp và sự đổi mới phù hợp, nhanh chóng để chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng một cách thống nhất. Biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là gì?

      ảnh chủ đề

      So sánh giữa Chương trình giáo dục phổ thông mới và cũ

      Đối với mỗi chương trình học của năm học thì Bộ GD&ĐT cũng rất quan tâm tới việc tìm ra những kế hoach xây dựng chương trình học cho học sinh theo hướng duy trì những điểm tốt và khắc phục những điểm hạn chế của chương trình trong năm cũ.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn

      Trình độ học vấn và trình độ chuyên môn được xem là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên trên thực tế vẫn nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, đặc biệt trong quá trình viết hồ sơ xin việc. Vậy có thể phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Sách giáo khoa là một trong những học liệu, tài liệu quan trong được biên soạn nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh. Việc lựa chọn sách giáo khoa trong bất kỳ cấp học nào bao gồm cả bậc trung học phổ thông đều được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ. Vậy quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông hiện nay như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Giáo dục phổ thông là gì? Cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm cấp nào?

      Cũng giống như phần lớn các quốc gia trên thế giới, Luật Giáo dục Việt Nam tổ chức hệ thống dạy học từ mầm non (mẫu giáo) đến cấp trung học phổ thông, giáo dục đại học, học nghề, trong đó giáo dục phổ thông là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định "người học là ai?" trong tương lai. Vậy Giáo dục phổ thông là gì? Giáo dục phổ thông bao gồm cấp nào?

      ảnh chủ đề

      Nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học

      Việc xây dựng một nội dung giáo dục phù hợp cho các cấp học là rất khó, cần dựa trên nhiều yếu tố trên thực tế. Vậy nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học được cập nhật với những nội dung mới như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mẫu nhận xét môn học, học bạ lớp 2 chuẩn theo Thông tư 27
      • Tựu trường là gì? Ngày tựu trường thường vào ngày nào?
      • Điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
      • Trách nhiệm của học sinh với đất nước trong xã hội hiện đại
      • Vận dụng nguyên lý của sự phát triển trong hoạt động học tập
      • Sinh viên muốn thi lại Đại học, cao đẳng phải làm thế nào?
      • Trường tư thục là gì? Phân biệt trường dân lập và tư thục?
      • Học sinh đánh nhau: Giáo viên, phụ huynh nên xử lý thế nào?
      • Phải làm sao để không bị mắng khi xin chữ ký của bố mẹ?
      • Mẫu nội quy lớp học và cách xây dựng bản nội quy lớp học
      • Nghề giáo viên là gì? Ý nghĩa, yêu cầu của nghề giáo viên?
      • Trường IVS là trường gì? Học phí nội trú? Học có tốt không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

      Về phân chia cấp học trong giáo dục phổ thông? Giáo dục tiểu học? Giáo dục trung học cơ sở? Giáo dục trung học phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông

      Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông? Quy định về yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quy định chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Quy định về chương trình giáo dục phổ thông? Quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông

      Các trường học đều có mục tiêu giáo dục đặt ra cho mỗi năm học cụ thể đối với từng khối lớp và đối với từng nội dung khác nhau trong giáo dục. Các trường học sẽ thực hiện cam kết chất lượng giáo dục của trường học mình theo chế độ công khai.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình GDPT

      Nền giáo dục nước ta trước những thách thức mới đòi hỏi phải có những giải pháp và sự đổi mới phù hợp, nhanh chóng để chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng một cách thống nhất. Biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là gì?

      ảnh chủ đề

      So sánh giữa Chương trình giáo dục phổ thông mới và cũ

      Đối với mỗi chương trình học của năm học thì Bộ GD&ĐT cũng rất quan tâm tới việc tìm ra những kế hoach xây dựng chương trình học cho học sinh theo hướng duy trì những điểm tốt và khắc phục những điểm hạn chế của chương trình trong năm cũ.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn

      Trình độ học vấn và trình độ chuyên môn được xem là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên trên thực tế vẫn nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, đặc biệt trong quá trình viết hồ sơ xin việc. Vậy có thể phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Sách giáo khoa là một trong những học liệu, tài liệu quan trong được biên soạn nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh. Việc lựa chọn sách giáo khoa trong bất kỳ cấp học nào bao gồm cả bậc trung học phổ thông đều được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ. Vậy quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông hiện nay như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Giáo dục phổ thông là gì? Cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm cấp nào?

      Cũng giống như phần lớn các quốc gia trên thế giới, Luật Giáo dục Việt Nam tổ chức hệ thống dạy học từ mầm non (mẫu giáo) đến cấp trung học phổ thông, giáo dục đại học, học nghề, trong đó giáo dục phổ thông là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định "người học là ai?" trong tương lai. Vậy Giáo dục phổ thông là gì? Giáo dục phổ thông bao gồm cấp nào?

      ảnh chủ đề

      Nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học

      Việc xây dựng một nội dung giáo dục phù hợp cho các cấp học là rất khó, cần dựa trên nhiều yếu tố trên thực tế. Vậy nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học được cập nhật với những nội dung mới như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Giáo dục phổ thông


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông

      Về phân chia cấp học trong giáo dục phổ thông? Giáo dục tiểu học? Giáo dục trung học cơ sở? Giáo dục trung học phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Yêu cầu về nội dung và phương pháp giáo dục phổ thông

      Quy định về yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông? Quy định về yêu cầu về phương pháp giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Quy định chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Quy định về chương trình giáo dục phổ thông? Quy định về sách giáo khoa giáo dục phổ thông?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo cam kết chất lượng giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông

      Các trường học đều có mục tiêu giáo dục đặt ra cho mỗi năm học cụ thể đối với từng khối lớp và đối với từng nội dung khác nhau trong giáo dục. Các trường học sẽ thực hiện cam kết chất lượng giáo dục của trường học mình theo chế độ công khai.

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình GDPT

      Nền giáo dục nước ta trước những thách thức mới đòi hỏi phải có những giải pháp và sự đổi mới phù hợp, nhanh chóng để chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng một cách thống nhất. Biên bản thanh tra, kiểm tra việc tổ chức đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là gì?

      ảnh chủ đề

      So sánh giữa Chương trình giáo dục phổ thông mới và cũ

      Đối với mỗi chương trình học của năm học thì Bộ GD&ĐT cũng rất quan tâm tới việc tìm ra những kế hoach xây dựng chương trình học cho học sinh theo hướng duy trì những điểm tốt và khắc phục những điểm hạn chế của chương trình trong năm cũ.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn

      Trình độ học vấn và trình độ chuyên môn được xem là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên trên thực tế vẫn nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, đặc biệt trong quá trình viết hồ sơ xin việc. Vậy có thể phân biệt giữa trình độ học vấn và trình độ chuyên môn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông

      Sách giáo khoa là một trong những học liệu, tài liệu quan trong được biên soạn nhằm cung cấp kiến thức cho học sinh. Việc lựa chọn sách giáo khoa trong bất kỳ cấp học nào bao gồm cả bậc trung học phổ thông đều được thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ. Vậy quy định về lựa chọn sách giáo khoa giáo dục phổ thông hiện nay như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Giáo dục phổ thông là gì? Cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm cấp nào?

      Cũng giống như phần lớn các quốc gia trên thế giới, Luật Giáo dục Việt Nam tổ chức hệ thống dạy học từ mầm non (mẫu giáo) đến cấp trung học phổ thông, giáo dục đại học, học nghề, trong đó giáo dục phổ thông là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định "người học là ai?" trong tương lai. Vậy Giáo dục phổ thông là gì? Giáo dục phổ thông bao gồm cấp nào?

      ảnh chủ đề

      Nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học

      Việc xây dựng một nội dung giáo dục phù hợp cho các cấp học là rất khó, cần dựa trên nhiều yếu tố trên thực tế. Vậy nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học được cập nhật với những nội dung mới như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ