Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Khiếu nại tố cáo

Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân:
      • 2 2. Trách nhiệm của cán bộ tiếp công dân được quy định như thế nào?
      • 3 3. Những trường hợp nào được quyền từ chối tiếp công dân?

      1. Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân:

      Pháp luật hiện nay đã có những quy định cụ thể về hoạt động tiếp công dân. Căn cứ theo quy định tại Điều 3 của Thông tư số 04/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân, mục đích của việc tiếp công dân đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tiếp công dân nhằm mục đích hướng dẫn các công dân thực hiện quyền khiếu nại, hướng dẫn công dân thực hiện quyền tố cáo, thực hiện các hoạt động kiến nghị và phản ánh sao cho phù hợp với quy định của pháp luật, từ đó góp phần tuyên truyền và phổ biến pháp luật trong đời sống thực tế và thể hiện quan điểm của mình đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi nhận thấy quyền lợi của mình bị xâm phạm, bên cạnh đó thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng cần phải có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và tố cáo, tiếp nhận kiến nghị và phản ánh của công dân khi nhận thấy các hoạt động đó thuộc thẩm quyền giải quyết của người đứng đầu cơ quan, người đứng đầu đơn vị của mình để thực hiện quá trình xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật. Như vậy, hoạt động tiếp công dân tuân thủ đầy đủ các mục đích như trên. Tuy nhiên trên thực tế, các cán bộ trong quá trình tiếp công dân đã gây ra nhiều hành vi phiền hà người dân, gây bức xúc trong dư luận. Pháp luật hiện nay cũng đã quy định cụ thể về những hoạt động bị nghiêm cấm trong quá trình tiếp công dân, căn cứ theo quy định tại Điều 6 của Luật tiếp công dân năm 2021 có quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong quá trình tiếp công dân, cụ thể như sau:

      – Hành vi gây phiền hà hoặc nhiều sách, hành vi cản trở người đến khiếu nại hoặc tố cáo, chính nghị và phản ánh phù hợp với quy định của pháp luật;

      – Các cán bộ tiếp công dân thiếu trách nhiệm trong quá trình tiếp công dân theo chức năng và nhiệm vụ của mình, làm mất hoặc làm sai lệch thông tin tài liệu do người khiếu nại tố cáo, kiến nghị phản ánh cung cấp trái quy định của pháp luật;

      – Phân biệt đối xử trong quá trình tiếp công dân;

      – Lợi dụng quyền khiếu nại tố cáo, quyền kiến nghị phản ánh để gây rối trật tự công cộng;

      – Xuyên tạc hoặc vu khống, có hành vi gây thiệt hại cho các cơ quan tổ chức, gây thiệt hại cho các đơn vị và cá nhân trong xã hội;

      – Có hành vi đe dọa hoặc xúc phạm danh dự nhân phẩm của các cơ quan tổ chức, xúc phạm danh dự nhân phẩm của các đơn vị hoặc người tiếp công dân, người thi hành công vụ trái quy định của pháp luật dưới bất kỳ hình thức nào;

      – Có hành vi kích động hoặc cưỡng ép, có hành vi lôi kéo hoặc dụ dỗ, có hành vi mua chuộc người khác tập trung đông người tại nơi tiếp công dân thực hiện các hoạt động trái pháp luật;

      Xem thêm:  Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc tiếp công dân

      Các vi phạm quy định khác được ghi nhận trong nội qui và quy chế tiếp công dân của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Như vậy có thể nói, gây phiền hà và nhiễu sách cho người dân trong quá trình tiếp công dân là một trong những hành vi bị nghiêm cấm đối với các cán bộ theo như phân tích nêu trên. Các cán bộ trong quá trình tiếp công dân thực hiện hành vi vi phạm này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện nay, căn cứ theo quy định tại Điều 6 của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, có quy định về các hành vi bị xử lý kỷ luật của các cán bộ trong cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo đó thì các cán bộ có hành vi vi phạm các quy định về nghĩa vụ của các cán bộ được quy định bởi pháp luật, vi phạm quy định được ghi nhận trong nội qui hoặc quy chế của các cơ quan tổ chức mà mình đang làm việc, vi phạm đạo đức và lối sống hoặc vi phạm các quy phạm pháp luật khác trong quá trình thi hành công vụ thì sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật. Mức độ của hành vi vi phạm được xác định cụ thể như sau:

      – Vi phạm gây hậu quả ít nghiêm trọng là những quy phạm có tính chất và mức độ tác hại không lớn, có phạm vi tác động trong nội bộ đơn vị và làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan tổ chức mà mình đang công tác;

      – Vi phạm gây ra hậu quả nghiêm trọng được xác định là bị phạm có tính chất và mức độ lớn, có tác động ra ngoài phạm vi nội bộ và gây dư luận xấu đối với các cán bộ và nhân dân, làm suy giảm uy tín của các cơ quan đơn vị mà mình đang làm việc;

      – Vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng được xác định là những vi phạm có tính chất và mức độ rất lớn, phạm vi tác động của quy phạm này là đến toàn xã hội gây bức xúc trong dư luận, và làm ảnh hưởng đến các cơ quan tổ chức mà mình đang công tác;

      – Vi phạm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là vi phạm có tính chất và mức độ đặc biệt lớn, phạm vi tác động sâu rộng đến toàn xã hội, dư luận đặc biệt bức xúc, làm mất uy tín của các cơ quan và đơn vị mà mình đang công tác. 

      Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 7 của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, có quy định về các hình thức xử lý kỷ luật đối với các cán bộ. Theo đó, các hình thức xử lý kỷ luật có thể áp dụng đối với cán bộ bao gồm: 

      – Khiển trách;

      – Cảnh cáo;

      – Cách chức;

      – Bãi nhiệm. 

      Theo đó thì có thể nói, hành vi gây hiệu sách cho người dân trong quá trình tiếp công dân của các cán bộ là hành vi vi phạm trách nhiệm trong quá trình tiếp công dân. Đây là một trong những hành vi bị nghiêm cấm theo quy định của pháp luật về vấn đề tiếp công dân. Các cán bộ có hành vi này có thể bị xem xét để xử lý kỷ luật tùy thuộc vào tính chất và mức độ hậu quả xảy ra trên thực tế.

      Xem thêm:  Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      2. Trách nhiệm của cán bộ tiếp công dân được quy định như thế nào?

      Pháp luật hiện nay có quy định cụ thể về trách nhiệm của các cán bộ trong quá trình tiếp công dân. Căn cứ theo quy định tại Điều 8 của Luật tiếp công dân năm 2021 có quy định về trách nhiệm của người tiếp công dân cụ thể như sau:

      – Trong quá trình tiếp công dân thì người tiếp công dân cần phải tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật, phải đảm bảo trang phục hợp lý và có đeo thẻ công chức, có đeo thẻ viên chức hoặc phù hiệu phù hợp với quy định của pháp luật;

      – Yêu cầu người đến khiếu nại hoặc tố cáo, yêu cầu người chuẩn bị hoặc người phản ánh nêu đầy đủ họ tên, nêu đầy đủ địa chỉ và phải xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân hoặc các loại giấy ủy quyền trong trường hợp ủy quyền hợp pháp;

      – Yêu cầu người đến khiếu nại hoặc người đến tụ cáo, yêu cầu người đến chỉnh bị hoặc phản ánh phải có đơn hoặc những đối tượng này phải trình bày đầy đủ và rõ ràng các nội dung liên quan đến hoạt động khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh đó;

      – Yêu cầu người đến khiếu nại hoặc tố cáo, yêu cầu người đến kiến nghị hoặc đến phản ánh cung cấp đầy đủ thông tin, cung cấp đầy đủ tài liệu cần thiết cho quá trình tiếp nhận và thụ lý vụ việc theo quy định của pháp luật;

      – Có thái độ đúng mực và tôn trọng công dân, phải có thái độ lắng nghe và tiếp nhận đơn khiếu nại của công dân phù hợp với quy định của pháp luật, trong trường hợp từ chối thì phải nêu rõ lý do chính đáng và phải trả lời bằng văn bản; 

      – Ghi chép đầy đủ và chính xác nội dung mà công dân đến khiếu nại hoặc tố cáo theo quy định của pháp luật, cần phải ra soát xem những nội dung đó đã chính xác và phù hợp với quan điểm của công dân hay chưa;

      – Giải thích và hướng dẫn cho công dân chấp hành đầy đủ chủ trương và đường lối, phải chấp hành đầy đủ chính sách và pháp luật, phải chấp hành đầy đủ kết luận và quyết định giải quyết đã có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

      – Trực tiếp xử lý và phân loại, có hành vi chuyển đơn hoặc trình lên người có thẩm quyền xử lý yêu cầu của công dân theo quy định của pháp luật;

      – Thông báo kết quả xử lý hoạt động khiếu nại hoặc tố cáo của công dân, yêu cầu người vi phạm nội qui nơi tiếp công dân phải chấm dứt hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, trong trường hợp xét thấy cần thiết thì người có thẩm quyền cần phải lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Đại diện tiếp công dân của cán bộ công chức cấp xã

      3. Những trường hợp nào được quyền từ chối tiếp công dân?

      Pháp luật hiện nay đã có những quy định cụ thể về những trường hợp được từ chối tiếp công dân. Vì vậy hoàn toàn có thể nói không thể từ chối tiếp công dân một cách tùy tiện và bừa bãi vì hành vi này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của công dân. Căn cứ theo quy định tại Điều 4 của Thông tư số 04/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân, có quy định cụ thể về việc từ chối tiếp công dân. Theo đó thì người tiếp công dân sẽ được quyền từ chối tiếp công dân trong một số trường hợp theo quy định tại Điều 9 của Luật tiếp công dân năm 2021, và trong quá trình từ chối tiếp công dân thì chúng ta có thẩm quyền cần phải tiến hành hoạt động giải thích rõ ràng cho công dân được biết lý do tại sao bị từ chối tiếp công dân và đồng thời báo cáo cho người phụ trách tiếp công dân về vấn đề này. Trong trường hợp từ chối tiếp công dân thì người đứng đầu các cơ quan và đơn vị phụ trách tiếp công dân sẽ phải ra thông báo từ chối tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Đối chiếu với Điều 9 của Luật tiếp công dân năm 2021 có quy định về những trường hợp được phép từ chối tiếp công dân. Theo đó thì người tiếp công dân sẽ được quyền từ chối tiếp công dân trong một số trường hợp cơ bản sau đây:

      – Người trong tình trạng say do dùng các chất kích thích, những đối tượng được xác định là người mắc các bệnh tâm thần hoặc mắc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi của mình;

      – Người có hành vi đe dọa hoặc xúc phạm danh dự nhân phẩm của các cơ quan và đơn vị, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người tiếp công dân hoặc người đang trong quá trình thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội qui nơi tiếp công dân đó;

      – Người khiếu nại hoặc tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng theo quy định của pháp luật và đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành hoạt động kiểm tra và thông báo bằng văn bản, và đã được giải thích và hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại dẫn đến tình trạng tố cáo, khiếu nại kéo dài;

      – Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Nghị định số 112/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức;

      – Nghị định 71/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức;

      – Thông tư số 04/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân;

      – Luật Tiếp công dân năm 2021.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân thuộc chủ đề Tiếp công dân, thư mục Khiếu nại tố cáo. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Khởi kiện chồng ngoại tình ở đâu? Thủ tục tố cáo ngoại tình?
      • Cách làm đơn, gửi đơn tố cáo online qua mạng mới nhất
      • Phân biệt giữa khiếu nại hành chính và khởi kiện hành chính
      • Giải quyết tố cáo trong trường hợp bị quá thời hạn giải quyết
      • Thủ tục giải quyết tố cáo có nội dung và chứng cứ rõ ràng
      • Kết luận nội dung tố cáo và khiếu nại kết luận giải quyết tố cáo
      • Trình tự thủ tục giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo
      • Quy định xác minh nội dung tố cáo và thời hạn giải quyết tố cáo
      • Tố cáo tiếp và giải quyết vụ việc tố cáo tiếp theo Luật tố cáo
      • Người giải quyết tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ cụ thể là gì?
      • Người bị tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ của người bị tố cáo?
      • Người tố cáo là gì? Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Đức Huệ (Long An)
      • Điều kiện để tốt nghiệp đại học loại giỏi như thế nào?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      Xem thêm

      Tags:

      Tiếp công dân


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ