Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Thủ tục thành lập văn phòng thừa phát lại

  • 10/02/202110/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    10/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thủ tục thành lập văn phòng thừa phát lại được pháp luật quy định như thế nào?

      thu-tuc-thanh-lap-van-phong-thua-phat-laiTóm tắt câu hỏi: 

      Xin chào luật sư, tôi muốn hỏi thủ tục để thành lập văn phòng thừa phát lại theo quy định của pháp luật hiện hành? Tôi xin chân thành cảm ơn!

      Luật sư tư vấn:

      Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau: 

      I/ Thành phần hồ sơ:

      1. Đơn đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại (theo mẫu tham khảo);

      2. Đề án thành lập Văn phòng Thừa phát lại, nêu rõ các vấn đề sau:

      – Sự cần thiết thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

      – Về tổ chức và nhân sự của Văn phòng Thừa phát lại, gồm các nội dung sau:

      + Loại hình Văn phòng Thừa phát lại;

      + Tên, số và quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại, số thẻ và ngày cấp thẻ Thừa phát lại (nếu có) của Thừa phát lại thành lập;

      + Dự kiến kế hoạch chấm dứt hành nghề luật sư, công chứng viên hoặc những công việc khác theo quy định của pháp luật của Thừa phát lại thành lập và các Thừa phát lại hành nghề tại Văn phòng Thừa phát lại (đối với Thừa phát lại là luật sư, công chứng viên hoặc làm những công việc khác chưa chấm dứt hành nghề);

      Xem thêm:  Những công việc thừa phát lại được làm

      + Dự kiến tên gọi và tên giao dịch của Văn phòng Thừa phát lại;

      + Dự kiến nhân sự của Văn phòng Thừa phát lại, nêu rõ số lượng, trình độ và kinh nghiệm của Thừa phát lại, thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại, nhân viên kế toán và các nhân viên khác;

      + Các dự kiến khác về tổ chức và nhân sự.

      – Về cơ sở vật chất của Văn phòng Thừa phát lại, cần nêu rõ các nội dung sau:

      + Trụ sở: dự kiến địa điểm đặt trụ sở, tổng diện tích (nếu sử dụng một phần nhà riêng phải nêu rõ diện tích và vị trí của phần diện tích mà Văn phòng Thừa phát lại sử dụng), các diện tích dự kiến sử dụng để tiếp dân, làm việc, lưu trữ, nơi để xe của khách và của nhân viên Văn phòng, điều kiện thực hiện các quy định về an ninh trật tự, an toàn giao thông;

      + Điều kiện và phương hướng áp dụng công nghệ thông tin;

      + Cơ sở vật chất khác.

      thu-tuc-thanh-lap-van-phong-thua-phat-lai%281%29

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568    

      – Kế hoạch triển khai hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại:

      + Tiến độ thực hiện các dự kiến về tổ chức, nhân sự và cơ sở vật chất của Văn phòng Thừa Phát Lại;

      + Tiến độ và các kế hoạch đưa Văn phòng Thừa phát lại vào hoạt động;

      + Quy trình tiếp nhận và thực hiện các công việc của Thừa phát lại;

      Xem thêm:  Quy định về xử phạt vi phạm trong hoạt động Thừa phát lại

      + Các vấn đề khác liên quan đến việc triển khai hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại.

      3. Tài liệu chứng minh trụ sở Văn phòng Thừa phát lại có diện tích bảo đảm cho hoạt động, cho việc lưu trữ tài liệu và thuận tiện cho khách hàng, có các điều kiện vật chất cần thiết khác để hoạt động;

      4. Tài liệu chứng minh về tổ chức bộ máy của Văn phòng Thừa phát lại gồm: tiêu chuẩn thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại, nhân viên kế toán, nhân viên hành chính khác (nếu có);

      5. Quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại thành lập và các Thừa phát lại làm việc cho Văn phòng Thừa phát lại (bản sao có chứng thực hoặc bản photocopy kèm bản chính để đối chiếu).

      II/ Số lượng hồ sơ: 2 bộ

      III/ Thời gian giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

      Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Dương Gia:

      – Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại

      – Thủ tục đăng ký hoạt động của văn phòng thừa phát lại

      – Văn phòng thừa phát lại tự giải thể

      Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568  để được giải đáp.

      Xem thêm:  Luật sư làm chứng và lập vi bằng cái nào có giá trị pháp lý hơn?

      ——————————————————–

      THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT DƯƠNG GIA:

      – Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

      – Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

      – Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thủ tục thành lập văn phòng thừa phát lại thuộc chủ đề Thừa phát lại, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam

      Hiện nay, Thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân tại Hà Nam. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, nhiều người vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm và liên hệ đơn vị thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nam. Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam được cập nhật dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại

      Văn phòng Thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại, có nhiệm vụ thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Vậy quy trình, thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam

      Hiện nay, Thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân tại Hà Nam. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, nhiều người vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm và liên hệ đơn vị thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nam. Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam được cập nhật dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại

      Văn phòng Thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại, có nhiệm vụ thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Vậy quy trình, thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tags:

      Thủ tục thành lập công ty cổ phần

      Thừa phát lại

      Văn phòng thừa phát lại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu B 02/VB.TPL: Vi bằng – vi bằng thừa phát lại chi tiết

      Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại là một thuật ngữ đang dần phổ biến và được mọi người biết đến rất nhiều hiện nay. Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại lại dưới góc độ pháp lý được hiểu là một tài liệu bằng văn bản có hình ảnh, video, âm thanh kèm theo. Vậy Mẫu Vi bằng - Vi bằng thừa phát lại được lập như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại là gì? Quy định về chức năng, thẩm quyền của Thừa phát lại?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Do vậy không phải ai cũng nắm được khái niệm Thừa phát lại là gì? Chức năng của thừa phát lại theo quy định của pháp luật như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Danh sách các Văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam

      Hiện nay, Thừa phát lại đã không còn quá xa lạ với người dân tại Hà Nam. Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, nhiều người vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm và liên hệ đơn vị thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nam. Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết Danh sách văn phòng thừa phát lại tại Hà Nam được cập nhật dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại

      Văn phòng Thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại, có nhiệm vụ thực hiện các công việc được giao theo quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Vậy quy trình, thủ tục chuyển đổi loại hình Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      Thừa phát lại là một trong những chế định mới xuất hiện trong quy định của pháp luật Việt Nam trong những năm gần đây. Là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Vậy thừa phát lại có phải là công chức, viên chức không?

      ảnh chủ đề

      Các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại

      Thừa phát lại là một người có đủ về tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện để thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo đúng quy định của pháp luật. Vậy các đối tượng được miễn đào tạo nghề Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thẩm quyền tống đạt hồ sơ của Văn phòng Thừa phát

      Tống đạt được hiểu là việc chuyển giấy tờ đến tay người nhận, theo phương diện pháp lý thì tống đạt có thể hiểu là chuyện giấy tờ từ cơ quan tư pháp đến đường sự, và đây là trách nhiệm công việc của Thừa phát lại. Vậy thẩm quyền tống đạt hồ sơ của văn phòng thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Như bao chức danh nghề nghiệp khác thì để trở thành Thừa phát lại thì cũng phải đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện nhất định. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng ký hành nghề và cấp thẻ Thừa phát lại như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Những trường hợp miễn nhiệm Thừa phát lại mới nhất

      Trong bối cảnh pháp luật Việt Nam ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, việc miễn nhiệm Thừa phát lại trở thành một chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà làm luật, cũng như các cá nhân và tổ chức có liên quan. Vậy, những trường hợp miễn nhiệm thừa phát lại được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại

      Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo đúng với những quy định của pháp luật. Vậy theo quy định hiện hành thì trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại được quy định như thế nào?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ