Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật

Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

      THÔNG TƯ

      QUY ĐỊNH QUY TRÌNH TIẾP CÔNG DÂN

      Căn cứ Luật tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013;

      Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

      Căn cứ Luật tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

      Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân;

      Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

      Căn cứ Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tố cáo;

      Căn cứ Nghị định số 83/2012/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Chính phủ;

      Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương,

      Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư quy định quy trình tiếp công dân.

      Chương I

      NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

      Thông tư này quy định quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân theo quy định tại điểm a, b, c, d khoản 1 Điều 4 Luật tiếp công dân và các cơ quan thuộc Chính phủ, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 64/2014/NĐ-C P ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân.

      Điều 2. Đối tượng áp dụng

      1. Cơ quan hành chính nhà nước, thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, người tiếp công dân.

      2. Người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

      3. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác tiếp công dân.

      Điều 3. Mục đích của việc tiếp công dân

      1. Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

      2. Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước để xem xét, ra quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý tố cáo; xem xét, giải quyết kiến nghị, phản ánh; trả lời cho công dân biết theo quy định của pháp luật.
      Điều 4. Việc từ chối tiếp công dân
      Người tiếp công dân được quyền từ chối tiếp khi công dân vi phạm các quy định tại Điều 9 Luật tiếp công dân nhưng phải giải thích cho công dân được biết lý do từ chối tiếp.
      Đối với những vụ, việc khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng công dân vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài thì người tiếp công dân ra Thông báo từ chối tiếp công dân, thực hiện theo Mẫu số 01-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.

      Xem thêm:  Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Chương II
      TIẾP NGƯỜI KHIẾU NẠI

      Mục 1: XÁC ĐỊNH NHÂN THÂN CỦA NGƯỜI KHIẾU NẠI, TÍNH HỢP PHÁP CỦA NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT
      Điều 5. Xác định nhân thân của người khiếu nại
      1. Khi tiếp người khiếu nại, người tiếp công dân yêu cầu người khiếu nại nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có) để xác định họ là người tự mình thực hiện việc khiếu nại hay là người đại diện khiếu nại hay là người được ủy quyền khiếu nại.
      2. Trường hợp công dân hoặc người được ủy quyền, người đại diện theo quy định của pháp luật cho cá nhân, cơ quan, tổ chức không vi phạm quy định Điều 9 Luật tiếp công dân thì người tiếp công dân tiến hành việc tiếp công dân.
      3. Trường hợp công dân hoặc người được ủy quyền, người đại diện theo quy định của pháp luật cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có hành vi vi phạm quy định tại Điều 9 Luật tiếp công dân thì người tiếp công dân từ chối việc tiếp như quy định tại Điều 4 của Thông tư này.
      Điều 6. Xác định tính hợp pháp của người đại diện cho cơ quan, tổ chức khiếu nại
      1. Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu nại thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp công dân yêu cầu người đại diện xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tùy thân của người được đại diện.
      2. Trong trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức ủy quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân đề nghị người được ủy quyền xuất trình giấy ủy quyền, giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền.
      Điều 7. Xác định tính hợp pháp của người đại diện, người được ủy quyền để khiếu nại
      1. Trường hợp người đến trình bày là người đại diện, người được ủy quyền của người khiếu nại được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Luật khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu người đến trình bày xuất trình các giấy tờ chứng minh việc đại diện, ủy quyền hợp pháp của người khiếu nại hoặc giấy tờ khác có liên quan.
      2. Trường hợp người đến trình bày là người đại diện, người được ủy quyền hợp pháp thì người tiếp công dân tiến hành các thủ tục tiếp như đối với người khiếu nại. Trong trường hợp ủy quyền không hợp pháp, không đúng quy định thì xử lý như theo quy định tại Điều 9 của Thông tư này.
      Điều 8. Xác định tính hợp pháp của luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền khiếu nại
      Trường hợp người khiếu nại ủy quyền cho luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý thực hiện việc khiếu nại thì người tiếp công dân yêu cầu luật sư hoặc trợ giúp viên pháp lý xuất trình thẻ luật sư, thẻ trợ giúp viên pháp lý và giấy ủy quyền khiếu nại.
      Điều 9. Xử lý trường hợp ủy quyền không đúng quy định
      Trường hợp công dân không có giấy ủy quyền hợp lệ hoặc việc ủy quyền không theo đúng quy định tại điểm a, b khoản 1 Điều 12 Luật khiếu nại thì người tiếp công dân không tiếp nhận hồ sơ vụ việc nhưng phải giải thích rõ lý do, hướng dẫn công dân, người được ủy quyền làm các thủ tục cần thiết để thực hiện việc khiếu nại theo đúng quy định.

      Xem thêm:  Quy định về tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân các cấp

      Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Mục 2: NGHE, GHI CHÉP NỘI DUNG KHIẾU NẠI, TIẾP NHẬN THÔNG TIN, TÀI LIỆU
      Điều 10. Nghe, ghi chép nội dung khiếu nại
      1. Khi người khiếu nại có đơn trình bày nội dung rõ ràng, đầy đủ theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật khiếu nại thì người tiếp công dân cần xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại để xử lý cho phù hợp.
      Nếu nội dung đơn khiếu nại không rõ ràng, chưa đầy đủ thì người tiếp công dân đề nghị người khiếu nại viết lại đơn hoặc viết bổ sung vào đơn những nội dung chưa rõ, còn thiếu.
      2. Trường hợp không có đơn khiếu nại thì người tiếp công dân hướng dẫn người khiếu nại viết đơn khiếu nại theo các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật khiếu nại.
      Nếu công dân trình bày trực tiếp thì người tiếp công dân ghi chép đầy đủ, trung thực, chính xác nội dung khiếu nại do công dân trình bày; nội dung nào chưa rõ thì đề nghị người khiếu nại trình bày thêm, sau đó đọc lại cho người khiếu nại nghe và đề nghị người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật khiếu nại.
      3. Trường hợp nhiều người khiếu nại về cùng một nội dung thì người tiếp công dân hướng dẫn người khiếu nại cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, người tiếp công dân ghi lại nội dung khiếu nại bằng văn bản như theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Luật khiếu nại.
      4. Trường hợp đơn khiếu nại có nội dung tố cáo hoặc kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết thành đơn khiếu nại riêng để thực hiện việc khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
      Điều 11. Xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại
      Sau khi nghe người khiếu nại trình bày, nghiên cứu sơ bộ nội dung khiếu nại, các thông tin, tài liệu, bằng chứng có liên quan mà người khiếu nại cung cấp, người tiếp công dân xác định những nội dung sau:
      1. Địa điểm, thời gian phát sinh vụ việc.
      2. Người bị khiếu nại là cá nhân, cơ quan, tổ chức nào.
      3. Nội dung khiếu nại và thẩm quyền giải quyết.
      4. Đối tượng khiếu nại là quyết định hành chính hay hành vi hành chính.
      5. Quá trình xem xét, giải quyết (nếu có): cơ quan đã giải quyết; kết quả giải quyết; hình thức văn bản giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.
      6. Yêu cầu của người khiếu nại.
      Điều 12. Tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng do người khiếu nại cung cấp
      1. Khi người khiếu nại cung cấp các thông tin, tài liệu, bằng chứng có liên quan đến khiếu nại như: quyết định hành chính bị khiếu nại, quyết định giải quyết khiếu nại (nếu có), các thông tin, tài liệu, bằng chứng khác có liên quan thì người tiếp công dân phải kiểm tra tính hợp lệ của các thông tin, tài liệu, bằng chứng đó.
      2. Trong trường hợp khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị, sau khi đối chiếu thông tin, tài liệu, bằng chứng do người khiếu nại cung cấp, người tiếp công dân phải viết “Giấy biên nhận”, thực hiện theo Mẫu số 02-TCD ban hành kèm theo Thông tư này. Giấy biên nhận được lập thành 02 bản, ghi lại tên các thông tin, tài liệu, bằng chứng đã nhận, tình trạng thông tin, tài liệu, bằng chứng (chỉ nhận bản phô tô hoặc bản sao công chứng) và đề nghị người khiếu nại ký vào “Giấy biên nhận”, giao 01 bản cho người khiếu nại, 01 bản chuyển cho bộ phận thụ lý cùng các thông tin, tài liệu, bằng chứng đã nhận.

      Xem thêm:  Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Mục 3: PHÂN LOẠI, XỬ LÝ KHIẾU NẠI
      Điều 13. Xử lý đối với khiếu nại thuộc thẩm quyền
      1. Nếu khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị mà không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 11 Luật khiếu nại thì người tiếp công dân phải làm các thủ tục tiếp nhận khiếu nại, đơn khiếu nại và các thông tin, tài liệu, bằng chứng kèm theo do người khiếu nại cung cấp (nếu có), báo cáo với thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị để thụ lý trong thời hạn do pháp luật quy định, đề xuất thụ lý đơn khiếu nại được thực hiện theo Mẫu số 03-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.
      Việc tiếp nhận các thông tin, tài liệu, bằng chứng do người khiếu nại cung cấp được thực hiện theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.
      2. Nếu khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng không đủ các điều kiện để thụ lý giải quyết theo quy định thì người tiếp công dân căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để trả lời hoặc hướng dẫn cho người khiếu nại biết rõ lý do và bổ sung những thủ tục cần thiết để thực hiện việc khiếu nại.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 thuộc chủ đề Tiếp công dân, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiếp công dân


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết

      Khi tiếp công dân các cán bộ cần làm theo trình tự và thủ tục do pháp luật đề ra và phải kèm theo Mẫu biên bản tiếp công dân theo quy định. Vậy, Mẫu biên bản tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an chi tiết nhất

      Khi cơ quan tiếp dân có các căn cứ cho rằng không tiếp nhận tiếp công dân thì cơ quan này tiến hành ra thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an. Vậy mẫu thông báo về việc từ chối tiếp công dân của Bộ Công an ra sao, những nội dung liên quan và cách soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu 06/PTHA: Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Việc tiếp công dân trong lĩnh vực thi hành án dân sự nhằm mục đích tiếp nhận các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân về thi hành án dân sự. Mẫu phiếu hẹn tiếp công dân có nội dung như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu nội quy tiếp công dân theo quy định của pháp luật

      Để đảm bảo có thể lắng nghe và giải quyết kịp thời, nhanh chóng các ý kiến của người dân, những cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân. Tại địa điểm tiếp công dân cần phải có nội quy tiếp công dân.

      ảnh chủ đề

      Biên bản tiếp công dân và hướng dẫn soạn thảo chi tiết nhất

      Biên bản tiếp công dân là gì? Biên bản tiếp công dân để làm gì? Mẫu biên bản tiếp công dân 2021? Hướng dẫn, lưu ý soạn thảo mẫu biên bản tiếp công dân? Một số lưu ý của việc tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm tiếp công dân? Khi nào được từ chối tiếp công dân?

      Trách nhiệm tiếp công dân và trình tự tiếp công dân? Các trường hợp nào được phép từ chối tiếp công dân? Hướng dẫn chi tiết quy định về tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Các hành vi bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân

      Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân đã và đang đạt được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm và sát sao. Vậy theo quy định của pháp luật thì những hành vi nào bị nghiêm cấm trong công tác tiếp công dân?

      ảnh chủ đề

      Quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao

      Việc tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao phải tuân thủ các quy định của Luật tiếp công dân, các quy định khác của pháp luật có liên quan. Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Quyết định số 307/QĐ-TANDTC quy định cụ thể về quy chế tiếp công dân của Tòa án nhân dân tối cao, cụ thể như bài viết dưới đây:

      ảnh chủ đề

      Xử phạt cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu khi tiếp công dân

      Làm thế nào để tạo thuận lợi tối đa và hiệu quả nhất trong công dân được trình bày nguyện vọng của mình đang là những trăn trở được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm. Vậy sẽ bị xử phạt như thế nào nếu cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhiễu sách khi tiếp công dân?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ