Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật

Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • 09/07/202409/07/2024
  • bởi Văn Bản Pháp Luật
  • Văn Bản Pháp Luật
    09/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học. Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 có hiệu lực 29 thág 04 năm 2016.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Tóm tắt nội dung Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo:
      • 2 2. Thuộc tính văn bản Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT:
      • 3 3. Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT có còn hiệu lực không: 
      • 4 4. Các văn bản có liên quan đến Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT:
      • 5 5. Toàn văn nội dung Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

      1. Tóm tắt nội dung Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

      •  Nội dung chính:

      Tiêu chuẩn đánh giá:

      Gồm 5 tiêu chuẩn:

      + Tiêu chuẩn 1: Mục tiêu và chuẩn đầu ra: Mục tiêu chương trình đào tạo phải rõ ràng, cụ thể, phù hợp với chuẩn đầu ra của trình độ đào tạo và nhu cầu xã hội.

      + Tiêu chuẩn 2: Nội dung và cấu trúc chương trình đào tạo: Nội dung chương trình đào tạo phải cập nhật, khoa học, thực tiễn, đảm bảo tính liên kết giữa các học phần và phù hợp với chuẩn đầu ra. Cấu trúc chương trình đào tạo phải hợp lý, khoa học, đảm bảo thời gian đào tạo và tỷ lệ học phần lý thuyết, thực hành phù hợp với chuẩn đầu ra.

      + Tiêu chuẩn 3: Đội ngũ giảng viên: Đội ngũ giảng viên phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và năng lực nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.

      + Tiêu chuẩn 4: Cơ sở vật chất và trang thiết bị: Cơ sở vật chất và trang thiết bị phải đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo, đảm bảo điều kiện học tập và nghiên cứu cho sinh viên.

      + Tiêu chuẩn 5: Quản lý và đánh giá chất lượng: Hệ thống quản lý chương trình đào tạo phải khoa học, hiệu quả, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo. Việc đánh giá chất lượng chương trình đào tạo phải được thực hiện thường xuyên, khách quan, công bằng và hiệu quả.

      Quy trình đánh giá:

      + Xác định cơ sở đủ điều kiện thực hiện đánh giá.

      + Thành lập hội đồng đánh giá.

      + Thực hiện đánh giá.

      + Báo cáo kết quả đánh giá và kiến nghị biện pháp khắc phục.

      Trách nhiệm:

      + Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về việc ban hành và tổ chức thực hiện thông tư này.

      + Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo việc thực hiện thông tư này.

      + Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục đại học chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện thông tư này tại cơ sở giáo dục của mình.

      • Tóm lại: Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

      2. Thuộc tính văn bản Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT:

      Số hiệu: 04/2016/TT-BGDĐT
      Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
      Ngày ban hành: 14/03/2016
      Ngày công báo: 29/03/2016
      Người ký: Bùi Văn Ga
      Loại văn bản: Thông tư
      Ngày hiệu lực: 29/04/2016
      Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực

      3. Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT có còn hiệu lực không: 

      Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT  ban hành ngày 14/03/2016 có hiệu lực từ ngày 29/04/2016. Hiện văn bản vẫn đang có hiệu lực thi hành.

      4. Các văn bản có liên quan đến Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT:

      • Luật giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm 2012;
      • Nghị định 141/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật giáo dục đại học;
      • Nghị định 07/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 31/2011/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 75/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giáo dục;
      • Thông tư 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi Quyết định 65/2007/QĐ-BGDĐT Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định 66/2007/QĐ-BGDĐT Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định 67/2007/QĐ-BGDĐT Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

      5. Toàn văn nội dung Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo:

      BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
      ——-

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      —————
      Số: 04/2016/TT-BGDĐT Hà Nội, ngày 14 tháng 3 năm 2016

      THÔNG TƯ

      BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÁC TRÌNH ĐỘ CỦA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

      Căn cứ Luật giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

      Căn cứ Luật giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm 2012;

      Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

      Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

      Căn cứ Nghị định số 141/2013/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật giáo dục đại học;

      Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi Điểm b Khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật giáo dục;

      Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục;

      Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

      Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

      Xem thêm:  Khi nào các trường công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học?

      Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29 tháng 4 năm 2016.

      Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng cơ quan quản lý cơ sở giáo dục đại học; Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học có thực hiện chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học; Giám đốc tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

      Nơi nhận:
      – Văn phòng Chính phủ;
      – Ban Tuyên giáo TƯ;
      – UBVHGDTNTNNĐ của Quốc hội;
      – Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực;
      – Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc CP;
      – Cục KTrVBQPPL (Bộ Tư pháp);
      – Kiểm toán nhà nước;
      – Bộ trưởng (để báo cáo);
      – Như Điều 3;
      – Công báo;
      – Website Chính phủ;
      – Website Bộ GDĐT;
      – Lưu: VT, Vụ PC, Cục KTKĐCLGD.

      KT. BỘ TRƯỞNG
      THỨ TRƯỞNG

      Bùi Văn Ga

      QUY ĐỊNH

      VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CÁC TRÌNH ĐỘ CỦA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC
      (Ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

      Chương I

      QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi Điều chỉnh và đối tượng áp dụng

      1. Văn bản này quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ (sau đây gọi chung là các trình độ của giáo dục đại học).

      2. Văn bản này áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ, cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục đại học) có thực hiện chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

      Điều 2. Giải thích từ ngữ

      Trong văn bản này, một số từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

      1. Chương trình đào tạo của một ngành học (Program) ở một trình độ cụ thể bao gồm: Mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng, thái độ của người học cần đạt được sau khi tốt nghiệp: nội dung, phương pháp và hoạt động đào tạo; Điều kiện cơ sở vật chất – kỹ thuật, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động học thuật của đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai đào tạo ngành học đó.

      2. Chương trình dạy học (Curriculum) của một chương trình đào tạo ở một trình độ cụ thể bao gồm: Mục tiêu chung, Mục tiêu cụ thể và chuẩn đầu ra đối với ngành học và mỗi học phần; nội dung đào tạo, phương pháp đánh giá và thời lượng đối với ngành học và mỗi học phần.

      3. Chất lượng của chương trình đào tạo là sự đáp ứng Mục tiêu chung, Mục tiêu cụ thể và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo ở trình độ cụ thể, đáp ứng các yêu cầu theo quy định của Luật giáo dục đại học và của Khung trình độ Quốc gia, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhân lực của địa phương, của ngành và xã hội.

      4. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học là mức độ yêu cầu về những nội dung và Điều kiện mà chương trình đào tạo phải đáp ứng để được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

      5. Tiêu chí đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học là mức độ yêu cầu và Điều kiện cần đạt được ở một khía cạnh cụ thể của mỗi tiêu chuẩn.

      6. Đối sánh là hoạt động đối chiếu và so sánh một cơ sở giáo dục đại học hoặc một chương trình đào tạo với bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục hoặc với cơ sở giáo dục đại học/chương trình đào tạo khác được lựa chọn.

      7. Đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học là việc thu thập, xử lý thông tin, đưa ra những nhận định dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá đối với toàn bộ các hoạt động liên quan đến chương trình đào tạo trong cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; bản mô tả chương trình đào tạo; cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; phương pháp tiếp cận trong dạy và học; đánh giá kết quả học tập của người học; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; đội ngũ nhân viên; người học và hoạt động hỗ trợ người học; cơ sở vật chất và trang thiết bị; nâng cao chất lượng và kết quả đầu ra.

      Điều 3. Mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học

      1. Cơ sở giáo dục đại học sử dụng tiêu chuẩn để tự đánh giá toàn bộ hoạt động liên quan đến chương trình đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo của từng chương trình cụ thể.

      2. Các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục sử dụng tiêu chuẩn để đánh giá và công nhận hoặc không công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với các chương trình đào tạo.

      3. Các tổ chức, cá nhân khác có cơ sở để nhận định, đánh giá và tham gia phản biện xã hội đối với chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục đại học mà họ quan tâm.

      Điều 4. Thang đánh giá

      1. Việc đánh giá từng tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn sử dụng thang 7 mức, trong đó:

      a) Mức 1: Hoàn toàn không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, phải có giải pháp khắc phục ngay;

      b) Mức 2: Không đáp ứng yêu cầu của tiêu chí, cần có những giải pháp khắc phục;

      c) Mức 3: Chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tiêu chí nhưng chỉ cần có một số cải tiến nhỏ sẽ đáp ứng được yêu cầu;

      d) Mức 4: Đáp ứng yêu cầu của tiêu chí;

      đ) Mức 5: Đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tiêu chí;

      e) Mức 6: Đáp ứng rất tốt yêu cầu của tiêu chí;

      g) Mức 7: Đáp ứng xuất sắc yêu cầu của tiêu chí.

      2. Các tiêu chí được đánh giá từ mức 1 đến mức 3 là chưa đạt yêu cầu, từ mức 4 đến mức 7 là đạt yêu cầu.

      Chương II

      TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

      Điều 5. Tiêu chuẩn 1: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

      1. Mục tiêu của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng, phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn của cơ sở giáo dục đại học, phù hợp với Mục tiêu của giáo dục đại học quy định tại Luật giáo dục đại học.

      2. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng, bao quát được cả các yêu cầu chung và yêu cầu chuyên biệt mà người học cần đạt được sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

      3. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo phản ánh được yêu cầu của các bên liên quan, được định kỳ rà soát, Điều chỉnh và được công bố công khai.

      Điều 6. Tiêu chuẩn 2: Bản mô tả chương trình đào tạo

      1. Bản mô tả chương trình đào tạo đầy đủ thông tin và cập nhật.

      2. Đề cương các học phần đầy đủ thông tin và cập nhật.

      3. Bản mô tả chương trình đào tạo và đề cương các học phần được công bố công khai và các bên liên quan dễ dàng tiếp cận.

      Điều 7. Tiêu chuẩn 3: Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học

      1. Chương trình dạy học được thiết kế dựa trên chuẩn đầu ra.

      2. Đóng góp của mỗi học phần trong việc đạt được chuẩn đầu ra là rõ ràng.

      3. Chương trình dạy học có cấu trúc, trình tự logic; nội dung cập nhật và có tính tích hợp.

      Điều 8. Tiêu chuẩn 4: Phương pháp tiếp cận trong dạy và học

      1. Triết lý giáo dục hoặc Mục tiêu giáo dục được tuyên bố rõ ràng và được phổ biến tới các bên liên quan.

      2. Các hoạt động dạy và học được thiết kế phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra.

      3. Các hoạt động dạy và học thúc đẩy việc rèn luyện các kỹ năng, nâng cao khả năng học tập suốt đời của người học.

      Điều 9. Tiêu chuẩn 5: Đánh giá kết quả học tập của người học

      1. Việc đánh giá kết quả học tập của người học được thiết kế phù hợp với mức độ đạt được chuẩn đầu ra.

      2. Các quy định về đánh giá kết quả học tập của người học (bao gồm thời gian, phương pháp, tiêu chí, trọng số, cơ chế phản hồi và các nội dung liên quan) rõ ràng và được thông báo công khai tới người học.

      3. Phương pháp đánh giá kết quả học tập đa dạng, đảm bảo độ giá trị, độ tin cậy và sự công bằng.

      4. Kết quả đánh giá được phản hồi kịp thời để người học cải thiện việc học tập.

      5. Người học tiếp cận dễ dàng với quy trình khiếu nại về kết quả học tập.

      Điều 10. Tiêu chuẩn 6: Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên

      1. Việc quy hoạch đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên (bao gồm việc thu hút, tiếp nhận, bổ nhiệm, bố trí, chấm dứt hợp đồng và cho nghỉ hưu) được thực hiện đáp ứng nhu cầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

      2. Tỉ lệ giảng viên/người học và khối lượng công việc của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên được đo lường, giám sát làm căn cứ cải tiến chất lượng hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

      3. Các tiêu chí tuyển dụng và lựa chọn giảng viên, nghiên cứu viên (bao gồm cả đạo đức và năng lực học thuật) để bổ nhiệm, Điều chuyển được xác định và phổ biến công khai.

      4. Năng lực của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên được xác định và được đánh giá.

      5. Nhu cầu về đào tạo và phát triển chuyên môn của đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên được xác định và có các hoạt động triển khai để đáp ứng nhu cầu đó.

      6. Việc quản trị theo kết quả công việc của giảng viên, nghiên cứu viên (gồm cả khen thưởng và công nhận) được triển khai để tạo động lực và hỗ trợ cho đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

      7. Các loại hình và số lượng các hoạt động nghiên cứu của giảng viên, nghiên cứu viên được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng.

      Điều 11. Tiêu chuẩn 7: Đội ngũ nhân viên

      1. Việc quy hoạch đội ngũ nhân viên (làm việc tại thư viện, phòng thí nghiệm, hệ thống công nghệ thông tin và các dịch vụ hỗ trợ khác) được thực hiện đáp ứng nhu cầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

      2. Các tiêu chí tuyển dụng và lựa chọn nhân viên để bổ nhiệm, Điều chuyển được xác định và phổ biến công khai.

      3. Năng lực của đội ngũ nhân viên được xác định và được đánh giá.

      4. Nhu cầu về đào tạo và phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên được xác định và có các hoạt động triển khai để đáp ứng nhu cầu đó.

      5. Việc quản trị theo kết quả công việc của nhân viên (gồm cả khen thưởng và công nhận) được triển khai để tạo động lực và hỗ trợ cho đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

      Điều 12. Tiêu chuẩn 8: Người học và hoạt động hỗ trợ người học

      1. Chính sách tuyển sinh được xác định rõ ràng, được công bố công khai và được cập nhật.

      2. Tiêu chí và phương pháp tuyển chọn người học được xác định rõ ràng và được đánh giá.

      3. Có hệ thống giám sát phù hợp về sự tiến bộ trong học tập và rèn luyện, kết quả học tập, khối lượng học tập của người học.

      4. Có các hoạt động tư vấn học tập, hoạt động ngoại khóa, hoạt động thi đua và các dịch vụ hỗ trợ khác để giúp cải thiện việc học tập và khả năng có việc làm của người học.

      5. Môi trường tâm lý, xã hội và cảnh quan tạo thuận lợi cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu và sự thoải mái cho cá nhân người học.

      Điều 13. Tiêu chuẩn 9: Cơ sở vật chất và trang thiết bị

      1. Có hệ thống phòng làm việc, phòng học và các phòng chức năng với các trang thiết bị phù hợp để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

      2. Thư viện và các nguồn học liệu phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

      3. Phòng thí nghiệm, thực hành và trang thiết bị phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

      4. Hệ thống công nghệ thông tin (bao gồm cả hạ tầng cho học tập trực tuyến) phù hợp và được cập nhật để hỗ trợ các hoạt động đào tạo và nghiên cứu.

      5. Các tiêu chuẩn về môi trường, sức khỏe, an toàn được xác định và triển khai có lưu ý đến nhu cầu đặc thù của người khuyết tật.

      Điều 14. Tiêu chuẩn 10: Nâng cao chất lượng

      1. Thông tin phản hồi và nhu cầu của các bên liên quan được sử dụng làm căn cứ để thiết kế và phát triển chương trình dạy học.

      2. Việc thiết kế và phát triển chương trình dạy học được xác lập, được đánh giá và cải tiến.

      3. Quá trình dạy và học, việc đánh giá kết quả học tập của người học được rà soát và đánh giá thường xuyên để đảm bảo sự tương thích và phù hợp với chuẩn đầu ra.

      4. Các kết quả nghiên cứu khoa học được sử dụng để cải tiến việc dạy và học.

      5. Chất lượng các dịch vụ hỗ trợ và tiện ích (tại thư viện, phòng thí nghiệm, hệ thống công nghệ thông tin và các dịch vụ hỗ trợ khác) được đánh giá và cải tiến.

      6. Cơ chế phản hồi của các bên liên quan có tính hệ thống, được đánh giá và cải tiến.

      Điều 15. Tiêu chuẩn 11: Kết quả đầu ra

      1. Tỉ lệ thôi học, tốt nghiệp được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng.

      2. Thời gian tốt nghiệp trung bình được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng.

      3. Tỉ lệ có việc làm sau tốt nghiệp được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng.

      4. Loại hình và số lượng các hoạt động nghiên cứu của người học được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng.

      5. Mức độ hài lòng của các bên liên quan được xác lập, giám sát và đối sánh để cải tiến chất lượng.

      Chương III

      TỔ CHỨC THỰC HIỆN

      Điều 16. Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục

      Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục hướng dẫn cụ thể về sử dụng tiêu chuẩn đánh giá, hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài để các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục thống nhất thực hiện.

      Điều 17. Cơ quan quản lý trực tiếp của cơ sở giáo dục đại học

      Cơ quan quản lý trực tiếp của cơ sở giáo dục đại học định hướng cho cơ sở giáo dục đại học lựa chọn phương án đánh giá cho từng chương trình đào tạo theo quy định tại Khoản 2 Điều 18 của Quy định này; đôn đốc và tạo Điều kiện thuận lợi để cơ sở giáo dục đại học có các chương trình đào tạo phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn.

      Điều 18. Cơ sở giáo dục đại học

      1. Cơ sở giáo dục đại học căn cứ vào tình hình cụ thể của mình để lập kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn và có các biện pháp thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

      2. Đối với từng chương trình đào tạo cụ thể, cơ sở giáo dục đại học có thể lựa chọn theo một hoặc một số phương án đánh giá sau:

      a) Theo tiêu chuẩn của các tổ chức đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục của khu vực và quốc tế uy tín, có tên trong danh Mục các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của quốc tế được Việt Nam công nhận do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố;

      b) Theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo cụ thể do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

      c) Theo tiêu chuẩn ban hành tại Thông tư này.

      Điều 19. Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục

      Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục căn cứ vào Quy định này để đánh giá và công nhận chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục./.

      Xem thêm:  Tự chủ đại học là gì? Quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 3 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thuộc chủ đề Giáo dục đại học, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hệ thống văn bằng giáo dục đại học bao gồm những loại nào?

      Hệ thống văn bằng giáo dục đại học bao gồm những loại nào? Quy định về văn bằng đại học? Bằng cử nhân có phải là bằng đại học không?

      ảnh chủ đề

      Lễ phục tốt nghiệp: Hiệu trưởng cầm quyền trượng có gì sai?

      Quy định về lễ phục mặc trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp của học sinh, sinh viên? Hiệu trưởng trường Đại học phải mặc lễ phục như thế nào khi tham gia lễ tốt nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Cơ sở giáo dục đại học được tổ chức theo những loại hình nào?

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Cơ sở giáo dục đại học được tổ chức theo mấy loại hình? Đặc điểm giáo dục đại học nước ta?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và quy trình mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo

      Mã ngành, chuyên ngành đào tạo là gì? Điều kiện mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo? Quy trình mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo?

      ảnh chủ đề

      Sáp nhập, chia, tách, giải thể, đình chỉ cơ sở giáo dục đại học

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Trong Tiếng Anh cơ sở giáo dục đại học có tên gọi là gì? Quy định về Sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học? Quy định về đình chỉ cơ sở giáo dục đại học?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện thành lập và thủ tục thành lập cơ sở giáo dục đại học

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Trong Tiếng Anh cơ sở giáo dục đại học có tên gọi là gì? Điều kiện thành lập cơ sở giáo dục đại học? Thủ tục thành lập cơ sở giáo dục đại học?

      ảnh chủ đề

      Hiệu trưởng trường đại học là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn?

      Một cách để hiệu trưởng tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ là chuyển đến một trường học lớn hơn, nhiều thử thách hơn. Hiệu trưởng cũng có thể quyết định bỏ hẳn việc giảng dạy và chuyển sang một vai trò cao cấp hơn trong lĩnh vực giáo dục. Vậy thì khái niệm hiệu trưởng trường đại học là gì?

      ảnh chủ đề

      Tự chủ đại học là gì? Quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học?

      Hiện nay, khi tình hình kinh tế ngày càng trở nên phát triển thì việc các đơn vị sự nghiệp công lập cũng dần dần muốn được tách riêng ra ngoài sự quản lý của cơ quan Nhà nước về một số mặt như: nhân sự, tài chính, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học,.. Vậy tự chủ đại học được luật định nghĩa là gì?

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cao đẳng, đại học, học viện

      Trường cao đẳng, đại học, học viện là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cao đẳng? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đại học, học viện?

      ảnh chủ đề

      Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học

      Khái niệm liên quan đến kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học? Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Giới thiệu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hệ thống văn bằng giáo dục đại học bao gồm những loại nào?

      Hệ thống văn bằng giáo dục đại học bao gồm những loại nào? Quy định về văn bằng đại học? Bằng cử nhân có phải là bằng đại học không?

      ảnh chủ đề

      Lễ phục tốt nghiệp: Hiệu trưởng cầm quyền trượng có gì sai?

      Quy định về lễ phục mặc trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp của học sinh, sinh viên? Hiệu trưởng trường Đại học phải mặc lễ phục như thế nào khi tham gia lễ tốt nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Cơ sở giáo dục đại học được tổ chức theo những loại hình nào?

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Cơ sở giáo dục đại học được tổ chức theo mấy loại hình? Đặc điểm giáo dục đại học nước ta?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và quy trình mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo

      Mã ngành, chuyên ngành đào tạo là gì? Điều kiện mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo? Quy trình mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo?

      ảnh chủ đề

      Sáp nhập, chia, tách, giải thể, đình chỉ cơ sở giáo dục đại học

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Trong Tiếng Anh cơ sở giáo dục đại học có tên gọi là gì? Quy định về Sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học? Quy định về đình chỉ cơ sở giáo dục đại học?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện thành lập và thủ tục thành lập cơ sở giáo dục đại học

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Trong Tiếng Anh cơ sở giáo dục đại học có tên gọi là gì? Điều kiện thành lập cơ sở giáo dục đại học? Thủ tục thành lập cơ sở giáo dục đại học?

      ảnh chủ đề

      Hiệu trưởng trường đại học là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn?

      Một cách để hiệu trưởng tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ là chuyển đến một trường học lớn hơn, nhiều thử thách hơn. Hiệu trưởng cũng có thể quyết định bỏ hẳn việc giảng dạy và chuyển sang một vai trò cao cấp hơn trong lĩnh vực giáo dục. Vậy thì khái niệm hiệu trưởng trường đại học là gì?

      ảnh chủ đề

      Tự chủ đại học là gì? Quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học?

      Hiện nay, khi tình hình kinh tế ngày càng trở nên phát triển thì việc các đơn vị sự nghiệp công lập cũng dần dần muốn được tách riêng ra ngoài sự quản lý của cơ quan Nhà nước về một số mặt như: nhân sự, tài chính, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học,.. Vậy tự chủ đại học được luật định nghĩa là gì?

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cao đẳng, đại học, học viện

      Trường cao đẳng, đại học, học viện là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cao đẳng? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đại học, học viện?

      ảnh chủ đề

      Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học

      Khái niệm liên quan đến kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học? Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học?

      Xem thêm

      Tags:

      Giáo dục đại học

      Tốt nghiệp đại học

      Xét tuyển đại học


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hệ thống văn bằng giáo dục đại học bao gồm những loại nào?

      Hệ thống văn bằng giáo dục đại học bao gồm những loại nào? Quy định về văn bằng đại học? Bằng cử nhân có phải là bằng đại học không?

      ảnh chủ đề

      Lễ phục tốt nghiệp: Hiệu trưởng cầm quyền trượng có gì sai?

      Quy định về lễ phục mặc trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp của học sinh, sinh viên? Hiệu trưởng trường Đại học phải mặc lễ phục như thế nào khi tham gia lễ tốt nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Cơ sở giáo dục đại học được tổ chức theo những loại hình nào?

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Cơ sở giáo dục đại học được tổ chức theo mấy loại hình? Đặc điểm giáo dục đại học nước ta?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện và quy trình mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo

      Mã ngành, chuyên ngành đào tạo là gì? Điều kiện mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo? Quy trình mở mã ngành, chuyên ngành đào tạo?

      ảnh chủ đề

      Sáp nhập, chia, tách, giải thể, đình chỉ cơ sở giáo dục đại học

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Trong Tiếng Anh cơ sở giáo dục đại học có tên gọi là gì? Quy định về Sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục đại học? Quy định về đình chỉ cơ sở giáo dục đại học?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện thành lập và thủ tục thành lập cơ sở giáo dục đại học

      Cơ sở giáo dục đại học là gì? Trong Tiếng Anh cơ sở giáo dục đại học có tên gọi là gì? Điều kiện thành lập cơ sở giáo dục đại học? Thủ tục thành lập cơ sở giáo dục đại học?

      ảnh chủ đề

      Hiệu trưởng trường đại học là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn?

      Một cách để hiệu trưởng tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ là chuyển đến một trường học lớn hơn, nhiều thử thách hơn. Hiệu trưởng cũng có thể quyết định bỏ hẳn việc giảng dạy và chuyển sang một vai trò cao cấp hơn trong lĩnh vực giáo dục. Vậy thì khái niệm hiệu trưởng trường đại học là gì?

      ảnh chủ đề

      Tự chủ đại học là gì? Quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học?

      Hiện nay, khi tình hình kinh tế ngày càng trở nên phát triển thì việc các đơn vị sự nghiệp công lập cũng dần dần muốn được tách riêng ra ngoài sự quản lý của cơ quan Nhà nước về một số mặt như: nhân sự, tài chính, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học,.. Vậy tự chủ đại học được luật định nghĩa là gì?

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cao đẳng, đại học, học viện

      Trường cao đẳng, đại học, học viện là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường cao đẳng? Nhiệm vụ và quyền hạn của trường đại học, học viện?

      ảnh chủ đề

      Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học

      Khái niệm liên quan đến kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học? Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ