Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Chi nhánh là gì? So sánh chi nhánh và văn phòng đại diện?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Theo quy định pháp luật về doanh nghiệp, đối với doanh nghiệp được pháp luật quy định thành lập hai đơn vị thuộc quyền quản lý đó là chi nhánh doanh nghiệp và văn phòng đại diện. Vậy, sự khác nhau giữa văn phòng đại diện và chi nhánh của doanh nghiệp được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chi nhánh là gì?
      • 2 2. So sánh chi nhánh và văn phòng đại diện:
        • 2.1 2.1. Giống nhau:
        • 2.2 2.2. Khác nhau:
      • 3 3. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp:

      1. Chi nhánh là gì?

      Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

      Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

      2. So sánh chi nhánh và văn phòng đại diện:

      Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính

      2.1. Giống nhau:

      – Đều là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp nào đó( ngân hàng, tổ chức kinh doanh, công ty..)

      – Chi nhánh công ty và văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, hoạt động dưới sự ủy quyền của doanh nghiệp và không có tài sản riêng, do vậy cả chi nhánh và văn phòng đại diện đều không có tư cách pháp nhân.

      – Hoạt động nhân danh chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức đó.

      – Thừa sự ủy quyền của chủ doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức.

      – Có mã số thuế riêng với 13 số. Chi nhánh, văn phòng đại diện phải làm thủ tục kê khai thông tin và đăng ký hoạt động gửi đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở.

      – Chi nhánh công ty và văn phòng đại diện đều có thể thành lập cả trong/ngoài nước và có thể có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện ở cùng tỉnh, thành phố. Đồng thời, các chi nhánh, văn phòng đại diện đó có thể ở cùng tỉnh, thành phố cùng nơi đặt trụ sở chính của công ty mẹ.

      – Trong hồ sơ đăng ký chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là những giấy tờ có giá trị pháp lý là ngang nhau.

      Xem thêm:  Mẫu giấy đề nghị đóng cửa chi nhánh công ty chứng khoán

      2.2. Khác nhau:

      Về chi nhánh

      – Hoạt động kinh doanh: Được đăng ký kinh doanh tất cả các ngành nghề công ty đăng ký.

      – Con dấu, giấy phép hoạt động:

      + Có con dấu riêng

      + Có giấy chứng nhận hoạt động riêng.

      – Về đặt tên: Tên Chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện

      – Ký kết hợp đồng, xuất hóa đơn:

      + Được phép ký hợp đồng kinh tế;

      + Được phép sử dụng và xuất hóa đơn.

      – Mã số thuế: Có mã số thuế riêng 13 số. Chi nhánh kê khai thuế theo mã số thuế chính là mã số chi nhánh ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

      – Hạch toán  thuế: Chi nhánh được lựa chọn hình thức Hạch toán độc lập hoặc Phụ thuộc

      – Các loại thuế phải nộp:

      + Thuế môn bài

      + Thuế Giá trị gia tăng

      + Thuế thu nhập doanh nghiệp

      + Thuế thu nhập cá nhân

      Về văn phòng đại diện

      – Hoạt động kinh doanh: Không có chức năng kinh doanh, chỉ có chức năng đại diện theo ủy quyền của Công ty.

      – Con dấu, giấy phép hoạt động:

      + Có con dấu riêng của văn phòng đại diện

      + Có giấy chứng nhận hoạt động riêng.

      – Về đặt tên: Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện

      – Ký kết hợp đồng, xuất hóa đơn:

      + Không được đứng tên trên hợp đồng kinh tế;

      + Không được đăng ký, sử dụng hóa đơn.

      – Mã số thuế: Có mã số thuế riêng 13 số. Văn phòng đại diện kê khai thuế theo mã số thuế chính là mã số Văn phòng ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

      – Hạch toán  thuế: Kê khai độc lập với công ty tại cơ quan thuế nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện quản lý.

      – Các loại thuế phải nộp: Thuế thu nhập cá nhân.

      Như vậy, đối với việc thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp nên hầu như quá trình thành lập và hoạt động của hai đơn vị này là giống nhau đều không có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng và được thành lập ở cả nước ngoài hoặc trong nước, hai đơn vị này chỉ khác ở một số mục như hoạt động kinh doanh bởi văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh mà chỉ đảm nhiệm vai trò là đại diện kèm theo đó là không có quyền ký, xuất hóa đơn,…

      Xem thêm:  Mẫu giấy đề nghị thay đổi địa điểm chi nhánh công ty chứng khoán

      3. Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp:

      – Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

      – Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

      Về hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện gồm các giấy tờ sau:

      – Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

      + Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

      + Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

      + Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

      – Thông báo lập địa điểm kinh doanh

      + Doanh nghiệp có thể lập địa điểm kinh doanh tại địa chỉ khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh;

      + Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh;

      + Thông báo lập địa điểm kinh doanh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc do người đứng đầu chi nhánh ký trong trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

      Xem thêm:  Tư vấn về thành lập văn phòng đại diện

      – Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

      Trong trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

      – Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

      Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và kèm theo thông báo phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

      Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo.

      Như vậy, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là đơn vị của doanh nghiệp được đặt ở trong nước hoặc cả nước ngoài. Theo đó trình tự thành lập chi nhanh, văn phòng đại diện là giống nhau về mặt pháp lý và các giấy tờ thực hiện giao dịch đăng ký thành lập và được tiến hành theo trình tự như chúng tôi đã trình bày ở nội dung trên.

      Thành lập chi nhánh công ty hay văn phòng đại diện sẽ tùy vào mục đích của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi hoạt động, đẩy mạnh kinh doanh, tăng lợi nhuận và tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng thì nên chọn thành lập chi nhánh công ty.

      Nếu doanh nghiệp muốn tiện lợi hơn trong các hoạt động trao đổi hồ sơ, trưng bày sản phẩm, chăm sóc khách hàng… thì nên thành lập văn phòng đại diện.

      Các văn bản pháp luật có liên quan đến bài viết:

      – Luật doanh nghiệp 2020

      – Nghị định Số: 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chi nhánh là gì? So sánh chi nhánh và văn phòng đại diện? thuộc chủ đề Văn phòng đại diện, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      Xem thêm

      Tags:

      Chi nhánh công ty

      Văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ