Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Sản phẩm cận biên là gì? Cách tính sản phẩm cận biên?

  • 12/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    12/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Sản phẩm hiện vật cận biên là một thuật ngữ khá quen thuộc và đây chính là một thành phần trung tâm của kinh tế học hiện đại, đặc biệt là liên quan đến kinh tế vi mô. Cụm từ sản phẩm hiện vật cận biên có những ý nghĩa và vai trò quan trọng trong thực tiễn. Vậy sản phẩm cận biên là gì? Sản phẩm cận biên được tính như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sản phẩm cận biên là gì?
      • 2 2. Một số vấn đề liên quan về sản phẩm cận biên:
        • 2.1 2.1. Cách tính sản phẩm cận biên:
        • 2.2 2.2. Một số ví dụ về sản phẩm cận biên:
      • 3 3. Mối quan hệ giữa sản phẩm cận biên với tổng sản phẩm:

      1. Sản phẩm cận biên là gì?

      Trước tiên chúng ta hiểu về sản phẩm như sau:

      Sản phẩm được hiểu cơ bản chính là bất cứ cái gì có thể đưa vào thị trường để tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng nhằm thỏa mãn một nhu cầu hay ước muốn. Sản phẩm cũng có thể là những vật thể, dịch vụ, con người, địa điểm, tổ chức hoặc một ý tưởng.

      Sản phẩm cũng được hiểu là một tập hợp các lợi ích mà người tiêu dùng đang tìm kiếm.

      Sản phẩm chính là một tập hợp các vật hữu hình và vô hình được lắp ráp thành các hình thức có thể nhận thấy được.

      Khi nói về sản phẩm thì người ta thường quy nó về một hình thức tồn tại vật chất cụ thể, những cái mà chúng ta có thể quan sát, cầm sờ vào nó được.

      Trong tiếp thị, sản phẩm được hiểu là bất cứ thứ gì có thể được cung cấp cho thị trường có thể đáp ứng mong muốn hoặc nhu cầu. Trong bán lẻ, sản phẩm được gọi là hàng hóa. Trong sản xuất, sản phẩm được mua làm nguyên liệu thô và bán dưới dạng thành phẩm.

      Hàng hóa thông thường chính là nguyên liệu thô như kim loại và nông sản, nhưng thuật ngữ này cũng có thể đề cập đến bất cứ thứ gì có sẵn rộng rãi trên thị trường mở. Trong quản lý dự án, các sản phẩm là định nghĩa chính thức của các sản phẩm dự án tạo thành các mục tiêu của dự án.

      Sản phẩm cũng chính là tất cả những yếu tố có thể thỏa mãn nhu cầu hay ước muốn được đưa ra trào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý mua sắm, sử dụng của người tiêu dùng.

      Sản phẩm bao gồm cả những vật thể hữu hình và vô hình.

      Để nhằm mục đích có thể cấu thành nên một sản phẩm hoàn chỉnh luôn bao gồm cả những yếu tố vật chất và các yếu tố phi vật chất. Nghiên cứu các yếu tố đó, người ta có thể thấy, một sản phẩm hoàn chỉnh được chia làm 3 cấp độ, mỗi cấp độ có vai trò và chức năng marketing khác nhau.

      Xem thêm:  Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Khái niệm sản phẩm cận biên:

      Sản phẩm cận biên hay có thể gọi là sản phẩm hiện vật cận biên.

      Sản phẩm cận biên của một doanh nghiệp được hiểu vơ bản chính là đầu ra bổ sung được tạo ra do kết quả của việc đưa đầu vào bổ sung vào công ty.

      Trong thực tế, điều này cũng sẽ có thể minh chứng bằng việc những chiếc bánh vòng bổ sung được tạo ra tại một cửa hàng bánh khi họ thuê thêm một nhân viên. Hoặc số lượng dâu tây bổ sung được thu hoạch bởi một nông dân trồng thêm một lượng hạt giống. Hoặc doanh thu bổ sung mà một sân chơi bowling nhận được nếu xây dựng thêm làn sân.

      Trong lý thuyết ngắn hạn về cung, sản phẩm cận biên được hiểu cơ bản là lượng sản phẩm thu được do sử dụng thêm một đơn vị đầu vào nhân tố biến đổi trong khi lượng đầu vào nhân tố cố định không đổi.

      Sản phẩm hiện vật cận biên, hay sản phẩm cận biên như đôi khi được gọi, được hiểu cơ bản chính là một thành phần trung tâm của kinh tế học hiện đại, đặc biệt là liên quan đến kinh tế vi mô. Nói chung lại, ta nhận thấy rằng, sản phẩm cận biên cho chủ thể biết mức độ hiệu quả của việc thêm lao động vào bất kỳ hệ thống sản xuất nào. Sản phẩm hiện vật cận biên liên quan đến bất kỳ doanh nghiệp nào sản xuất bất kỳ hàng hóa vật lý nào, từ các chủ thể là nhà sản xuất ô tô đến kinh doanh áo phông tại nhà bán thời gian. Hiểu cách tính sản phẩm hiện vật cận biên bằng công thức cơ bản cũng sẽ giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của chủ thể đó đang tối ưu hóa sản xuất, thay vì các chủ thể đó sẽ bị mất tiền cho các chi phí lao động không cần thiết.

      Sản phẩm cận biên trong tiếng Anh là gì?

      Sản phẩm cận biên trong tiếng Anh là Marginal Product hay có thể gọi là sản phẩm hiện vật cận biên trong tiếng anh là Marginal Physical Product; viết tắt: MPP.

      2. Một số vấn đề liên quan về sản phẩm cận biên:

      2.1. Cách tính sản phẩm cận biên:

      Để nhằm mục đích có thể đo lường chính xác sản phẩm cận biên, người ta phải tách biệt một thay đổi cụ thể trong việc kinh doanh và theo dõi cách thay đổi của nó làm tăng sản lượng như thế nào. Như vậy, ta nhận thấy rằng có nhiều cách để có thể tính sản phẩm cận biên cụ thể đó là các cách sau đây:

      Xem thêm:  Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      – Sản phẩm cận biên của vốn được hiểu cơ bản chính là sản lượng bổ sung có được từ việc thêm một đơn vị vốn (thông thường sẽ là tiền mặt). Công thức này thường được áp dụng đối với những doanh nghiệp khởi nghiệp, những người dựa vào đầu tư tư nhân khởi đầu việc kinh doanh riêng.

      – Sản phẩm cận biên của lao động được hiểu là đầu ra bổ sung do thuê một công nhân khác. Điều này có xu hướng áp dụng đối với các doanh nghiệp đã thành lập, giống như một nhà máy ô tô có thêm một công nhân mới vào dây chuyền sản xuất.

      – Sản phẩm cận biên của đất đai được hiểu cơ bản chính là sản lượng bổ sung thu được từ việc tăng thêm một đơn vị đất đai khác. Điều này có thể áp dụng cho một nông dân mua một cánh đồng liền kề với tài sản hiện có của mình hoặc chủ sở hữu nhà máy tăng diện tích đất của cơ sở mình.

      – Sản phẩm cận biên của nguyên liệu thô là sản lượng bổ sung thu được từ việc tăng một đơn vị cung cấp nguyên liệu. Ví dụ cụ thể như một chủ thể là nhà sản xuất pin có thể mua lại bảng mạch bảo vệ (cache) của lithium hoặc coban (nguyên liệu thiết yếu trong sản xuất mẫu pin hàng đầu).

      Đa số các doanh nghiệp được hưởng một đầu vào biến đổi, các chủ thể là nhà quản lí doanh nghiệp có thể chọn tăng hoặc giảm lượng lao động, nguyên liệu thô và vốn thô cho doanh nghiệp.

      Sự lựa chọn của họ để thay đổi đầu vào này thường quay lại để có thể cân bằng chi phí cận biên với sản phẩm cận biên, với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận. Khi các yếu tố thay đổi sản xuất, năng suất biên cũng thay đổi, và cũng sẽ chính bởi vì thế, tổng sản lượng và tổng lợi nhuận của một doanh nghiệp có thể dao động.

      Xem thêm:  Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      2.2. Một số ví dụ về sản phẩm cận biên:

      Sản phẩm cận biên thông thường được đo bằng đơn vị sản phẩm. Ba ví dụ về sản phẩm cận biên cụ thể như sau:

      – Điều này có nghĩa là một cửa hàng bánh rán đo số lượng bánh rán mà cửa hàng có thể sản xuất với đơn vị là chiếc hay cái. Cũng tương tự như vậy, một chủ thể là nhà sản xuất xi măng sử dụng đơn vị khối mà nó có thể sản xuất.

      – Trong các ngành dịch vụ, cụ thể như bài học hướng dẫn hoặc làm tóc, sản phẩm cận biên có thể đề cập đến số lượng dịch vụ được cung cấp, cụ thể như các bài học hướng dẫn hoặc cắt tóc.

      – Trong thế giới tài chính, sản phẩm cận biên có thể chỉ đơn giản là nói đến tiền. Bởi vì các quỹ phòng hộ và các công ty đầu tư mạo hiểm không thực sự sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ cho công chúng, các chủ thể sẽ đo lường sản phẩm cận biên của mình bằng lượng tài sản mà các chủ thể đó có thể tự tích lũy.

      3. Mối quan hệ giữa sản phẩm cận biên với tổng sản phẩm:

      Tổng sản phẩm của một doanh nghiệp đại diện cho tổng số sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra, trong khi sản phẩm cận biên thì lại đại diện cho sản lượng bổ sung xuất phát từ sự gia tăng của một đầu vào. Theo nguyên tắc chung cụ thể như sau:

      – Khi tổng sản lượng thấp, việc tăng đầu vào sẽ mang lại một sản phẩm cận biên dương. Nói một cách khác, việc thực hiện đầu tư nhiều hơn vào vốn kinh doanh, đất đai, lực lượng lao động hoặc một kho nguyên liệu thô cũng có thể sẽ dẫn đến sản phẩm tăng .

      – Khi một doanh nghiệp phát triển, đầu vào tăng cũng sẽ có thể tạo ra tốc độ tăng tổng sản phẩm chậm hơn. Cũng chính bởi vì thế sản phẩm cận biên sẽ bắt đầu giảm, mặc dù nó có thể vẫn đạt giá trị dương.

      – Một doanh nghiệp có thể đạt đến điểm tăng đầu vào sẽ thực sự làm giảm tổng sản lượng. Tại thời điểm cụ thể này, năng suất cận biên sẽ trở thành giá trị âm.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sản phẩm cận biên là gì? Cách tính sản phẩm cận biên? thuộc chủ đề Sản phẩm, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      Khi bạn tung ra một sản phẩm không có lỗi thì cần đảm bảo rằng có một quy trình được thực hiện để tiết lộ bất kỳ vấn đề nào trong môi trường sản xuất trực tiếp. Chính vì vậy việc kiểm nghiệm sản phẩm được đưa ra nhằm khắc phục lỗi nếu có. Vậy Kiểm nghiệm sản phẩm là gì?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      Khi nói đến việc phát triển thành công sản phẩm mới, năng suất là yếu tố then chốt. Các doanh nhân muốn duy trì sự phù hợp, hiệu quả và sinh lợi phải liên tục hình thành và phát triển các sản phẩm mới không chỉ đưa ra thị trường mà còn mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu. Vậy chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

      ảnh chủ đề

      Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      Cầu hoàn toàn không co giãn là tình trạng lượng cầu không thay đổi ngay cả khi giá hàng hóa thay đổi, cầu được cho là không co giãn hoàn toàn. Vậy quy định về cầu hoàn toàn không co giãn là gì, sản phẩm và ví dụ được quy định như thế nào.

      ảnh chủ đề

      Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm

      Như chúng ta đã biết thì vấn đề định giá bán cho sản phẩm là một nội dung rất quan trọng vì nó quyết định tới doanh thu và các yếu tố khác của doanh nghiệp nhưng giá bán được định giá cũng cần được xác định một cách phù hợp nhất. Vậy để định giá chính xác chúng ta cần căn cứ dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm.

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là dịch vụ được cung cấp đi kèm với sản phẩm. Các đặc tính phản ánh trên sản phẩm là một phần trong lý lo chọn lựa. Bên cạnh các dịch vụ đi kèm được cung cấp tốt cũng mang đến lựa chọn của khách hàng. Vậy cùng bài viết tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

      ảnh chủ đề

      Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Trong quá trình điều hành và thực hiện các công việc hàng ngày, nhà quản trị luôn phải đưa ra các quyết định khác nhau mà không thể biết một cách chính xác tương lai sẽ xảy ra như thế nào. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhiên liệu, lực lượng lao động, máy móc thiết bị, ... Vậy dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      • Nợ xấu nhóm 2 là gì? Hồ sơ, thủ tục vay vốn khi nợ nhóm 2?
      • Tích hợp hệ thống là gì? Lợi ích của tích hợp hệ thống là gì?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      Khi bạn tung ra một sản phẩm không có lỗi thì cần đảm bảo rằng có một quy trình được thực hiện để tiết lộ bất kỳ vấn đề nào trong môi trường sản xuất trực tiếp. Chính vì vậy việc kiểm nghiệm sản phẩm được đưa ra nhằm khắc phục lỗi nếu có. Vậy Kiểm nghiệm sản phẩm là gì?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      Khi nói đến việc phát triển thành công sản phẩm mới, năng suất là yếu tố then chốt. Các doanh nhân muốn duy trì sự phù hợp, hiệu quả và sinh lợi phải liên tục hình thành và phát triển các sản phẩm mới không chỉ đưa ra thị trường mà còn mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu. Vậy chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

      ảnh chủ đề

      Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      Cầu hoàn toàn không co giãn là tình trạng lượng cầu không thay đổi ngay cả khi giá hàng hóa thay đổi, cầu được cho là không co giãn hoàn toàn. Vậy quy định về cầu hoàn toàn không co giãn là gì, sản phẩm và ví dụ được quy định như thế nào.

      ảnh chủ đề

      Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm

      Như chúng ta đã biết thì vấn đề định giá bán cho sản phẩm là một nội dung rất quan trọng vì nó quyết định tới doanh thu và các yếu tố khác của doanh nghiệp nhưng giá bán được định giá cũng cần được xác định một cách phù hợp nhất. Vậy để định giá chính xác chúng ta cần căn cứ dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm.

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là dịch vụ được cung cấp đi kèm với sản phẩm. Các đặc tính phản ánh trên sản phẩm là một phần trong lý lo chọn lựa. Bên cạnh các dịch vụ đi kèm được cung cấp tốt cũng mang đến lựa chọn của khách hàng. Vậy cùng bài viết tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

      ảnh chủ đề

      Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Trong quá trình điều hành và thực hiện các công việc hàng ngày, nhà quản trị luôn phải đưa ra các quyết định khác nhau mà không thể biết một cách chính xác tương lai sẽ xảy ra như thế nào. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhiên liệu, lực lượng lao động, máy móc thiết bị, ... Vậy dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Xem thêm

      Tags:

      Sản phẩm


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kiểm nghiệm sản phẩm là gì? Các trường hợp cần kiểm nghiệm

      Khi bạn tung ra một sản phẩm không có lỗi thì cần đảm bảo rằng có một quy trình được thực hiện để tiết lộ bất kỳ vấn đề nào trong môi trường sản xuất trực tiếp. Chính vì vậy việc kiểm nghiệm sản phẩm được đưa ra nhằm khắc phục lỗi nếu có. Vậy Kiểm nghiệm sản phẩm là gì?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Lợi ích, quy trình?

      Khi nói đến việc phát triển thành công sản phẩm mới, năng suất là yếu tố then chốt. Các doanh nhân muốn duy trì sự phù hợp, hiệu quả và sinh lợi phải liên tục hình thành và phát triển các sản phẩm mới không chỉ đưa ra thị trường mà còn mang lại giá trị to lớn cho đối tượng mục tiêu. Vậy chiến lược phát triển sản phẩm mới là gì? Qui trình phát triển?

      ảnh chủ đề

      Cầu hoàn toàn không co giãn là gì? Sản phẩm và ví dụ?

      Cầu hoàn toàn không co giãn là tình trạng lượng cầu không thay đổi ngay cả khi giá hàng hóa thay đổi, cầu được cho là không co giãn hoàn toàn. Vậy quy định về cầu hoàn toàn không co giãn là gì, sản phẩm và ví dụ được quy định như thế nào.

      ảnh chủ đề

      Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm

      Như chúng ta đã biết thì vấn đề định giá bán cho sản phẩm là một nội dung rất quan trọng vì nó quyết định tới doanh thu và các yếu tố khác của doanh nghiệp nhưng giá bán được định giá cũng cần được xác định một cách phù hợp nhất. Vậy để định giá chính xác chúng ta cần căn cứ dựa trên các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định định giá bán sản phẩm.

      ảnh chủ đề

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Các quy định về dịch vụ này?

      Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là dịch vụ được cung cấp đi kèm với sản phẩm. Các đặc tính phản ánh trên sản phẩm là một phần trong lý lo chọn lựa. Bên cạnh các dịch vụ đi kèm được cung cấp tốt cũng mang đến lựa chọn của khách hàng. Vậy cùng bài viết tìm hiểu dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là gì? Những quy định về dịch vụ này?

      ảnh chủ đề

      Dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Trong quá trình điều hành và thực hiện các công việc hàng ngày, nhà quản trị luôn phải đưa ra các quyết định khác nhau mà không thể biết một cách chính xác tương lai sẽ xảy ra như thế nào. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các nguồn lực như nguyên vật liệu, nhiên liệu, lực lượng lao động, máy móc thiết bị, ... Vậy dự báo nhu cầu sản phẩm là gì? Ví dụ và phương pháp?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ