Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006

  • 28/09/202028/09/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    28/09/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 ban hành chương trình giáo dục phổ thông.

      QUYẾT ĐỊNH

      BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

      Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 06 năm 2005;
      Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
      Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 07 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
      Căn cứ kết luận của Hội đồng quốc gia thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông ngày 05 tháng 4 năm 2006 và đề nghị của ông Viện trưởng Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục;
      Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học,

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm:

      1. Chương trình giáo dục phổ thông – Những vấn đề chung;

      2. Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học, Chương trình giáo dục phổ thông cấp Trung học cơ sở, Chương trình giáo dục phổ thông cấp Trung học phổ thông;

      3. Chương trình giáo dục phổ thông của 23 môn học và hoạt động giáo dục.

      Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

      Đối với cấp Tiểu học và cấp Trung học cơ sở: Quyết định này thay thế Quyết định số 43/2001/QĐ-BGD&ĐT ngày 09 tháng 11 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình Tiểu học; Quyết định số 03/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 24 tháng 01 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình Trung học cơ sở.

      Đối với cấp Trung học phổ thông: Quyết định này được thực hiện đối với lớp 10 từ năm học 2006 – 2007, thực hiện đối với lớp 10 và 11 từ năm học 2007 – 2008. Từ năm học 2008 – 2009 thực hiện đối với cấp Trung học phổ thông và thay thế Quyết định số 329/QĐ ngày 31 tháng 03 năm 1990 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về mục tiêu và kế hoạch đào tạo của trưởng Phổ thông trung học, Quyết định số 04/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 08 tháng 03 năm 2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tạm thời về mục tiêu và kế hoạch giáo dục của trường Trung học phổ thông.

      Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

      Quyet-dinh-16-2006-qd-bgddt-ngay-05-thang-5-nam-2006

      Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài:1900.6568

      CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
      (Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

      LỜI NÓI ĐẦU

      Đổi mới giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 40/2000/QH10 của Quốc hội là một quá trình đổi mới về nhiều lĩnh vực của giáo dục mà tâm điểm của quá trình này là đổi mới chương trình giáo dục từ Tiểu học tới Trung học phổ thông.

      Quá trình triển khai chính thức chương trình giáo dục ở Tiểu học, Trung học cơ sở và thí điểm ở Trung học phổ thông cho thấy có một số vấn đề cần được tiếp tục điều chỉnh để hoàn thiện. Luật Giáo dục năm 2005 đã quy định về chương trình giáo dục phổ thông với cách hiểu đầy đủ và phù hợp với xu thế chung của thế giới. Do vậy, chương trình giáo dục phổ thông cần phải tiếp tục được điều chỉnh để hoàn thiện và tổ chức lại theo quy định của Luật Giáo dục.

      Từ tháng 12 năm 2003, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hoàn thiện bộ Chương trình giáo dục phổ thông với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, nhà sư phạm, cán bộ quản lí giáo dục và giáo viên đang giảng dạy tại các nhà trường. Hội đồng Quốc gia thẩm định Chương trình giáo dục phổ thông được thành lập và đã dành nhiều thời gian xem xét, thẩm định các chương trình. Bộ Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành lần này là kết quả của sự điều chỉnh, hoàn thiện, tổ chức lại các chương trình đã được ban hành trước đây, làm căn cứ cho việc quản lí, chỉ đạo và tổ chức dạy học ở tất cả các cấp học, trường học trên phạm vi cả nước.

      Xem thêm:  Quyết định 07/2015/QĐ-UBND ngày 09 tháng 04 năm 2015

      Bộ Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm:

      Những vấn đề chung;

      Chương trình chuẩn của 23 môn học và hoạt động giáo dục;

      Chương trình các cấp học: Chương trình Tiểu học, Chương trình Trung học cơ sở, Chương trình Trung học phổ thông.

      Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo xin trân trọng cảm ơn các nhà khoa học, nhà sư phạm, nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đã tham gia tích cực vào quá trình biên soạn, hoàn thiện các chương trình. Bộ Giáo dục và Đào tạo xin bày tỏ sự cảm ơn tới các cơ quan, các tổ chức và những cá nhân đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho việc hoàn thiện bộ Chương trình giáo dục phổ thông này.

      NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

      Chương trình giáo dục phổ thông bao gồm:

      – Mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu giáo dục các cấp học, mục tiêu giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục;

      – Phạm vi và cấu trúc nội dung giáo dục đáp ứng mục tiêu giáo dục của từng môn học, hoạt động giáo dục và phù hợp với sự phát triển tuần tự của các cấp học;

      – Chuẩn kiến thức, kỹ năng và yêu cầu cơ bản về thái độ mà học sinh cần phải và có thể đạt được;

      – Phương pháp giáo dục và hình thức tổ chức giáo dục phù hợp với đặc trưng của giáo dục phổ thông;

      – Cách thức đánh giá kết quả giáo dục phù hợp với đặc trưng của môn học và hoạt động giáo dục ở từng cấp học.

      MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Mục tiêu của giáo dục phổ thông được cụ thể hóa ở mục tiêu các cấp học và mục tiêu các môn học, các hoạt động giáo dục.

      PHẠM VI, CẤU TRÚC VÀ YÊU CẦU ĐỐI VỚI NỘI DUNG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      Kế hoạch giáo dục phổ thông

      MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
      Lớp 10 Lớp 11 Lớp 12
      Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5 Lớp 6 Lớp 7 Lớp 8 Lớp 9 Chuẩn Nâng cao Chuẩn Nâng cao Chuẩn Nâng cao
      Tiếng Việt 10 9 8 8 8 Ngữ văn 4 4 4 5 3 4 3,5 4 3 4
      Toán 4 5 5 5 5 Toán 4 4 4 4 3 4 3,5 4 3,5 4
      Đạo đức 1 1 1 1 1 Giáo dục công dân 1 1 1 1 1   1   1  
      Tự nhiên và Xã hội 1 1 2                          
      Khoa học       2 2 Vật lý 1 1 1 2 2 2,5 2 2,5 2 3
      Hóa học     2 2 2 2,5 2 2,5 2 2,5
      Sinh học 2 2 2 2 1 1,5 1 ,5 1,5 1,5 2
      Lịch sử và Địa lý        2 2 Lịch sử 1 2 1,5 1,5 1,5 1,5 1 2 1,5 2
      Địa lý 1 2 1,5 1,5 1 ,5 2 1 1,5 1 5 2
      Âm nhạc 1 1 1 1 1 Âm nhạc 1 1 1 0,5            
      Mỹ thuật 1 1 1 1 1 Mĩ thuật 1 1 1 0,5            
      Thủ công 1 1 1     Công nghệ 2 1,5 1,5 1 1 ,5   1,5   1  
      Kĩ thuật       1 1
      Thể dục 1 2 2 2 2 Thể dục 2 2 2 2 2   2   2  
                  Ngoại ngữ 3 3 3 2 3 4 3 4 3 4
                  Tin học         2   1,5   1,5  
                  Giáo dục quốc phòng và an ninh         35 tiết/năm
      Tự chọn (không bắt buộc) * * * * * Tự chọn 2 2 2 2 4 1,5 4 1 4 1,5
      Giáo dục tập thể 2 2 2 2 2 Giáo dục tập thể 2 2 2 2 2   2   2
      Giáo dục ngoài giờ lên lớp 4 tiết/tháng Giáo dục ngoài giờ lên lớp 4 tiết/tháng
                  Giáo dục hướng nghiệp       3 tiết/tháng
                  Giáo dục nghề phổ thông           3 tiết/tuần
      Tổng số tiết/tuần 22+ 23+ 23+ 25+ 25+ Tổng số tiết/tuần 27+  

      28,5+

       

      29,5+ 29+ 29,5+   19,5+   29,5+  

      Giải thích, hướng dẫn

      a) Các số trong cột tương ứng với mỗi môn học, hoạt động giáo dục là số tiết của môn học, hoạt động giáo dục đó trong một tuần. Các số kèm theo dấu + ở dòng tổng số tiết/tuần chỉ tổng thời lượng của các môn học và các hoạt động giáo dục trong một tuần. Dấu * chỉ thời lượng của các nội dung tự chọn và môn học tự chọn ở Tiểu học.

      b) Ở Tiểu học, thời lượng mỗi năm học ít nhất là 35 tuần. Đối với các trường, lớp dạy học 5 buổi/tuần, mỗi buổi học không quá 4 giờ (240 phút); các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày hoặc nhiều hơn 5 buổi/tuần, mỗi ngày học không quá 7 giờ (420 phút). Mỗi tiết học trung bình 35 phút. Tất cả các trường, lớp đều thực hiện kế hoạch giáo dục này.

      Ở Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, thời lượng mỗi năm học ít nhất là 35 tuần. Đối với các trường, lớp dạy học 6 buổi/tuần, mỗi buổi học không quá 5 tiết; các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày hoặc nhiều hơn 6 buổi/tuần, mỗi ngày học không quá 8 tiết. Thời lượng mỗi tiết học là 45 phút. Tất cả các trường, lớp đều thực hiện kế hoạch giáo dục này.

      c) Ở Tiểu học, bắt đầu từ lớp 1, đối với những trường, lớp dạy học tiếng dân tộc có thể dùng thời lượng tự chọn để dạy học tiếng dân tộc. Bắt đầu từ lớp 3, thời lượng tự chọn dùng để dạy học các nội dung tự chọn và hai môn học tự chọn (Ngoại ngữ và Tin học). Học sinh có thể chọn hoặc không chọn học các nội dung và hai môn học nêu trên.

      Ở Trung học cơ sở, phải sử dụng thời lượng dạy học tự chọn để dạy học một số chủ đề tự chọn, tiếng dân tộc, Tin học,… Ở Trung học phổ thông, phải sử dụng thời lượng dạy học tự chọn để dạy học một số chủ đề tự chọn, một số môn học nâng cao.

      d) Kế hoạch giáo dục Trung học phổ thông gồm kế hoạch giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục theo chương trình chuẩn và kế hoạch giáo dục 8 môn học có nội dung nâng cao.

      e) Việc áp dụng kế hoạch giáo dục này cho các vùng miền, các trường chuyên biệt, các trường, lớp học 2 buổi/ngày, các trường, lớp học nhiều hơn 5 buổi/tuần đối với tiểu học, nhiều hơn 6 buổi/tuần đối với trung học cơ sở và trung học phổ thông, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Yêu cầu đối với nội dung giáo dục phổ thông

      Nội dung giáo dục phổ thông phải đạt được các yêu cầu sau:

      a) Bảo đảm giáo dục toàn diện; phát triển cân đối, hài hòa về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kỹ năng cơ bản; hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết của con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước;

      b) Bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, hiện đại, hướng nghiệp và có hệ thống; chú trọng thực hành, gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục phổ thông;

      c) Tạo điều kiện thực hiện phương pháp giáo dục phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, bồi dưỡng năng lực tự học;

      d) Bảo đảm tính thống nhất của chương trình giáo dục phổ thông trong phạm vi cả nước, đồng thời có thể vận dụng cho phù hợp với đặc điểm các vùng miền, nhà trường và các nhóm đối tượng học sinh;

      e) Tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông của các nước có nền giáo dục phát triển trong khu vực và trên thế giới.

      III. CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG VÀ YÊU CẦU VỀ THÁI ĐỘ CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      Chuẩn kiến thức, kỹ năng là các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ năng của môn học, hoạt động giáo dục mà học sinh cần phải và có thể đạt được sau từng giai đoạn học tập. Mỗi cấp học có chuẩn kiến thức, kỹ năng và yêu cầu về thái độ mà học sinh cần phải đạt được.

      Chuẩn kiến thức, kỹ năng là căn cứ để biên soạn sách giáo khoa, quản lý dạy học, đánh giá kết quả giáo dục ở từng môn học, hoạt động giáo dục nhằm bảo đảm tính thống nhất, tính khả thi của chương trình giáo dục phổ thông; bảo đảm chất lượng và hiệu quả của quá trình giáo dục.

      PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh; phù hợp với đặc trưng môn học, đặc điểm đối tượng học sinh, điều kiện của từng lớp học; bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, khả năng hợp tác; rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú và trách nhiệm học tập cho học sinh.

      Sách giáo khoa và phương tiện dạy học phải đáp ứng yêu cầu của phương pháp giáo dục phổ thông.

      Hình thức tổ chức giáo dục phổ thông bao gồm các hình thức tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục trên lớp, trong và ngoài nhà trường. Các hình thức tổ chức giáo dục phải bảo đảm cân đối, hài hòa giữa dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; giữa dạy học theo lớp, nhóm và cá nhân; bảo đảm chất lượng giáo dục chung cho mọi đối tượng và tạo điều kiện phát triển năng lực cá nhân của học sinh.

      Để bảo đảm quyền học tập và học tập có chất lượng cho mọi trẻ em, có thể tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục theo lớp ghép, lớp học hòa nhập,…

      Đối với học sinh có năng khiếu, có thể và cần phải vận dụng hình thức tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục thích hợp nhằm phát triển năng khiếu, góp phần bồi dưỡng tài năng ngay từ giáo dục phổ thông.

      Giáo viên chủ động lựa chọn, vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục cho phù hợp với nội dung, đối tượng và điều kiện cụ thể.

      ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

      Đánh giá kết quả giáo dục của học sinh ở các môn học và hoạt động giáo dục trong mỗi lớp, mỗi cấp học nhằm xác định mức độ đạt được mục tiêu giáo dục, làm căn cứ để điều chỉnh quá trình giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

      Đánh giá kết quả giáo dục của học sinh ở các môn học, hoạt động giáo dục trong mỗi lớp, mỗi cấp học cần phải:

      a) Bảo đảm tính khách quan, toàn diện, khoa học và trung thực;

      b) Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kỹ năng và yêu cầu về thái độ được cụ thể hóa ở từng môn học, hoạt động giáo dục;

      c) Phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh, đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình, của cộng đồng;

      d) Kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm khách quan, tự luận và các hình thức đánh giá khác;

      e) Sử dụng công cụ đánh giá thích hợp.

      Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét của giáo viên hoặc chỉ đánh giá bằng nhận xét của giáo viên cho từng môn học và hoạt động giáo dục. Sau mỗi lớp, cấp học có đánh giá xếp loại kết quả giáo dục của học sinh. Kết thúc lớp 12, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông./.

      Xem thêm:  Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006 thuộc chủ đề Trường mầm non, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục?

      Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục? Thủ tục để trường mầm non tư thục hoạt động giáo dục?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non

      Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non là một tài liệu ghi lại kết quả kiểm tra, đánh giá tình trạng và chất lượng các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. trong trường mầm non. Dưới đây là mẫu biên bản được sử dụng phổ biến, mời các bạn cùng tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

      Dưới đây là bài viết về Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm được làm một cách chi tiết đầy đủ nhất cùng với Mẫu Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giúp bạn đọc cả thấy xây dựng báo cáo tốt nhất. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thuê nhân viên nấu ăn trong trường mầm non

      Hiện nay, các trường mầm non sẽ có quyền thuê nhân viên nấu ăn để đảm bảo an toàn và chế độ ăn uống cho trẻ. Họ sẽ được ký hợp đồng lao đồng lao động Vậy quy định về thuê nhân viên nấu ăn trong trường mầm non như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non

      Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non. Quy định về quy mô trường mầm non. Tiêu chuẩn cơ sở vật chất để thành lập Trường mầm non.

      ảnh chủ đề

      Số tiết dạy của giáo viên tập sự kiêm nhiệm Tổng phụ trách đội

      Số tiết dạy của giáo viên tập sự kiêm nhiệm Tổng phụ trách đội. Quy định về định mức tiết dạy của Tổng phụ trách đội của Trường Trung học cơ sở hạng II.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục mở trường mầm non tư thục

      Mở trường mầm non tư thục: Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục. Hướng dẫn mở trường mầm non tư thục.

      ảnh chủ đề

      Điều lệ trường mầm non công lập, ngoài công lập mới nhất

      Điều lệ trường mầm non công lập, ngoài công lập mới nhất. Trường mầm non có nhất thiết phải có điều lệ, quy chế riêng không? Soạn thảo điều lệ trường mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tự đánh giá trường mầm non mới nhất

      Báo cáo tự đánh giá giáo viên mầm non là mô hình được đưa ra nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy và đào tạo của giáo viên mầm non trong suốt một năm từ đó rút ra bài học và đề ra mục tiêu phấn đấu cho năm học mới. Vậy mẫu báo cáo trường mầm non mới nhất được viết như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc hướng dẫn và mẫu báo cáo mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Trình tự tố cáo hành vi vi phạm hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ

      Trình tự tố cáo hành vi vi phạm hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo và trình tự giải quyết đơn thư tố cáo.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Thông tư liên tịch 03/2018/TTLT-VKSNDTC-BCA-BQP-TTCP ngày 18/10/2018
      • Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ
      • Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia số 44/2019/QH14 ngày 14/06/2019 của Quốc hội
      • Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/09/2020 của Bộ Giáo dục và đào tạo
      • Nghị định 175/2024/NĐ-CP ngày 30/12/2024 của Chính phủ
      • Thông tư 79/2024/TT-BCA ngày 15/11/2024 của Bộ Công an
      • Nghị định 168/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ
      • Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/06/2022 của Chính phủ
      • Nghị định 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 của Chính phủ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục?

      Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục? Thủ tục để trường mầm non tư thục hoạt động giáo dục?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non

      Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non là một tài liệu ghi lại kết quả kiểm tra, đánh giá tình trạng và chất lượng các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. trong trường mầm non. Dưới đây là mẫu biên bản được sử dụng phổ biến, mời các bạn cùng tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

      Dưới đây là bài viết về Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm được làm một cách chi tiết đầy đủ nhất cùng với Mẫu Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giúp bạn đọc cả thấy xây dựng báo cáo tốt nhất. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thuê nhân viên nấu ăn trong trường mầm non

      Hiện nay, các trường mầm non sẽ có quyền thuê nhân viên nấu ăn để đảm bảo an toàn và chế độ ăn uống cho trẻ. Họ sẽ được ký hợp đồng lao đồng lao động Vậy quy định về thuê nhân viên nấu ăn trong trường mầm non như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non

      Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non. Quy định về quy mô trường mầm non. Tiêu chuẩn cơ sở vật chất để thành lập Trường mầm non.

      ảnh chủ đề

      Số tiết dạy của giáo viên tập sự kiêm nhiệm Tổng phụ trách đội

      Số tiết dạy của giáo viên tập sự kiêm nhiệm Tổng phụ trách đội. Quy định về định mức tiết dạy của Tổng phụ trách đội của Trường Trung học cơ sở hạng II.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục mở trường mầm non tư thục

      Mở trường mầm non tư thục: Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục. Hướng dẫn mở trường mầm non tư thục.

      ảnh chủ đề

      Điều lệ trường mầm non công lập, ngoài công lập mới nhất

      Điều lệ trường mầm non công lập, ngoài công lập mới nhất. Trường mầm non có nhất thiết phải có điều lệ, quy chế riêng không? Soạn thảo điều lệ trường mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tự đánh giá trường mầm non mới nhất

      Báo cáo tự đánh giá giáo viên mầm non là mô hình được đưa ra nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy và đào tạo của giáo viên mầm non trong suốt một năm từ đó rút ra bài học và đề ra mục tiêu phấn đấu cho năm học mới. Vậy mẫu báo cáo trường mầm non mới nhất được viết như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc hướng dẫn và mẫu báo cáo mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Trình tự tố cáo hành vi vi phạm hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ

      Trình tự tố cáo hành vi vi phạm hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo và trình tự giải quyết đơn thư tố cáo.

      Xem thêm

      Tags:

      Trường mầm non


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục?

      Mở trường mầm non cần những gì? Thủ tục mở trường mầm non tư thục? Thủ tục để trường mầm non tư thục hoạt động giáo dục?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non

      Mẫu biên bản kiểm tra cơ sở vật chất trường mầm non là một tài liệu ghi lại kết quả kiểm tra, đánh giá tình trạng và chất lượng các thiết bị, vật dụng, phương tiện học tập, giáo trình, v.v. trong trường mầm non. Dưới đây là mẫu biên bản được sử dụng phổ biến, mời các bạn cùng tham khảo.

      ảnh chủ đề

      Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm

      Dưới đây là bài viết về Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm được làm một cách chi tiết đầy đủ nhất cùng với Mẫu Kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giúp bạn đọc cả thấy xây dựng báo cáo tốt nhất. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Quy định về thuê nhân viên nấu ăn trong trường mầm non

      Hiện nay, các trường mầm non sẽ có quyền thuê nhân viên nấu ăn để đảm bảo an toàn và chế độ ăn uống cho trẻ. Họ sẽ được ký hợp đồng lao đồng lao động Vậy quy định về thuê nhân viên nấu ăn trong trường mầm non như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non

      Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non. Quy định về quy mô trường mầm non. Tiêu chuẩn cơ sở vật chất để thành lập Trường mầm non.

      ảnh chủ đề

      Số tiết dạy của giáo viên tập sự kiêm nhiệm Tổng phụ trách đội

      Số tiết dạy của giáo viên tập sự kiêm nhiệm Tổng phụ trách đội. Quy định về định mức tiết dạy của Tổng phụ trách đội của Trường Trung học cơ sở hạng II.

      ảnh chủ đề

      Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục mở trường mầm non tư thục

      Mở trường mầm non tư thục: Điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục. Hướng dẫn mở trường mầm non tư thục.

      ảnh chủ đề

      Điều lệ trường mầm non công lập, ngoài công lập mới nhất

      Điều lệ trường mầm non công lập, ngoài công lập mới nhất. Trường mầm non có nhất thiết phải có điều lệ, quy chế riêng không? Soạn thảo điều lệ trường mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tự đánh giá trường mầm non mới nhất

      Báo cáo tự đánh giá giáo viên mầm non là mô hình được đưa ra nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy và đào tạo của giáo viên mầm non trong suốt một năm từ đó rút ra bài học và đề ra mục tiêu phấn đấu cho năm học mới. Vậy mẫu báo cáo trường mầm non mới nhất được viết như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc hướng dẫn và mẫu báo cáo mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Trình tự tố cáo hành vi vi phạm hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ

      Trình tự tố cáo hành vi vi phạm hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo và trình tự giải quyết đơn thư tố cáo.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 29