Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

  • 21/06/202421/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa và dịch vụ của các chủ thể này với chủ thể khác. Vậy chủ sở hữu nhãn hiệu có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?
      • 2 2. Nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?
      • 3 3. Giới hạn quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu của chủ sở hữu:

      1. Quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Căn cứ theo quy định tại Điều 123 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2022 quy định quyền của chủ sở hữu đối tượng sở hữu công nghiệp, theo đó chủ sở hữu quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu có các quyền cơ bản sau:

      Thứ nhất, quyền sử dụng nhãn hiệu. Theo quy định tại Khoản 5 Điều 124 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2022, quyền sử dụng nhẫn hiệu là việc thực hiện các hành vi như sau: Gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên hàng hóa, gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên bao bì hàng hóa, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch trong hoạt động kinh doanh, hoạt động lưu thông, chào bán, quảng cáo để bán, hoặc có hành vi tàng trữ để bán hàng hóa mang nhãn hiệu được bảo hộ; nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ mang tên nhãn hiệu được bảo hộ. Chủ sở hữu nhãn hiệu có quyền dùng nhãn hiệu theo cách thức mà họ muốn để mang lại những lợi ích nhất định. Có thể nói, sử dụng nhãn hiệu được xem là quyền năng quan trọng nhất của chủ sở hữu nhãn hiệu. Chủ sở hữu khai thác công dung của nhãn hiệu thông qua việc gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên hàng hóa, bao bì hàng hóa, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch trong hoạt động kinh doanh. Trên thực tế, hình thức này được thực hiện rất phổ biến. Nhãn hiệu đã được bảo hộ được các doanh nghiệp gắn lên hàng hóa để giúp khách hàng, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Thông qua việc thực hiện các quyền này, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác. Như vậy, trong thời hạn bảo hộ, chủ sở hữu có độc quyền sử dụng nhãn hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để hưởng các lợi ích từ nó mang lại. Mọi người trong xã hội đều có nghĩa vụ phải tôn trọng, không được có các hành vi cản trở hoặc xâm phạm khi chủ sở hữu nhãn hiệu thực hiện quyền sử dụng của mình

      Xem thêm:  Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Thứ hai, quyền ngăn cấm người khác sử dụng nhãn hiệu. Khoản 1 Điều 125 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2022 quy định về quyền ngăn cấm người khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp nói chung và đối với nhãn hiệu nói riêng, đồng thời khoản 2 Điều 125 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2022 quy định những ngoại lệ trong việc chủ sở hữu nhãn hiệu ngăn cấm người khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp của minh. Theo đó, việc lưu thông, nhập khẩu, khai thác công dụng của sản phẩm được đưa ra thị trường, kể cả thị trường nước ngoài một cách hợp pháp, trừ sản phẩm không phải do chính chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc người được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu đưa ra thị trường nước ngoài. Sản phẩm được đưa ra thị trường, kể cả thị trường nước ngoài một cách hợp pháp được hiểu là sản phẩm do chính chủ sở hữu, người được chuyển giao quyền sử dụng – kể cả chuyển giao quyền sử dụng theo quyết định bắt buộc, người có quyền sử dụng trước nhẫn hiệu đã đưa ra thị trường trong nước hoặc nước ngoài. Một khi người chủ sở hữu nhãn hiệu đã đưa hàng hóa ra thị trường, họ sẽ không có quyền ngăn cản việc lưu thông hàng hóa trong quá trình thương mại. 

      Thứ ba, quyền định đoạt nhãn hiệu. Chủ sở hữu nhãn hiệu thực hiện quyền định đoạt đối với nhãn hiệu của minh thông qua việc chuyển nhượng hoặc chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu theo quy định tại Chương X của Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2022. Theo quy định của Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2022, chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp là việc chủ sở hữu quyền sở hữu công nghiệp chuyển quyền sở hữu của mình cho tổ chức, cá nhân khác, còn chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp là việc chủ sở hữu đối tương sở hữu công nghiệp cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp thuộc pham vi quyền sử dụng của mình. Thủ tục đăng ký hợp đồng chuyển giao các đối tượng đó tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Cục sở hữu trí tuệ).

      Xem thêm:  Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      2. Nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào?

      Có thể kể đến một số nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như sau:

      – Căn cứ theo quy định tại Điều 136 của Văn bản hợp nhất luật sở hữu trí tuệ năm 2022 thì chủ sở hữu nhãn hiệu trước hết cần phải có trách nhiệm và nghĩa vụ sử dụng liên tục nhãn hiệu đó, quá trình sử dụng nhãn hiệu bởi bên nhận chuyển quyền theo hợp đồng sử dụng nhãn hiệu cũng sẽ được coi là hành vi sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu nhãn hiệu. Trong trường hợp nhãn hiệu không được sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 05 năm trở lên thì giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đó sẽ bị chấm dứt hiệu lực theo quy định của pháp luật;

      – Tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ trong quá trình sử dụng nhãn hiệu, gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên các hàng hóa và bao bì của hàng hóa, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, các giấy tờ trong quá trình giao dịch liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp;

      – Chào bán, quảng cáo, lưu thông để bán, hoặc tàng trữ để bán các loại hàng hóa mang nhãn hiệu được bảo hộ;

      – Nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đã thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ;

      – Sử dụng nhãn hiệu bởi bên nhận chuyển quyền theo hợp đồng sử dụng nhãn hiệu.

      3. Giới hạn quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu của chủ sở hữu:

      Chủ sở hữu nhãn hiệu được độc quyền sử dụng và định đoạt đối nhẫn hiệu của mình. Tuy nhiên, cũng có những giới hạn nhất định đối với sự độc quyển này. Luật SHTT đã quy định cụ thể các yếu tố giới hạn quyền sở hữu công nghiệp của chủ sở hữu nhãn hiệu. Theo đó, quyền sở hữu công nghiệp của chủ sở hữu nhãn hiệu có những giới hạn như sau:

      – Giới hạn về không gian (lãnh thổ): Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu mang tính lãnh thổ tuyệt đối. Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu chỉ có hiệu lực trong phạm vi lãnh thổ quốc gia mà trên cơ sở pháp luật nước đó, quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu phát sinh. Ngoài ra, quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu có thể được bảo hộ ở một quốc gia khác nếu chủ sở hữu nhãn hiệu nộp đơn yêu cầu bảo hộ tại quốc gia đó hoặc nộp đơn đăng ký quốc tế chỉ định quốc gia đó trong trường hợp quốc gia đó là thành viên của điều ước quốc tế liên quan đến bảo hộ sở hữu công nghiệp. Theo đó, một nhãn hiệu đã được bảo hộ ở nước này nhưng chưa chắc đã được bảo hộ ở nước khác bởi những quy định pháp luật khác nhau của các nước;

      Xem thêm:  Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      – Giới hạn về thời gian: Khoảng thời gian nhất định để bảo hộ là khoảng thời gian hợp lý để chủ sở hữu các quyền sở hữu công nghiệp khai thác các đối tượng sở hữu công nghiệp của mình để bù đắp những chi phí vật chất và tinh thần khi tạo ra đối tượng đó. Quy định về việc sử dung nhãn hiệu tại Điều 136 Luật sở hữu trí tuệ đưa ra giới hạn về thời gian đối với quyền sở hữu công nghiệp của chủ sở hữu. Theo đó, chủ sở hữu nhãn hiệu có nghĩa vụ sử dụng nhãn hiệu đó liên tục, trong trường hợp nhãn hiệu không được sử dụng liên tục từ 05 năm trở lên thì quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu đó sẽ bị chấm dứt hiệu lực. Việc quy định giới hạn về thời gian như trên sẽ giúp cân bằng, hài hòa lợi ích của chữ sở hữu tài sản sở hữu trí tuệ và lợi ích xã hội.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất số 11/VBHN-VPQH Luật Sở hữu trí tuệ;

      – Nghị định 17/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan;

      – Nghị định 65/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu như thế nào? thuộc chủ đề Bảo hộ nhãn hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hộ nhãn hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhãn hiệu

      Việc chuyển nhượng nhãn hiệu sẽ được các bên ký kết bằng hợp đồng, vậy hợp đồng chuyển nhượng nhãn hiệu được các bên quy định như thế nào, nội dung và hình thức ra sao.

      ảnh chủ đề

      Những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu

      Bảo hộ nhãn hiệu là một trong những thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ với mục đích ghi nhận và bảo vệ tài sản trí tuệ của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu.

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu liên kết là gì? Thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết?

      Trên thị trường phải người tiêu dùng luôn phải đứng trước sự lựa chọn các sản phẩm cùng loại, có hình dáng tương tự nhau đến từ nhiều nhà sản xuất, nhà có nhãn hiệu mà người tiêu dùng có thể nhận biết và phân loại các sản phẩm cùng loại đó. Vậy nhãn hiệu liên kết là gì, và thủ tục đăng ký nhãn hiệu liên kết như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của những tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy nhãn hiệu hàng hóa là tài sản hay nguồn vốn doanh nghiệp?

      ảnh chủ đề

      Một số các bất cập trong việc bảo hộ nhãn hiệu hiện nay

      Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt các mặt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Vậy hiện nay có những bất cập nào trong việc bảo hộ nhãn hiệu?

      ảnh chủ đề

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là như thế nào?

      Đăng ký nhãn hiệu không trung thực là một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, nhiều đối tượng thực hiện hành vi này với mục đích trái pháp luật, hoặc có động cơ trục lợi cá nhân. Vậy đăng ký nhãn hiệu không trung thực được hiểu như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nên đăng ký nhãn hiệu đen trắng hay nhãn hiệu màu sắc?

      Lựa chọn hình thức đăng ký nhãn hiệu phù hợp là một quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Quy định pháp luật về li xăng đối với nhãn hiệu hiện nay

      Li-xăng nhãn hiệu là việc chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép một pháp nhân hoặc là một cá nhân cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu của mình trên một vùng lãnh thổ nhất định ở trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy quy định pháp luật về vấn đề này như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể

      Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể mới nhất? Muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cần làm những gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ