Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì?
  • 21/03/202221/03/2022
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    21/03/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Cuộc cách mạng kinh tế số đã và đang tạo ra nhiều sự phát triển, góp phần thay đổi rõ nét không chỉ nền kinh tế mà còn tác động tới tác động tới nhiều chủ thể tham gia các hoạt động tiêu dùng, văn hóa, xã hội, chính trị,…Những lợi ích và thách thức của nền kinh tế số hiện đang được quan tâm và phân tích từ nhiều khía cạnh, trong đó, một trong những nội dung thường xuyên được đặt ra ở vị trí trung tâm là vấn đề bảo vệ thông tin của người tiêu dùng trong thời kỳ phát triển kinh tế số. Từ yêu cầu cấp thiết của thời đại mới, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về trách nhiệm cũng như chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Căn cứ pháp lý:

      – Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010;

      – Luật cạnh tranh năm 2018;

      – Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử

      – Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định về Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Thông tin cá nhân của người tiêu dùng là gì?
      • 2 2. Thông tin người tiêu dùng tiếng anh là gì?
      • 3 3. Quy định pháp luật về trách nhiệm và chính sách về bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng:
        • 3.1 3.1. Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng:
        • 3.2 3.2. Chính sách bảo vệ thông tin của người tiêu dùng:
        • 3.3 3.3. Thực thi pháp luật bảo vệ thông tin người tiêu dùng:

      1. Thông tin cá nhân của người tiêu dùng là gì?

      Trong nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng chính là các cá nhân mua hàng hóa dịch vụ với mục đích tiêu dùng và không có ý định tái cung cấp. Theo đó, những thông tin của người tiêu dùng cũng có thể được hiểu là những thông tin cá nhân. Điểm khác biệt giữa các thông tin cá nhân với thông tin người tiêu dùng là ở chỗ, thông tin của người tiêu dùng được thu thập và lưu trữ bởi các doanh nghiệp trong quá trình xác lập giao dịch với người tiêu dùng hoặc qua các khảo sát thị trường của họ. Và để giành được lợi thế, các nhà cung cấp phải phục vụ tốt nhất cho các khách hàng của mình. Để xác lập và tiến hành giao dịch, người tiêu dùng và doanh nghiệp phải cung cấp cho nhau những thông tin tối thiểu về mình như tên, địa chỉ liên lạc, đối tượng giao dịch, địa chỉ giao hàng, phương tiện thanh toán…

      Khi đó, người tiêu dùng luôn được khuyến khích cung cấp nhiều thông tin để thuận lợi hơn cho việc tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chẳng hạn với một sản phẩm thời trang, nhà thiết kế không chỉ cần đến tên, tuổi của người tiêu dùng mà còn là công việc, địa vị xã hội, các thông số hình thể… để có được một sản phẩm phù hợp nhất với túi tiền, nhu cầu, thẩm mỹ của họ. Sự đa dạng trong nhu cầu của con người cũng như trong sự phát triển của các loại hình hàng hóa, dịch vụ càng làm cho việc khai thác thông tin khách hàng trở nên cần thiết nhưng cũng phức tạp, đa dạng hơn. Trong nhiều trường hợp, thông tin còn tế nhị và riêng tư hơn như tình trạng bệnh tật, sở thích, thói quen cá nhân…

      Xem thêm:  Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

      Những thông tin khách hàng đã thu thập được lưu trữ, quản lý có thể cho phép doanh nghiệp một mặt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một giao dịch trước mắt, nhưng mặt khác nó cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng cũ của mình thông qua việc khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng sẵn có. Lưu trữ thông tin khách hàng chính là một phương thức để duy trì mối quan hệ bạn hàng ổn định cho nhà cung cấp đối với khách hàng truyền thống, bảo đảm giữ vững thị phần của họ một cách tiết kiệm. Thay vì phải mở rộng quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, doanh nghiệp chỉ cần dò tìm trong cơ sở dữ liệu sẵn có và liên lạc với khách hàng cũ. Đồng thời, để mở rộng thị phần, doanh nghiệp cũng cần điều tra, thu thập thông tin để đánh giá được thị hiếu, khuynh hướng mua sắm của khách hàng để từ đó có những điều chỉnh thích hợp hoạt động kinh doanh của mình hướng tới những khách hàng tiềm năng.

      “Quản lý quan hệ khách hàng” (Tiếng anh là customer relationship management, viết tắt là CRM) là cơ chế xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu khách hàng là những thao tác quan trọng đối với doanh nghiệp mà kinh tế học. Các mục tiêu mà CRM hướng tới là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Bằng việc dò tìm, phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể xác định danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Thông qua CRM, các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng có hệ thống và hiệu quả nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp phát hành thẻ tích điểm nhằm ưu đãi khách hàng truyền thống của mình, đồng thời có thể cập nhật nhanh chóng cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có và thu hút thêm khách hàng mới. Ngoài ra, thông qua cơ sở dữ liệu của mình, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

      2. Thông tin người tiêu dùng tiếng anh là gì?

      Thông tin người tiêu dùng tiếng anh là “Personal information of consumers”.

      3. Quy định pháp luật về trách nhiệm và chính sách về bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng:

      3.1. Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng:

      Theo điều 69 Nghị định 52/2013/NĐ-CP quy định về Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùn gnhư sau:

      “Điều 69. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng phải xây dựng và công bố chính sách bảo vệ thông tin cá nhân với các nội dung sau:

      a) Mục đích thu thập thông tin cá nhân;

      Xem thêm:  Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng

      b) Phạm vi sử dụng thông tin;

      c) Thời gian lưu trữ thông tin;

      d) Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó;

      đ) Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin, bao gồm cách thức liên lạc để người tiêu dùng có thể hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân mình;

      e) Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình trên hệ thống thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin.

      2. Những nội dung trên phải được hiển thị rõ ràng cho người tiêu dùng trước hoặc tại thời điểm thu thập thông tin.

      3. Nếu việc thu thập thông tin được thực hiện thông qua website thương mại điện tử của đơn vị thu thập thông tin, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân phải được công bố công khai tại một vị trí dễ thấy trên website này.”

      3.2. Chính sách bảo vệ thông tin của người tiêu dùng:

      Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được ban hành từ năm 2010 đã có quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ thông tin của người tiêu dùng. Cụ thể, Điều 6 của Luật quy định như sau:

      “Điều 6. Bảo vệ thông tin của người tiêu dùng

      1. Người tiêu dùng được bảo đảm an toàn, bí mật thông tin của mình khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

      2. Trường hợp thu thập, sử dụng, chuyển giao thông tin của người tiêu dùng thì tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm:

      a) Thông báo rõ ràng, công khai trước khi thực hiện với người tiêu dùng về mục đích hoạt động thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng;

      b) Sử dụng thông tin phù hợp với mục đích đã thông báo với người tiêu dùng và phải được người tiêu dùng đồng ý;

      c) Bảo đảm an toàn, chính xác, đầy đủ khi thu thập, sử dụng, chuyển giao thông tin của người tiêu dùng;

      d) Tự mình hoặc có biện pháp để người tiêu dùng cập nhật, điều chỉnh thông tin khi phát hiện thấy thông tin đó không chính xác;

      đ) Chỉ được chuyển giao thông tin của người tiêu dùng cho bên thứ ba khi có sự đồng ý của người tiêu dùng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.”

      3.3. Thực thi pháp luật bảo vệ thông tin người tiêu dùng:

      Trong điều kiện kinh tế thị trường được tổ chức, vận hành cơ bản bằng công nghệ thông tin điện tử hiện đại như hiện nay, thông tin về người tiêu dùng không chỉ giới hạn ở những nội dung truyền thống, như thông tin định danh (họ tên, địa chỉ, điện thoại,…); thông tin tài chính (số tài khoản, số thẻ ngân hàng,…), mà còn gồm cả những thông tin mô tả hành vi, định hướng nhu cầu tiêu dùng, cách thức suy nghĩ và giao dịch của bản thân, kể cả đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình của người tiêu dùng. Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin điện tử hiện đại đã cho phép một số doanh nghiệp có thể nắm bắt, thu thập gần như toàn bộ hành vi thông tin tiêu dùng của người tiêu dùng, như tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ gì, đang chia sẻ suy nghĩ gì, nhu cầu gì hay chủ đề gì trong quá trình giao dịch, tham khảo thông tin trên mạng hay thông qua các cuộc nói chuyện, mạn đàm với bạn bè trên mạng.

      Xem thêm:  Bảo vệ quyền bí mật thông tin cá nhân trong hoạt động báo chí

      Tất cả các thông tin đó được nắm bắt, thu thập, tổng hợp và phân tích; từ đó giúp doanh nghiệp định hướng được những nhóm người tiêu dùng mà doanh nghiệp sẽ tiếp cận để xúc tiến các hoạt động quảng cáo, kinh doanh. Hoạt động thu thập và khai thác thông tin như thế đã trở thành một định hướng hay một hạng mục kinh doanh cơ bản trong nền “kinh tế số”. Các tập đoàn lớn, như Google, Microsoft, Amazon, Facebook,… đã ứng dụng thành công công nghệ nắm bắt, thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin của người tiêu dùng và phát triển thành một hạng mục kinh doanh về người tiêu dùng với doanh số không nhỏ.

      Tại Việt Nam, các doanh nghiệp hiện rất dễ thu thập hoặc mua được danh sách khách hàng với những thông tin chi tiết về nhân thân, như họ tên, nơi ở, cơ quan, điện thoại, thư điện tử, thậm chí lịch sử hoạt động chuyên môn, lịch sử hoạt động tiêu dùng trong các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, mua bán hàng hóa,… Các doanh nghiệp sử dụng những thông tin này để gọi điện, nhắn tin, gửi email phục vụ cho các mục đích khác nhau. Thậm chí, đã xuất hiện những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, mang tính chất lừa đảo người tiêu dùng.

      Cho đến nay, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) đã tiếp nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc nhận được các cuộc điện thoại, tin nhắn có nội dung cung cấp thông tin lừa đảo. Hầu hết các cuộc điện thoại, tin nhắn kiểu này đều chứa đựng ít nhất một vài thông tin chính xác của người tiêu dùng, như họ tên, địa chỉ nhà riêng, hoạt động giao dịch, mua bán từng thực hiện trong quá khứ tại một ngân hàng, doanh nghiệp nào đó. Những thông tin chính xác này, một mặt, là căn cứ quan trọng để người tiêu dùng tin vào những nội dung chào mời của các đối tượng lừa đảo; mặt khác, lại gây hại cho chính người tiêu dùng.

      Tuy vậy, cho đến nay, rất nhiều doanh nghiệp chưa nắm được các quy định về bảo vệ đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình, quyền bảo vệ danh dự, uy tín và quyền lợi của người tiêu dùng. Và nhiều doanh nghiệp chưa có biện pháp, hành động phù hợp khi thực hiện các giao dịch có phát sinh trao đổi thông tin về người tiêu dùng, tức là việc bảo mật thông tin về người tiêu dùng đã không được thực hiện đúng quy định. Mặt khác, bản thân nhiều người tiêu dùng trong quá trình cung cấp thông tin trên mạng xã hội và sử dụng các thông tin giao dịch tài chính đã không ý thức được các nguy hiểm tiềm ẩn khi bên thứ ba có thể lợi dụng thiếu sót, sơ hở và những thông tin bị rò rỉ của họ để khai thác cho các mục đích xấu hay lừa đảo.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng thuộc chủ đề Quyền lợi người tiêu dùng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân mới nhất năm 2023

      Trên thực tế nếu những cá nhân có những sự thay đổi về thông tin cá nhân của mình thì những cá nhân đó sẽ điều chỉnh lại thông tin cá nhân của mình và phải điền vào phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân theo mẫu đã được quy định.

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân mới nhất năm 2023

      Trên thực tế nếu những cá nhân có những sự thay đổi về thông tin cá nhân của mình thì những cá nhân đó sẽ điều chỉnh lại thông tin cá nhân của mình và phải điền vào phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân theo mẫu đã được quy định.

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo vệ người tiêu dùng

      Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

      Người tiêu dùng

      Quyền lợi người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân mới nhất năm 2023

      Trên thực tế nếu những cá nhân có những sự thay đổi về thông tin cá nhân của mình thì những cá nhân đó sẽ điều chỉnh lại thông tin cá nhân của mình và phải điền vào phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân theo mẫu đã được quy định.

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ