Quy định mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017
Bạn đang xem bài viết: Quy định mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017

Quy định mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017

Quy định mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2017. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?


Quy định về Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2017 mới nhất theo Luật việc làm số 38/2013/QH13 gồm: mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp…

1. Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Bạn có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Nếu được hưởng thì mức hưởng của bạn sẽ được tính như thế nào? Cơ sở nào để tính mức hưởng? Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 1900.6568 để được các Chuyên Gia - Luật sư tư vấn - giải đáp và hỗ trợ ngay lập tức! 

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp

3 tháng

Đủ 12 tháng đến dưới 36 tháng

6 tháng

Đủ từ 36 tháng đến dưới 72 tháng

9 tháng

Đủ từ 72 tháng đến dưới 144 tháng

12 tháng

Từ đủ 144 tháng trở lên

 
3. Thời điểm được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm.

4. Quyền lợi khác:

- Được hưởng chế độ BHYT trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp  (Điều 51 Luật Việc làm);

- Được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí (Điều 54 Luật Việc làm);

- Được hỗ trợ chi phí học nghề (Điều 55, 56 Luật Việc làm).

+ Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ;

+ Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 9 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật;

+ Thời gian hỗ trợ học nghề theo thời gian học nghề thực tế nhưng không quá 06 tháng.

Bạn còn khúc mắc trong vấn đề mức hưởng - thời gian hưởng - hồ sơ xin hưởng - nơi hưởng...bảo hiểm thất nghiệp? Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 1900.6568 để được các Chuyên Gia - Luật sư tư vấn - giải đáp và hỗ trợ ngay lập tức! 

Quy-dinh-muc-huong-bao-hiem-that-nghiep-moi-nhat-2017

>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

+ Mức hỗ trợ học nghề: Theo Quyết định số 77/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được áp dụng kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2015. Đối với người lao động đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc người đã có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trước ngày 01 tháng 01 năm 2015 và có nhu cầu học nghề sau ngày 01 tháng 01 năm 2015 thì được áp dụng các quy định tại Quyết định này: "Mức hỗ trợ tối đa 01 (một) triệu đồng/người/tháng. Mức hỗ trợ cụ thể được tính theo tháng, tùy theo từng nghề, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế theo quy định của cơ sở dạy nghề".

5. Liên hệ Luật Dương Gia:

- Bảo hiểm y tế trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp chế độ thế nào?

- Các trường hợp tạm dừng bảo hiểm thất nghiệp là những trường hợp nào?

- Các trường hợp tiếp tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trường hợp chuyển hưởng bảo hiểm thất nghiệp, chấm dứt bảo hiểm thất nghiệp bạn đã được quy định hay chưa?

Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí 1900.6568 của Luật Dương Gia sẽ thay các bạn trả lời tất cả những thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất và hiệu quả nhanh nhất.

Hy vọng rằng bài viết phân tích của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Các phân tích trong bài viết nêu trên chỉ được coi là tài liệu tham khảo. Quý khách hàng, người truy cập tuyệt đối không được coi là ý kiến pháp lý chính thức cuối cùng của Luật sư để giải quyết hoặc làm việc với bên thứ 3. Để được tư vấn pháp luật miễn phí vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất! 

--------------------------------------------------------

(Lượt xem : 57780)

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích, hãy ấn like để ủng hộ luật sư tư vấn

Ý kiến bạn đọc ()
  • tôi làm việc ở công ty A có hợp đồng, có tham gia bảo hiểm thất nghiệp được 18 tháng, tôi làm đơn xin nghỉ việc ( tháng 6) và được lãnh đạo công ty chấp thuận. Tháng 7 tôi tìm được việc làm nơi khác và có tham gia bảo hiểm thất. Vậy tôi có được hưởn... 

    Ba Na  -  

    11/06/2017 | 13:43

         Trả lời  | Thích      1 | Vi phạm |