Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Thương mại

Hàng mẫu là gì? Quy định về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu

  • 03/07/202403/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    03/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hiện nay, trong lĩnh vực kinh doanh thương mại nhiều doanh nghiệp sử dụng hàng mẫu. Hàng mẫu mục đích cho kiểm nghiệm chất lượng ưu việt của sản phẩm đó so với chất lượng của các sản phẩm cùng loại khác đang được phân phối và sử dụng. Vậy hàng mẫu là gì? Quy định về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Hàng mẫu là gì?
      • 2 2. Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu:
      • 3 3. Ưu, nhược điểm của hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu:

      1. Hàng mẫu là gì?

      Hàng mẫu là hình thức khuyến mại, theo đó, thương nhận đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng sử dụng không phải trả tiền. Hàng mẫu cần được sử dụng khi thương nhân cần giới thiệu một sản phẩm mới hoặc sản phẩm đã cải tiến, do vậy, hàng hóa được đưa cho khách hàng dùng thử là hàng hóa đang bán hoặc sẽ được bán trên thị trường.      

      Hàng hóa chính là sản phẩm cần được tăng sức mua thông qua hoạt động khuyến mại. Khuyến mại bằng hàng mẫu có nghĩa là thương nhân tạo điều kiện cho khách hàng được sử dụng sản phẩm miễn phí và phải là chính sản phẩm nằm trong chiến dịch xúc tiến thương mại của thương nhân. Hình thức này thường được áp dụng để tăng cầu đối với những sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường hoặc khi xâm nhập vào thị trường mới nơi người tiêu dùng chưa biết tới chúng hoặc còn tiêu thụ một cách dè dặt. Đối với các loại dịch vụ thương mại thì cung cấp dịch vụ lần đầu miễn phí cũng có thể là cách hiểu của hình thức hàng hóa mẫu theo nghĩa rộng.

      Hàng mẫu được phân phát phổ biến bằng các hình thức như: gửi qua đường bưu điện; phân phát tận nhà; phát tại địa điểm bán hoặc có thể kết hợp trưng bày, chứng minh sản phẩm trong cửa hàng; kẹp vào bao bì của sản phẩm khác; hoặc đính kèm mẫu quảng cáo trên báo hay tạp chí. Theo như thủ thuật xúc tiến thương mại, hàng mẫu thường có khối lượng nhỏ hơn khối lượng thông thường của sản phẩm được bán trên thị trường. Điều này đối với khách hàng tiêu dùng, có ý nghĩa tốt và giảm rủi ro mua một sản phẩm mà từ trước đến lúc mua chưa được biết đến. Đối với thương nhân, đó là một cách phân phối mẫu tiết kiệm tối đa khoản tiền phải bỏ ra.

      2. Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu:

      Nếu như Luật thương mại năm 1997 chỉ quy định khuyến mại thông qua việc đưa hàng mẫu cho khách hành dùng thử không phải trả tiền thì đến Luật thương mại năm 2005, các nhà làm luật đã kịp thời bổ sung thêm hành vi cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền.

      Xem thêm:  Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      Bản chất của hàng mẫu là thương nhân để cho khách hàng dùng thử để kiểm nghiệm chất lượng ưu việt của sản phẩm đó so với chất lượng của các sản phẩm cùng loại khác đang được phân phối và sử dụng. Hàng mẫu, dịch vụ mẫu không kèm với việc mua hàng ở thời điểm nhận quà hay nhận dịch vụ mẫu mà thương nhân muốn hướng tới sự chú ý của khách hàng trong tương lai, vì vậy, pháp luật đã đặt ra những quy định cụ thể đối với hình thức khuyến mại này như sau:

      Một là, điều kiện đối vời hàng mẫu, dịch vụ mẫu: Luật thương mại 2005 quy định hàng mẫu đưa cho khách hàng, dịch vụ mẫu cung ứng cho khách hàng dùng thử phải là hàng hóa, dịch vụ được kinh doanh hợp pháp mà thương nhân đang hoặc sẽ bán, cung ứng ra thị trường. Hàng hóa, dịch vụ hợp pháp là hàng hóa dịch vụ không rơi vào trường hợp các hàng hóa, dịch vụ cầm kinh doanh và hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh được liệt kê trong Danh mục hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh ban hành kèm theo Nghị định 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006. Chẳng hạn như dùng pháo nổ, sử dụng các đồ chơi điện tử có hại cho sức khỏe của trẻ em làm hàng mẫu cho một chương trình khuyến mại. Đối với hàng hóa, dịch vụ mẫu thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thì thương nhân chỉ được phép sử dụng để làm hàng mẫu, dịch vụ mẫu trong chương trình khuyến mại khi có các điều kiện liên quan theo quy định của pháp luật. 

      Hai là, quyền và nghĩa vụ của thương nhân khi khuyến mại bằng hàng mẫu: Thương nhân được tự do lựa chọn thời gian, địa điểm khuyến mại, cách thức tổ chức phân phát hàng hóa, cung ứng dịch vụ mẫu, có thể tự mình hoặc thuê thương nhân khác thực hiện chương trình khuyến mại đồng thời phải thực hiện các nghĩa vụ cơ bản như: thực hiện chương trình một cách trung thực, công khai và minh bạch; đảm bảo cho khách hàng khi nhận hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu không phải thanh toán bất kỳ khoản phí nào. Mọi hoạt động liên quan đến việc phát tặng hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu cho khách hàng phải tuân theo quy định tại Điều 8 Nghị định Chính phủ số 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.   

      Xem thêm:  Trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại theo hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi

      Ba là, trình tự, thủ tục thực hiện: Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP thì trước khi thực hiện chương trình khuyến mại thương nhân phải gửi hồ sơ thông báo đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).  

      3. Ưu, nhược điểm của hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu:

      Mục đích chính của hình thức này là nhằm thăm do thị trường, tìm hiểu thị trường người tiêu dùng và thói quen của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ đó. Tuy nhiên, các thương nhân thường chỉ sử dụng hình thức này để xúc tiến thương mại khi các hình thức khuyến mại khác không đạt hiệu quả vì chi phí cho hoạt động này là rất lớn, chủ yếu là do chi phí giá trị của bản thân sản phẩm trong mẫu hàng, chi phí đóng gói và chi phí phân phát cao.

      Nhưng mặt khác đây lại là một hình thức khuyến mại tốt nhất, gây ấn tượng mạnh, đánh trúng vào tâm lý khách hàng vì sự quảng cáo tốt nhất cho một sản phẩm chính là sản phẩm và một khi sản phẩm đã được công nhận, nó sẽ mở đường cho thương nhân tiến hành chiến dịch tiêu thụ rộng rãi.     

      Hàng mẫu, dịch vụ mẫu để đưa cho khách hàng dùng thử không phải trả tiền phải là hàng hóa đang hoặc sẽ được bán trên thị trường hoặc dịch vụ đang hoặc sắp được cung ứng trên thị trường. Việc này giúp các thương nhân thăm dò nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng bằng cách kết hợp các chiến dịch phát hàng mẫu cùng với hoạt động xem xét phản hồi của người tiêu dùng để có được sự cải tiến về chất lượng sản phẩm kịp thời trước khi phân phối một cách chính thức và rộng rãi trên thị trường.

      Xem thêm:  Đặc điểm của hình thức khuyến mại

      Hàng mẫu được nhà sản xuất tổ chức phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng giúp họ trực tiếp tiếp cận và sử dụng sản phẩm, và tự họ sẽ đưa ra những đánh giá, so sánh nhất định đối với những sản phẩm cùng loại về công dụng và đặc điểm cũng như mẫu mã của nó hoặc cũng có thể phát tận tay tời khách hàng của thương hiệu cạnh tranh nhằm thuyết phục họ dùng thử để so sánh với những sản phẩm mà họ vẫn quen sử dụng. Vì vậy, cho dù là được sử dụng như một loại vũ khí phòng ngự hay tấn công, hàng mẫu đều rất hiệu quả trong việc lưu giữ khách hàng cũ và kéo theo những khách hàng mới.      

      Hình thức phân phối hàng mẫu chỉ đạt hiệu quả tốt khi được áp dụng trong các trường hợp như: tính ưu việt của sản phẩm so với các đối thủ canh tranh có thể được chứng minh dễ dàng thông qua việc dùng thử với những đặc điểm dễ thấy hoặc dễ so sánh (như mỹ phẩm); sản phẩm được sử dụng và mua thường xuyên (như xà phòng, bột giặt, dầu gội đầu); tiềm năng thị trường lớn và doanh nghiệp có khả năng tạo được lợi thế nhờ lợi ích cốt lõi của sản phẩm khó truyền đạt thông qua quảng cáo.

      Ví dụ: Công ty sản xuất café lon uống liền trước khi tung sản phẩm ra thị trường người tiêu dùng thì họ đã thực hiện nhiều đợt phát đồ uống này miễn phí nhằm làm cho người tiêu dùng biết đến sản phẩm cũng như thưởng thức luôn để đánh giá về chất lượng của sản phẩm.

      Các văn bản pháp luật có liên quan đến bài viết:

      Luật thương mại năm 2005

      Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hàng mẫu là gì? Quy định về hình thức khuyến mại bằng hàng mẫu thuộc chủ đề Khuyến mại, thư mục Thương mại. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      ảnh chủ đề

      Quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo và khuyến mại thuốc

      Quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo và khuyến mại thuốc. Điều kiện quảng cáo khuyến mại thuốc.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Kinh doanh trái phép là gì? Mức xử phạt kinh doanh trái phép?
      • Các trường hợp chấm dứt hợp đồng thương mại? Lấy ví dụ?
      • Công ty Logistic là gì? Quy định về thành lập công ty Logistic?
      • Mẫu hợp đồng nguyên tắc vận chuyển hàng hóa mới nhất
      • Phân tích các nguyên tắc thực hiện hợp đồng thương mại.
      • So sánh phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại hợp đồng thương mại
      • Công ty xuất nhập khẩu là gì? Mở công ty xuất nhập khẩu?
      • Mở cửa hàng kinh doanh nhỏ cần gì? Có phải đăng ký không?
      • Điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
      • Trung gian thương mại là gì? Đặc điểm, vai trò trung gian thương mại?
      • Gia công quốc tế là gì? Các lưu ý với hợp đồng gia công quốc tế?
      • Điều kiện cần có để hoạt động nhượng quyền thương mại
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      ảnh chủ đề

      Quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo và khuyến mại thuốc

      Quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo và khuyến mại thuốc. Điều kiện quảng cáo khuyến mại thuốc.

      Xem thêm

      Tags:

      Hình thức khuyến mại

      Khuyến mại


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Khuyến mại du lịch là gì? Pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?

      Du lịch là một ngành nghề mang lại nguồn thu lớn cho đất nước. Để xúc tiến hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này đã thực hiện hoạt động khuyến mại du lịch. Khuyến mại du lịch mang bản chất của hoạt động khuyến mại trong thương mại nói chung và có những nét riêng biệt.

      ảnh chủ đề

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, dùng để khuyến mại

      Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá khuyến mại?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại

      Chiết khấu thương mại và khuyến mại đều là hình thức đem lại nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng, là chế định quan trọng trong luật thương mại, tuy nhiên đây là hai chế định hoàn toàn khác nhau, nhiều người vẫn nhầm lẫn. Có thể phân biệt hình thức chiết khấu thương mại và khuyến mại thông qua bài viết dưới đây.

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại tại nơi không có địa điểm kinh doanh?

      Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược kinh doanh và điều tiết nhu cầu mua sắm của khách hàng, vì vậy việc khuyến mại luôn được các doanh nghiệp đề cao. Vậy có được phép khuyến mãi tại nơi không có địa điểm kinh doanh hay không?

      ảnh chủ đề

      Bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng việc cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng cung ứng dịch vụ trước đó dưới hình thức khuyến mại. Hình thức khuyến mại được xem là rất đa dạng. Vậy doanh nghiệp áp dụng bán hàng trưng bày thấp hơn 50% giá bán được không?

      ảnh chủ đề

      Có được khuyến mại hình thức mua một tặng một không?

      Thực tế hiện nay, các thương nhân thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau trên thị trường như giảm giá, mua một tặng một, mua hai tặng một ... Đây đều là những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhầm mục đích thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường thương mại. Vậy có được khuyến mại dưới hình thức mua một tặng một hay không?

      ảnh chủ đề

      Có được phép tổ chức khuyến mại tại trường học không?

      khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm để xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho các khách hàng những lợi ích nhất định. Vậy có được phép tố chức khuyến mại tại trường học không?

      ảnh chủ đề

      Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?

      Khuyến mại là một trong những phương thức nhằm kích ứng hành vi mua hàng của khách hàng. Đây đang là một trong những phương pháp được ưu tiên sử dụng của các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh. Vậy quy định pháp luật về khuyến mại như nào? Có những đặc điểm gì?

      ảnh chủ đề

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại

      Các hình thức khuyến mại phổ biến, độc đáo trong thương mại. Các hình thức khuyến mại phổ biến. Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết về các hình thức khuyến mại.

      ảnh chủ đề

      Quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo và khuyến mại thuốc

      Quy định của pháp luật hiện hành về quảng cáo và khuyến mại thuốc. Điều kiện quảng cáo khuyến mại thuốc.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ